บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 5 กันยายน 2558

สวัสดีค่ะ พบกันต้นเดือนกันยายนนะคะ ...วันหยุดยาว ฉลอง Labor Day 2015 เป็นปกติของคนอเมริกันที่บ้างก็จะออกไปเที่ยวนอกเมือง บ้างก็เตรียมพร้อมรับการเปิดเทอมใหม่ของลูกๆ หลานๆ ถือว่ายุติฤดูร้อนซึ่งแม้ว่าในความเป็นจริงปีนี้ขณะนี้เข้าเดือนกันยายนแล้วก็ยังร้อนอยู่ ...ย้อนหลังไปมองเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีเรื่องราวมากมายเล่าสู่กันฟัง ..

เริ่มด้วยเรื่องดีๆ ก่อนนะคะ ขอแสดงความยินดีกับ ดร.เพลินใจ กุนทีกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกา แห่งเมืองเบิร์กเลย์ ที่ได้รับรางวัลสตรีดีเด่นประจำปี 2014 ในฐานะสตรีทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมในเบย์แอเรีย จากสมาคมหอการค้าไทย-อเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย รับรางวัลเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่นครลอสแอนเจลิส .....ยินดีกับนักเรียนภาคฤดูร้อนของทั้งโรงเรียนวันอาทิตย์วัดมงคลรัตนาราม และวัดพุทธานุสรณ์ที่เรียนจบคอร์สเข้ารับสัมฤทธิบัตรเป็นที่ชื่นใจกับผู้ปกครองและคณะครูทุกคน วัดพุทธานุสรณ์ รศ. ดร. บัญชา ชลาภิรมย์ คณบดีคณะครุศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินทางมามอบสัมฤทธิบัตรให้นักเรียน โดยมี อาจารย์แอน กวิสรา รัตนากร...นักแสดงนาฏศิลป์และดนตรีของสภาวัฒนธรรมฯเบิร์กเลย์กำลังเตรียมซ้อมขะมักเขม้นเพื่อนำเสนอละครเพลงเรื่อง ซิลเดอเรลล่า ในชื่อภาคภาษาอังกฤษว่า Another Cinderella Story งานจะมี วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เดือนหน้านี้แล้วค่ะที่ Kofman Auditorium 2200 Central Ave, Alameda, CA เริ่มเสิร์ฟดินเนอร์ เวลา 4.00 PM เวลาแสดง 6 PM บัตรใบละ สามสิบเหรียญ จองบัตรได้ที่ คุณอัจฉรา 510 520 1468 ค่ะ...

ในข่าวน่ายินดีก็มีข่าวเศร้าปะปนอยู่อันเป็นธรรมดาของชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณวัลลภ คชินทร ที่สูญเสียพี่สาวคนโต คุณสิรินา คชินทร เจ้าของธุรกิจร้านทำผม Vincent ที่มาบุญครอง กรุงเทพฯ ไปอย่างไม่มีวันกลับ ขอให้ดวงวิญญาณของคุณสิรินาจงไปสู่สุคตินะคะ

เทศกาลเทศน์มหาชาติช่วงนี้ ช่วยกันสืบสานประเพณีโบราณนิยม และประกอบกิจกรรมบำเพ็ญบุญกุศลด้วยการฟังพระธรรมเทศนาเพื่อเจริญศรัทธาในพระพุทธศาสนาให้ยิ่งขึ้นไปมิได้ขาดนะคะ สะดวกไปวัดใดในซานฟรานซิสโกหรือเบย์แอเรียก็เชิญไปทำบุญตามศรัทธานะคะ

คงจะขอจบลงด้วยภาพเป็นข่าวเพื่อให้รายงานกิจกรรมสมบูรณ์ที่สุดนะคะ เพราะว่าจะทำให้ท่านผู้อ่านได้เห็นกิจกรรมที่มีไปแล้วได้ชัดเจนกว่าอ่านรายงานค่ะ

ช่วงที่ไม่มีเรื่อง “บันทึกจากเบย์แอเรีย” จากผู้เขียน ก็ขอเชิญติดตามอ่านนวนิยาย เรื่อง “เกร็ดรักรอยหงส์” โดย “ลิลิตดา” ไปเรื่อยๆนะคะ ขณะนี้ลงได้ถึงตอนที่ 7 แล้วค่ะ

พบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ ขอให้ผู้อ่านในอเมริกาจงมีความสุขสนุกสนานในวันหยุดยาว Labor day weekend นี้นะคะ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ปลอดภัยและโชคดีทุกท่านนะคะ