ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 19 กุมภาพันธ์ 2565

อังกฤษจะขอส่งกำลังทหารและกำลังอาวุธเพื่อไปเตรียมพร้อมแก้ปัญหาความขัดแย้งยูเครน โดยนายกฯบอริส จอห์นสัน ไม่ปฏิเสธว่า ตัวเองจัดงานปาร์ตี้หลายครั้งเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ โดยไม่เกรงกลัวโควิด-19 แต่ออกมาขอโทษประชาชนและขอทำหน้าที่นายกฯอังกฤษต่อไป เพราะถ้าเกิดความรุนแรง ราคาพลังงานจะสูงขึ้นเดือดร้อนชาวโลกอย่างแน่นอน โดยถ้าเกิดการขาดแคลนสหรัฐจะทำหน้าที่ขายพลังงานแทนรัสเซีย ขณะที่กาต้าได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกนอกนาโต้จากสหรัฐ โดยกาต้าเป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของโลก ครบรอบ 1 ปี การปฏิวัติในพม่ายังมีการประท้วงบานปลายไปถึงเศรษฐกิจ โดยเขมรในฐานะประธานอาเชี่ยนต้องการให้พม่าเข้าร่วมประชุมอาเชี่ยน เพื่อแก้ไขปัญหาความวุ่นวาย ขณะที่สหรัฐเดินหน้าคว่ำบาตรพม่าอย่างต่อเนื่อง เป็นที่สังเกตุว่าพม่ามีแร่ธาตุมั่งคั่งในประเทศ ขณะที่อาเชี่ยนร้องขอให้พม่าเปิดรับความช่วยเหลือจากนานาชาติ และขอให้ทุกฝ่ายหยุดยิงทันที ขณะที่ชาติตะวันตกประกาศห้ามขายอาวุธให้พม่า มีการตัดสินคดีและประหารชีวิตไปแล้ว ขณะที่ทูต ประจำยูเอ็นกล่าวว่าความรุนแรงในพม่าจะเดือดร้อนแก่ชาวพม่าโดยตรง เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของพม่าอย่างรุนแรง เด็กน้อยชาวโมร็อคโกตกบ่อน้ำนาน 4 วันเสียชีวิตหลังช่วยออกมาได้ เพลิงไหม้เรือนจำในอีสตันบูลตุรกี พบผู้คุมนักโทษสำลักควัน 20 ราย ยังไม่พบสาเหตุ มีผู้ต้องโทษคุมขังอยู่ 1000 คน พายุหิมะถล่มในจีนในช่วงกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ปิดเส้นทางการสัญจร ขณะที่นักกีฬาออสเตรเลียติดโควิด 1 ราย ถูกส่งตัวกลับ.........................

คูเวตจัดการแข่งขันวิ่งอูฐ ใช้หุ่นยนต์กุมบังเหียน จีนจับมือรัสเซียเผชิญหน้านาโต้ มีการขายน้ำมันดิบให้จีนหลายหมื่นล้านดอลลาร์ สหรัฐยกเลิกการคว่ำบาตรความร่วมมือของเอกชนในการพัฒนานิวเคลียร์กับอีหร่าน เพื่อให้อีหร่านยอมร่วมมือการตรวจสอบอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่สหรัฐเชื่อว่าเกาหลีเหนือยังเดินหน้พัฒนาอาวุธ นิวเคลียร์ และโจมตีไซเบอร์ในตลาดโลก มีรายงานข่าวกองกำลังทหารพม่าก่อเหตุเผา 2 หมู่บ้านกว่า 200 หลัง ส่วนอีกแห่ง 600 หลัง ขณะที่นางอองซานซูจีถูกนำตัวขึ้นศาลทหารพม่า ในคดีทุจริตการเลือกตั้ง ขณะที่ออสเตรเลียขอให้พม่าปลอยตัวที่ปรึกษานางอองซานซูจี ที่โดนจับมา 1 ปีแล้ว เจอ-จ่าย-จบ บริษัทอาคเนย์ ประกันภัยประกาศเลิกกิจการเนื่องจากขาดทุนเพราะแค่ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกันโควิด-19 มาขอเคลมประกันกว่า 9 พันล้านบาท แต่กรมการประกันภัยไม่ยอมให้เลิกกิจการ เพราะยังมีผู้ประกันตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก ข่าวเด็กนักเรียนสาวถูกครูประจำชั้นตีจนเลือดแตก เรื่องนี้เรายังยอมรับกันได้อยู่หรือเปล่า ย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อนเคยถูกรองครูใหญ่ตีกลางหน้าเสาธงแทบทุกเดือน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนีเที่ยว ไว้ผมยาว หรือใส่เสื้อผ้ารัดรูป โตขึ้นมาแล้วก็ยังรำลึกถึงเหตุการณ์นั้นอยู่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในสหรัฐปาเข้าไปกว่า 75 ล้าน ติดเชื้อวันละกว่า 5 แสนราย รองลงมาคืออินเดียกว่า 40 ล้านราย โซมาเลียแลนด์ส่งรัฐมนตรีมาเยือนไต้หวันทำให้โซมาเลียไม่พอใจ โดยบอกว่าโซมาเลียแลนด์เป็นส่วนหนึ่งของโซมาเลียแบ่งแยกไม่ได้ เหมือนไต้หวันกับจีนแผ่นดินใหญ่นั่นแหละ เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกในทะเลสาปไอซ์แลนด์เสียชีวิต 4 ศพ รถบัสขนชาวอินโด 47 คนชนขอบทางเสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 34 คน เกิดเหตุรถบัสชนกับรถบรรทุกผู้โดยสาร 50 คน ตาย 8 คน บาดเจ็บ 15 คนในเม็กซิโก ออสเตรเลียอุณหภูมิร้อนจัดจนเกิดไฟป่ารุกรามหนัก ต้องใช้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึง 1000 นาย เข้าไปดับเพลิง พายุไซโคลนขึ้นฝั่งถล่มดามากัสกาด้วยความเร็ว 200 กม./ชม. บ้านเมืองพังราบมีผู้เสียชีวิต 10 ราย ต้องอพยพผู้คนออกนอกพื้นที่ โดยพายุพัดเข้ามาจากมหาสมุทรอินเดีย...................

เปิดฤดูล่าสัตว์ในพื้นที่ส่วนตัวของสเปนโดยมีนักล่า 70 คน ล่าหมูป่า-กวาง ตายนับพันตัวเพื่อรักษาความ สมดุลของสัตว์ที่มีมากเกินไป สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท โดยผู้ล่าต้องจ่ายค่าทำเนียมคนละ 1000 ยูโร ตำรวจฮ่องกงจับแก๊งขนยาเฮโรอีน 6 ร้อยล้านบาท หนัก 65 กก.ก่อนหลบหนีไปได้ โดยขนมาจากสามเหลี่ยมทองคำ ผู้ชุมนุมชาวแคนาดาประท้วงการควบคุมต่อต้านการฉีดวัคซีนที่เมืองออตตาวา ประกาศภาวะฉุกเฉินโดยมีม็อบรถบรรทุกร่วมด้วย ฮอนดูรัสได้ ปธน.สาวคนใหม่ชิโอคารา ติดโควิด-19 หลังเข้ารับตำแหน่ง รัสเซียส่งฝูงบินทิ้งระเบิดเข้าเบลารุสเพื่อข่มขวัญยูเครน โดยสหรัฐยืนยันไม่ต้องการทำสงครามกับรัสเซีย แต่เชื่อว่ารัสซัยจะบุกยูเครน มีรายงานข่าวออกมาจากสื่อรัสเซียถึงกรณีเครื่องบิน F-35C ของสหรัฐตกขณะร่อนลงบนเรือบรรทุกเครื่องบินในการซ้อมรบบนทะเลจีนใต้ โดยรายงานต่อว่านักบินเป็นผู้หญิงยศนาวาอากาศโท เป็นผู้หญิงคนแรกคนเดียวที่ขับเครื่องบิน F-35C ของกองทัพอากาศสหรัฐจากนักบินหญิง 100 คน มีประสบการณ์การบินมาอย่างยาวนาน ในหลายสมรภูมิรบ เช่น อีรัค-ซีเรีย-อัฟกานิสถาน และเป็นนักบิน F35C มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2012 จากวีดีโอเทปเผยให้เห็นว่า การร่อนลงจอดของเธอผิดปกติเป็นอย่างมากจนต้องรอผลการสวบสวนก่อนว่ามีสาเหตุมาจากอะไร โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา นอกจากปัญหาเงินเฟื้อปีที่ผ่านมาสหรัฐขาดดุลย์การค้า 8.5 แสนล้านดอลลาร์ PFIZER คาดว่าจะมีรายได้ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้..................

หุ้นขึ้น ทองลง น้ำมันพุ่ง ในตลาดโลก สหรัฐโวยว่าจีนสั่งซื้อสินค้าลดลงเหลือ 57% จากข้อตกลงขณะที่สหรัฐขาดดุลย์สินค้จีนมากมาย มินอ่องหล่าย ผู้นำทหารพม่าเขิญตัวแทนกองกำลังชาติพันธ์ชนกลุ่มน้อยร่วมฉลอง 75 ปี รัฐบาลพม่าโดยมี 10 กองกำลังและ 7 กองกำลังนอกสนธิสัญญาพร้อมด้วยชนกลุ่มน้อยอีกหลายสิบกลุ่ม โดยมีผู้แทนพิเศษจากเขมร ในฐานะประธานอาเชี่ยนเข้าร่วมประชุมกับพม่าด้วย โดยมีรายงานข่าวจะมีการปล่อยตัว จอห์น ทอนเนอร์ ที่ปรึกษาพิเศษชาวออสเตรเลียของนางอองซานซูจีให้เป็นอิสระ พ่อแม่ชาวพม่าลงประกาศในหน้าหนังสือพิมพ์ตัดหางลูกๆที่ออกไปชุมนุมประท้วง เพราะกลัวรัฐบาลจะยึดทรัพย์ อีหร่านชี้ถ้าสหรัฐยกเลิกการคว่ำบาตรจะยอมตกลงในการควบคุมอาวุธนิวเคลียร์ แต่อิสราเอลไม่เห็นด้วย อังกฤษเตรียมจัดการบริษัทที่ให้บริการอินเตอร์เนตที่ไม่ควบคุมข้อความเท็จ หากไม่ลบข้อมูลดังกล่าวจะถูกจำตุก 2 ปี พบโครงกระดูก 40 ร่างไร้ศีรษะ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษเขื่อว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และยังพบสิ่งของมากมาย ลาวได้รับมอบวัตถุโบราณอายุ 3 พันปีทั้งเครื่องปั้น-เครื่องประดับ จากเหมืองทองร้าง คณะโบราณคดีพบวัดเก่าแก่ที่สุดในปากีสถาน คริสกาลที่ 10 อรพธรรม ทางพุทธศาสนา ท่าเรือชิงเต่าของจีนส่งเรือสินค้าไปเกาหลีใต้ตึกคักหลังข้อตกลง RCEP โดยไม่ต้องเสียภาษีอากรทั้ง 2 ประเทศ ดาวเทียม SPECEX โดนพายุแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์เผาไหม้ไป 40 ดวง.......................

จีนชี้เกาะโฟ๊คแลนด์เป็นของอาเจนตินาไม่ใช่ของอังกฤษ เพราะห่างจากอังกฤษ 34 ไมล์ และห่างจากอาเจนตินา 600 ไมล์ เหมือนไต้หวันเป็นของจีน เยอรมันพบปะ ปธน.ไบเดน โดยสหรัฐขู่จะปิดท่อส่งก๊าซไปยุโรปถ้ารัสเซียบุกยูเครน ขณะที่กองเรือรัสเซียล่องผ่านทะเลดำ เพื่อไปซ้อมรบในทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน สหรัฐวอนเกาหลีเหนือเห็นแก่ปากท้องของประชาชนมากกว่าการพัฒนานิวเคลียร์ โดยควรพัฒนาเศรษฐกิจสหรัฐเปิดเผยภาพถ่ายเกาหลีเหนือตั้งฐานยิงขีปนาวุธติดพรมแดนจีน เพราะถ้าถูกคุกคามจีนก็จะออกมาปกป้อง สาวออสเตรเลียออกมาประท้วงโดนเพื่อนร่วมงานข่มขืนในรัฐสภา แต่ถูกเพิกเฉยจนนายกฯออสเตรเลียต้องออกมาขอโทษ ชาวปาเลสไตน์โดนสไนเปอร์อิสราเอลสังหาร 3 ศพ จนโดนประท้วง ญี่ปุ่นหยุดส่งออกปลารอสฟิชล์ดำเพราะมีกัมมันตภาพรังสีเกินกำหนด ร้านชาไข่มุกในไต้หวันคนงานเอารองเท้าต้มในหม้อ สร้างความไม่พอใจต่อผู้บริโภคจนสำนักงานใหญ่สั่งปิดร้านและไล่พนักงานออกทั้งหมด ก่อนเปลี่ยนเครื่องใช้ใหม่ทั้งร้าน ชาวอัฟกานิสถานอพยพหนีตายไปปากีสถานโดนพายุหิมะถล่มเสียชีวิตหลายสิบ หญิงชาวฟอลริดาตกจากช่องว่างระหว่างสะพานสูง 50 ฟิต เสียชีวิตยังไม่รู้สาเหตุทำไมสะพานยกตัวขึ้น องค์การนาซาทำสัญญาให้ล็อกฮิตมาตินร์ ผลิตจรวดเพื่อนำหินจากดาวอังคารกลับสู่โลกในปี 2026 นักวิทยาศาสตร์ออสเตรเลียพบเทือกเขาสูงสามเท่าของยอดเขาเอเวอเรสต์ยาวหมื่นกิโล ปัจจุบันจมหายไปแล้วพบซากตะกรใต้ทะเลเมื่อ 5 ร้อยล้านปี เป็นจุดเริ่มต้นของสัตว์และพืช พบอุโมงค์ใต้ดินในมองโกเลียกว้างล้านกิโลเมตร มีซากสลักหักพังเครื่องมืออายุก่อนประวัติศาสตร์ มหาลัยอะดินเบอร์เร่อพบยาพาราเซตตามอน เสี่ยงโรคความดันสูงโดยเฉพาะผู้เป็นโรคความดันสูงหมอเตือนมา ชาวอิตาลี่ประสบอุบัติเหตุสันหลังขาดจนเดินไม่ได้ ได้รับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าจนเดินได้แล้ว.......................