บันทึกจากเบย์แอเรีย
ผอ.นสพ.เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



ทวิภพ เดอะมิวสิคอล ภาคพิเศษ

บันทึกฉบับนี้ขอนำภาพและเรื่องราวของงานละครฟอร์มใหญ่ของชาววัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์ แคลิฟอร์เนีย ที่จัดแสดงโดยสภาวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกาแห่งเมืองเบิร์กเล่ย์ ภายใต้การอำนวยการของประธานสภาฯ ดร.เพลินใจ กุนทีกาญจน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 22 กันยายน พ.ศ. 2562 ณ เวทีโรงละคร Oakland Cultural Center

งานสำเร็จเสร็จสิ้นไปด้วยความสำเร็จดียิ่ง มีผู้เข้าชมเต็มโรงละคร ผู้ชมมีทั้งผู้ที่อยู่ในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ มีคณะอาจารย์ระดับผู้บริหารจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาบินจากประเทศไทยมาชมกันหลายท่าน นำโดย ดร.สุดารัตน์ ชาญเลขา คืนนั้นนักแสดงแสดงกันเต็มฝีมือและดีเยี่ยมไม้แพ้นักแสดงอาชีพ ขอแสดงความยินดีกับผู้จัด ผู้ฝึกซ้อมละครนำโดย ครูวลัยพิศ พงศ์ธนานนท์ ครูอัยศรา กิตติวัฒน์ และคณะครูอาสาประจำปี จากมหาวิทยาลัยบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ดนตรีวงมหาดุริยางค์ ควบคุมโดย ครูศุภโชค พงศ์ธนานนท์ ครูสมประสงค์ เล่ากิมพงษ์สวัสดิ์ นักดนตรีวงสากล ควบคุมโดย คุณอธิป ปิ่นโมรา ทั้งการแสดงสลับฉากซึ่งเป็นโขนยกรบ ภายใต้การฝึกซ้อมของคณะครูอาสาประจำปี จาก ม.บ้านสมเด็จฯเจ้าพระยา ครู สถาพร แข็งขัน ครูอันชิสา นิยมกูล ครูวนิดา อ่อนแคร็ง และครูจิราภรณ์ แข็งขยัน และอาจารย์ วชิรพงศ์ ยนตรกิจ จากวิทยาลัยนาฏศิลป กรุงเทพฯ เป็นต้น ซึ่งมีมากมายจนมิสามารถจะเอ่ยถึงได้ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับวินัยในการฝึกซ้อม และความสามัคคี ที่ทำให้ทุกอย่างออกมาได้เป็นที่ชื่นชมของผู้ชม ซึ่งคอลัมน์เล็กๆ นี้ไม่สามารถลงรูปได้มากกว่านี้ ท่านผู้อ่านสนใจชมภาพและวิดีโอเพิ่มเติมได้จากเฟสบุ๊กของวัดมงคลรัตนารามได้ค่ะ Wat Mongkolratanaram Berkeley

ขอแสดงความยินดีกับนักแสดงตัวเอก อาทิ วัลลภ คชินทร รักษาการนายกสมาคมแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พระเอก วิทวัส แสงรัตน์ นางเอก สมถวิล วีระวงศ์ ตัวประกอบสำคัญเป็นนักเรียนของวัดมงคลฯ ที่แสดงได้เก่งจริง อาทิ กุลธิตา จันท์วิมล กมลญา พวงศรี มีนักแสดงรับเชิญกิตติมศักดิ์อีกหลายท่านค่ะ อาทิ เกศกนก รัตตกูล นิทรา โฟร์แมน อัจฉรา วงศาโรจน์ อุมาพร เพอเรลโร และผู้เขียนเองก็ร่วมกะเขาด้วยงานนี้

ปิดท้ายว่าขอปรบมือให้กับงานนี้ค่ะ หลายๆ คนปรารภว่าอยากจะให้มีการแสดงอีก ก็ต้องบอกให้บรรดาแฟนคลับบอกไปที่สภาฯเบิร์กเล่ย์กันเองล่ะค่ะ