บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



บันทึกกิจกรรมสังคมรอบซานฟราน และเบย์แอเรีย

ห่างเหินส่งข่าวกิจกรรมสังคมโดยรวมของชุมชนไทยในเบย์แอเรียมาพักใหญ่ เนื่องจากเห็นว่ามีคอลัมน์ที่รายงานข่าวสังคมในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือกันอยู่หลายคอลัมน์แล้ว แต่พอดีมีกิจกรรมระดับอภิมหากิจกรรมของชุมชนไทยที่เป็นประเพณีปฏิบัติกันมา ปีนี้นับเป็นปีที่ หกสิบแล้ว นั่นก็คือกีฬาประเพณีระหว่างพี่น้องไทยในซานฟรานและแอลเอ ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนสม่ำเสมอแปลว่า “ไม่มีไม่ได้”

เพื่อที่จะให้ข้อมูลในกิจกรรมนี้เป็นไปอย่างถูกต้องที่สุด ผู้เขียนจึงได้เชิญ คุณอัจฉรา “โป่ง” วงศาโรจน์ เลขาสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งนอกจากจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ยังจะสอดแทรกไว้ซึ่งลีลาเชิญชวนอัน “ไม่ไปไม่ได้” ขอบคุณ คุณโป่งมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

นอกเหนือไปจากนั้นก็ขอฝากโปสเตอร์โฆษณาข่าวกิจกรรมสงกรานต์ของวัดมงคลรัตนาราม วันที่ 10 เมษายน นี้ และของวัดพุทธานุสรณ์ วันที่ 16-17 เมษายน นี้ แถมมาด้วยนะคะ

กีฬาประเพณี สมาคมไทย แอลเอ-ซานฟราน ครั้งที่ 60

อัจฉรา วงศาโรจน์

รายงานจากเบย์แอเรีย

สี่ขุนพลแห่งแดนใต้ อัครเดช ศรีพิพัฒน์, บุญณรงค์ พูลสมบัติ, สุรสิทธิ์ หักฤทธิ์ศึก นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียใต้และ ดนัย นิลพลับ จัดรถบัสสองคันเตรียมมาร่วมการแข่งขันกีฬาประเพณี แอลเอ-ซานฟราน ครั้งที่ 60 ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2016 นี้ ตั้งแต่ 10.00 AM ถึง 6.00 PM วัลลภ คชินทร รักษาการณ์ นายกสมาคมไทยภาคเหนือ, ยงยุทธ สังขโกวิท ประธานจัดงาน, ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ และทิชากร พุทธถาวร ไม่รอช้า ร่วมใจกันอย่างพร้อมพรัก จัดการต้อนรับ และการแข่งขันณ สนามแข่งขัน College of Alameda 555 Atlantic Ave. Alameda, CA 94501 โดยตั้งใจว่าจะไม่ให้เสียหน้าเจ้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร การกิน ได้รับการตอบรับจากผู้ให้การสนับสนุนหลายร้าน รับรองว่างานนี้ เล่นสนุก อิ่มอร่อย เพื่อให้การพบปะครั้งนี้มีความสนุกสนานและเสริมสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างชาวเหนือ-ใต้ให้มีความรักสมัครสมานสามัคคี 60 ปี ในชุมชนไทยเรา

ปีนี้นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีมกงสุล ณ นครลอสแอนเจลิส และชุมชนไทยเหนือ-ใต้ แล้วยังได้เพิ่มการแข่งขันแชร์บอลหญิงขึ้นอีก 1 คู่ ด้วย คณะกรรมการจัดการแข่งขันขอเชิญชวนท่านผู้สนใจสมัครเป็นนักกีฬาทีมแชร์บอลหญิง อีกทั้งกองเชียร์ ไม่จำกัดเพศ วัยนะคะ มาร่วมกันกรี๊ดให้กำลังใจนักกีฬาของเรา อาหาร/เครื่องดื่ม ไม่อั้น ฟรีค่ะ

ขอขอบคุณคณะเจ้าภาพในเบื้องต้นสำหรับเสบียงในวันแข่งขัน ร้าน Danang, เทพนม, วนิดา, เพลินไทยคูซีน, เสบียงไทย และร้านแซ่บ มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ สำหรับชาวซานฟรานฯ ที่สนใจให้การสนับสนุนเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ วัลลภ คชินทร 831-332-6653, วีระชัย จงเจริญรุ่งโรจน์ 831-917-1484, ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ 415-305-3851, ทิชากร พุทธถาวร 206-369-8189, อัจฉรา วงศาโรจน์ 510-520-1468 และเกศกนก รัตตกูล 510-517-9353

ยงยุทธ สังขโกวิท ประธานจัดงาน วอนอดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือทุกท่านให้กำลังใจและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาประเพณีครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้โดยร่วมทีมแข่งขันฟุตบอลชายทีมอาวุโส รวมถึงอดีตนักกีฬาทีมอาวุโสทุกๆ ท่านด้วย เราเตรียมการซักซ้อมอุ่นเครื่องในวันเสาร์-อาทิตย์ แล้ว ขอให้กริ๊งกร๊างเข้ามาค่ะ