บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



หลากกิจกรรมวันหยุดยาวช่วงเม็มโมเรียลเดย์

วีคเอ็นด์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาว เสาร์-อาทิตย์และจันทร์ ซึ่งชุมชนไทยในเบย์แอเรียมีกิจกรรมมากมายที่จัดกัน ไม่ว่าจะเป็นงานใหญ่อย่างกีฬาประเพณีแอลเอ-ซานฟราน ซึ่งมีขึ้นที่ลอส แอนเจลิส ในปีนี้ งานมุทิตาฉลองพัดยศของสองพระเถระสำคัญของวัดพุทธานุสรณ์ฟรีมอนต์ เป็นต้น ก็ขอนำภาพกิจกรรมทั้งหลายมาลงให้ชมกันนะคะ

กีฬาประเพณี LA-SF ครั้งที่ 61 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เป็นกีฬาเพื่อสมัครสมานสามัคคีระหว่าง สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นำโดย คุณวัลลภ คชินทร และ สมาคมไทยแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นำโดย คุณจีน่า ปรีชา เมื่อวันอาทิตย์ที่ May 28, 2017 ที่สนามกีฬา Glendale Sports Complex เมือง Glendale, CA โดยมี กงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ เป็นประธานในการแข่งขัน ซึ่งในครั้งนี้มีการแข่งขัน แชร์บอลหญิง ฟุตบอลอาวุโสชาย ฟุตบอลหนุ่ม ฟุตบอลหญิง และกอล์ฟ หลังจากการแข่งขันจบลง ได้มีการเลี้ยงฉลอง และประกาศผลรางวัลที่โรงแรม Lincoln plaza ซึ่งผลสรุปการแข่งขันในปีนี้ได้ แก่

กอล์ฟ LA 11 : SF 5

แชร์บอลหญิง LA 12 : SF 8

ฟุตบอลหญิง LA 0 : SF 1

ฟุตบอลอาวุโส LA 3 : SF 2

ฟุตบอลหนุ่ม LA 2 : SF 1

ซึ่งจากผลการแข่งขันคะแนนรวมกีฬาทุกประเภท ทีม LA ชนะ ทีม SF ไปในปีนี้ โดย จีน่า ปรีชา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นตัวแทนนักกีฬาในการอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ มาครอบครองไว้ในฐานะผู้ชนะเป็นเวลา 1 ปีซึ่งจะมีการแข่งขันครั้งที่ 62 ในปีถัดไป นอกจากนี้ยังมีการแสดงชุดพิเศษจากทางทีมเจ้าภาพ LA และทีมเยือน San Francisco อีกด้วย

ขอบคุณข่าวและภาพจากประธานจัดงาน คุณเกศกนก รัตตกูล ซึ่งงานนี้ได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำแจ่มชัด จนกระทั่งกองเชียร์ขอเชิญสมัครเป็นนายกสมาคมฯ ภาคเหนือ ในปีหน้า พร้อม หรือ ไม่พร้อม โปรดรอการตัดสินใจนะคะ

รายละเอียดของความสนุกสนานบรรยากาศฉันพี่น้องนี้ ผู้เขียนจะขอเชิญคุณวัลลภ คชินทร มาเล่าสู่กันฟังในโอกาสต่อไปนะคะ

งานมุทิตาสักการะ และฉลองพัดยศสองพระเถระวัดพุทธานุสรณ์

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2017 ภาพจากในวันพิธีถวายมุทิตาสักการะแด่พระเทพสุวรรณเมธี (สุชาติ กิตติปญโญ) รองเจ้าคณะกรุงเทพฯ มหานคร เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร กทม กรรมการทรัสตี วัดพุทธานุสรณ์ ซึ่งท่านได้เคยเป็นพระธรรมทูตประจำที่วัดพุทธานุสรณ์มาก่อน ที่ได้มากลับมาเยี่ยมญาติโยมวัดอีกครั้ง ซึ่งแม้พระเทพสุวรรณเมธีจะกลับไปทำหน้าที่เผยแพร่และสืบทอดศาสนาพุทธที่ประเทศไทย แต่ท่านก็ยังมีเมตตาให้คำปรึกษาและเป็นห่วงใยศิษยานุศิษย์ที่วัดพุทธานุสรณ์อยู่เช่นเดิม

และในโอกาสเดียวกันนี้ ญาติโยมวัดพุทธานุสรณ์ ก็ได้ถือโอกาสจัดฉลองให้ พระอาจารย์อนันต์ (ศิริคุตโต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ และรองประธานอำนวยการโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพุทธานุสรณ์ ซึ่งได้รับเลื่อนยศสงฆ์เป็นพระครูสิริพุทธิวิเทศ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีม้อนท์

ชมภาพจากบรรยากาศงานฉลองพัดยศของ พระเทพสุวรรณเมธี และ พระครูสิริพุทธิวิเทศ ในวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2017

ขอบคุณภาพจาก คุณนารีรัตน์ นครศรี และคุณ Ed Mig ค่ะ

พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ