บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย วันที่ 28 มิถุนายน 2557

กิจกรรมสังคมต่อเนื่องจากฉบับที่แล้วสำหรับชาวซานฟรานฯ และเบย์แอเรีย ซึ่งในช่วงวันหยุดยาววันชาติอเมริกัน July 4th ที่ได้รายงานในฉบับที่แล้วว่าจะมีการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างซานฟรานและแอลเอ โดยในปีนี่ซานฟรานโดยสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ณ สนามกีฬา Bayport Field เมือง Alameda ในวันที่ 5 กรฏาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 a.m. - 5.00 p.m. นั้น คุณเจือ รัตนพันธ์ ได้ฝากข่าวมาว่า จะปีนี้จะขอเพิ่มกีฬากอล์ฟเข้ามา เนื่องจาก กีฬากอล์ฟกำลังได้รับความนิยมในหมู่ชาวไทยทั้งแอลเอและซานฟรานฯ ดังนั้นเพื่อให้การแข่งขันกีฬาประเพณีเพิ่มความสนุกสนานขึ้น เนื่องจากปีหนึ่งจะได้เจอกันครั้งเดียว การได้เล่นกอล์ฟของนักกีฬากอล์ฟจากสองเมืองจะเพิ่มความหลากหลายและเพิ่มจำนวนผู้ไปร่วมงาน โดยคุณดนัย นิลพลับ นักฟุตบอลและนักกีฬากอล์ฟจากแอลเอ จะขอจัดแบบง่ายๆ โดยนำนักกอล์ฟจากแอลเอ สิบคน และซานฟรานฯ สิบคน รายละเอียดเกียวกับกติกา สอบถามได้ที่ เจือ รัตนพันธ์ โทร 408- 773-1098 ค่ะ

กิจกรรมที่เพิ่งผ่านไปมีดังนี้นะค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณพระธรรมโมลี (ทองอยู่ ญาณวิสุทโธ ป.ธ.9, พท.ด.) ดร.รองอธิการบดีวิทยาเขต- เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ ได้มาแสดงพระธรรมเทศนา ณ วัดพุทธานุสรณ์ และก่อนจะเดินทางกลับท่านได้มีเมตตามอบเครื่องใช้จำเป็นหลายสิ่งให้กับนักเรียนวัดอีกด้วย สาธุเจ้าค่ะ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 23 มิถุนายน 2557 ท่านกงสุลใหญ่แห่งนครลอสแอนเจลิส เจษฎา กตเวทิน และครอบครัวมาเยี่ยมเยือนพบปะสังสรรค์ชาวไทยที่แคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ก่อนกลับแอลเอแวะเมืองซานตาครูซ และร่วมรับประทานอาหารที่ร้าน Sabieng Thai Cuisine ของ วัลลภ คชินทร โดยคุณวัลลภได้เชิญชาวไทยและชาวต่างชาติไปต้อนรับ ซึ่งท่านกงสุลก็ได้พูดคุยกับทุกคนอย่างเป็นกันเองเป็นที่ประทับใจของผู้ไปร่วมงานขอแสดงความยินดีกับ เณตม์ ศรีธัญรัตน์ บุตรชายคนโตของคุณศิริพงษ์ และคุณตวงศิริ ศรีธัญรัตน์ เรียนจบปริญญาเอก สาขา Biomedical Engineering และ minorวิชา Electrical and Computer Engineering จาก University of Wisconsin Madison เมือง Madison รัฐ Wisconsin เมื่อกลาง เดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีคุณพ่อ คุณแม่และน้องๆ บินไปร่วมฉลองรับปริญญาถึงวิสคอนซิน เณตม์ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนวัดพุทธานสรณ์ที่ชาววัดภาคภูมิใจมาก เพราะนอกจากจะเรียนเก่งด้านวิชาการแล้ว ในด้านนาฏศิลป์ เขาเคยรับบทสำคัญ แสดงเป็นทศกัณฑ์ของวัดมาแล้ว ดีใจด้วยค่ะ

อวยพรวันเกิดมายังสองสาวจิตอาสาแห่งวัดพุทธานุสรณ์ คุณคิด-สมคิด ปรารถนาดี หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมผู้ปกครอง และคุณอร-บังอร พงษ์สุวรรณ เจ้าของร้าน เลอ มูซ ฟรีมอนน์ เพื่อน เพื่อนฝูงจัดงานกันแบบสนุกสนานระดับเรดคาร์เพ็ต ที่โรงแรมมาริออต ซานมาเทียว ถือเป็นงาน “ช้าง” งานหนึ่งของชาวซานฟรานและเบย์แอเรีย สนุกสุดหรูแค่ใด ชมภาพได้ค่ะ


พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ