บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



เรื่องราวและผู้คนในเบย์แอเรีย

ณ วันนี้่ ควันหลงของการเฉลิมฉลองวันชาติอเมริก July 4, 2014 ยังคงมีให้เห็นตามบ้านเรือนคนอเมริกันที่ผู้เขียนขับรถผ่าน ธงชาติตามรั้วบ้านและสนามหญ้ายังมีให้เห็นกันอยู่ทั่้ว ว่าไปแล้วคนอเมริกันนี้ไม่ค่อยถือสาอะไร นึกจะปักธงชาติที่ไหนก็ทำ ถ้าเป็นเมืองไทยลองนำธงชาติมาปักที่สนามหญ้า คงเป็นเรื่อง


ขบวนพาเหรดร่วมฉลองวันชาติอเมริกัน

เกริ่นมาเพื่อหาเรื่องสนับสนุนความล่าช้าของผู้เขียนที่ไม่ได้มีโอกาสนำภาพเฉลิมฉลองของวันชาติอเมริกาที่พวกเราชุมชนไทยได้รับเชิญไปร่วมขบวนพาเหรด “รักชาติอเมริกัน” กับชุมชนอเมริกัน ดังนั้นจึงขอนำมาให้ได้ชมกัน โดยจะเป็นภาพริ้วขบวนจากสภาวัฒนธรรมไทยทั้งสองสภาในเบย์แอเรีย นั่นคือสภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกาแห่งเมืองฟรีมอนต์ วัดพุทธานุสรณ์ และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งเบิร์กเล่ย์ วัดมงคลรัตนาราม โดยทั้งสองสภาฯ ได้จัดขบวนในธีมไทยๆไปร่วม สภาฯทางฟรีมอนต์ไปเดินพาเหรดที่ดาวทาวน์ฟรีมอนต์ด้วยขบวนชุดไทยพระราชนิยม และทางสภาฯ เบิร์กเล่ย์ไปเดินที่ดาวทาวน์เมืองอลามีด้าด้วยขบวนนางรำหลากชุดและรถขบวนโปงลาง ชมภาพประกอบได้เลยนะคะ


งานรวมพลคน “รักนารีรัตน์”

เป็นการรวมพลังการจัดงานสำหรับคนดังที่เป็นที่รักและป๊อปปูลาร์ ฮอตสุดในสังคมไทยเบย์แอเรียขณะนี้ ดังนั้นจึงไม่เป็นที่สงสัยอีกต่อไปว่า คุณยู-นารีรัตน์ นครศรี คือผู้ที่มีเพื่อนฝูงรักที่สุด งานนี้สะท้านวงการสังคมจนต้องลงบันทึกในเบย์แอเรียแน่นอนค่ะ ชมภาพแล้วจะเห็นเองนะคะ งานฉลองจัดให้โดยเพื่อนๆ ที่ี่โรงแรมมาริออต ซาน มาเทียว ชื่องานตั้งให้โดย คุณเกด-การเกศ รัตตกูล ค่ะ มีทั้งโชว์สนุกๆ โดยชมรมแม่บ้านพุทธานุสรณ์ และ ดีเจเปิ้ล คุณอธิป ปิ่นโมรา มาร้องเพลง เปิดเพลงให้ได้ลีลาศกันสนุกสนาน


ร่วมด้วยช่วยกันเชียร์ “แม๊กกี้” สู่เวทีนางงามมีสเอเซียนอเมริกัน ซานฟรานฯ

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือร่วมสนับสนุนโดยชมรมแม่บ้านพุทธานุสรณ์ จะส่ง น้องแม๊กกี้ มากาเร็ต โซลโฮลทซ์ สาวน้อยวัยใสนางงามสงกรานต์ปีนี้ของสมาคมไทยฯ เข้าประกวดมิสเอเซียนอเมริกันที่ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 2 สิงหาคม ศกนี้ ฝากภาพงดงามของแม๊กกี้ มาให้ชมกันไปพลางๆ เพื่อร่วมเชียร์ด้วยนะคะ น้องแม๊กกี้เป็นบุตรสาวคนโตของคุณดาว และ คุณโจเซฟ โซลโฮลทซ์ คนใจบุญแห่งวัดพุทธานุสรณ์ แม๊กกี้กำลังเรียนขั้นมหาวิทยาลัยอยู่ที่ Foothill Community College เมือง Los Altos, รัฐ California และจะเข้าเรียนต่อที่ UCLA สาขาจิตวิทยา ในเร็วๆ นี้ เธอมีความสามารถพิเศษทาง CPR เพื่อช่วยเหลือชีวิตฉุกเฉิน และทำงานพาร์ทไทม์ด้วยการเป็น Life guard ค่ะ

สำหรับท่านที่สนใจไปเชียร์น้องเขาด้วยตัวเอง ติดต่อซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ คุณดาว 650 996-2083 หรือที่ http://missasianamerica.com/tickets/ งานประกวดมีวันที่ 2 สิงหาคม ที่ Palace of Fine Arts Theatre 3301 Lyon Street, San Francisco, CA 94123 เริ่มเวลา 6.00 p.m. โดยเวทีนางงาม Miss Asian America นี้เป็นเวทีนางงามสากลที่มีสาวงามเอเซียนอเมริกันมาร่วมประกวดจากทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมานานกว่ายี่สิบปีแล้วค่ะ เชียร์ค่ะ

ฉบับนี้จบรายงานข่าวเพื่อสังคมเบย์แอเรีย แคลิฟอร์เนียภาคเหนือเพียงเท่านี้นะคะ


พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ