ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 9 ตุลาคม 2564

สหรัฐทดสอบขีปนาวุธ ไฮเปอร์โซนิค ความเร็วกว่าเสียง 5 เท่า โดยก่อนหน้านั้นรัสเซียก็ได้ทดสอบอาวุธไฮเปอร์โซนิค แล้วนำเข้ามาใช้ในกองทัพแล้วหลายชนิด โดยไม่มีเครื่องมือตรวจจับได้นอกจากของรัสเซีย ขณะเดียวกันเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธพิศัยใกล้เวลาเดียวกัน ทำให้เกาหลีเหนือออกมาวิจารณ์ว่าทำไมสหรัฐทดลองได้ แล้วเกาหลีเหนือจะทดลองบ้างไม่ได้ จีนประณามเรือรบอังกฤษ ที่แล่นเข้ามาทางช่องแคบใต้หวัน โดยอังกฤษแก้ตัวว่ากำลังจะเดินทางไปเวียดนาม จีนโชว์มหกรรมการบินซึ่งมีทั้งโดรน คอปเตอร์โจมตีรุ่นใหม่ยุคไฮเทค ซึ่งมีคุณภาพดีกว่าและถูกกว่าสหรัฐและยุโรป ตำรวจเนเธอร์แลนด์จับนักการเมือง ฟรานดอนซึ่งสงสัยว่าวางแผนสังหารนายกฯมาร์ค วิชเชอร์ อดีตนักโทษออสเตรเลียเปิดเผยการแหกคุกคลองเปรมสำเร็จเมื่อปี 2530 โดยพิมพ์เป็นหนังสือออกจำหน่ายจากคดียาเสพติดที่มีโทษประหารชีวิต หลบหนีท่ามกลางนักโทษ 500 คน โดยขณะนี้เขามีอายุ 65 ปี มีรายงานข่าวพบอากาศยานโจมตีฐานนักรบอีหร่านในซีเรียยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เกิดไฟไหม้ตึกในสวีเดนมีผู้เสียชีวิต 16 ราย มีรายงานข่าวครูสาวชาวอังกฤษเดินผ่านสวนสาธารณะถูกฆาตกรรมในกรุงลอนดอน มีจำนวนมากขึ้นในปี 2020 สองร้อยราย เรือสินค้าอิตาลีอพยพผู้ลี้ภัยหลายชาติจำนวน 753 คนไปเกาะลำเปดูต้า เกิดเหตุจระเข้ในออสเตรเลียกระโดดงับแขนนักท่องเที่ยว ที่ยื่นแขนออกไปนอกเรือ ฟ้าผ่าเครื่องบิน 737 ของรัสเซียโชคดีนักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินสำเร็จที่เมือง KRANODA พบดาวตกความเร็ว 3 หมื่น 2 พัน ไมล์ ที่นอร์ทแคโรไลนา เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กันยานที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมทางเหนือของหนานหยางประเทศจีน ทำให้พืชผลสัตว์เลี้ยงเสียหายล้มตายจำนวนมาก 27 กันยายนเกิดพายุลูกเห็บขนาดใหญ่ในบีบีอาน่าประเทศอิตาลีวันที่ 26 กันยายนเกิดน้ำท่วมฉับพลันท่วม 2 เมตร ที่ซาฮาลามมาเลย์.....................

เกิดอุบัติเหตุเรือลากจูงเรือสินค้า 5 ลำในแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดล่มจมลงหน้าวัดพญันเชิงอยุธยา 2 สามีภรรยาผู้ขับและนายท้ายเรือเสียชีวิตทั้งคู่ พบศพที่ท่าเรือหน้าโรงพยาบาลศิริราชซึ่งห่างไกลจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100 กิโลเมตร สาเหตุจากกระแสน้ำรุนแรง ผู้คนกลัวเงินเฟ้อแห่เอาเงินเก็บไปช้อนซื้อบิทคอยแสนล้าน และพลอยทำให้ราคาทองคำพุ่งแรงหยุดไม่อยู่ มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นร่วงระนาว เป็นผลให้เงินสกุลต่างๆเสื่อมค่าลงไป ตามๆกัน แต่ดอลลาร์ถึงลงดิ่งแต่กลับถูกซื้อจนกลับมาแข็งตัว ผู้นำโรฮิงญาถูกสังหารในค่ายผู้อพยพบังกลาเทศ ทางการจีนส่งกำลังทหาร 8 พันนายคุมเข้มในงานฉลองครบรอบ 72 ปีวันชาติจีนในฮ่องกง ค่าเงินจ๊าดของพม่าลดลง 60% ทำให้ราคาน้ำมันและอาหารแพงมาก ร้านทองร้านแลกเงินปิดตัวลงไม่มีกำหนด ศาลเขมรสั่งจำคุกเจ้าของเว็บข่าว 1 ปีที่ให้ข้อมูลเท็จเรื่องที่ดินพิพาทในที่ดินอุทยาน เวเนซูเอลาประชากร 3 ใน 4 ยากจน เศรษฐกิจล่มสลาย 7 ปีติดต่อกัน ขาดแคลนงานทำ ค่าจ้างเดือนละ 3 ดอลลาร์ โดย ปธน.มาโดรา ชี้เกิดจากสหรัฐแทรกแซง ญี่ปุ่นได้นายกฯคนใหม่ ฟูมิโอะ คิชิดะ ประกาศล้างบางกลุ่มอิธิพลเก่าในพรรค ศาลฝรั่งเศสสั่งจคุกอดีต ปธน.นิโคลร์ ซาร์โดซี เป็นเวลา 1 ปี ในข้อหาใช้เงินในการเลือกตั้งมากกว่ากำหนดเมื่อปี 2555 อิสราเอลเปิดสถานทูตในบาห์เรน มีการลงนาม MOU ในด้านพลังงาน น้ำ ศิลปินเดนมาร์คได้รับเงิน 3 ล้าน เพื่อสร้างผลงานศิลปะ แต่เมื่อถึงเวลากลับได้รับแต่เฟรมเปล่าโดยเรียกผลงานนี้ว่า ศิลปะของการโกงจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ สื่อข้อความถึงสังคมในปัจจุบัน ศาลอังกฤษตัดสินเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมผู้หญิงที่ฝ่าฝืนเคอริ์ฟิวแต่กลับพาไปข่มขืนแล้วฆ่า โดยให้จำคุกตลอดชีวิต พายุทอร์นาโดดูดชาวเยอรมันในเรือ จนตกน้ำทำให้บาดเจ็บหลายคน ทำวิกฤติให้เป็นโอกาส น้ำท่วมสุโขทัยชาวบ้านหลายตำบล นำอาหารคาวหวานไปจำหน่ายแก่ประชนหลายจังหวัด ที่มาเล่นน้ำบนทางหลวงที่เกิดจากน้ำท่วมรับทรัพย์ไปตามๆกัน หรืออย่างกรณีที่เกิดการจลาจลที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการปะทะกันของเยาวชนกับเจ้าหน้าที่ ก็น่าจะเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปร่วมทำกิจกรรม เก็บค่าทำเนียมเข้าพื้นที่ และให้พ่อค้านำอาหารมาจำหน่าย น่าจะเรียกว่าดินแดงแซนบ๊อกสร้างรายได้ให้ชุมชนได้เหมือนกัน นักโทษเอควาดอก่อการจลาจลในคุก ระหว่างแก๊งคู่อริมีผู้เสียชีวิตกว่าร้อย.........................

สื่อรัสเซียชี้สมาชิกนาโต้ทำตัวเป็นลิ่วล้อของสหรัฐ โดยไม่ทบทวนแนวคิดของนาโต้ปล่อยให้สหรัฐเป็นผู้ออกคำสั่ง โดยฝรั่งเศสซึ่งเป็นสมาชิกนาโต้ต้องการตั้งกองกำลังยุโรปแทนนาโต้ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเสนอฟื้นฟูโทรศัพท์สายตรงกับเกาหลีใต้ โดยชี้ว่าสหรัฐเป็นศัตรูต่อความมั่นคงของเกาหลีเหนือ โดยมีการแต่งตั้งคิมโยจองน้องสาวของเขาในตำแหน่ง คณะที่ปรึกษาสูงสุดของเกาหลีเหนือ ฝรั่งเศสมีข้อพิพาทกับอังกฤษในข้อหาไม่ต่อใบอนุญาตให้ฝรั่งเศสทำประมงในน่านน้ำอังกฤษ ชาวอังกฤษแตกตื่นแห่เติมน้ำมันกลัวการขาดแคลนน้ำมัน เพราะไม่มีคนขับรถส่งน้ำมัน สหรัฐทดลองวัคซีนแบบแปะซึมเข้าผิวหนังได้ผลดีกว่าฉีด 10 เท่า จีนใช้ยานพาหนะไร้คนขับในฟาร์มไร้แรงงานมนุษย์ ผ่านสัญญาณดาวเทียมในเซี่ยงไฮ้ ลดค่าใช้จ่าย 10 ล้านหยวนต่อปี รมต.ต่างประเทศสหรัฐ ANTONI BLINKEN ย้ำสหรัฐและไทยเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งในงานต้อนรับ รมต.ต่างประเทศของไทย ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐติดโควิด-19 ทำให้ รมต.ต่างประเทศสหรัฐและไทย ต้องเข้าตรวจโควิด-19 มีรายงานข่าวว่าซีไอเอเคยวางแผนลอบสังหาร จูเลี่ยน แอสซานส์ แห่งวิกกี้มีเดี่ยที่เปิดเผยข้อมูลลับของสหรัฐต่อโลกภายนอก จีนสั่งห้ามเอกชนสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ของสหรัฐหลายหมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้สหรัฐไม่พอใจ ปธน.มาครง แห่งฝรั่งเศสต้อนรับ รมต.กรีช ที่มาติดต่อซื้อเรือฟรีเกตโดยชี้ว่าสหรัฐทำตัวเป็นศูนย์กลางโลก เครื่องบินขับไล่รัสเซียยู 35 ขึ้นประกบบี 52 ของสหรัฐใกล้ชายแดนรัสเซีย ฝูง บินรบรัสเซียทิ้งระเบิดโจมตีกบฏซีเรียที่ตุรกีสนับสนุน โดยมีอีหร่านร่วมยิงปืนใหญ่สนับสนุน โดยรัสเซียจะเริ่มเจรจากับตุรกีเพื่อยุติข้อพิพาท ไฟไหม้ศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ของอีหร่านมีทหารเสียชีวิต 2 ราย กลุ่ม QUAD ที่มีอินเดีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และสหรัฐ ประชุมสุดยอดต้านนจีนโดยทั้ง 4 ชาติ ต่างก็มีข้อพิพาทกับจีน................

กลุ่ม AUKUS ที่มีออสเตรเลีย อังกฤษ และสหรัฐ ที่มีจุดประสงค์เดียวกันโดยเรือรบอังกฤษแล่นผ่านช่องแคบใต้หวัน โดยใต้หวันเร่งหาขีปนาวุธพิศัยไกลและเรือดำน้ำนิวเคลียร์ เพื่อสกัดกั้นจีนโดยตั้งงบประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์เวลา 5 ปี กองทัพพม่าโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเงา คณะผู้ติดตาม ปธน.บราซิล ที่ร่วมประชุมยูเอนที่นิวยอร์กติดโควิด 4 คน ขณะที่ผู้แทนกลุ่มตาลีบันจากอัฟกานิสถานและผู้แทนรัฐบาลทหารพม่า ไม่ได้รับอนุญาติให้ขึ้นปราศัยในเวทีประชุมอูเอนทั้ง 2 ประเทศ แคนาดาปล่อยตัวเมิ่งวอยโจ ผู้บริหารการเงินหัวเห่วยหลังจีนตอบโต้จับนักการทูตและนักการเงินของแคนาดา แต่ปล่อยตัวเพื่อแลกกับเธอจากข้อหาทำธุรกิจกับอีหร่าน ญี่ปุ่นกระโดดขวางจีนสมัครเข้าเป็นสมาชิก CPTPP ซึ่งมีประชากร 5 ร้อยล้านคน ขณะที่ RCEP มีหุ้นส่วนประชากร 3,500 ล้านคน โดยบอกว่าจีนใช้เงินอุดหนุนจากรัฐไม่โปร่งใสทางเศรษฐกิจ โดยสหรัฐก็คัดค้านจีนเข้าเป็นสมาชิกหุ้นส่วนเศรษฐกินแปซิฟิก โดยสิงคโปร์สนับสนุนจีน เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศสมาชิก ทั้งแจกทั้งแถมมีเงินสนับสนุนมากมาย แถมจีนมีประชากรมากเป็นตลาดใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับจีน เกิดแผ่นดินไหว 6.5 ริกเตอร์สเกลที่เกาะครีตในกรีชมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหาย พายุทรายถล่มคูเวตขมุกขมัวทั้งเมือง วัยรุ่นอเมริกันยิงแม่ของตัวเองเพราะยึดโทรศัพท์มือถือ คดีเพิ่งขึ้นสู่ศาลหลังผ่านมาปีกว่า ชาวสกาเซียของรัสเซียโชว์การกลืนงูเข้าปาก สุดท้ายเสียชีวิตเพราะแพ้พิษงูอย่างรุนแรง ปธน.มุนแจอิน แห่งเกาหลีใต้สั่งห้ามบริโภคเนื้อสุนัขปีละกว่าล้านตัว อินเดียประท้วงค้านการปฏิรูปการเกษตรเพราะถูกกดขี่ทั้งด้านตลาดและราคา ชาวจีนแห่ซื้อไอโฟน 13 หมดห้างภายใน 10 นาที ตระกูล ROTHSCHILD ปล่อยกู้ให้ สหรัฐทำสงครามปลดแอกจากอังกฤษเป็นเงิน 40 ล้านดอลลาร์ และตระกูล ROTHSCHILD ได้กำไรจากการปล่อยกู้ให้อังกฤษและฝรั่งเศสทำสงครามกัน 5 หมื่นเท่าในเวลา 32 ปี ทั้งอังกฤษและฝรั่งเศสถูกใช้เป็นผู้สร้างสงครามโลก ครั้งที่ 1 และ 2 โดยเงินให้กู้มาจาก 12 ตระกูล เช่น ร๊อกกี้ ฟิวเลอร์ โดยมี ลีกวนยู ลีซวนยู แห่งสิงคโปร์ ขณะที่อดีตปธน.นิกสัน ไปเปิดสัมพันธ์ภาพกับจีนโดยการบงการของ องค์การซิตี้ออฟลอนดอน อดีต ปธน.จอห์น เอฟ เคนาดี้ เคยออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ 13 ตระกูล เลยถูกสั่งเก็บพร้อมกับน้องชาย โรเบิด เคนาดี้ เมืองไทยเคยกู้กองทุนไอเอมเอฟจนต้องขายประเทศ ก็เพราะกลุ่ม 13 ตระกูลนี่แหละเข้ามาฮูบทรัพย์สิน โดยมีคนในและนอกประเทศได้รับการอนุมัติจาก ROTHSCHILD บริษัทรถหรือสินค้าแบนเนมคือสินค้าของ ROTHSCHILD ที่ขายรสนิยมอย่างชาศรีลังกาที่ขายในอังกฤษ คนที่รวยอื้อซ่าคือตระกูล ROTHSCHILD ...........

ระบบการปกครองเศรษฐกิจและการเมืองโลก เรียกว่า THE THREE วอชิงตันคุมทหารตำรวจโลก ลอนดอนคุมเศรษฐกิจและการเงิน วาติกันคุมศาสนาและการเมือง โดยมี 13 ตระกูลเป็นสมาชิกตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 โดยตระกูล ROTHSCHILD ส่งลูกชาย 5 คน ไปวางระบบ 1.เยอรมัน ด้านธนาคาร 2.ออสเตรเลีย ด้านหนี้สินและทาส 3.อังกฤษ การบริหารองค์กร 4.เนเบิล การควบคุมประชากรโลก 5.ฝรั่งเศส การเมือง เศรษฐกิจโดยส่งผ่านผู้บริหารสู่รุ่นลูก การเปลี่ยน ปธน.ของสหรัฐก็แค่การเปลี่ยนผ่านระบบเท่านั้น ทุกอย่างยังคงเดินตามระบบที่กำหนดไว้เท่านั้น ระบบของโลกคุยกันไม่กี่คน อย่างด้านเศรษฐกิจการประมูลซื้อภาพเขียนก็คือการฟอกเงิน ผลักดันให้มีมูลค่ามหาศาลเพราะค่าการเงินมีการเปลี่ยนแปลง แต่มูลค่าของศิลปะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกวัน สถาบันกษัตริย์ไม่มีใครเข้าไปควบคุมได้ แต่การส่งผ่านรุ่นสู่รุ่นของตระกูลทำได้ง่ายดังนั้นจึงต้องทำลายสถาบันกษัตริย์ พันธบัตรคือเงินของแผ่นดิน เมื่อเงินไม่พอจึงต้องออกพันธบัตร เมื่อเก็บภาษีไม่ได้พันธบัตรก็ราคาตก กลุ่มชาวยิวก็จะไปกว้านซื้อ เอาเงินไปลงทุนให้กู้ในการทำสงคราม โดยปล่อยกู้ให้ทุกฝ่าย.......................