บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



โบว์ลิ่งสมานมิตรชาวแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ

สวัสดีครับแฟนานุแฟน บันทึกจากเบย์แอเรียฉบับนี้พี่แมว “เพ็ญวิภา” ตกลงให้ผู้เฒ่าเป็นผู้บันทึก ผู้เฒ่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอเรื่องราวดีๆ ในเบย์แอเรียให้ท่านได้ทราบกัน

เมื่ออาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดย วัลลภ คชินทร นายกฯ หัวใจสะออน นำทีมคณะกรรมการยังเติร์กชูธงไทยจัดโบว์ลิ่งการกุศล ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ Classic Bowl, Daly City (San Francisco Bay Area) เป็นภาพที่ประทับตาประทับใจที่จะตัองจดจำไปอีกนาน เพราะมีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 30 ทีม และกองเชียร์ที่ตามมาให้กำลังใจ

ตามธรรมเนียมการแข่งกีฬาชิงถ้วยพระราชทานเมื่อได้ศุภมงคลฤกษ์ วัลลภ คชินทร นายกสมาคมฯ เปิดกรวยถวายความเคารพพระบรมฉายาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้น นายถิระวัฒน์ จันทวิมล ประธานจัดงานแข่งขันโบว์ลิ่ง อ่านรายงานการจัดงาน นายวิสุทธิ์ กุนทีกาญจน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นประธานในพิธีตัดริบบิ้นเปิดงาน

อันดับต่อไปเป็นการวอมอัพเพื่อความพร้อม วันนี้จะรู้ว่าใครคือ หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม เสียงเขาแซวกันน่ะ ฮาฮา..และเวลาแห่งความระทึกใจก็มาถึงเมื่อ คุณแซม สาครินทร์ รองประธานฝ่ายขายเบียร์สิงห์คอร์ปเรชั่น ภาคพื้นตะวันตก (West Coast) เป็นผู้ให้เกียรติโยนลูกโบว์ลิ่งเปิดเกมส์ จากนั้นบรรดานักทอย นักล่ารางวัล และมือสมัครเล่น ก็เริ่มทอยกันอย่างสนุกสนาน เสียงเฮ..เฮ เมื่อได้สไตรค์ บางทีมเฮได้ครึ่งหนึ่งอีกครึ่งหนึ่งบ่นเสียดาย เหลือไว้ทำไมวะ !! พินเดียว หลายทีมทีเดียวที่บอกว่ามาช่วยเขาล้างท่อ เสียงกองเชียร์ร้องรำทำเพลงในจังหวะลีลามันส์ๆ เร้าใจ นับว่าเป็นบรรยากาศแห่งสนุกสนานบันเทิง มีรางวัลเป็นเป้าหมาย แต่ก็มีมากที่บอกว่า ไม่ได้คิดเรื่องรางวัล เพียงแต่อยากมาพบปะสังสรรค์เฮฮากับญาติมิตร

เวลาการแข่งขันดำเนินไปเรื่อยๆ มีบางทีมที่นำไป และอีกหลายทีมที่ทำแต้มสูสี ส่วนทีมที่แต้มยังห่างอยู่ก็ตั้งใจบรรจงทอยด้วยความพิถีพิถันเพื่อทำแต้มให้ทันคู่ต่อสู้ที่นำไปก่อน เป็นการสร้างบรรยากาศแห่งการแข่งขันให้เร้าระทึกใจ เสียงหวานๆ ของโฆษกสนามสาวสวย (โสด) เกศกนก เจ้าของร้านการะเกด เรดวูดซิตี้ เชิญชวนท่านที่เหนื่อยนักพักตรงนี้ วันนี้..นันทพร คชินทร มาดามคู่ขวัญท่านนายกฯ ยกร้านเสบียงไทยคูชีน ซานตาครูซ มาไว้ที่นี่ เมนูเด็ดน้ำพริกสดปลาแม็คคาเร็ล ปลาเทร้าทอด หมูแดดเดียว ไข่พะโล้ แกงเขียวหวานไก่ ของหวานตะโก้รสเด็ด และแถมด้วยปีกไก่กรอบสูตรเด็ดร้านมณีไทย ซานฟรานซิสโก งานนี้ อดีตนายกฯ ชัยวัฒน์ ศิริญาณ นำมาเอง แม้เมนูจะน้อยอย่างแต่รสชาติและปริมาณเพียงพอต้อนรับนักทอย คุณแดง อุปพันธ์ เอ็มซีเสียงการะเวกของสมาคมฯ อีกคน ติดใจรสชาติน้ำพริกถึงกับขอสูตรจากท่านนายกฯ ไว้หัดทำให้มาดามที่บ้านรับประทาน อดีตนายกฯ เจือ รัตนพันธ์ กับศรีภรรยา ธานีรัตน์ (เหมา) ทำแต้มมาดีมาก แต่พอกินเสร็จขอตัวกลับบ้าน บอกคำเดียวว่า..จุก ไม่ยอมลุยต่อเอารางวัล.. สว.มงคล ศิริโภค เกี่ยวก้อยพา พี่สบสุข พร้อมทั้งครอบครัวรวมได้ 2 ทีม น่าจะจัดรางวัลแฟมิลี่ให้ด้วย พี่แอ๋ว ประภา ศิริภักดิ์ แห่งร้านนิวกรุงไทย มากับรอยยิ้มหวาน และขาดไม่ได้คุณยู นิคกี้ ช่างภาพกิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ มาร่วมด้วยช่วยทอยและช่วยถ่ายภาพ เราจึงได้ภาพสวยๆ มาชมกัน

เมื่อการแข่งขันจบลงคณะกรรมการของเราต่างขะมักเขม้นรวมสกอร์และผลปรากฏว่า..ทีมรองชนะเลิศอันดับ ๒ ได้ถ้วยรางวัลท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลีส คือ..ร้านสบาย สบาย สาขา 2 เมืองเบิร์กเล่ย์ ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ถ้วยรางวัล ฯพณฯ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตันดี.ซี. ร้านไทยคาเฟ่ เมืองเทรซี่ และรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนาราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คือทีมร้านเลิศรส ซาน ฟรานซิสโก และยังมีรางวัลชมเชย รางวัลบู้บี้ รางวัลปลอบใจ รางวัลล้างท่ออีกมากมายหลายรางวัล นับว่าเป็นบรรยากาศที่สนุกสนานประทับใจทั้งผู้เล่นและผู้จัด ทุกคนแฮปปี้ที่ได้มาเล่นโบว์ลิ่งเป็นการพักผ่อนหย่อนใจในช่วงฮอลิเดย์ มีเสียงเรียกร้องให้สมาคมฯ จัดอีกครั้งในปีหน้า


สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รู้สึกซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


ขอขอบพระคุณ ฯพณฯ ดร.ชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตันดี.ซี. นาย กฤษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และท่านผู้มีอุปการคุณส่งทีมนักฬา ให้ความอุปถัมภ์สนับสนุนการจัดโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ให้สำเร็จไปด้วยดี และขอชมเชยทีมงานหนุ่มสาวของสมาคมฯ ประสานใจร่วมงานกันเข้มแข็ง โดยเฉพาะฝ่ายประชาสัมพันธ์ อัจฉรา กิตติธนะพันธ์ เวิร์คฮาร์ดจึงมีผลงานเป็นที่ประทับใจ งานนี้..ขาดตกบกพร่องประการใด..ขอประทานอภัยมา ณ โอกาสนี้


แฮ้ปปี้ ฮอลิเดย์ พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ

วัลลภ คชินทร (ในนามปากกาผู้เฒ่าหัวใจสะออน..รายงาน)