บันทึกจากเบย์แอเรีย
ผอ.นสพ.เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์



เตรียมพร้อมงานละครวัดมงคลรัตนารามเบิร์กเล่ย์

ฉบับนี้มีข่าวมาประชาสัมพันธ์ค่ะ เรื่องการเตรียมพร้อมงานละครของวัดมงคลรัตนาราม ที่จะลงโรงในปีหน้า วันที่ 19 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2567

พวกเราชาวซานฟรานและเบย์แอเรียทราบกันดีว่า การนำเสนอละครของศูนย์วัฒนธรรมไทยวัดมงคลรัตนารามเบิร์กเล่ย์แต่ละครั้งนั้นเป็นที่ชื่นชมว่าสำเร็จด้วยดีเสมอ การแสดงเสร็จสิ้นทุกครั้งก็มักจะมีการเรียกร้องให้จัดอีก ทำให้คณะผู้จัดมีกำลังใจที่จะแสวงหาละครดีๆ มานำเสนออีก บัดนี้ได้ฤกษ์ดี ศูนย์วัฒนธรรมได้กำหนดแล้วที่จะนำละครเพลงมาให้ชมกัน เร็วๆ นี้อีกแล้วค่ะ เตรียมพบกับ ละครเพลง เรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล ภาคพิเศษ ในต้นปีหน้า พ.ศ. 2567 หรือ ค.ศ. 2024

แม้ว่าละครจะออกแสดงในปีหน้า แต่นักแสดงเริ่มซ้อมเข้มข้นแล้วค่ะ ด้วยยึดหลักว่าการแสดงที่ดีต้องซ้อมแต่เนิ่นๆ ที่นักแสดงจะต้องพร้อมและซ้อมกันจนชำนาญ ตามนโยบายหลักของผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “คุณเพลิน” หรือ “ป้าเพลิน” หรือ ดร.เพลินใจ กุณทีกาญจน์ และ คุณวิสุทธิ กุนทีกาญจน์ ซึ่งทั้งสองท่านมีความสามารถทำงานสำเร็จทุกครั้งเสมอมา

การแสดงครั้งนี้เต็มไปด้วยนักแสดงกิตติมศักดิ์ รวมทั้งคณะครูและนักเรียนของศูนย์วัฒนธรรมเบิร์กเล่ย์นับร้อยกว่าชีวิต ผู้กำกับการแสดงและคุมวงดนตรีได้แก่ คุณเปิ้ล-อธิป ปิ่นโมรา โดยมีผู้ช่วยที่แข็งขัน อาทิ “ครูหนุ่ย” สมประสงค์ เล่ากิมพงศ์สวัสดิ์ “ครูตุ้ย” ศุภโชค พงศ์ธนานนท์ “ครูป๋อม” วีสภัทร เรืองฤทธิ์ “ครูอาร์ต” ธนิฐกร คำโสภา เป็นต้น

พรั่งพร้อมด้วยนักแสดงคับคั่ง ตัวเอกๆ อาทิ “น้องตู้” สมถวิล วีระวงค์ “ครูป๊อบ” วัทวัส แสงรัตน์ “น้องโบตั๋น” กมนญา พวงศรี “น้องเอิง” ณิชา ลีสเซอร์ “ครูโป่ง” อัจฉรา วงศาโรจน์ “ครูเล็ก” วลัยพิศ พงศ์ธนานนท์ คุณวัลลภ คชินทร คุณนิทรา โฟร์แมน น้องโนวี่ อมรพันธ์ คุณละไม้ ราชคำ เดรียนี่ น้องอาย กุลธิดา จันทน์วิมล ครูเก๋ อุมาพร เบลลาโล ครูทวีพร เล่ากิมพงศ์สวัสดิ์ คุณปัญญิสา ปิ่นโมรา และ คุณ พิศมัย Maga เป็นต้น

แถมท้าย รับเชิญแสดงเรื่องนี้กับเขาด้วย ก็ดิฉันนี่แหละค่ะ อย่าลืมเตรียมลงปฏิทินวันแสดงเพื่อไปให้กำลังใจกันนะคะ

เตรียมลงปฏิทินไว้ด้วยนะคะ ละครสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล แสดง วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๗ (19 May 2024) at Pinole Valley High School Performing Arts Center, Pinole, California เวลา 5.00 p.m.

นักแสดงซ้อมไปหลายฉากแล้วตั้งแต่เดือนที่แล้ว ฉบับนี้เก็บเล็กเก็บน้อยภาพฝึกซ้อมมาให้ชมกัน ประกอบคอลัมน์วันนี้ค่ะ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมบัตรจำหน่ายพร้อมเมื่อใด ดิฉันจะอัพเดทให้ทราบโอกาสต่อไปนะคะ