ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 30 มีนาคม 2567

คนไปทำบุญที่วัดเกิดปัญหารองเท้าหายแต่ที่วัดผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้บริการถุงใส่รองเท้าฟรีหิ้วติดตัวเข้าโบสถ์ แต่ช่างซ่อมบ้านที่ซานฟรานฯเอาถุงครอบรองเท้าเดินเข้าบ้าน ขณะทำงานเพื่อกันความสกปรก.... นักชก MMA จากนิวซีแลนด์ 2 คนพี่น้องถูกตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่มอเตอร์ไซด์ กลับทำร้ายตำรวจ และแย่งปืนแต่ถูกจับได้ในที่สุด ข่าวว่ากร่างเพราะพ่อรวย......ศาลมีคำสั่งให้อดีตสส.ปารีณา ไกรคุปต์ ชดใช้เงิน 7.6 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งใหม่จากกรณีรุกป่า จนหลุดสส.จนต้องเลือกตั้งใหม่.....หลังได้รับการประกันตัว 5 ล้านบาทในที่สุดศาลชั้นต้นตัดสินยกฟ้อง ใบเตย อาร์สยาม จากคดีฉ้อโกง FOREX-3D ที่เอกชนฟ้องร้อง แต่คดีเดียวกันที่ดีเอสไอกำลังสอบสวนยังไม่ได้ตัดสิน ขณะที่สามีดีเจแมนยังคงถูกจองจำไม่ได้ประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี.....ความวุ่นวายในวงการสีกากีสงบลงไปทันทีเมื่อรองผบ.ตร.พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกมาแถลงข่าวถึงความขัดแย้งภายใน สตช.โดยมี ผบ.ตร.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่มีอายุราชการเหลืออยู่แค่ 5 เดือนร่วมแถลง โดยมีการคาดหมายว่าข่าวการขัดแย้งมาจากการขัดขากัน เพื่อชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.ในเดือนกันยายนนี้ เหมือนเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้วอนาคตแมว 9 ชีวิตของบิ๊กโจ๊กจะไปถึงฝั่งฝันหรือเปล่า หลังจากนั้นนายกฯเศรษฐา ทวีสิน มีคำสั่งเด้งทั้งคู่ย้ายไปทำงานที่สำนักนายกฯเลยหมดโอกาสที่จะเข้าไปชิงชัยตำแหน่ง ผบ.ตร.......เมืองซานดิเอโก ออกกฏหมายปราบปรามคนไร้บ้าน ย้ายเต้นท์ที่อยู่ออกนอกเขตเมือง ทำให้คนไร้บ้านเครียดหนัก ต้องย้ายของทุกวันจากจำนวนคนไร้บ้าน 6,000 คน.....เกิดเหตุเรือหลวงชลบุรี ปืนใหญ่ลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐที่จอดเทียบท่าฐานทัพเรือสัตหีบจากสาเหตุลูกปืนใหญ่ค้างลำกล้อง ขณะซ่อมแซมจนทำให้กลาสีเรือ 14 นายได้รับบาดเจ็บ ผู้บังคับการเรือถูกสั่งย้าย.....ผอ.รร.เทศบาลกระดิ่งทองร้อยเอ็ดสั่งติดพัดลม 72 ตัว แต่ดันไปติดไวบนเพดานนอกอาคารเรียน ติดมานานกว่า 3 ปี ผอ.แจ้งผู้รับเหมาติดเอง ขณะที่โรงเรียนใกล้ๆกันก็ติดนอกอาคารเรียน 72 ตัวเหมือนกัน แต่พอเป็นข่าวพัดลม 72 ตัวทั้ง 2 โรงเรียนถูกถอดออกเกลี้ยงเลย......................

ตม.มาเลย์บุกจับหญิงค้าบริการในสถานบันเทิง จับได้ 150 คนเป็นสาวไทย 103 คน สาวลาว 2 คน เวียดนาม 10 คน นอกนั้นเป็นสาวต่างชาติส่งฟ้องศาลไปเรียบร้อยแล้ว.....ครอบครัวชาวต่างชาติบินไปพักผ่อนที่ป่าตองภูเก็ต หลังเสร็จการพักผ่อน ทั้งครอบครัวถือถุงดำเดินเก็บขยะทั่วชายหาด คนไทยเห็นแล้วยกย่องนับถือน้ำใจครอบ ครัวฝรั่งนี้จริงๆ.....หนุ่มอลาสก้าไปซื้อปลามาทำอาหารจากตลาด แต่พอผ่าท้องปลาออกทำความสะอาด พบก้อนหินเป็นจำนวนมากคิดว่าคนขายปลาขี้โกงเอาหินใส่ในตัวปลาเพิ่มน้ำหนัก แต่พอพิจราณาดีๆ พบเป็นอัญมณี ซับไฟช์ราคาแพงรวยไปเลย.....JAMES CRUBLEY พ่อของเด็กหนุ่มที่กราดยิงนักเรียน ในโรงเรียนที่มิชิแกน จนเสียชีวิต 4 คน เมื่อ 4 ปีก่อน ถุกลูกขุนตัดสินมีความผิดที่ไม่ดูแลลูกและซื้อปืนให้ลูก หลังจากภริยา JANNIFER ผู้เป็นแม่ก็ถูกตัดสินติดคุกก่อนหน้านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยคดีของพ่อจะตัดสินในวันที่ 9 เมษายนนี้.....สาวๆรัสเซียเรียกร้องให้ส่งผู้ชายของเขากลับบ้านจากการทำสงครามในยูเครน ขณะผู้ประท้วงนับสิบถูกจับตัวในการประท้วง ประชาชนจำนวนมากออกมาสนับสนุนผู้ที่จะเข้าไปชิงตำแหน่งเลือกตั้งแข่งกับปูติน แต่ถูกข้อกล่าวหาจนไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง ทำให้ปูตินชนะการเลือกตั้งครั้งที่ 5 ไปด้วยคะแนน 87% ….SPACEX ยิงยานอวกาศขึ้นไปทดลองบินก่อนส่งนักบินตามขึ้นไป ผลการทดลองจรวดเผาไหม้ขณะบินกลับโลก......โรงงานผลิตสารเคมีในแมรี่แลนด์เกิดไฟไหม้หนัก สร้างภาวะอันตรายต่อประชาชน กำลังสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด......ภูมิอากาศในมิดเวสถึงตะวันออกเฉียงเหนือ พายุหิมะถล่มประชาชนหลายรัฐ ลูกเห็บใหญ่เท่าลูกกอร์ฟหรือลูกเบสบอลหล่นทั่วเมือง บ้านเรือนถูกทอนาโดทำลายเสียหายหนัก..... รัฐสภาสหรัฐผ่านกฏหมายแบนติ๊กต๊อกในสหรัฐ จากความมั่นคงของข้อมูลผู้ใช้ในสหรัฐ 148 ล้านคน โดยให้ ติ๊กต๊อกต้องขายหุ้นให้นักลงทุนภายใน 6 เดือนก่อนถูกแบน........................

ผู้พิพากษาศาลจอร์เจียยกฟ้องอดีต ปธน.ทรัมป์ 3 คดี เพราะหลักฐานไม่พอ แต่ให้เวลาอัยการ 6 เดือนที่จะหาหลักฐานเพิ่ม......เครื่องบิน UNITED AIRLINE จากซิดนี่ย์ออสเตรเลียมุ่งหน้าซานฟรานฯ ขณะอยู่บนอากาศ น้ำมันรั่วต้องย้อนบินกลับซิดนี่ย์.....สหรัฐส่งนาวิกโยธินเข้าไปปราบปรามผู้ก่อการร้ายในเฮติจากแก๊งแหกคุก และช่วยนำตัวชาวอเมริกันที่ตกค้างไปโดมินิกัน......คริสตินา แอฟบริเกต นักแสดงสาวจากละครโทรทัศน์ MAIRLE WITH CHILDREN ป่วยเป็นโรค SD อยู่ในระหว่างการรักษาตัว......รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมออกกฏหมาย PET TAXE โดยเก็บภาษีจากผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยง หมู หมา กา ไก่ แมว หรือนก คนรักสัตว์ต้องควักกระเป๋าอีกแล้ว.....แม้ว่าเมืองนิวยอร์กจะส่ง NATIONAL GUARD ลงไปเฝ้าในสถานีรถไฟใต้ดินแต่ก็ยังมีการกราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต.....นายกฯเนธันยาฮูไม่มีใครชอบหน้าในอิสราเอล และพยายามเหินห่างสหรัฐเพื่อจะเพิ่มความนิยมจากชาวยิว จนสว.สหรัฐเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ พร้อมหยุดยิงและช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ที่กำลังอดอยาก แม้ชาติพันธมิตรจะพยายามเข้าไปช่วยเหลือ.....อดีตปธน.ทรัมป์กล่าวปราศัยถ้าเขาไม่ได้รับการเลือกตั้ง มันจะเกิดนองเลือด BLOODBATH เหมือนเป็นการขู่ว่าจะเกิดการนองเลือดเหมือนเหตุการณ์ 6 มค.20 แต่หลายคนออกมาอธิบายว่ามันหมายถึงการส่งเสริม การผลิต และการสั่งเข้า รถยนต์ไฟฟ้า นโยบายของไบเดน ที่จะทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ของสหรัฐล่มจม......อดีตปธน.ทรัมป์ยังวุ่นวายอยู่กับการหาเงินสดซื้อ BOND 454 ล้านดอลลาร์ เพื่อประกันตัว จนอาจต้องขายตึกทรัมป์ทาวเวอร์ ขณะที่ผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัวถูกส่งตัวเข้าคุก...... SPRING BRAKE ทั่วชายหาดฟลอริดา แม้จะมีเจ้าหน้าที่และตำรวจทั่วทุกหาดแต่ยังมีความวุ่นวาย และกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต.......ศาลสูงสหรัฐตัดสินให้รัฐเท็กซัสใช้กฏหมายรัฐเหนือกฏหมายรัฐบาลกลาง BROADER SHUTDOWN ให้อำนาจเจ้าหน้าที่รักษาชายแดนจัดการกับผู้อพยพลี้ภัย หลบหนีเข้าสหรัฐและเนรเทศออกนอกประเทศ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ทำให้ไบเดนไม่พอใจ..............................

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO META ถูกรัฐบาลสหรัฐสอบสวนค้ายาเสพติดผ่านเว็ปไซด์ แต่ META เจ้าของเฟสบุ๊คปฏิเสธ.......มีคดีฟ้องค่าคอมมิสชั่นการซื้อขายบ้าน 6% ที่เคยปฏิบัติกันมานั้น เจ้า ของ บ้านต้องการให้โบรกเกอร์ลดลงเหลือ 3% เป็นประโยชน์ทั้งคนซื้อและคนขาย…..อากาศเย็นๆเปียกๆอาทิตย์นี้ย้อนกลับมาอีกแล้ว ทั้งทางใต้ของสหรัฐและแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีทั้งพายุหิมะและพายุฝน....ภูเขาไฟระเบิดไฟท่วมเมืองไอช์แลนด์ต้องอพยพผู้คนออกจากเมือง......นกเหยี่ยวรับจ้างขับไล่นกกาที่รบกวนและสร้างความสกปรกทั่วเมืองโอ๊คแลนด์......เด็ก 12 ขวบในดีทรอยมิชิแกนกลายเป็นฮีโร่เมื่อเห็นคนขับรถนักเรียนเป็นลมสลบไป เด็กหนุ่มวิ่งเข้าไปบังคับพวงมาลัยและเหยียบเบรคปิดเครื่องก่อนบอกให้เด็กๆโทรบอก 911 มีคำถามทำไมเด็กคนอิ่นไม่เห็นเหตุการณ์เพราะทุกคนกำลังเล่นมือถืออยู่ ยกเว้นฮีโร่เพราะพ่อไม่ซื้อโทรศัพท์ให้.....เด็กนักเรียนเกรด 7 ที่ BUFFALO ถูกเพื่อนๆล้อเลียนทุกวัน เพราะใส่รองเท้าเก่าและขาด แต่มีเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งขอเงินแม่ $100.00 มาซื้อรองเท้าใหม่ให้เพื่อน จนเพื่อนๆเลิกล้อเลียน.....เครื่องบิน UNITED AIRLINE บินจากซานฟรานฯไปเม็ดฟอร์ดฝาเครื่องหลุดต้องลงจอดฉุกเฉิน......ร้านขายเครื่องก่อสร้างมีธุรกิจยาวนาน 70 ปี ในนครซานฟรานฯได้รับความเสียหาย 7 แสนดอลลาร์ เมื่อปีที่ผ่านมาจากการฉกชิงของคนร้ายอาจต้องปิดกิจการ.....นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชี้ฝุ่นพิษ PM2.5 ของไทยอยู่ในอันดับ 3 ของโลก รองจากปากีฯต้องรีบแก้ไขด่วน…..ในที่สุดธนาคารกลางสหรัฐประกาศลดดอกเบี้ยลง ซึ่งมีผลต่อเครดิตการ์ด ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ก็จะลดตามลง เป็นผลดีกับชาวอเมริกันหลายสิบล้านคน และรัฐบาลสหรัฐยังยกหนี้ STUDENTLOAN 150,000 คน เป็นเงิน 1 พัน 300 ล้านดอลลาร์......ผู้ต้องหาสังหารตำรวจทางหลวงเซาท์แคโรไลนาหลบอยู่นิวเม็กซิโกถูกจับตัวได้แล้ว.....อิสราเอลพร้อมที่จะบุก RAFAH ที่มีชาวปาเลสไตน์ 1.5 ล้านคนอาศัยอยู่ ทั้งๆที่นานาชาติออกมาต่อต้าน.......