บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



ฟุตบอลประเพณีแอลเอ-ซานฟรานครั้งที่ 58

กิจกรรมสังคมต่อเนื่องสำหรับซัมเมอร์ ปี ค.ศ. 2014 ฉบับนี้ ขอประชาสัมพันธ์ข่าวการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่าง สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ปีนี้เป็นครั้งที่ 58 แล้ว มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นที่ไม่เหมือนเดิมนั่นก็คือปกติการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันหยุดเมโมเรียลวีคเอ็นด์ แต่ปีนี้ทางสมาคมฯ ภาคใต้ขอเลื่อน มาแข่งในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2514 แทน ปีนี้ซานฟรานฯ เป็นเจ้าภาพ โดยที่เมื่อปีที่แล้วทางแอลเอ เป็นเจ้าภาพ ในครั้งนั้นผลการแข่งขันฟุตบอลประเพณี เสมอกัน 2-2

ทางสมาคมภาคใต้ท่านนายกฯ หญิง คุณวราภรณ์ เกษมศิลป์ จะนำพลพรรคนักกีฬาและกองเชียร์กว่าสองร้อยชีวิต มาท้าทายฝีเท้าชาวซานฟรานฯ ซึ่งท่านนายกรักษาการณ์สมาคมฯ ภาคเหนือ คุณวัลลภ คชินทร ได้มอบหมายให้ คุณไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ เป็นผู้ดำเนินการจัดหาสนามแข่งซ็อคเกอร์ ในที่สุดเราก็ได้เราได้สนามแข่งที่เมือง อลามีด้า ชื่อสนาม Bayport Field 351 Jack London Ave., Alameda, CA 94501 และสถานที่จัดเลี้ยงหลังการแข่งขันที่ประชาสัมพันธ์สาว อัจฉรา “โป่ง” วงศาโรจน์ ส่งเสียงตามสายมาว่า “ร่วมด้วยช่วยกันนะคะ ใครใคร่เล่น ใครใคร่เชียร์ ติดต่อกันมาด่วนนะคะ” กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 a.m. ถึง 5.00 p.m. หลังแข่งขันมีงานเลี้ยงที่ the Elk Club 1015 ที่อยู่ 2255 Santa Clara Ave., Alameda, CA 94501

สนใจเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมฯ ไม่ว่าจะเล่น เต้น เชียร์ หรือให้การสนับสนุน เรายินดีต้อนรับ โปรดติดต่อแจ้งความจำนงได้ที่ วัลลภ คชินทร โทร. 831-332-6653 ไพโรจน์ รัตนเถลิงศักดิ์ โทร. 415-305-3851 อัจฉรา วงศาโรจน์ โทร. 510-520-1468

An Exciting and Important Announcement !

The Thai Association of Northern California will be hosting this year’s socal vs. norcal soccer tournament SATURDAY, JULY 5, 2014.

To prospective athletes (men and women): to commit to a team, please contact L’Phairoj at 415-305-3851 or A’Pong at 510-520-1468 Everyone else is encouraged and invited to come cheer. Feel free to extend the invite to your friends and family.

This year’s game will take place at Bayport Field (351 Jack London Ave, Alameda, CA 94501) from 10 am – 5pm A celebration and opportunity to mingle will follow at The Elk Club 1015 (2255 Santa Clara Ave, Alameda, CA 94501)

For any other questions, leave a comment below—or contact L’Wanlop, A’Pong, or L’Phairoj.

เอาละค่ะ ส่งข่าวเรียกน้ำย่อยชาวซานฟรานให้เตรียมตัวเตรียมใจในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ด้วยสปิริตของชาวซานฟรานและเบย์แอเรีย ผู้เขียนมั่นใจเต็มร้อยว่ากองทัพนักกีฬาของเราภายใต้โค้ชไพโรจน์พร้อมสู้ ระยะนี้เปิดเฟซบุ๊กทีไรเห็นภาพพรรคพวกจากแอลเอโพสต์รูปนักกีฬาพร้อมโชว์หน้าแข้งบึกบึน ถือเป็นการตัดไม้ข่มนาม โดยทางพวกเราที่ซานฟรานดูแล้วพากันอมยิ้มไม่มีการโต้ตอบ (เพราะอยากเป็นเจ้าภาพที่เกรงใจผู้ไปเยือน) ว่า “แข้ง” ของเราก็บึกบึนเหมือนกัน สู้ สู้ สู้ไหว...แต่จริงๆ แล้วกีฬาประเพณีที่มีมายาวนานถึงห้าสิบแปดปีนี้ เราไม่ได้แข่งขันเพื่อเอาชนะกัน เรามาเพื่อสนุกและเพื่อมิตรภาพ เป็นเรื่องสำคัญ จบงาน กินเลี้ยง ร้องเพลง ฟังเพลง เต้นรำ สมัครสมานสามัคคีสม่ำเสมอ จริงๆ นะคะ นอกจากนี้ทุกครั้งที่มีกิจกรรมกีฬาประเพณี เราจะได้พบพี่ๆ น้องๆ ที่นานๆ จะออกมาพบกันสักที เช่น พี่ยงยุทธ สังขโกวิท อดีตนักกีฬาทีมชาติ และกรรมการฟุตบอลกิตติมศักดิ์ของซานฟรานฯ เป็นต้น

พบกันในวันที่ 5 กรกฏาคม นี้นะคะ อย่าลืมกาปฏิทินของท่านไว้ด้วยค่ะ

และขอถือโอกาสแก้ข้อผิดพลาดจากงานเขียนเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ซึ่งได้ลงภาพพระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศ พระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าอวาสวัดปทุมคงคา พร้อมด้วยคณะพระสงฆ์ที่เดินทางมาจากประเทศไทยและแวะไปที่ซานฟราน เบย์แอเรีย โดยเป็นภาพที่คณะสงฆ์ได้เดินทางไปเยี่ยมวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนต์ และผู้เขียนลงผิดว่าเป็นภาพที่วัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ ได้มีผู้ทักท้วงไป ก็ขออภัยไว้ในที่นี้ด้วยค่ะ

สำหรับฉบับนี้ชมภาพสถานที่แข่งขันฟุตบอลประเพณี คือที่ Bayport Field เมือง Alameda ภาพสถานที่จัดเลี้ยงหลังแข่งขัน คือที่ The Elk Club ฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งว่า สถานที่สวยงาม บรรยากาศดี เตรียมสนุกได้เต็มที่นะคะ และภาพจากแฟ้มนักกีฬาซานฟรานปีก่อนๆ มาให้ชมกันไปพลางๆ ก่อนงานค่ะ

ชาวแคลิฟอร์เนียภาคใต้คะ ชาวซานฟรานยินดีต้อนรับนะคะ สวัสดีค่ะ