ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 18 กันยายน 2564

ขณะที่หลายชาติยังรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 แต่ในอิสราเอลมีการรณรงค์ฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิคุ้มกันโควิด-19 เข็มที่ 4 แล้ว นายกฯออสเตรเลียมอริสันถูกประชาชนตำหนิที่บินจากซิสนีย์ไปกรุงแคนเบอร์ร่าเพื่อทำงานทุกวัน ขณะที่ประเทศอยู่ในระหว่างล็อกดาวน์ ญี่ปุ่นสั่งซื้อโนวาเดก 150 ล้านโดส เพราะเชื่อในคุณภาพป้องกันโควิด-19 การระบาดโควิด-19 ในอินโดลดต่ำมาก แต่ปธน.วิโดโด้ เตือนให้ระวังโควิดอาจกลับมาระบาดหนัก เวียดนามเร่งฉีดวัคซีนเข็มแรกได้แค่ 3.4% ของประชากร ตำรวจฮ่องกงจับแกนนำที่เตรียมจัดงานรำลึกเหตุการณ์เทียนอันหมิน ชาวรัสเซียหนีหนาวมาเมืองไทยขณะที่นักท่องเที่ยวรัสเซีย ต้องฉีดสปุตนิค วี 2 เข็ม ถึงจะเข้าเมืองไทยได้ นักเรียนในสหรัฐติดโควิด-19 2.5 แสนราย แค่เปิดเรียนอาทิตย์เดียว ชายวัยกว่า 60 ปีพร้อมเพื่อนรวม 4 คน ปีนตึกสูงมือเปล่าเพื่อประท้วงรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ออกกฏให้ชาวบ้านต้องโชว์วัคซีนพาสปอร์ตเมื่อต้องเข้าไปในอาคาร มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลและความโปร่งใส ในการทำหน้าที่ของ มรว.มหาดไทยที่อนุมัติให้บริษัทในเครือกระทิงแดง ใช้พื้นที่ป่าชุมชนเพื่อขยายโรงงานโดย อบจ.และประชาชนออกมาต่อต้าน เพราะตามกฏหมายแล้วสามารถใช้พื้นที่ได้เพียง 10 ไร่ แต่นี่มีการอนุมัติให้ใช้พื้นที่ 37 ไร่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน เมื่อเริ่มมีการระบาดโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 มีข่าวการหายไปของหน้ากากอนามัย 100 กว่าล้านชิ้น แต่วันนี้ยังไม่มีคำอธิบาย ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือการจัดซื้อยา FRAVIPIRAVIR ซึ่งเป็นยาต้านเชื้อโควิด-19 ที่ไทยมีผู้ติดเชื้อล้านกว่าคน คาดว่าต้องเตรียมไว้ให้ผู้ป่วย 8 ล้านราย แต่สาธารณสุขจัดซื้อมา 14,000 ล้านบาท ยานี้ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิต แต่ อย.ของญี่ปุ่นยังไม่อนุมัติ ไหนจะมีผู้รับเหมาการก่อสร้างรัฐสภาไทยจะฟ้องร้องค่าเสียหายพันห้าร้อยล้าน แต่สำนักงานเลขารัฐสภาฟ้องกลับเรียกค่าก่อสร้างล่าช้าพันหกร้อยล้านบาท โดยบริษัทก่อสร้างแห่งนี้มีนักการเมืองเป็นผู้ถือหุ้นด้วย......................

น้ำป่าท่วมกาฐมาณฑุเนปาล มณฑลเสฉวนเกิดดินถล่มอาคารพังยับ ไฟป่าเผาไหม้แคลิฟอร์เนียและอาเจนตินา ไฟป่าเผาป่าอเมซอนหนักสุดในรอบ 10 ปี กองทัพบกไทยประกาศให้ความช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องการรักษาโควิด-19 และการหาเตียงรักษาตลอดจนการฌาปณกิจติดต่อ หน่วยทหารทุกแห่งทั่วประเทศ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้าสู่ยุคสงครามเย็น มีนักการเมืองและนักธุรกิจโลกหลายชาติปรึกษากันว่า อนาคตของโลกจากนี้จะเป็นอย่างไร จึงมีการประชุมการจัดวางแผนผังของโลกใหม่ โดยมีการจัดตั้ง CFR COUNCIL FOR FOREIGN RELATION โดยมีมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์-ฟอร์ด เป็นตัวประสานงานควักทุนเชิญหัวหน้าฝ่ายการเมือง ทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นชาติต่างๆเข้ามาร่วมเป็นสมาชิก ใครที่มีความคิดเดียวกันก็จะได้รับทุนสนับสนุน CRF เป็นตัวกลางให้ทุนระหว่างหน่วยงานต่างๆทั้งของรัฐและเอกชน เข้าไปแทรกแซงชาติต่างๆทั่วโลก ที่มีความคิดเห็นเช่นเดียวกัน ให้ทุนนักศึกษาชาติต่างๆให้มาศึกษาต่อในสหรัฐ ตัวอย่างนักศึกษาไทยที่เคยได้รับทุนเช่น ดร.อำนวย วีรวรรณ พอหลังเรียนจบมาก็มาทำงานที่กรมศุลกากร ต่อมาได้เป็นอธิบดีกรมศุลฯ จนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง รมว.คลัง และรองนายกฯด้านเศรษฐกิจ โดยเป็นผู้ร่างแผนพัฒนาฯเศรษฐกิจของไทย CFR เข้าไปสิงอยู่ในทุกวงการมีการประชาสัมพันธ์ในทุกรูปแบบ ทั้งหนังสือพิมพ์ ทีวี และการสร้างภาพยนต์ อย่างภาพยนต์เรื่อง เจมส์บอน 007 ในช่วงสงครามเย็นกับรัสเซีย ทุกสถานทูตจะมีเจ้าหน้าที่ CIA เข้าไปดูแลโดยมี CFR ประสานงานทั่วโลก ที่สั่งการให้ทุนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อปกป้องและคุ้มครองผลประโยชน์ และส่งนักธุรกิจของตนเข้าไปตักตวงกอบโกยผลประโยชน์ในชาติต่างๆ โดยสร้างพฤติกรรมจอมปลอมเพื่อให้เกิดความวุ่นวายและขัดแย้งทั้งในตะวันออกกลางและพม่า โดยให้สหรัฐส่งกองกำลังเข้าไปกวาดล้างหรือสร้างความวุ่นวาย ล้มสถาบันหลักของชาติ ที่มาขัดขวางผลประโยชน์ของเศรษฐีไม่กี่คน ขณะที่จีนที่เคยเดินตามระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ สั่งปรับเปลี่ยนท่าทีในเวลาต่อมา.........................

จีนสั่งปรับนักปีนเขาที่เมืองจี้ตีหลิงที่ตอกหมุดเข้าไปในภูเขา ในข้อหาทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นเงิน 30 ล้านบาท น้ำท่วมเมืองฉงชั่ง ชาวบ้านเร่งอพยพหนีน้ำท่วม ไฟไหม้เรือนจำอินโดนักโทษเสียชีวิต 40 ราย จีนประดิษฐ์หุ่นยนต์กระเบนปีศาจ สำรวจใต้มหาสมุทรดำได้ลึกถึงพันเมตร ทดสอบในทะเลจีนใต้และยังสร้างพระพุทธรูปยืนสูงร้อยเมตรกลางกรุงเวียงจันทร์ของลาวด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตก่อสร้างคอนโดของจีน โรงานฟูกิชิมาที่เกิดการรั่วไหลของกากนิวเคลียร์จากแผ่นดินไหวเมื่อหลายสิบปีก่อน มีน้ำปนเปื้อนรั่วปล่อยลงสู่ทะเลจีนทำให้จีนและเกาหลีใต้ประท้วง เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ค้นพบจีน่าวัย 2 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวไป ปลออดภัยแล้ว หลังหายตัวไป 3 วัน ระหว่าง 5-8 ก.ย. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์สเกล ที่เมืองอากาปุลโก เม็กซิโกเสียชีวิต 1 ราย เกิดน้ำท่วมที่เม็กซิโกซิตี้มีผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาล 17 ราย พายุโกนเซินถล่มฟิลิปปินส์ ชาวประมงสูญหาย 8 ราย โดยพายุอีกลูกถล่มใต้หวันและญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทย น้ำท่วมปราจีนบุรีเสียหาย 80 หลังคาเรือน และท่วมพัทยาสูงเกือบเมตร ดินถล่มในอินเดียฝนตกหนัก ถนนเสียหายในเมืองจำปา น้ำท่วมสูงในปากีสถานเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน มีญาติโยมแนะนำเข้ามาให้ 2 พส.พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ให้สวมหน้ากากอนามัยขณะไลฟ์สดจะเหมาะสมและดีกว่าแลดูสำรวมแถมเป็นตัวอย่างแก่ญาติโยมในการป้องกันโควิด-19 การ์ต้า-บาห์เรน ส่งความช่วยเหลือด้านอาหารให้อัฟกานิสถานขณะที่สถานพยาบาล 2 พันแห่งถูกปิดดำเนินการ เพราะขาดเวชภัณฑ์และทีมแพทย์ อีหร่านขอให้สหรัฐเลิกคว่ำบาตร รัฐบาลเงาพม่ายุให้ประชาชนร่วมกันโค่นล้มรัฐบาลทหารพม่า จนมีการแห่ถอนเงินและการกักตุนอาหาร ขณะที่พระวีระอู แกนนำสงฆ์พม่าออกมาต่อต้านมุสลิมโรฮิงญา เกาหลีใต้ทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำสำเร็จ เพื่อป้องกันการคุกคามจากเกาหลีเหนือ ที่ทดลองจรวจนิวเคลียร์เหมือนกัน..........................

จะมีการเลือกตั้งใหม่ในแคนาดาในวันที่ 20 กย. นี้ ขณะที่นายจัสติน ทรูโด นายกฯแคนาดา ถูกขว้างก้อนหินใส่ขณะออกหาเสียง เพราะรับมือโควิด-19 ไม่ดีพอ ศาลเมืองกวนตานาโมไตร่สวนคาลิด ชิดโมฮัมหมัด ในข้อหาถล่มตึกเวิลด์เทรดในเหตุการณ์ 911 เมื่อ 20 ปีก่อน ทูตเยอรมันประจำจีนเฮกเตอร์ อายุ 54 ปี เสียชีวิตกระทันหันหลังเข้ารับตำแหน่งเพียง 2 สัปดาห์ จีนซ้อมรบร่วมกับไทย ปากีสถาน และมองโกเลีย ที่มณฑลเห้อหยก ระหว่าง 1-15 ก.ย. เพื่อร่วมกันฝึกซ้อมการรักษาความสงบป้องกันเหตุร้าย ฝนถล่มปักกิ่งหนักที่สุดในรอบ 40 ปี สูงถึง 624 ม.ม. พบฉลามกัดนักโต้คลื่นที่หาดเชอรี่เอเมรอน นิวเซ้าท์เวลส์ ออสเตรเลีย ครูสาวนักกระโดดร่มของ ทอ.อังกฤษกระโดดแล้วร่มไม่กาง ความสูง 12,000 ฟิต กระแทกพื้นเสียชีวิต อิสราเอลผ่าตัดฝาแฝดหญิงมีศรีษะติดกันแยกออกจากกันได้สำเร็จ ใช้แพทย์หลายสิบคนด้วยเวลา 12 ชั่วโมง นับเป็นเคสแรก เกิดฟ้าผ่าเสาไฟฟ้าต้นเดียว 12 ครั้งในเวลาไม่ถึงนาที จระเข้หลุดออกมาป้วนเปี้ยนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนของอินโด แต่มีเด็กอายุ 14 ปี ออกมารับเป็นเจ้าของแล้วพากลับบ้านไป ตำรวจมาเลย์จับหนุ่มไลฟ์สดว่าครอบครัวหลายคนเสียชีวิต มีผู้บริจาค 7 แสนบาท ตำรวจญี่ปุ่นรวบชายโขมยชุดชั้นในผู้หญิง 700 ชิ้น ในร้านซักผ้า กองทัพกินิยึดอำนาจ ปธน. ประกาศปิดประเทศ กลุ่มตาลีบันประกาศเปิดสนามบินที่กรุงคาบูแล้ว ยังฉลองชันชนะด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้ประชาชนเสียชีวิต 17 คน ตำรวจปากีสถานเสียชีวิตจากระเบิดฆ่าตัวตาย 4 คน บาดเจ็บ 19 คน ที่เมืองเควตต้า อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฉลองวันแรงงานกราดยิงผู้คน 5 ศพ รวมทั้งแม่และลูกที่ฟลอริดา ครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ 911 ปธน.ไบเดน เดินทางไปร่วมไว้อาลัยอนุสรณ์สถาน 3 แห่ง ทั้งที่เวิลด์เทรดและเพนตากอนส่วนทรัพย์สินที่ยึดมาจากอัฟกานิสถาน หมื่นล้านดอลลาร์ควรเอามาเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายพันคน โดยมีชาวไทยหลายคนอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นวาสนา มุทุตานนท์.รองเลขาฯบีโอไอ...........................

อิสราเอลส่งเครื่องบินถล่มโรงงานผลิตระเบิดของกลุ่มฮามาสที่ฉนวนกาซ่า และในสัปห์ดาเดียวกันมีนักโทษปาเลสไตน์ขุดอุโมงค์แหกคุกอิสราเอลออกมาได้ 6 คน จาคอพ ซูมา อดีตปธน.อัฟริกาใต้ถูกตัดสินจำคุก แต่ถูกปล่อยออกมาชั่วคราวเพื่อให้ออกมาผ่าตัด เขาอายุ 76 ปี ถูกตัดสินจำคุก 2 เดือน ข้อหาระเมิดอำนาจศาล แต่คดีทุจริตยังไม่ได้มีการพิจารณา ลูกชาย พ.อ.กัดดาฟี่ อดีตผู้นำลิเบีย อายุ 46 ปีถูกปล่อยตัว เดินทางไปตุรกีทันทีโดยมีน้องชายคนที่ 2 จะลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้า อาเชี่ยนลงมติให้ความช่วยเหลือพม่าทางด้านมนุษย์ธรรม แต่มีข้อแม้ว่าพม่าต้องสั่งหยุดยิงทันที โดยมีวรรณา อ่องระวิน เป็นตัวแทนพบกับเอราวัน ยูซ๊อฟ มีรายงานข่าวกลุ่มผู้ชุมนุม 3 กีบ ทุบทำลายระบบไฟฟ้า แสงสว่างและระบบน้ำของอุโมงค์แยกดินแดงซึ่งสร้างความไม่ปลอดภัยถึงชีวิต ของผู้ใช้ยวดยานในอุโมงค์อาจจมน้ำได้ เกิดความเสียหายอย่างหนัก กทม.แจ้งความแล้วเตรียมซ่อมแซมด่วน ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ กรณีเลขาธิการพรรค พปชร.ลาออก โดยมีข่าวพรรค พปชร.จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า และมีข่าวบิ๊กป้อมจะมาเป็นนายกฯคนใหม่ ไม่มี ไม่มี ไม่มี รถไฟจีน-ลาว จะเปิดเดินรถในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันชาติลาว กลุ่มพันธ์มิตรทางเหนือที่ต่อต้านกลุ่มตาลีบัน พ่ายแพ้ที่หมู่บ้านปัญจะชีร์ ที่เป็นที่มั่นสุดท้ายเสียหายหนัก ทหารเสียชีวิต 35 บาดเจ็บ 70 รวมตาลีบันเสียชีวิต 350 คน แกนนำ นปช.นายเต้นและบก.ลายจุด เตรียมจัดระดมจัดการชุมนุมใหญ่ครบรอบ 15 ปี การปฏิวัติยึดอำนาจคนหน้าเหลี่ยมเมื่อ 19 กย. 2549 มีการจัดอันดับมรดกโลก 7 ประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีอาหารเลิศรส มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมมากมาย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางภูมิศาสตร์ โดย USNEWS โดยที่ 1 ได้แก่ สเปน 2 อิตาลี่ 3 สวิส 4 ฝรั่งเศษ 5 เม็กซิโก 6 อินเดีย และ 7 ไทย ส่วนเวียดนามอยู่อันดับที่ 25 อินโดอยู่อันดับที่ 26 มาเลย์อยู่อันดับที่ 34 สิงคโปร์อันดับที่ 36 ฟิลิปปินส์ อันดับที่ 40 เขมร อันดับที่ 48 และพม่าอันดับที่ 62 ส่วนประเทศที่ดีที่สุดทางวัฒนธรรมคือ เขมร ไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก 35% เข็มที่ 2 14% ขณะที่สหรัฐไม่เหลือเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว มีรายงานชข่าว FACEBOOK แบน ACOUNT ข่าวปลอมของนักการเมืองสาวนครปฐมเจี๊ยบก้าวไกล ที่มีผู้ติดตามมากกว่าแสนราย....................

หลังจากเกิดภาวะเศรษฐกิจผกผันในสหรัฐจากซัพพายเชน เมื่อปี 2008 หลังจีนยึดฮ่องกงแต่ไม่ให้สิทธิ์ในการเลือกผู้ว่าฮ่องกงโดยตรง จีนไม่เก็บภาษีเศรษฐีแก่ๆไม่เกิน 20 คนที่ควบคุมเศรษฐกิจฮ่องกง เพราะไม่ต้องการให้เข้ามายุ่งกับการบริหารอนาคตของคนฮ่องกง ตึกรามบ้านช่องที่แสนแพงถูกควบคุมโดยคนแก่ คนหนุ่มสาวมองไม่เห็นอนาคต ผิดกับคนจีนแผ่นดินใหญ่ที่จีนปล่อยให้รวยเอารวยเอา อย่างแจ็กหม่าที่มีทรัพย์สินรวมกัน 19 พันล้านดอลลาร์ แต่ห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง และจีนยังจ่ายค่าไฟฟ้าให้ โรงงานที่ผลิตสินค้าในจีนทำให้สินค้าจีนมีราคาถูกกว่าต่างชาติ จีนไปลงทุนในต่างประเทศเทคโอเวอร์บริษัทพลังงาน เทคโนโลยี ระบบคมนาคมในหลายทวีปเป็นสิ่งที่จีนวางแผนล่วงหน้ามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ไปขัดขวางผลประโยชน์ของ CRF จนต้องพัง ไปข้างหนึ่ง ขณะที่ไทยต้องวางตัวเป็นกลางและรักษาตัวรอดให้ได้อย่างไร เรื่องนี้คนในรัฐบาลก็รู้ดี แต่ผลประโยชน์ที่เขายื่นมามหาศาลนัก ต้องให้กลุ่มคนรักชาติเข้ามาช่วยจัดการ เพราะคนสำคัญที่ร่วมรัฐบาลแม้แต่พรรคการเมืองหลายๆพรรคก็เป็นสมาชิกของกลุ่ม CRF หรือแม้แต่คนหน้าเหลี่ยมก็เคยถูกเชิญไปปราศัยให้สมาชิก CRF ฟัง องค์การอนามัยโลกออกมาขอร้องให้ประเทศมหาอำนาจระงับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันเข็มที่ 3 ขณะที่ประเทศยากจนหลายๆประเทศ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเลย ไหนจะวัคซีนแก้วัณโรค

HIV ก็ถูกลืมไปหมด ประชาชนไม่ได้รับการรักษาจนเสียชีวิตไปมากมาย รัฐบาลไทยกู้เงิน 5 แสนล้านล้านบาทเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ขณะที่เบิกไปใช้เพียง 1 แสนล้านบาท มีผู้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมไม่มีการเบิกจ่ายเพิ่มเติม เพราะถ้าเป็นการช่วยเหลือประชาชนโดยตรง จะเบิกจ่ายเร็วมากแต่ถ้าเป็นโครงการณ์ของรัฐ จะเดินหน้าช้ามาก อย่างกระทรวงสาธารณสุขของบสร้างห้องความดันต่ำ เพื่อรับผู้ป่วยวิกฤติโควิด-19 แต่สภาพัฒฯออกมาขัดขวางบอกไม่มีความจำเป็นให้รอไปก่อน ต้องรอให้วิกฤติมากๆก่อนหรือถึงค่อยอนุมัติ คงต้องมีการสะสางระบบราชการโดยด่วน.........................