บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 1 กันยายน 2555

สวัสดีเดือนกันยายนค่ะ ในที่สุดฤดูร้อนเดือนแห่งการพักร้อนของนักเรียนและผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็จบสิ้นไปแล้ว ตอนนี้ก็เป็นระยะเวลาแห่งการเริ่มต้นเรียน เรียน เรียน และทำงาน ทำงาน ทำงาน กันไปพักใหญ่เพื่อเก็บคะแนนและเก็บเงิน..ก็ขอให้ทุกท่านเที่ยวหรือพักผ่อนกันในวันหยุดยาว เม็มโมเรียลเดย์ วีคเอ็นด์นี้ค่ะ

ฉบับนี้ ขอเสนอภาพกิจกรรมวันปิดภาคเรียนฤดูร้อนของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์สองแห่งขอซานฟรานและเบย์แอเรีย คือจาก วัดมงคลรัตนาราม ที่คณะครูอาสาจากมหาวิทยาลัยบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเป็นผู้สอนและจากวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนต์ ที่คณะครูอาสามาจากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาสอนค่ะ ซึ่งที่วัดพุทธาฯ มีงานเลี้ยงส่งคณะครูกลับประเทศไทยด้วย ขณะที่คณะครูวัดมงคลฯ ยังอยู่สอนภาคเรียนใหม่ถึงเดือนตุลาคมค่ะ

ตามสัญญาค่ะว่าแม้ผู้เขียนจะอยู่ที่ประเทศไทยตอนนี้ แต่จะไม่ให้คอลัมน์นี้ขาดจากการรายงานกิจกรรมของเบย์แอเรีย ผู้เขียนได้ขอร้องให้ คุณวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแคลิฟอร์เนียภาคเหนือมารายงานแทนดังนี้ค่ะ

ฉบับนี้ ผมขอรายงานแทนพี่แมว..เพ็ญวิภา ซึ่งตอนนี้ไปจ๊ะจ๋าอยู่ที่กรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร นครรถติดฮิตระดับโลก สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยอุปถัมภ์การจัดงานกาลาดินเน่อร์ ราตรีเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พระพรรษามหาราชินี ทำให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ขอขอบคุณเป็นพิเศษคือ ท่านกงสุลต่อศักดิ์ เพียรจันทร์ ประธานในพิธี ดร.เพลินใจ กุนทีกาญจน์ จากศูนย์วัฒนธรรมไทยเมืองเบิร์กเล่ย์ วัดมงคลรัตนาราม และวัดพุทธานุสรณ์ ที่จัดการแสดงถวายพระพรอย่างสวยงาม คุณนูโน ช่างภาพ/นักข่าวจากแนททีวี คุณนารีรัตน์ (คุณยู) ช่างภาพกิตติมศักดิ์ พี่แมว-เพ็ญวิภา โสภาภัณฑ์ นักข่าวอาวุโสแห่งเบย์แอเรีย คุณติ๊ดตี่นักร้องรับเชิญจากลาสเวกัสที่ช่วยเอ็นเตอร์เทนในงานอย่างสนุกสนาน คุณแอ๊ว- ประภา แห่งร้านกรุงไทย ซานโฮเซ่ และคุณต๋อย-นิทรา ฟอร์แมน แห่งร้านปาปิญอง ช่วยเป็นสปอนเซ่อร์ค่าใช้จ่ายนักร้องจากเวกัส คณะครูและนักแสดงทุกท่าน พิธีกรรับเชิญ ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ น้องเอิง และ โอ๊ค วุฒิชัย และทีมงานคณะกรรมการสมาคมฯ

ควันหลงจากงานควีนส์กาล่ายังไม่ทันจาง... สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดย นายกวัลลภ คชินทร วอร์มอัพประชุมคณะกรรมการ จัดงาน “พระภูมิพลคือพลังแห่งแผ่นดิน” เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๕ พระพรรษา อาทิตย์ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๕ ที่เก่าเวลาเดิม Marriott Hotel San Mateo ( San Francisco Airport ) เพราะประทับใจสถานที่โอ่โถง คุณภาพ ราคา การบริการ สมกับการจัดงาน Gala Dinner ทุกอย่างที่กล่าวมาเพราะมี คุณแซม สัตย์ถาวร Controller จากมาริออตโฮเต็ล ช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง

วันอาทิตย์ที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์ จัดงานปัจฉิมนิเทศปิดภาคเรียนฤดูร้อน และมอบวุฒิบัตรแด่ยุวชนไทยที่สำเร็จการศึกษา ครูใหญ่ สุนันท์ อัตถนะ เป็นแม่งาน ดร.เพลินใจ กุนทีกาญจน์ ผอ.ศูนย์วัฒนธรรมไทย เมืองเบิร์กเล่ย์ ประธานในพิธี วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้รับเชิญให้โอวาทแก่นักเรียนและเป็นตัวแทนชุมชนไทยแสดงความขอบคุณแด่คณะครู จากนั้นมีรำอวยพรและพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือคณะครูประจำการทั้ง ๔ คนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มีครูฝน ครูอ้อย ครูเซฟ และครูแจ้ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ครบวาระหนึ่งปี และกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับเมืองไทย ยังความอาลัยแด่ผู้ปกครองและนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งครู นักเรียนและผู้ปกครองน้ำตาเอ่อล้นด้วยความประทับใจและปีติยินดี..

ส่วนทางฝ่ายวัดพุทธานุสรณ์ก็มีงานรับสัมฤทธิบัตรให้กับนักเรียนที่เรียนจบภาคฤดูร้อน และมีงานเลี้ยงส่งคณะครูอาสาประจำภาคฤดูร้อน จากโครงการสอนภาษาและวัฒนธรรมไทยจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่คุณครู มิ้ง-ภัทร์สรรพ์พร ยอดประดิษฐ์ คุณครูจ๋า-รชยา อมรกิจสุนทร และครูต้อย-จันทรา โคตรบรม สนุกสนานกันทั้งนักเรียนและคุณครูในบรรยากาศแบบฮาวายคลายร้อน..ครับ..

แถมข่าวกิจกรรมสมาคมฯเพิ่มเติมนะครับ (ในฐานะนายกสมาคม..ก็จะให้เขียนเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องสมาคมฯได้ไงละคร๊าบพี่น้อง) บอกข่าว หาญนเรศ ประกายหงษ์มณี พี่ดิ้นอดีตนายกสมาคมไทยและนักธุรกิจแห่งบริษัท Better Home & Garden Real Estate รับเป็นประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งให้กับสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ถิระวัฒน์ จันทน์วิมล (เก่ง) คนขยันของสมาคมฯ รับเป็นประธานจัดงาน วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อหารายได้ไว้เป็นกองทุนจัดงานมหาสงกรานต์ปีใหม่ไทยในปี ๒๕๕๖ กำลังจองสถานที่ มีกำหนดการแน่นอนเมื่อใดจะแจ้งให้ทราบ ตอนนี้ซ้อมมือไปพลางก่อนเป็นการอุ่นเครื่องนะครับ รับประกันว่าสนุกสมใจและถ้วยรางวัลมากมาย

บันทึกจากเบย์ แอเรีย ฉบับนี้ขอลาไปก่อน ผิดพลาดขาดตกบกพร่องประการใด โปรดอภัยด้วย