บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



Gallery สาวซานฟราน

เปลี่ยนบรรยากาศรายงานจากเรื่องท่องเที่ยวมาเป็นต้อนรับฤดูร้อนกันด้วยภาพสาวสวย เพื่อให้คอลัมน์นี้มีหลากรส ตามสไตล์เว็บไซต์สรรพรสดอทคอมของผู้เขียนที่ตอนนี้ไม่มีเวลาไปอัพเดท ก็ขอนำโพสต์ใหม่ๆ มาลงที่บันทึกจากเบย์แอเรียนี้แทน

โดยฉบับนี้ จัดรูปแบบเป็นแกเลอรี่ผู้คนในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ แนะนำสาวหน้าหวานเรียนดี น.ส. ทันย่า-ธัญญารัตน์ วงษ์โสภา อายุ 26 ปี เพิ่งเรียนจบ MBA International Business จาก Lincoln University, San Francisco มาหมาดๆ จะเข้าพิธีรับปริญญาบัตรในอาทิตย์นี้ และเตรียมเข้าศึกษาต่อ DBA ทาง Financial and Investment ที่มหาวิทยาลัยเดิม

สวยและเก่งอย่างนี้มารู้จักเรื่องราวของเธอนิดหน่อยนะคะ ทันย่า เป็นคนกรุงเทพฯ เป็นลูกสาวคนสุดท้องจากบรรดาลูกสาวทั้งหมดสี่คน ทันย่า บอกว่าเธอเป็นเหมือนลูกหลงเพราะอายุห่างจากพี่สาวทั้งสามคนมาก

อยู่เมืองไทยเรียนจบมาจากที่ไหน

จบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีปทุม สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ เกียรติยมอันดับสอง

มาอยู่ซานฟรานกี่ปีแล้ว ทำไมเลือกมาเรียนซานฟราน

มาอยู่ซานฟรานได้สามปีแล้วค่ะ ปีแรกมาเรียนภาษา แล้วก็เรียนปริญญาโทใช้เวลาทั้งหมดสองปี ที่เลือกเมืองนี้เพราะ ซานฟรานเป็นเมืองที่สวยงาม อากาศดี และการเดินทางสะดวก

ทันย่า พักอยู่ที่ San Francisco อยู่ใน Downtown เธอบอกว่า

ชีวิตในซานฟรานค่อนข้างสนุกเพราะนอกจากเรียนหนังสือแล้ว ยังมีเวลาไปทำงานพิเศษ และมีเพื่อนๆ ที่น่ารักมากมาย ทำให้ชีวิตที่นี่ไม่น่าเบื่อ นอกจากจะเรียนและทำงานด้วยแล้ว เวลาว่าง ทันย่าจะไปเรียน เต้น Hip Hop เพื่อเป็นการออกกำลังกายกับเพื่อน และไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ เพราะเป็นคนชอบร้องเพลง แล้วตอนนี้ก็ได้เข้าไปอยู่ในโมเดลลิ่ง ถ่ายแบบเป็นงานอดิเรกค่ะ อยู่ที่นี่ไม่เหงาเลยมีเพื่อนเยอะและเพื่อนๆ ที่นี่ดีและน่าคบหาทุกคนค่ะ

(เพื่อนๆ ของทันย่าล้วนเป็นสาวๆ สวยๆ ทั้งนั้น เคยมาเป็นแบบให้สรรพรสดอทคอมมาแล้วหลายคน สนใจดูเพื่อนๆ ของเธอกดเข้าไปดูได้นะคะ ใน www.sapparos.com ไว้อีกหน่อยจะนำน้องๆ สวยๆ เหล่านั้นทยอยมาลงในไทยแอลเอนี้ค่ะ)

วางอนาคตไว้อย่างไรหากกลับไปประเทศไทยแล้ว

อยากสอนหนังสือค่ะ เรียนจบแล้วก็ตั้งใจจะกลับไปทำงานที่ไทย และมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเองค่ะ และสานฝันที่จะเป็นอาจารย์ต่อไป (ผู้เขียนเห็นทันย่าในงานสังคมต่างๆ หลายครั้ง เนื่องจากทันย่าไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยงานเพื่อนๆ พี่ๆ หากมีเวลา)

สาวคนนี้มีคติประจำใจว่า จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด และทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ค่ะ

ล่าสุดทันย่าเพิ่งได้ทำงานที่น่าสนใจยิ่งนั่นก็คือเป็นคนหนึ่งในทีม Marketing and Advertising ให้กับหนังสือ Believe In Magazine ของ San Francisco ที่จะออกเป็นเล่มแรกในเดือน July นี้ ก็ขอให้โชคดีนะคะ

ส่วนสังคมเบย์แอเรียตอนนี้ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือเตรียมพร้อมรับศึกหนักจากทีมฟุตบอลจากสมาคมไทยแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ที่กำลังจะนำทัพนักกีฬาและสมาชิกไปเยี่ยมเยียนในกีฬาประเพณีปีที่ 56 วัลลภ คชินทร ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ อัจฉรา วงศาโรจน์ ณิชา กิตติธนะพันธ์ ขะมักเขม้นเฟ้นนักกีฬา งานมีแน่นอนในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2555 สถานที่จะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ตอนนี้ใครมีคำถามเรื่องกีฬาซานฟราน-แอลเอ กรุณาโทรถาม วัลลภ ที่ 831-332-6653

พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ