ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 25 กุมภาพันธ์ 2566

พบฝูงปลาวาฬเกยตื้นตายในไซปรัส โดยโยงใยมาจากแผ่นดินไหวในทูร์เคีย สหรัฐส่ง F16 ยิงทำลาย บอลลูน ลูกที่ 4 ใกล้ชายแดนสหรัฐ-แคนาดา เหนือมอนตานา คล้ายวัตถุปริศนาสูง 4 หมื่นฟิตวิ่งได้เร็วทรงแปดเหลี่ยม ขณะที่จีนชี้สหรัฐก็ปฏิบัติการใช้บอลลูนปริศนาเช่นกันตามชายฝั่งจีน สหรัฐพบแสงเลเซอร์บนท้องฟ้าเหนือฮาวาย ผู้เชี่ยวชาญออกมาประกาศว่า เป็นแสงรังสีถูกยิงออกมาจากคาวเทียมของจีน เกิดความขัดแย้งระหว่างฟิลิปปินส์-จีน เมื่อเรือรบจีนยิงแสงเลเซอร์ใส่ทหารเรือฟิลิปปินส์จนเกิดภาวะตาบอดชั่วคราว พม่าจัดการสวนสนามครบรอบ 76 ปี การก่อตั้งประเทศที่เมืองเนปิดอ ชาวผิวดำอายุ 43 ปีกราดยิงนักศึกษาในมหาลัยมิชิแกนตาย 3 บาดเจ็บ 5 คนร้ายปลิดชีวิตตนเองในที่สุด ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมนักธุรกิจ หมอ และกลุ่มสูงอายุ 16 คน ข้อหาแอบถ่ายวีดีโอสาวเปลือยกายอาบน้ำในบ่อออนเซ็นมานานกว่า 30 ปี ซาอุฯส่งความช่วยเหลือซีเรียจากเหตุแผ่นดินไหวในรอบ 3 ทศวรรษ 35 ล้านตัน หลังการตัดขาดความสัมพันธ์ การแข่งขันโอลิมปิค 2024 ที่ฝรั่งเศส เซเลนสกี้ขอให้ทุกชาติแบนนักกีฬารัสเซียและเบลารุส ซึ่งประธานโอลิมปิคย้ำว่าทุกประเทศต้องรวมตัวเป็นหนึ่งเดียว รัสเซียส่งเรือรบติดอาวุธนิวเคลียร์ชนิดเล็กลงทะเลบอลติค กรณี 2 หนุ่มรัสเซียหนีการเกณฑ์ทหารไปอาศัยอยู่ในสนามบินอินชอน ตอนนี้ทั้ง 2 ได้รับสิทธิ์ลี้ภัยในเกาหลีใต้แล้ว ขณะที่ไทย-จีนเห็นพ้องในความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ประเทศในทุกมิติ ปัทมา จันทรักษ์ ซีอีโอสาวไทยของ IBM ประเทศไทยถูกฟ้องหลังลาออกแล้วไปทำงานให้บริษัทคู่แข่งเป็นเงิน 7.5 แสนดอลลาร์ ที่เป็นเงินโบนัสฐานผิด สัญญา เกิดเหตุระเบิดในสถานีรถไฟกลางกรุงเนปิดอว์ของพม่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายเชื่อว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล ตั้งแต่ มิ.ย.ปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย จะต้องจ่ายค่าเหยียบแผ่นดินทางบก 150 บาท และ 300 บาททางอากาศ ยกเว้นผู้ถือหนังสือเดินทางการทูตและผู้ถือ WORKPERMIT โดยมีผู้สื่อข่าวจาก TNT ตั้งคำถามว่ารัฐจะเอาเงินไปทำอะไร นอกจากปรับปรุงส้วมและประกันภัยให้นักท่องเที่ยว โดยขอให้รัฐบาลไทยแจงรายละเอียดมา ทำไมชอบเผือกเรื่องภายในของไทยจัง มาอึบ้านเราก็ต้องจ่ายค่าบำรุงรักษานั่นแหละ ไหนจะค่าซ่อมแซมส้วมทำความสะอาด ไหนจะนักท่องเที่ยวตกท่อ รัฐบาลตาลีบันออกมาประกาศห้ามชาย-หญิง ซื้อดอกไม้ให้กันและกันในวันวาเลนไทน์ โดยบอกว่าไม่ใช่กิจของศาสนาอิสลามและยังส่งเจ้าหน้าที่และทหารออกลาดตระเวนจับผิดประชาชนและลงโทษหนัก..................

เกิดเหตุกราดยิงในเท็กซัสตาย 1 บาดเจ็บ 3 คนร้ายถูกจับกุมได้ 1 ราย ดาราสาวเซ็กซี่ราเควล เวลช์ เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 82 ปี หนึ่งใน 13 หมูป่า น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ เสียชีวิตในอังกฤษเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สาววัย 57 ปีขับรถชนนักศึกษาหนุ่มมหาลัยมิชิแกนจนเสียชีวิต แล้วขับรถหนีไม่ให้ความช่วยเหลือตอนนี้บินกลับเมืองไทยไปแล้ว ทางการสหรัฐต้องการตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน พันธมิตรตะวันตกหารือเร่งส่งอาวุธและกระสุนปืนใหญ่ ขนาด 105 มม.ให้ยูเครนต้านรัสเซีย เครื่องบินรบ SU35 บินโฉบใกล้โปแลนด์และอลาสก้า โดนเครื่องบินรบของเนเธอแลนด์ F16 ไล่ประกบ ขณะที่สหรัฐออกข่าวรัสเซียจับเด็กๆยูเครนไปฝึกทหาร เพื่อ รบกับทหารยูเครน ขณะที่นาโต้เร่งให้สวีเดน-ฟินแลนด์ เข้าเป็นสมาชิกนาโต้ อดีตทูตสหรัฐประจำยูเอ็น นิกกี้ เฮลีย์ เตรียมสมัครเข้าชิงตำแหน่ง ปธน.สหรัฐในนามพรรครีพับพีกันพร้อมกับทรัมป์ เม็กซิโกแบนข้าวโพด GMO จากสหรัฐที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์ ผู้นำหญิงสก๊อตแลนด์ ประกาศลาออกตามอย่างนายกฯสาวนิวซีแลนด์ ยูเอ็นขอบริจาคเงินทรัพย์น้ำตาชาวทูร์เคีย-ซีเรีย ที่ประสบแผ่นดินไหว 3,000 ล้านดอลลาร์ หลังโดนพายุถล่มจนน้ำท่วมนิวซีแลนด์โดนแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูด อริโซนาอพยพประชาชนหลังรถบรรทุกสารเคมีคว่ำทำให้เกิดสารพิษทำให้สัตว์เลี้ยงตายเป็นจำนวนมาก นักบินนิวซีแลนด์ขับเครื่องบินไปลงปาปัวในอินโดถูกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนจับเป็นตัวประกัน รถบัสผู้อพยพจากโคลัมเบียตกถนนที่ปานามาตาย 39 ศพ มีการจัดอันดับเมืองที่ทันสมัยและน่าอยู่ โดย กทม.อยู่อันดับที่ 18 ของโลก นำหน้าลอนดอนอันดับที่ 20 อันดับ 1. ดูไบ 2. แอลเอ 3. ปารีส 4. ฮ่องกง 5.สิงคโปร์ 6.ซิดนีย์ 7.นิวยอร์กซิตี้ 8.โตเกียว 9.เจนีวา 10.ซูริค 11.โอซาก้า 12.โซล 13.โคเปนเฮเกน 14.เทลอาวีฟ 15.โทรอนโต 16.เวียนนา 17.ไมอามี่ 18.กรุงเทพฯ 19.ไทเป 20.ลอนดอน โดยใช้เกณฑ์ค่าครองชีพ-อาหาร สาธารณสุข-ค่าครองชีพต่ำ-สะดวกสบาย และทันสมัย ส่วนกรุงเทพฯนั้นเป็นเมืองไม่เคยหลับไหลมีแม่น้ำสวยงามไหลผ่านกลางเมือง แต่มีหลายชาติไม่เชื่อถือว่าทำไมไทยได้รับการยกย่อง อย่างอินโดและฟิลิปปินส์ที่แย้งว่าไม่จริงทำไมไทยเหนือกว่าลอนดอน หรือชิคาโก้ พนักงานสนามบินในเยอรมันหลายแห่งประท้วงหยุดงานทำให้สายการบินไทยต้องระงับการบินไปแล้ว 6 เที่ยวบิน มีภาพข่าวสาวทอมปลดสร้อยคอทองคำแม่นาคที่วัดมหาบุศย์เมื่อคืนวันที่ 15 ก.พ. ถูกชาวบ้านจับตัวไว้ได้ ทางวัดเข้าแจ้งความต่อตำรวจแต่ภายหลังถอนแจ้งความ เพราะเป็นทองคำปลอม และเป็นคนจิตไม่ปกติ.......................

ผู้โดยสารบินจากญี่ปุ่นกลับไทยเกิดป่วยกระทันหันกลางอากาศแอร์โฮสเตสประกาศหาคุณหมอได้ผู้โดยสารที่เป็นหมอมาช่วย พร้อมพยาบาลอีก 1 คน หลังตรวจอาการแล้วคุณหมอขอให้แอร์โฮสเตสนำยาทั้งหมดบน เครื่องบินมาให้เลือก หลังฉีดยาให้ไม่นานคนไข้มีอาการดีขึ้นทันตา TOPNEWS รายงาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบแผ่นดินไหวชาวทูร์เคียและซีเรีย และทรงให้กองทัพอากาศไทยนำชาวไทยที่อยู่ในทูร์เคีย 36 คนบินกลับสู่มาตุภูมิพร้อมด้วยศพนางสาวชมัยพร หอมสันเทียะในคราวเดียวกัน ทรงพระเจริญ รัสเซียร้องยูเอ็นสอบสาเหตุท่อก๊าซนอร์ทสตีรมที่เกิดการระเบิดใต้ทะเล โดยกล่าวหาว่าสหรัฐ-สวีเดน อยู่เบื้องหลังการก่อการร้าย ขณะที่ปธน.ไบเดน ไม่กล่าวขอโทษจีนที่สอยบอลลูนจีนตกหลายลำ พรรคคอมมิวนิสต์จีนประกาศชัยชนะเด็ดขาดเหนือโควิด-19 ที่มีผลกระทบชาวจีน 250 ล้านคน นานาชาติให้ความช่วยเหลือนิวซีแลนด์จากพายุน้ำท่วม เกิดความเสียหาย 3-5 พันดอลลาร์ ดาราดังของสหรัฐ บรูซ วิลลิส ป่วยด้วยโรคสมองส่วนหน้าเสื่อมจนต้องหยุดอาชีพนักแสดง ซูซาน วอชิกิ CEO YOUTUBE ประกาศลาออก ปธน.เบลารูส ชี้เซเลนสกี้หมดสภาพความเป็นผู้นำและการบริหารยูเครนได้แต่ตระเวณขอทานประเทศต่างๆจนครบรอบ 1 ปี 24 ก.พ. 2023 และเป็นวาระเดียวกันต่อการจากไปของดาราสาวแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่คดียังไม่มีอะไรคืบหน้า รัฐบาลสเปนอนุมัติการลางานหากปวดประจำเดือนแถมให้แปลงเพศได้ และอนุญาตให้ในการทำแท้ง ถ้าอายุเกิน 16 ปี รมว.ความเสมอภาค ไซรีน มอนเตโร เป็นผู้นำเสนอ ใกล้เลือกตั้งอ.วิสาระ ประนมกรณ์ นักพยากรณ์ฟันธง 9 มีนาคม 9 โมงเช้าฤกษดีท่าจะยุบสภา และการเลือกตั้ง เมษายนและมิถุนายนเหมาะสมที่สุด ลุงตู่ตอบการซักฟอกในรัฐสภา รัฐบาลนี้ไม่มีการขายบ้านแถมสัญชาติแน่นอน..............................

เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้หลายๆคนจะไม่มีโอกาสฉลองวันเกิดของตัวเอง เพราะมี 28 วัน ใครที่เกิดวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ รุ้ง เจ็ด สี ขออวยพรล่วงหน้าในปี 2024 ก็แล้วกัน ใกล้การเลือกตั้งมีข่าว ส.ส.หลายพรรคแปรพักตร์ย้ายพรรคกันหลายคน จากฝ่ายค้านไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล หรือจากเสื้อแดง-เสื้อเหลือง-เสื้อชมพู-เสื้อฟ้า ฝ่ายเผด็จการ ฝ่ายประชาธิปไตย ฝ่ายเทพ หรือฝ่ายมาร แต่มีอดีต ส.ส.ฝ่ายเสื้อแดงออกมาให้สัมภาษณ์ว่าที่เขาต้องสลับขั้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะเขามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชนและช่วยพัฒนาประเทศ เพราะตั้งแต่เด็กๆประเทศไทยถูกเรียกว่า ประเทศกำลังพัฒนา 41 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเป็นประเทศกำลังพัฒนา แต่ที่สำคัญการเลือกตั้งในครั้งนี้ ส.ส.หลายสมัยหลายคนไม่ถูกส่งให้ลงสมัครรับการเลือกตั้ง เอาใครก็ไม่รู้มาลงแทน เล่นพรรคเล่นพวก ใช้เส้นใช้สาย แล้วยังเรียกตัวเองว่าประชาธิปไตย อินเดียประกาศก่อสร้างนครวัดแห่งที่ 2 ที่อินเดีย ต้องเตือนให้ระวังเขมรจะเคลมว่าอินเดียลอกเลียนแบบ คำแนะนำสำหรับผู้โรคเบาหวาน คุณหมอแนะนำให้ทานถั่วมากๆ ไม่ว่าจะเป็นถั่วต้ม ถั่วลิสง อย่างน้อยวันละ 7.5 กรัม เพราะในถั่วมีโปรตีน แร่ธาตุต่างๆ เช่น โพแทสเซียม ไวตามินซี แมกนีเซียม แม้แต่ถั่วเขียว ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ส่วนเครื่องดื่มที่ช่วย ENZYME คือ น้ำเปล่าใส่มะนาวและน้ำขิงต้มใส่มะนาวดื่มทุกวันลดน้ำตาลเยอะแยะเลยขอบอกแค่เดือนเดียวน้ำตาลจะลดลงฮวบฮาบไปทีเดียว มีเซลล์ขายรถมาเปิดเผยกลโกงของดีเลอร์ ที่เอารัดเอาเปรียบและไม่ควรต้องจ่าย อย่าง TAX LICEN FEE และถ้าเราจะ ซื้อ เงินสดก็อย่าเพิ่งไปบอกเขาจนกว่าจะตกลงในราคาให้เรียบร้อยก่อน เพราะจะมีค่าใช้จ่ายแอบแฝง อย่าง PREP FEE ADVERTISING FEE ADM FEE DELIVERY FEE DESTINY FEE SIDOGN FEE CREDIT LIFE INSURANCE FEE GLASS ETCH THEFT FEE DOCUMENT FEE รวมแล้วค่าใช้จ่ายเหล่านี้ผู้ซื้อปฏิเสธไม่จำเป็นต้องจ่ายเลย อย่าไปหลงกลจ่ายเพิ่มไปอีกหลายพัน เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกลลงทะเลญี่ปุ่นทำให้ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ประท้วงและรุมประณาม รมต.ต่างประเทศสหรัฐ แอนโธนี่ บริงเคน พบหวังอี้มีการเจรจาโดยเฉพาะประเด็นสหรัฐยิงบอลลูนจีนตกเหนือพื้นที่สหรัฐ ที่สหรัฐยอมไม่ได้........................