บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



กฐินพระราชทาน และประเพณีลอยกระทงวัดพุทธานุสรณ์

สวัสดีครับแฟนานุแฟนคอลัมน์บันทึกจากเบย์แอเรีย พบกับผมอีกครั้ง ฉบับนี้เป็นบันทึกเกี่ยวกับงาน กฐินพระราชทานวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ซึ่งเป็นวัดไทยในซาน ฟรานซิสโก เบย์แอเรีย อีกวัดหนึ่ง เป็นศูนย์รวมจิตใจชาวพุทธทั้งไทยและเทศที่มีความศรัทธา และกำลังมีโครงการสร้างอาคารเรียนสำหรับลูกหลานคนไทย ซึ่งเป็นข่าวดีและเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมามีงานใหญ่ งานบุญมหากุศลคือ งานกฐินพระราชทาน ของวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ ซึ่งมี คุณฉัตรชัย ชมพูพงศ์ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย เมืองฟรีมอนท์ เป็นผู้รับพระราชทานผ้าพระกฐิน และเป็นประธานทอดถวาย และท่านกงสุลใหญ่ฯ ได้มอบหมายให้ กงสุลบรรณา วังวิวัฒน์ มาร่วมงาน เป็นที่น่าชื่นอกชื่นใจที่เห็นพลังบุญจากท่านสาธุชนพากันหลั่งไหลมาอย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งต้นผ้าป่าสามัคคีอันเป็นบริวารกฐินอีกมาย (ได้เงินเข้าวัดประมาณ $45,000.00 (สี่หมื่นห้าพันเหรียญสหรัฐฯ) คณะสงฆ์และท่านประทานจัดงานพร้อมทั้งคณะกรรมการ ขออนุโมทนาแด่ท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายมา ณ โอกาสนี้

และในวันนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเช่น การลอยกระทง การปล่อยนก สอยดาวการกุศล การแสดงดนตรีไทย นาฏศิลป์รุ่นเยาว์ และรุ่นใหญ่ ของคณะครูนักเรียนวัดพุทธานุสรณ์ บรรยากาศครึกครื้นสนุกสนาน และเบิกบานไปด้วยบุญกุศล ผมคงไม่มีคำบรรยายไปมากกว่านี้ เชิญท่านชมประมวลภาพกิจกรรมสวยๆ งามๆ ในงานดีกว่าครับ และพบกันใหม่ในแวดวงเบย์แอเรียฉบับหน้า สวัสดีครับ


ผู้เฒ่าหัวใจสะออน..รายงาน