บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย

ฉบับนี้มีเรื่องมาแชร์เพื่อเชียร์สาวงามลูกหลานชาวเบย์แอเรียคนหนึ่ง ที่กำลังจะเข้าสนามประกวดนางงามสงกรานต์ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ณ วัดไทยแอลเอ

ขอแนะนำ ชานน่า ฟอร์แมน สาวน้อยวัยใส อายุอานามเพียง 17 ปี ชานน่า เป็นวัยรุ่นที่เพียบด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นทางไทยเดิม เล่นดนตรีระนาดเอก และรำไทย ระดับนางเอกของศูนย์วัฒนธรรมไทยวัดมงคลรัตนารามเบิร์กเล่ย์ เธอรับบทนางละเวงในเรื่องพระอภัยมณีและได้ไปแสดงที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว และระดับอินเตอร์นั้นก็มิใช่ย่อย เป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่ได้รับรางวัลมาแล้วหลายรางวัล อาทิ National Cheerleader of the year 2011 ขึ้นเป็นหน้าปกของนิตยสาร Cheer Life Magazine ก็ได้เป็นแล้ว

ชานน่า มีชื่อเต็มว่า ชานน่า นิทรา ฟอร์แมน (ชื่อกลางเป็นชื่อเดียวกับของคุณแม่) มีชื่อเล่นภาษาไทยว่า น้ำฝน เรียนหนังสืออยู่เกรด 11 ที่ Washington High School , Fremont , California เธอชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษเป็นอันดับหนึ่ง และตั้งใจไว้ว่าจะเลือกเรียนคณะจิตวิทยาเมื่อถึงเวลาเข้ามหาวิทยาลัย

อนาคตเธออยากจะเป็นจิตแพทย์ แต่ขณะนี้ขอเป็นขวัญใจของ คุณพ่อชาลี และ คุณแม่นิทรา ฟอร์แมน ไปก่อน ไม่ว่าคุณแม่จะขอให้เธอทำอะไร ชานน่าไม่เคยขัดใจคุณแม่ คุณแม่เป็นทั้งเทรนเนอร์และเป็นที่ปรึกษาที่ให้เวลาชานน่าร้อยเปอร์เซ็นต์

ปีที่แล้ว งานลอยกระทงที่วัดไทยแอลเอ คุณแม่ได้รับคำขอร้องให้ส่งลูกสาวเข้าประกวดนางนพมาศ คุณแม่เห็นว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตของลูก จะได้ตำแหน่งหรือไม่ไม่สำคัญขอให้ชานน่าได้มีโอกาสฝึกฝนการแสดงออกและกล้าที่จะร่วมแข่งขัน แม้ว่าเธอจะขาดประสบการณ์แต่ความงามและความตั้งใจทำตามที่เทรนเนอร์สั่งสอน ส่งผลให้ชานน่าติดอันดับหนึ่งในนางงามนพมาศ ด้วยตำแหน่งรองคนที่ 4

ชมภาพงามๆ ของชานน่าที่ลงประกอบคอลัมน์นี้ตามอัธยาศัยค่ะ มีทั้งภาพได้รับรางวัลจากเชียร์ลีดเดอร์ ภาพในชุดเชียร์ลีดเดอร์ ภาพรับถ้วยรางวัลรองนางนพมาศ ภาพแสดงละครเป็นนางละเวงถ่ายกับคุณยายและภาพกับครอบครัวมีคุณพ่อคุณแม่พร้อมด้วยพี่ชายสองคนนิโคลัส และคอร์เนอร์

และปีนี้งานสงกรานต์ที่แอลเอก็มีผู้เห็นแววนางงามทาบทั่วตัวอีกครั้ง ได้มีผู้ติดต่อคุณแม่ของเธอให้เข้าร่วมประกวดอีก คุณต๋อย-นิทรา ไม่ปฏิเสธให้ลูกสาวเข้าประกวดอีกครั้งดิฉัน ถามคุณต๋อยว่า คิดอย่างไรที่อนุญาตให้ลูกสาวลงเวทีนางงามอีกครั้ง คุณต๋อยตอบด้วยรอยยิ้มว่า

“การเข้าแข่งขันในกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ผู้เข้าแข่งขันจะมีประสบการณ์ชีวิตเพิ่มพูนขึ้นทุกครั้ง การที่ชานน่าจะต้องผ่านการตอบคำถาม จะต้องใช้ไหวพริบที่จะผ่านรอบแข่งขันไปได้ เหมือนต้องทำข้อสอบ ต๋อยคิดว่าการที่เขาต้องตอบคำถามใดๆ จากกรรมการ หรือการที่เขาต้องปฏิบัติตนเพื่อให้ผ่านสายตา และเป็นที่ยอมรับของกรรมการเป็นการสะสะสมประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุดของลูกค่ะ จะได้ตำแหน่งหรือไม่ก็ตามไม่ใช่เรื่องใหญ่ค่ะ”

ลงท้ายว่า “ลูกสาวจะได้ตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม ไม่ใช่เรื่องใหญ่ค่ะ” สุดยอดคุณแม่ล่ะค่ะ ก็ขอเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเชียร์สาวน้อยคนนี้ด้วยคนค่ะ...แหม เชียร์เขียนใครต่อใครในงานมาตั้งมากมาย หลานสาวจากเบย์แอเรียลงประกวดครานี้ ไม่เชียร์ก็คงไม่ใช่อิฉันแล้วล่ะค่า...