บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



ข่าวมงคลของชาววัดพุทธานุสรณ์

เข้าสู่บรรยากาศมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ไม่ว่าจะเป็นที่ประเทศไทยหรือที่ชุมชนไทยในต่างประเทศ ช่วงนี้มีแต่ข่าวการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระประมุขอันเป็นที่รักและเคารพเทิดทูนยิ่งของพสกนิกรชาวไทย

ไม่ว่าดิฉันจะไปที่ใดในกรุงเทพฯ ช่วงนี้ ก็จะเห็นแต่ผู้คนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง อร่ามดั่งทองทาบไปทุกแห่งหนแม้แต่ชาวต่างประเทศก็พากันรุมซื้อเสื้อสีเหลืองไว้เตรียมใส่ พ่อค้าแม่ขายตอนนี้วางแผงจำหน่ายเสื้อเต็มไปหมด นับเป็นปรากฏการณ์ที่ประทับใจยิ่ง ลองคิดดูขนาดยังไม่ถึงวันที่ 5 ธันวาฯ ประชาชนต่างก็ออกมาแสดงสัญญลักษณ์ที่แสดงถึงความจงรักภักดีขนาดนี้ แล้ววันที่ 5 นี้ก็คงจะได้เห็นบรรยากาศที่ไม่มีที่ใดในโลกเหมือนอีก ดิฉันเตรียมพร้อมที่จะบันทึกภาพแห่งความประทับใจนี้มานำเสนอในโอกาสหน้า รับรองว่าท่านจะได้ชมภาพเหล่านี้แน่นอนค่ะ

ขณะเดียวกันบรรยากาศของสมาชิกวัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนต์ ก็เต็มไปด้วยความปลื้มปีติเช่นกัน ด้วยเหตุว่าเจ้าอาวาสของวัด พระเดชพระคุณพระวิเทศธรรมกวี (ประเสริฐ กวิสฺสโร) ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2557 ในราชทินนาม พระราชธรรมวิเทศ ขณะนี้ืท่านอยู่กรุงเทพฯโดยที่ศิษยานุศิษย์ที่ประเทศไทย จะร่วมถวายมุทิตาสักการะท่าน ณ วัดราชบูรณราชวรวิหาร (วัดเลียบ สะพานพุทธ) ในเวลา 18.00 น. หลังจากเข้ารับพระราชทานพัดยศ ณ พระที่นั่งอัมรินทรวนิจฉัย ในพระบรมมหาราชวังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งกิจกรรมมุทิตาพระราชธรรมวิเทศนี้ ดิฉันก็จำนำภาพมาให้ชมกันโอกาสต่อไปค่ะ

และโดยส่วนตัวดิฉันยินดีต่อข่าวนี้เป็นอย่างยิ่ง ดิฉันได้ทำงานกับท่านตั้งแต่เริ่มตั้งวัดพุทธานุสรณ์วันแรก จนถึงวันนี้ ได้คุ้นเคยกับการปฏิบัติงานของท่านทั้งด้านศาสนกิจสังคมสงเคราะห์ ท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีเมตตาต่อศิษยานุศิษย์ทุกคน บำบัดทุกข์ให้กับผู้ที่เข้ามาพบท่านสม่ำเสมอ ไม่เลือกเวลาและไม่จำกัดเวลา ใครมีทุกข์มาหา ใครอยากจะถวายสังฆทานเวลาใด หากท่านอยู่ที่วัด ท่านไม่เคยปฏิเสธ อันนี้เป็นสิ่งที่ลูกวัดทุกคนได้เห็น (และได้ให้ความห่วงใยที่ท่านรับภารกิจมากมาย) ไม่นับการเดินทางไปประชุมตามเมืองต่างๆ ในสรัฐอเมริกาและยุโรป ในฐานะรองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปที่ 1 ดังนั้นในการที่ท่านได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ในครั้งนี้ จึงเป็นข่าวมงคลต่อศิษยานุศิษย์ทุกคน

เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาคารวะต่อพระราชธรรมวิเทศ ดิฉันจึงขอนำประมวลภาพกิจกรรมล่าสุดของท่านเจ้าคุณราชฯมาให้ได้ชมกันนะคะ

พบกันใหม่โอกาสหน้าในรายงานกิจกรรมเที่ยวไทย ปี พ.ศ. 2557 ค่ะ