ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 11 พฤศจิกายน 2566

เริ่มต้นปีหน้า 2024 คนอเมริกันจะเดินทางไปอียูต้องทำเรื่องขอวีซ่าเข้าไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ที่จะบินไปเข้าประเทศในอียูได้เลยโดยไม่ต้องมีวีซ่า เพราะเหตุใดบางคนอ้างว่าเป็นเรื่องความมั่นคง เพราะค่าทำวีซ่ามีราคาเพียง 8 ดอลลาร์เท่านั้น ขณะที่มีข่าวคนไทยบินกลับประเทศแวะลงที่จีนไม่มีวีซ่า ถึงกับต้องบินกลับสหรัฐเลยทีเดียว.....เช้าของวันฮาโลวีนขีปนาวุธยิวถล่มค่ายผู้อพยพฮามาสในฉนวนกาซ่า ทำลายตึกรามบ้านช่องที่พักหลบภัยไปหลายสิบตึก มีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บล้มตายไปมากมาย.....มีข่าวเตือนภัยของผู้มีปัญหาเรื่องการใช้ยาหยอดตา FDA เตือนเรื่องยาหยอดตาที่มีผลต่อดวงตาว่าอาจทำให้ตาบอดได้ มีรายชื่อยาที่ถูกถอดถอนนับ 10 ยี่ห้อ ติดต่อสอบถามได้ที่ฟาร์มาซีทุกแห่ง.....คนอเมริกันกลุ่มแรก 74 คน ข้ามพรมแดนอียิปต์หลบการต่อสู้ในกาซ่าเพื่อรอบินกลับบ้าน ขณะที่ตัวประกัน 240 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม....ขณะที่ MIKE JOHNSON ประธานสภาฯ เสนอ กฏหมายของบประมาณ 14 พันล้านดอลลาร์ช่วยอิสราเอล โดยไม่มีงบช่วยยูเครนเอี่ยวอยู่ด้วย....เกิดเหตุท่อแก๊สระเบิดที่นิวยอร์กมีผู้ได้รับบาดเจ็บล้มตายหลายราย....ลูกชาย 2 คนของทรัมป์ถูกศาลสั่งให้ขึ้นแถลงการในศาลข้อหาฉ้อโกงผู้ลงทุน....ขณะที่ MR.SAM BACKMAN หลอกลวงลูกค้าโอนเงินคริปโต 10 พันล้านดอลลาร์ของ FTX จนเกิดความเสียหาย....ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ภูมิอากาศทางภาคตะวันออกของสหรัฐลดลง จากอากาศหนาวเย็น....รถโตโยต้านับล้านคันถูกเรียกคืนจากสาเหตุแบตเตอรี่เสียหายมูลค่านับพันล้าน....มีการใช้เอไอค้นหาเพลงสุดท้ายของวง THE BEATLES ที่ศูนย์หายไป จนกลับมารับฟังได้อีกครั้ง....โรคไม่เป็นโรคอย่างเบาหวานสร้างความเสียหายต่อระบบโลหิตในร่างกาย แพทย์แนะให้ดื่มน้ำเปล่ากับมะนาวฝานทุกเช้า พร้อมกาแฟดำ ชาเขียว CHIA SEED แอปเปิลไซเดอร์ ผงขมิ้น กระเทียมฝาน แอปเปิล OLIVE OILจะช่วยทำให้สมดุลร่างกายไม่เกิดอัมพาต หัวใจตีบตัน เพราะนอกจากอยู่ห่างจากน้ำตาล แป้ง และขนมปังแล้ว สิ่งต่างๆที่กล่าวมาช่วยได้เป็นอย่างดี............................

มีรายงานข่าวออกมาว่าทหารสหรัฐขาดแคลนกำลังพล จนรัฐบาลออกมาประกาศว่าจะมีการเกณฑ์กำลังพลคัดเลือกตัวเข้ามาเป็นทหาร ในกรณีที่สหรัฐต้องทำสงครามใหญ่ ในปี 1973 สหรัฐมีกองกำลังทหารที่เป็นกองหนุน 700,000 นาย แต่ในปี 1994 กำลังทหารลดลงเหลือ 450,000 นาย แต่ปัจจุบันกองทัพสหรัฐมีกองหนุนเหลือแค่ 76,000 นาย ลดลงอย่างฮวบฮาบและไม่ต้องแปลกใจว่า ลูกหลานของเราจะถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารในยุทธภูมิไหนในโลก โดยนายกฯทิพย์ เคยกล่าวไว้ว่ามีทหารไว้ทำไม งานนี้คงต้องทำใจแล้วละ ว่าสหรัฐไม่มีกองกำลังทหารพอที่จะทำศึกสงครามในหลายพื้นที่โลก ทั้งกับรัสเซีย ฮามาส และกับจีนในทะเลจีนใต้ โดยเฉพาะศึกใหญ่ในตะวันออกกลาง กับอีหร่าน อีรัก ซีเรีย เลบานอน และกับเกาหลีเหนือ ไหนๆก็ไหนๆแล้วถ้าเกิดการขาดแคลนกำลังพลขึ้นมาจริง พวกเราก็คงต้องอาสาสมัครไปทำศึกด้วยอีกคน หนึ่งละเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณประเทศนี้ที่ดูแลพวกเรามาเป็นอย่างดีจนถึงทุกวันนี้.....ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมารถไฟฟ้าดังกระหึ่มทั่วสหรัฐเมื่อ TESLA ผลิตรถกันออกมาหลายรุ่น ด้วยราคากว่าแสนดอลลาร์ ขายดิบขายดีแต่ผ่านมาไม่ถึง 2 ปี หลายคนนำรถไฟฟ้ามาเปลี่ยนเป็นรถน้ำมัน ความฝันของหลายๆคนที่จะเห็นรถไฟฟ้าวิ่งเกลื่อนเมือง ชักจะไม่เป็นไปได้แล้วในฐานะคนขี้เห่อใช้รถไฟฟ้ามาก่อนหน้านี้ 15 ปีที่แล้วทุกวันต้องวิ่งหาที่ชาร์ตไฟ ต้องโทรเรียก AAA มายก รถกลับบ้าน สมัยก่อน NISSAN LEAF มีระยะทางการใช้งานแค่ 70 ไมล์ต่อการชาร์ต 8 ชั่วโมง ไปกลับซานฟรานฯแต่ดันกลับไม่ถึงบ้านที่ PITTSBURT ทำให้ทุกวันมีแต่ความกังวลว่าจะไม่ถึงบ้าน ในปัจจุบันรถไฟฟ้า TESLA ขายไม่ออก ต้องลดราคาอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง โดยหลังปีใหม่นี้ก็จะลดราคาลงอีกครั้ง คนที่ซื้อไปก่อนหน้านี้เริ่ม โกรธแค้นแล้ว นอกจากมีราคาแพงหาที่ซ่อมก็ยากมีปัญหาประกันไม่ซ่อม ซื้อให้ใหม่เลย แถมประกันก็แพงมาก ขอเตือนในฐานะที่เคยใช้มาก่อนอย่าซื้อให้ปวดหัว.........................

รมช.มหาดไทยชาดา ไทยเศรษฐ์ ขณะต้อนรับนักท่องเที่ยวกลางตลาดอุทัยธานี เกิดไฟไหม้ตึก 3 ชั้นมีคุณยายวัย 70 นอนติดเตียงอยู่บนชั้น 3 ท่านรัฐมนตรีและหลานชายบุกฝ่าควันไฟเข้าไปช่วยคุณยายออกมาได้ปลอดภัย.....

ทูตอิสราเอลประจำยูเอ็นขึ้นเวทีเปิดเผยภาพเหตุการณ์ กลุ่มฮามาสสังหารตัวประกันที่เป็นแรงงานไทย ด้วยการใช้จอบตัดคอจนขาดเสียชีวิตอย่างทารุณ.....มีรายงานข่าว ตั้งแต่ปี 2564 มีเด็กไทยเกิดใหม่ 4 แสนราย แต่มีผู้เสียชีวิต 5 แสนรายในปีเดียวกัน และติดต่อกันแบบเดียวกันทุกปี ทำให้ไทยจะขาดแรงงานในอนาคตจนทำให้กระทรวงสาธารณสุข ผลักดันให้เด็กเกิดใหม่เป็นวาระแห่งชาติ โดยคนไทย 70 ล้านคนในอีก 50 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะมีประชากรลดลงเหลือ 35 ล้านคน.....สัปเหร่อหนังไทยทำรายได้ไปแล้ว 700 ล้านบาท เจ้าของใจดีโปรยเงินสด 2 แสนบาทแจกเอาใจแฟนๆ.....จากยอดประชากรผู้มีสิทธิ์รับเงินดิจิตอลโทเคนหมื่นบาท 56 ล้านคน ตอนนี้มีการเปิดเผยว่ามียอดลดลงเหลือ 40 ล้านคน โดยจะเริ่มแจกกันยายนปีหน้า จะนำเงินจากงบประมาณมาแจกเท่านั้น....โรเบิร์ต ฟิโก ผู้นำใหม่สโลวาเกียประกาศไม่สนับสนุนงบประมาณช่วยยูเครนที่มียอดใช้จ่ายเดือนละ 5 หมื่นล้านยูโร เพราะมีการคอรัปชั่นสูง....ตัวแทนฮามาสแจ้งข่าว เตรียมปล่อยตัวประกันไทยบางส่วนหลังตัวแทนประธานสภาฯ และมรว.ต่างประเทศไทยบินไปเจรจาฮามาสสำเร็จแล้ว....ตั้งแต่เริ่มสงครามอิสราเอล-ฮามาสทำให้ทหารยิวถูกสังหารไปแล้วกว่า 20 นาย ขณะที่กองกำลังฮามาสเสียชีวิตไปกว่าพัน กองกำลังอิสราเอลกำลังคิดแบ่งฉนวนกาซ่าออกจากกันทางเหนือและทางใต้ เพื่อง่ายต่อการปราบปราม....ภาวะเศรษฐกิจบ้านเมืองยามนี้ ทำให้ชาวนิวยอร์กกว่าครึ่งล้านอพยพไปอยู่รัฐอื่นแล้ว....ปีใหม่นี้กระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้ร้านอาหาร-บาร์-เบียร์ เปิดร้านได้จนถึงตี 4 ในพื้นที่ท่องเที่ยว อย่างอาร์ซีเอ-สีลม-รัชดา-ข้าวสาร-ทองหล่อ-พัทยา-เกาะสมุย-ภูเก็ต-เชียงใหม่ เริ่ม 15 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะคืนความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศได้ไม่น้อย..............................

ยุคเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยพุ่ง สาวไทยเดือดซื้อบ้านราคา 4 ล้านบาท ส่งค่าบ้านมาแล้ว 3 ปี เดือนละ 13,500 บาท ใบเสร็จแจ้งว่าเป็นดอกเบี้ย 13,495 บาท เป็นเงินต้น 5 บาท แล้วอีกกี่ร้อยปีถึงจะส่งกันหมด.....มีรายงานข่าว นักศึกษาสาวไทยปี 3 ออกมาเปิดเผยว่านอนกับหนุ่มมากหน้าหลายสิบคน ทั้งๆที่ตัวเองเป็นเอ็ดส์ รู้สึกสงสารภรรยาของหนุ่มๆที่ติดโรคไม่รู้ตัว แจ้งว่าให้รีบไปหาหมอตรวจด่วน ส่วนตัวเองจะออกไปบวชชีแล้ว....คนไทยกว่าร้อยถูกควบคุมตัวประกันอยู่ในรัฐฉานบางคนถูกบังคับให้ทำงานพนันออนไลน์ ถูกคุมตัวโดยทหารพม่า รัฐฉานติดกับไทย-ลาว-จีน อยู่ในพม่า มีหลายชาติพันธุ์รวมตัวกันต่อต้านกองทัพพม่า จนสามารถยึดฐานทัพพม่าได้แล้ว....สภาฯสหรัฐผ่านกฏหมายที่เสนอโดย BERNI SANDER เสนองบพิเศษ STIMULUS CHECK แก่ผู้เกษียณอายุ ผู้มีรายได้น้อยและทหารผ่านศึก เดือนละ 200 ดอลลาร์ และอีกปีละ 2,000 ดอลลาร์ จ่ายครั้งเดียวจากภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยสูง และสินค้าแพง รวมเป็นเงิน 168 พันล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและไม่ต้องจ่ายภาษีด้วย....50 ปีหลังสิ้นสุดสงครามเวียดนามผลร้ายของผลผลิตที่ตามมา หลอกหลอนชาวเวียดนามยังไม่จบไม่สิ้น จากสารเคมีที่เรียกว่าฝนสีส้มที่กองกำลังสหรัฐทิ้งลงไปทำลายเวียดกง ทุกหนทุกแห่งบนดิน-ใต้ดิน-แหล่งน้ำ มีผลร้ายต่อพืชผล-ไร่นา-สัตว์น้ำ-สัตว์เลี้ยง-ที่ชาวเวียดนามนำมาทานกัน เด็กที่เกิดขึ้นมาหลังสงครามมีร่างกายผิดปกติและพิการ เจ็บป่วยด้วยโรคแปลกๆและมะเร็ง เป็นจำนวนมากรวมทั้งโรคผิวหนัง ไม่มีใครรอดพ้นตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จากผลของสงครามที่ฝังลึกในร่างกายและจิตใจ ซึ่งเป็นฝันร้ายของชาวเวียดนาม.....เบนจามิน เนฮูยาทัน นายกฯยิว ประกาศไม่หยุดยิงจนกว่าฮามาสจะปล่อยตัวประกันทั้งหมด ขณะที่ยูเอ็นเตือนการโจมตีชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซ่า ยิวอาจโดนข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามได้........................