ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 13 เมษายน 2567

กรุงเทพฯเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับหนึ่งของเอเซีย 2.โตเกียว 3.สิงคโปร์ 4.มาเลย์ 5.เวียดนาม......ผอ.เขต 4 กทม. นำทีมเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นนักเรียนในโรงเรียนเพื่อหาอาวุธ สิ่งเสพติดและบุหรี่ไฟฟ้าในโรงเรียนเป็นเรื่องที่ดีน่าสนับสนุน.....จูรี่ แอนนา นักเรียนวัยรุ่นชาวเท็กซัสเกิดมามีแค่แขนเดียว แต่มีความพยายาม ความอดทนสูงมาก มีความสามารถเล่นยิมนาสติก เชียร์รีเดอร์ ตีลังกา และเป็นครูสอนเด็กๆ แถมสวยน่ารักอีกต่างหาก..... นักข่าว WALLSTREET JOURNAL ไปรายงานข่าวที่รัสเซีย ถูกจับกุมขังมานาน 1 ปีเต็มแล้ว เราขอเรียกร้อง ให้ปูตินปล่อยตัวเขาทันที.....ดาราผิวสี LOUIS GORSETX JR.ผู้เคยได้รับรางวัลออสก้าเสียชีวิตแล้วในวัย 87 ปี เข้ารณรงค์ให้ผู้ชายไปตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากในวัยต้นๆ.......อิสราเอลส่งเครื่องบินเข้าไปถล่มกองกำลังฮูตีในซีเรีย ทำลายกองกำลังที่เคลื่อนไหวสนับสนุน กลุ่มก่อการร้ายตอนใต้ของเลบานอนที่ต่อต้านยิว......พิธีกรทีวีช่องหนึ่งในเมืองไทยกล่าวว่า ในโลกนี้ผู้ทำผิดกฏหมายไม่เคยมีใครรอดคุกซักคน แล้วนักโทษชั้น 14 ในเมืองไทย ไม่เคยนอนคุกซักคืน แถมออกมาเดินหาความสะใจนอกคุกอีกด้วย.....ได้ดูคลิปชายหนุ่มเข้าไปในลิฟแล้ว พยายามยื่นแขนออกมากั้นประตูลิฟไว้ เพราะมีผู้หญิงตะโกนบอกให้ช่วยเปิดประตู ภาพต่อจากนั้นแขนของเขาถูกเลื่อนขึ้นตามลิฟ และขาดตกลงมาอย่างน่าหวาดเสียว.......เมืองนิวยอร์กแก้ปัญหารถติด ถ้าใครขับรถเข้าเมืองต้องจ่ายค่าผ่านทางตามขนาดรถ 15-32 ดอลลาร์ สร้างรายได้หลายพันล้าน แต่เจ้าของธุรกิจด่ายับไปเลย.. แม่เลี้ยงเดี่ยวลูกแฝดสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ต้องทำงานวันละ 2 กะ เพื่อหาเงินผ่าตัดขาลูกที่ผิดปกติจนเดินไม่ได้ วันหนึ่งเธอเข้าไปในร้านโกรเซอร์รี่เพื่อซื้อนมให้ลูก พบคุณปู่ชราภาพติดพันอยู่ที่แคชเชียร์เพราะกระเป๋าตังค์หล่นหาย จนถูกไล่ออกจากร้าน แม้จะไม่เหลือเงินในกระเป๋ามากนัก เธอตัดใจจ่ายเงินแทนคุณปู่ๆขอบอกขอบใจและขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของเธอๆยังพาไปส่งบ้านก่อนรีบไปทำงานต่อ หลังจากนั้น 2 วันเธอได้รับโทรศัพท์จากเจมส์ ลูกชายคุณปู่ขอบคุณที่ช่วยเหลือพ่อ ก่อนบอกว่าตอนนี้พ่ออยู่โรงพยาบาล คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวบอกเจมส์ว่า พรุ่งนี้ก็ต้องพาลูกไปโรงพยาบาล เรื่องผ่าตัดขาลูก เจมส์บอกเธอว่า เขาเป็นหมอกระดูก อยากเจอลูกของเธอ วันรุ่งขึ้นหลังตรวจเด็กหมอเจมส์บอกว่า จะผ่าตัดรักษาขาของเด็กให้ฟรี แม่เลี้ยงเดี่ยวน้ำตาไหลพราก เพราะค่าผ่าตัดขามีมูลค่า 35,000 ดอลลาร์...............................

เครนถล่มในไซด์ก่อสร้างที่ปลวกแดงระยอง ทำให้แรงงานพม่าเสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บมากมาย โดยมีการเรียกร้องค่าเสียหายสำหรับผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท แต่ตกลงกันได้ที่ 1.6 ล้านบาท แต่คนงานพม่ายังคงชุมนุมประท้วงต่อ......เขมรเตรียมยื่นยูเนสโก้ขึ้นทะเบียนเรือนจำ ที่ใช้จองจำชาวเขมรที่ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ กว่า 2 ล้านคนให้ขึ้นเป็นมรดกโลก มันบ้าไปแล้วไม่ละอายใจการกระทำต่อพลเมืองของตนเอง......คุณยายวัย 74 ปี ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม เดินเข้าบ้านผิดหลังโดนสุนัขพันธุ์ไทยกระโดดกัดคอจนเสียชีวิตที่ กทม......ยิวถล่มซีเรียทำให้ 3 นายพล และนายทหารระดับสูงเสียชีวิต สร้างความเครียดแค้นให้กับอิหร่านที่อยู่เบื้องหลัง...... ยิวยิงขีปนาวุธถล่มโรงพยาบาลในกาซ่าและสังหารเจ้าหน้าที่ WORLD CENTRAL KITCHEN เสียชีวิต 7 ราย ก่อนถอนกำลังกลับอิสราเอล ทำให้ชาวโลกประณาม......ปธน.ไดน่าของเปรูถูกกล่าวหาคอรัปชั่น เงินเดือน 4 พัน ดอลลาร์ แต่ซื้อโรเลกซ์เรือนละแสนใส่ทำงาน......อดีตที่ปรึกษาทรัมป์เปิดเผยว่า ทรัมป์ชอบทานอาหารFAST FOOD โดยเฉพาะ BIG MAC-KFC และพิชซ่าหรืออาหารแม็กซิกัน พร้อมด้วย DIET COKE วันละ 12 กระป๋อง จนหมอส่วนตัวต้องออกมาเตือนและแนะให้กินผักบ้าง แม้แต่ในงานเลี้ยงที่ทำเนียบขาว ทรัมป์ก็สั่งอาหารจากแมคโดน้ลและพิชซ่ามาเสิร์ฟในงาน หรือแม้แต่ในเครื่องบิน AIRFORCE ONE ก็ตุนไปด้วยอาหาร เหล่านี้ สิ่งหนึ่งที่เป็นเหตุผลเขากลัวการวางยาพิษจากคนรอบข้าง แม้แต่เชฟในทำเนียบขาว ในการออกหาเสียงตั้งแต่ปี 2016-2024 ทรัมป์จะแวะทานแมคโดนัลตลอดเวลาที่ตะเวณออกหาเสียง......เด็กวัยรุ่น 7 คนอายุ 12 -17 ปีถูกกราดยิงที่หน้าช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่อินดียนาโปลีส ตำหรวจกำลังสอบสวนและตามหาผู้กระทำผิด......เครื่องบินเล็กบินจากโคโรลาโดตกที่ทักกี้ธาโฮผู้โดยสารเสียชีวิต 2 ราย......AT&T ออกมายอมรับถูกขโมย 73 ล้านบัญชีแจ้งให้ลูกค้าเปลี่ยนระหัสเข้าด่วน...............................

8 เมษายนที่ผ่านมา ชาวอเมริกัน 13 รัฐทางภาคตะวันออกจะได้เห็น SOLAR ECLIPSE เมื่อดวงจันทร์ทอดเงาบดบังดวงอาทิตย์เป็นเวลา 4 นาที......กองกำลังยิวถล่มหน้าโรงพยาบาลกาซ่าทำให้นักข่าวได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ประชาชนยิวประท้วงนายกฯเนธันยาฮู ขณะเข้ารับการผ่าตัดใส้เลื่อนในวันอีสเตอร์......ผู้ต้องหาบุกเข้าบ้านทำร้ายวัยรุ่น ไปรษณีย์และคนในบ้านอีก 4 หลัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตาย 7 ราย โดยไม่มีเหตุผลที่เบรตฟอร์ดอิลลินอยส์คนร้ายถูกจับตัวได้ในที่สุด.....2 อดีตปธน.คลินตัน-โอบามา ช่วยปธน.ไบเดน หาเงินในการเลือกตั้ง 25 ล้านดอลลาร์มียอดรวม 192 ล้านดอลลาร์วันเดียวกัน อดีตปธน.ทรัมป์ เปิดการปราศัยหาเงินเลือกตั้งวันเดียวได้เงินบริจาค 50 ล้านดอลลาร์ มียอดเงินรวม 93 ล้านดอลลาร์ ก่อนเดินทางไปเยี่ยมและไว้อาลัยโจนาธาน เดลเลอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกฆาตกรรมระหว่างปฏิบัติหน้าที่.......TIKTOK จ่ายเงิน 2.1 ล้านดอลลาร์โฆษณาต่อต้านการแบน TIKTOK ของสหรัฐ......ผู้หญิงหลายคนถูกชกหน้าทำร้ายขณะเดินถนนในนิวยอร์ก ต่างกรรมต่างวาระตำรวจจับคนร้ายบางคนได้แล้ว...... MPOX ไวรัสร้ายมีอาการพุพองเหมือนอีสุกอีใสเริ่มกลับมาระบาดอีกแล้วผู้ปกครองควรพาเด็กไปฉีดวัคซีน......ชาวญี่ปุ่น 2 รายเสียชีวิตจากการใช้ผลิตภัณฑ์ DIET สาธารณสุขญี่ปุ่นต้องสั่งหยุดการจำหน่าย.....จากกรุงวาติกัน โป๊ป ฟรานซิส วัย 87 ปี ร้องขอสันติภาพในยูเครนและกาซ่าเนื่องในวัน อีสเตอร์......ผู้ต้องขังในคุกเมืองนิวยอร์กฟ้องศาล เหล่านักโทษ ต้องเข้าห้องขังก่อน SOLAR ECLIPSE เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายน เพราะขัดต่อหลักบัญญัติของศาสนา เช่น ครีสเตียนหรือมุสลิมถ้าไม่ได้ดู จนเจ้าหน้าที่เรือนจำต้องพิจารณาคำเรียกร้อง......เกาหลีเหนือประกาศทดลองยิงขีปนาวุธ HYPERSONIC ตกในทะเลญี่ปุ่น…... หน่วยกู้ภัยช่วยหนุ่มติดอยู่หน้าผาข้างสะพานโกลเด้นเกรทสูง 50 ฟิต เป็นเวลากว่าชั่วโมงก่อนได้รับการช่วยเหลือ...............................

แผ่นดินไหวไต้หวัน 7.4 แมตนิจูต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บหลายร้อย บ้านเรือนพังยับ.......แผ่นดินไหวนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซี่ 4.8 แมตนิจูต ถนนหนทางบ้านเรือนเสียหาย.....รัฐแคลิฟอร์เนียออกกฏหมายห้ามผู้บริหารบริษัท เรียกคนงานทำงานล่วงเวลาเพิ่มความกดดันต่อพนักงาน ทำให้จิตใจย่ำแย่ ขณะที่สส.เบอร์นี แซนเดอร์ เสนอกฏหมายอนุญาตให้คนทำงานได้ 4 วันแทน 5 วัน แม้จะถูกลดเงินลง 20%เพื่อเพิ่มสมรรถภาพ ในการ ทำงาน......แชมป์มวยปล้ำ CODY PHODER จะทำศึกกับดาราดัง THE ROCK ดเวน จอนสัน ดาราภาพยนต์ ชื่อดัง.......เหล่านักร้องนักแสดงเรียกร้องให้บริษัท เทคโนโลยี่อย่าใช้ AI แทนเสียงมนุษย์เพราะเสียงมนุษย์ จริงๆมีความ เป็นมนุษย์อันสดใส.....หลังชนะการเลือกตั้งที่มิชิแกน-วิสคอนซิล อดีตปธน.ทรัมป์ ท้าปธน.ไบเดน ให้ออกมาโต้วาทีปัญหาชาวอเมริกันทั้งเรื่องชายแดน เศรษฐกิจ-พลังงาน ที่ไหนก็ได้......รัฐเท็กซัสนำกฏหมายคนเข้าเมืองยื่นศาลอุธรณ์เพื่อใช้แทนกฏหมายรัฐบาลกลาง และเนรเทศผู้ลี้ภัยไปเม็กซิโก แต่รัฐบาลเม็กซิโกเองก็ไม่ยอมรับผู้ลี้ภัย ช้างป่าไล่แทงนักท่องเที่ยวที่มาแอบส่องเสียชีวิต 1 ราย ที่เซ้าท์แอฟริกา เป็นหญิงอเมริกันวัย 81 ปี......พบการระบาดของไข้หวัดนกที่เท็กซัส ต้องจับไก่ฆ่าทิ้ง 2 ล้านตัว......บริษัทเก็บรักษาทรัพย์สิน GARDY ที่แอลเอถูกคนร้ายบุกโจรกรรมเงินสด 30 ล้านดอลลาร์ เมื่อคืนอีสเตอร์......เครนตกจากตึกพร้อมคนงาน 1 คนที่ฟลอริดา....................................