บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



เชิญร่วมงาน คิงส์ไนท์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ฉบับนี้ขอกลับมารายงานกิจกรรมสำคัญที่จะมีขึ้นในซานฟรานซิสโกและเบย์แอเรียนะคะ เพื่อที่ให้ท่านผู้อ่านที่จะไปร่วมกิจกรรมได้จดวันเวลาของงานลงในปฏิทินของท่านและไปร่วมงานกันนะคะ นั่นก็คืองานคิงส์กาล่าไนท์เพื่อ เฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา85 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้

โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรม Marriott เลขที่ 1770 South Ampheltt Blvd., San Mateoโดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 นาฬิกาเป็นต้นไป และขอขอบคุณ คุณโป่ง อัจฉรา วงศาโรจน์ ประชาสัมพันธ์สมาคมที่ส่งรายละเอียดของกิจกรรมภายในงานมาให้ได้ทราบกันดังข้างล่างนี้ค่ะ


รายการ “เทิดไท้องค์ราชันย์”
King's GALA Night Program
6.00 PM
-เริ่มงาน
-เชิญชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ โดย คณิต เทอดธีรศักดิ์
-รับประทานออเดิฟพร้อมบริการเครื่องดื่ม
- การบรรเลงเครื่องสายจากศูนย์วั ฒนธรรมไทย วัดมงคลรัตนาราม
- ถ่ายภาพที่ระลึกโดย คุณปีเตอร์ ทรัพย์สุนทร ช่างภาพกิตติมศักดิ์ของสมาคมไทยฯ รายได้นำทูลเกล้าฯ มุลนิธิชัยวัฒนา
- เริ่มจำหน่าย Raffle รายได้นำทูลเกล้าฯ มูลนิธิชัยวัฒนา

7.00 PM
- ห้องแกรนด์บอลรูมเปิด ท่านผู้มีเกียรติเชิญนั่งที่โต๊ะ เริ่มเสิร์ฟอาหารเย็น
- เพลินเพลงกับอธิป ปิ่นโมรา, ไพโรจน์ ไหมจันทร์ และ “หนูการ์ตูน”

7.50 PM
- วัลลภ คชินทร นายกสมาคมฯ กล่าวเปิดงานกล่าวต้อนรับ ท่านกงสุลแห่ง นครลอสแอนเจลิส และเชิญท่านกล่าวทักทายปราศรัยกับท่านผู้มีเกียรติ

8.00 PM
- ลีลาศ-รำวง กับ ติ๊ดตี่ ไนติงเกลเสียงทองจากลาสเวกัส

9.20 PM
-สไลด์โชว์เทิดพระเกียรติ เตรียมพิธีการจุดเทียนชัยถวายพระพร
- เชิญท่านกงสุลใหญ่เปิดกรวย อ่านคำอาเศียรวาทถวายพระพร
- ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี- สดุดีมหาราชาโดยพร้อมเพรียง
- รำถวายพระพรโดยคณะครู-นักเรียนจากวัดมงคลรัตนาราม เบิร์กเล่ย์ และวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์

9.50 PM
-ชมโชว์ชุดพิเศษ “BACHATA Brazilian Dance” จาก คุณเบญจวรรณ ภูมิแสน

10.00 PM
-พบกับบอยแบนด์แห่งเบย์ “On the Rock” เต้นรำให้มันส์สุดเหวี่ยง

11.00 PM
-ประกาศรายชื่อผู้โชคดีกับการสนับสนุน Raffle

11.20 PM
-ปิดงาน
-กลับมาพบกับวง “On the Rock” ซึ่งคุณอัจฉราเธออกตัวว่า กำหนดการนี้

อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมค่ะ

งานนี้คณะกรรมการทำงานกันหามรุ่งหามค่ำเพื่อให้งานออกมาสมพระเกียรติ ดังนั้นช่วงนี้ใครพบเห็นนายกสมาคมไทย ภาคเหนือ คุณวัลลภ คชินทร จะออกอาการจะเบลอๆ เวลาใครทัก ก็โปรดเข้าใจว่า ทำงานหนักค่า.. ตั้งแต่คิดแปลนการจัดเวทีไปจนถึงการวิ่งไปอ้อน (วอน) พี่ป้าน้าอาและนักธุรกิจหลากสาขาเพื่อขอสปอนเซอร์ ยกความดีให้ห้าดาวค่ะ

และที่ต้องให้กำลังใจก็คือทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรง ในการร่วมแรงกันประสานงานการแสดงโดยนำวัดไทยทั้งสามสี่วัด และองค์กรรวมทั้งบุคคลที่อยู่ในวงการแสดงที่อยู่บริเวณแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และลาสเวกัส ให้มาร่วมแสดงในงานด้วย ดังจะเห็นได้จากรายการข้างบนนะคะ

ขอแสดงความยินดีกับประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ที่ฝ่าฟันศึกจากการเลือกตั้งได้ใจประชาชนกลับมาเป็นประธานาธิบดีเป็นสมัยที่สอง รวมทั้งขอแสดงความยินดีกับ พันตรีลัดดา แทมมี ดั๊กเวิร์ธ สาวอเมริกัน-ไทย ผู้กล้าหาญและผู้มีความสามารถในการทำงาน ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ชนะใจชาวอิลินอยส์ได้รับเลือกเข้าทำงานสู่สภาราษฏร เป็นผู้แทนของปวงชนและของชนชาวเอเซียในครั้งนี้ด้วย เป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่า คุณจะเป็นใครก็ตาม หากคุณมีความตั้งใจในการทำงาน มีความสามารถ มีคุณความดี มีความมุ่งมั่น ในประเทศสหรัฐอเมริกาคุณสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ ไม่ว่าสิ่งที่คุณฝันนั้นจะสูงส่งแค่ไหน ให้กำลังใจทั้งประธานาธิบดีโอบาม่า และคุณแทมมี่ค่ะ

และอีกหนึ่งเรื่องที่ขอแสดงความยินดีผ่านคอลัมน์นี้ก็คือ ข่าวดีๆ ของอีกคนไทย อเมริกันรุ่นใหม่ คุณ Raymond สหรัฐ Persi บุตรชายคนเก่งของเพื่อนนักเขียนของดิฉัน คือคุณ พิสุทธิอาภรณ์ พี่งบุญ ณ อยุธยา เจ้าของคอลัมน์ คุยกันวันเสาร์ในหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอนี้

คุณเรย์มอนด์เคยมีผลงานกำกับภาพยนต์ฮอลลีวูดที่เคยได้รับรางวัลผู้กำกับดีเด่น จากเรื่อง The Simpsons (Emmy Award 2006) และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้รับการเปิดตัวเดินบนพรมแดงพร้อมๆ กับเหล่าดาราที่เป็นผู้ร่วมให้เสียงในภาพยนต์เรื่องใหม่เอี่ยมของวอลท์ ดิสนี่ย์ ในงานภาพยนต์รอบปฐมฤกษ์เรื่อง “Wreck-It Ralph” ที่กำลังจะมีโปรแกรมออกฉายในเดือนนี้ เป็นอีกแบบอย่างของความภูมิใจที่สายเลือดไทย ทั้งคุณเรย์มอนดฺ์ และคุณแทมมี่ ด้วยความขอบคุณสำหรับความสามารถของคุณทั้งสองนะคะ

ฉบับนี้ชมภาพจากการประชุมกรรมการสมาคมไทยภาคเหนือเพื่อจัดงานคิงส์กาล่าไนท์ และภาพของคุณเรย์มอนด์ สหรัฐ เพอร์ซี่ และ พันตรีลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ค่ะ

พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ