ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 25 พฤษภาคม 2567

เศรษฐกิจสหรัฐตกต่ำ RITEAID เตรียมปิด 75 สาขา โดยปิดมาแล้ว 60 สาขาก่อนหน้านี้ MACY’S เตรียมปิด 150 สาขาในปีนี้ และจะปิดอีก 50 สาขาในปีหน้า FORTROT เตรียมปิด 33 สาขาในหลายรัฐ เพราะขาดทุน WALMART เตรียมปิดหลาย สิบสาขาในปีหน้ เช่นเดียวกับ TJ MAX ก็เตรียมปิดหลายสาขา OFFICE DEPO เตรียมปิด 260 สาขา เพราะขายสู้ออนไลน์ไม่ไหว FRED’S จะปิด 185 สาขาจาก 300 สาขาหลังประกาศ ล้ม ละลายแล้ว CLAIRE’S ปิดไปแล้วกว่า 1,000 สาขา PETSMART ปิดไปแทบหมดแล้ว GNC จะปิด 1,200 สาขา ในปีนี้ RUE 21 หลังประกาศล้มละลายประกาศปิด 540 สาขาใน 45 รัฐ EXPRESS ประกาศล้มละลายและปิด 95 สาขาจาก 100 สาขา FAMILY DOLLAR ประกาศล้มละลาย CVS ประกาศปิด 900 สาขาทั่วประเทศ FOOTLOCKER ประกาศปิด 400 สาขาในปี2026 .....ภูเก็ตติดอันดับหนึ่ง เกาะที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและฮับการบินทำรายได้หลายแสนล้านบาทในปีที่ผ่านมา......ขณะนายกฯเศรษฐา ทวีสิน เยือนฝรั่งเศส ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้านำ 3 กีบรุ่นใหญ่ไปเยือนบ้าน ปรีดีย์ พนมยงค์ ที่นายธนาธรซื้อไว้ในฝรั่งเศส โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เยือนเยอรมันกับคณะรองประธานสภานายอ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดาในสัมภาษณ์สื่อเยอรมันว่า ตัวเองถูกขัดขวางการรับเลือกเป็นนายกฯ เพราะคดี ม.112 รวมทั้งการเสียชีวิตของบุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม จากการอดอาหาร ขณะที่บัสบาสผู้ต้องหาคดี ม.112 ถึง 28 คดี ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 50 ปี โดยศาลไม่ให้ประกันตัวกลัวหลบหนี.....ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันและทำลายระเบิดพร้อมอาวุธสงครามที่ยิวและสหรัฐร่วมมือกัน เผด็จการฮามาสในราฟาร์ จนทำให้อิหร่าน จีน และรัสเซียที่อยู่เบื้องหลังโกรธแค้น แต่ที่สำคัญกองกำลังยิวยุติการบุกราฟาร์ชั่วคราว เพราะหมดความจำเป็นชีวิตของชาวปาเลสไตน์พลอยสงบลงไปด้วย......พูดถึงเวเนซุเอลาประเทศที่มีแหล่งน้ำมันสำรองมหาศาล มีน้ำมันสำรองมากกว่าสหรัฐ 8 เท่า และมากกว่ารัสเซีย 4 เท่า แต่หลังการเลือกตั้งปี 2018 ได้เลือกนิโคลัส มาดูโร เป็นประธานาธิบดี แต่สหรัฐกล่าวหาว่าเป็นการเลือกตั้งสกปรกและฉ้อฉล สหรัฐประกาศแบนน้ำมันของเวเนซุเอลา ตั้งแต่นั้นมาไม่มีประเทศไหนเข้าไปค้าขายด้วย ทำให้เศรษฐกิจของประเทศย่อยยับ ค่าเงินกลายเป็นเศษกระดาษ แถมประธานสภาฮวย กรูโด ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดี โดยสหรัฐให้การยอมรับและสนับสนุน เรื่องเลยยุ่งกันไปใหญ่ อย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเมืองไทยได้เด็ดขาด.............................

AI แย่งงานคนขับรถทรัคทั่วสหรัฐทำให้คนงานมีปัญหาเมื่อบริษัท EMBARK คิดโปรแกรม SELF DRIVING จึงตัดค่าแรงคนขับรถ $40,000 ต่อเดือนต่อคน หรือประมาณ 5 แสนดอลลาร์ต่อปี AI เข้ามาทำหน้าที่แทน แรง งานคนขับรถ และแรงงานในโรงงาน สร้างความกังวลว่าจะถูก AI แย่งงาน เพราะสามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์......HARRISION BUTKER นักฟุตบอลทีมแคนซัสซิตี้ รับเชิญไปกล่าวปราศัยให้ผู้สำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัย เรื่องผู้หญิงและ LGBTQ กระทบความรู้สึกจนถูกโซเชี่ยลต่อต้าน ขอให้ไล่เขาออกจากทีม.....ทรัมป์ถูกตั้งข้อหานำเอกสารลับมาเก็บไว้ที่บ้าน ขณะที่ปธน.ไบเดน ก็นำเอกสารลับมาเก็บไว้ที่บ้านเหมือนกัน แต่อัยการไม่ตั้งข้อหา กล่าวว่าเป็นเรื่องคนแก่ขี้ลืม.....หน่วยข่าวกรองความมั่นคงยิวส่งข้อมูลให้กองทัพสหรัฐ และด้วยเทคโนโลยีทางเรด้าของสหรัฐทำให้ค้นพบอุโมงค์ลับในกาซา ที่ซ่อนอาวุธสงครามและตัวประกันของฮามาส ทำให้กองกำลังยิวและสหรัฐ บุกช่วยตัวประกันและถล่มคลังอาวุธของฮามาสในอุโมงค์จนพินาศ.....ปธน.ไบเดนสั่งขึ้นภาษี 100% รถไฟฟ้าที่มาจากจีน เพื่อให้บริษัทรถไฟฟ้าของสหรัฐต่อสู้ต่อไปได้ ทำให้ทรัมป์ประกาศว่า ไบเดนมาถูกทางแล้ว... สาวนักบัลเลต์วัย 15 ปีถูกเรือชนขณะเล่นน้ำฉลองวันเกิดเพื่อนที่ฟลอริดาจนเสียชีวิต และเรือขับหนีไป......แฝด 5 รายเกิดเมื่อวันชาติ JULY 4 สำเร็จการศึกษาพร้อมกันที่นิวเจอร์ซี......................

ปธน.ไบเดนรับคำท้าโต้วาทีกับทรัมป์ 2 ครั้ง 27 มิถุนายน ทาง CNN และ 10 กันยายน ทาง ABC …...แพขนานยนต์ชนสะพาน PELICAN ISLAND เท็กซัส ชำรุด น้ำมันรั่วลงอ่าว 3 หมื่นแกลลอน.....สหรัฐสร้างท่าเทียบเรือชั่วคราวเพื่อนำส่งความช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์แล้ว......เพราะอาหารมีราคาสูง แม็กโดนัล เสนอเมนูราคาถูกในเดือนมิถุนายน อย่าง ชิคเคนนัคเก็ต เฟร้นฟราย และคริ๊ง ราคา $5…..สส. BOB MENENDES ถูกฟ้องศาลคดีรับสินบนจากอียิปต์ พบเงินสด-ทองคำแท่ง และรถเบนซ์ ข้อหาคอรัปชั่นรับส่วยจากต่างชาติ................................

น้ำท่วมบราซิลทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 คนแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม......ไฟป่าโหมไหม้ภาคตะวันตกของแคนาดาเสียหายหนักจากภัยแล้ง และความร้อนสูงควันไฟโหมเข้าสหรัฐ ที่อัลเบอร์ตา และ BC…ตั้งแต่เริ่มสงครามยิว-ฮามาส ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปแล้วกว่า 35,000 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง ขณะที่กองกำลัง IDF ของยิวเตรียมบุกเข้าราฟาห์ทำให้ชาวปาเลสไตน์เกือบ 4 แสน อพยพออกมาจากเมือง คนทั่วโลกเรียกร้องให้ยิวหยุดยิงและถอนกำลังออกมา และให้ฮามาสปล่อยตัวประกันทันที แม้แต่ชาวยิวเองก็เรียกร้องให้เนธันยาฮูลาออก แต่ดูพฤติกรรมแล้วเหมือนยิวต้องการขยายพื้นที่ประเทศ หาทางออกทะเลที่กาซาเท่านั้นเอง......รถบัสถูกรถกะบะพุ่งชนจนตกถนนที่ฟลอริดาทำให้ผู้โดยสาร 58 คน ตาย 8 คน บาดเจ็บ 50 คน โดยผู้โดยสารเป็นคนงานทำไร่รับจ้างจากเม็กซิโก ส่วนคนขับรถกะบะถูกตำรวจจับในข้อหาเมาแล้วขับ..... ส้มตำไทยได้รับรางวัลอาหารสลัดผักยอดเยี่ยมอันดับ 11 ของโลก........ผู้ป่วยจากการผ่าตัดเปลี่ยนไส้ติ่งจากหมูเสียชีวิตแล้วหลังผ่าตัดมาได้ 4 เดือน......ละครดัง มาตาลดาคว้า 6 รางวัล นาฏราชผู้กำกับยอดเยี่ยม ตบหน้า 3 กีบที่แบนผู้กำกับ ปวันรัตน์ ลูกสาวธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ที่มีแนวความคิดทางการเมืองต่างกัน......สาวบ่อพลอยเมืองกาญจนบุรีจับได้ว่าผัวมีกิ๊ก เอาน้ำกรดสาดหน้าพร้อมเอามีดแทงซ้ำ ถูกตำรวจจับได้แล้วหลังหลบหนีมาเป็นปี..........................

กษัตริย์คูเวตประกาศยุบสภาและคณะรัฐบาล เพราะความขัดแย้งและการทุจริต โดยจัดตั้งรัฐบาลใหม่แต่นายกฯคนเดิม..... อดีตนักโทษคดี ม.112 บุ้ง ทะลุวัง เนติพร เสน่ห์สังคม เกิดอาการหัวใจหยุดเต้นส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา บุ้ง ทะลุวัง ถูกถอนประกันและสั่งจำคุก 1 เดือน โดยเจ้าตัวไม่ขอประกันและประกาศอดอาหาร ทำพินัยกรรมยกมรดกให้หยก ทะลุวัง พร้อมแมว 1 ตัว น้ำหนักตัวลดลง 20 กิโลกรัม เสียชีวิตลงด้วยไตวายฉับพลันและหัวใจล้มเหลว หลังทราบข่าวการเสียชีวิต ตะวันทะลุวังผู้ร่วมประท้วงประกาศยุติบทบาททางการเมือง

และขอกลับเข้าเรียนหนังสือต่อ................................ กรณี รมว.สำนักนายกฯสั่งการให้สำนักพุทธฯ เข้าไปสอบสวน น้องไนท์ เชื่อมจิต โดยมีทาง รมว.พม.เข้าไปร่วมตรวจสอบความเชื่อของเด็กจนต้องขออำนาจศาลเข้าไปตรวจสอบ เรื่องของความเชื่อและความศรัทธามองต่างมุมได้ เพราะเมื่อผู้เขียนอายุเกือบขวบ มีความรู้สึกโกรธที่ไม่สามารถพูดได้และยืนได้เองในกรงเลี้ยงเด็ก จนมีคำถามว่าทำไมมาอยู่ที่นี่ แถมยังจำได้ว่าตัวเองพึ่งตายออกมาจากกลุ่มญาติพี่น้องที่นั่งล้อมดูใจ มันเกิดอะไรขึ้น มีคำถามมากมายมาจนทุกวันนี้ ถ้าเด็กไนท์ เชื่อมจิต มีการระลึกชาติได้และยังสามารถปฏิบัติการต่างๆเหมือนอดีตชาติได้ เราจะปฏิเสธความพิเศษของเด็กได้หรือ ควรเปิดให้มีการสอบสวนและศึกษาความเป็นไปได้ ถ้าไม่รู้ไม่ได้หมายความว่าไม่มีจริง ไม่เชื่ออย่าลบหลู่......พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ตบหน้าเด็กชายวัย 14 ปี เพราะเด็กสูบบุหรี่ในห้องน้ำของโรงพยาบาลผิดกฏโรงพยาบาล โดยเด็ก 14 นำภรรยาไปตรวจครรถ์ฟรี แถมยึดโทรศัพท์และจับแก้ผ้าก่อนไล่ออกนอกโรงพยาบาล ต่อมาเด็กชายวัย 14 ปีและแม่ไปแจ้งความเอาผิดหมอ....... วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยบุกไปแพ้ทีมชาติสหรัฐ 1 ต่อ 3 เซต และแพ้เซอร์เบีย 0 ต่อ 3 เซต และพบกับทีมชาติแคนาดาและแพ้ไป 3 ต่อ 1 เซ็ตก่อนไปพบทีมชาติเกาหลีใต้ ก่อนแพ้ไป 1 ต่อ 3 เซตหมดโอกาศเข้าไปแข่งในโอลิมปิค......นายกฯสโลวาเกีย โรเบิร์ต ฟิโก ถูกลอบยิงขณะประชุมนายกฯสัญจรอาการสาหัส ....โตชิบาประกาศ ลดพนักงานอายุเกิน 50 ปี 4,000 คนในปีนี้......หนุ่มพาซาดีนาขับเทสลา 3 ความเร็ว 160 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงชนเสาไฟฟ้าและบ้านร้างขณะมึนเมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน......กำลังเป็นเรื่องร้อนๆในวงการเมืองไทย กรณีจะนำกัญชากลับเข้าไปเป็นยาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ผ่านการพิจราณาในสภาฯมาแล้วหลายครั้ง ขณะที่กฏหมายยาบ้า 5 เม็ดไม่ผิดกฏหมาย เหมือนเป็นห่วงผู้ขายมากกว่าผู้เสพเสียอีก................................

ลูกเสือโคร่งหลุดเดินบนถนนบางประกงฉะเชิงเซาถูกตำรวจจับเอาไปขัง เจ้าของบอกไม่ใช่เสือแต่เป็นไรเกอร์ คือสิงโตผสมเสือ ถูกพ่นสีเพื่อเอาตัวไปเข้าฉากถ่ายหนัง แต่ในที่สุดยอมรับว่าเป็นลูกเสือจริง ถูกจับดำเนินคดีแล้ว.......คลิปวีดีโอนักร้องดัง SEAN DIDDY COMBS ตบตีและเตะแฟนสาวก่อนลากร่างกลับเข้าห้องในโรงแรมที่แอลเอ เมื่อปี 2016 อดีตแฟนสาวนำเรื่องมาฟ้องร้องต่อศาลแม้คดีจะหมดอายุความไปแล้ว แต่ FBI บุกเข้าค้นบ้านนักร้องดังในแอลเอและฟลอริดา เรื่องการค้ามนุษย์เมื่อหลายเดือนก่อน......กลายเป็นเรื่องร้อนๆเมื่อมีผู้เผยภาพบ้านของผู้พิพากษาศาลสูงสหรัฐ มีการชักธงชาติกลับหัวหลังเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อ 01-06-20 เพื่อประท้วงไบเดนชนะการเลือกตั้ง ผู้พิพากษากล่าวเขาไม่เกี่ยวเมียเป็นคนทำ......ศาลสูงสั่งจำคุกหนุ่มใช้ค้อนทำร้าย PAUL สามีของอดีตประธานสภาฯ NANCY PELOSI เป็นเวลา 30 ปี.....หุ้นขึ้น ทองพุ่ง เป็นสัญญาณเงินเฟ้อ เงินไร้ค่า......4 ปีที่ผ่านมาเศรษฐีคนหนึ่งจ่ายเงินค่าเทอมให้นักศึกษาเรียนฟรีทั้งมหาลัย ปีนี้ 96%ของนักศึกษาเทลิโด โอไฮโอ สำเร็จออกมาสู่ตลาดแรงงานแล้ว......โรงงานผลิตรถเบนซ์ในอลาบามาไม่ยอมร่วมงานกับสหภาพแรงงาน UWA เพราะโรงงานให้สวัสดิการที่ดีกว่า......ปธน.อับราฮิม ราอีซีของอิร่านและรมว.ต่างประแทศ เฮลิคอปเตอร์ตกตายยกลำ................