ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 27 กุมภาพันธ์ 2564

ทั่วโลกมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาคมโลกไปแล้ววันละ 6 ล้านโดส รวมแล้วกว่า 3 ร้อยล้านโดส ขณะที่เวียดนามจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนต้นเดือนมีนาคม ชาวอินโดนีเซียในจากาต้า เผชิญน้ำท่วมหนัก ขณะที่ชาวฟิลิปปินส์กว่า 5 พันก็ต้องอ

พยพหนีพายุถล่มจนเกิดน้ำท่วมหนัก ผลจากพายุหิมะถล่มชาวเท็กซัสทำให้ชาวบ้านเสียค่าไฟฟ้ารายละกว่าหมื่นดอลลาร์ Sinovac 2แสนโดสและ AstraZeneca 117,000 โดส จากจีนถึงไทยแล้ว โดยจะฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย คนสูงอายุ และบุคลากรเจ้าหน้าที่ก่อน ประเทศไทยเปิดให้ประชาชนเข้าไปทานอาหาร ดื่มเครื่องมึนเมาในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นสมุทรสาคร ส่วนชาวต่างชาติ 59 ราย และนักกอล์ฟ โดนกักตัวที่โรงแรมหรู ศรีพันวา ภูเก็ตได้แล้ว พระสงฆ์เข้าคิวขอเงินช่วยเหลือ เราชนะ เพราะคนไปทำบุญที่วัดน้อยลง ส่วนผู้ประกันสังคมลงทะเบียนเรารักกันเกือบ 8 ล้านคนแค่วันเดียว เครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เครื่องยนต์ไฟไหม้ชิ้นส่วนตกใส่หลังคาบ้านในรัฐโคโลราโด ทำให้มีการยกเลิกเครื่องบินดังกล่าวไปแล้ว 24 ลำ โดยญี่ปุ่นก็สั่งยกเลิกเครื่องบินดังกล่าว 30 ลำ น้ำท่วมเกาะมินดาเนาในฟิลิปปินส์เป็นน้ำสีแดง อังกฤษประกาศยกเลิกการล็อกดาวน์ สามารถออกกำลังกายกลางแจ้งได้แล้ว ขณะที่ญี่ปุ่นยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉิน ทานอาหารนอกบ้านได้ 2 ทุ่ม แครี่ หล่ำ ผู้นำฮ่องกงได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเวียดนามจะได้รับวัคซีนจาก AstraZeneca 60 ล้านโดสในปีนี้ สิงคโปร์เปิดโรงแรมให้นักธุรกิจหลายชาติพบปะกัน โควิด-19 แพร่ระบาดใน 5 รัฐของอินโดนีเซีย จากวันละ 2 พันรายเป็น 7 พันราย ชาวเท็กซัสนอกจากผจญอากาศหนาวเย็นจนไฟฟ้าขาดแคลนแล้วยังขาดแคลนน้ำดื่ม ขณะที่ สส.เท็ด ครูส มีผู้พบเห็นว่าหลบไปเวเคชั่นที่เม็กซิโก หนีปัญหาความเดือดร้อนของชาวเท็กซัสจนต้องรีบบินกลับมาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชน FBI กำลังตรวจสอบผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กที่รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำกว่าความเป็นจริง 50% ปธณ.ไบ เดน กำลังพิจารณากฎหมายอภัยโทษให้โรบินฮูด 8 ล้านคน คิงส์เพาเวอร์สั่งปิดทุกสาขายกเว้นที่สนามบินจากที่เคยทำรายได้วันละ 50 ล้านบาท เหลือเพียง 2 หมื่นบาท ญี่ป่นเริ่มมีการใช้ Bitcoin ซื้อสินค้าได้บ้างแล้วซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมีหลายประเทศเริ่มใช้ด้วย.............................

เยอรมันกำลังพิจารณายกเลิกการล็อกดาวน์ประเทศ เพราะถ้ายังปิดประเทศนานๆจะเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ กำลังการผลิตน้ำมันดิบในอเมริกาลดลงจากภัยหนาวเย็นทำให้ราคาน้ำมันในประเทศสูงขึ้น ค่าดอลลาร์แข็งตัวขึ้นแต่ทองคำราคาลดลง ไฟเซอร์แจ้งว่าการจัดเก็บรักษาวัคซีนสามารถเก็บได้ในอุณหภูมิลบ 20 F ก็พอ นายกฯลุงตู่ประกาศฉีดวัคซีน AstraZeneca เป็นคนแรก ขณะที่มาเลย์ประกาศฉีดวัคซีนไปแล้วเมื่อ 24 กพ. โดยมี รมต.สาธารณสุขฉีดเป็นรายแรก คนอเมริกันติดเชื้อไปแล้วเกือบ 30 ล้านคน เสียชีวิตไปแล้ว 5 แสนราย อิสราเอลให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแล้วได้พาสปอร์ตเข้าสถานที่บริการต่างๆและสนามกีฬา อิตาลี่ติดหนี้ 2.5 ล้านล้านยูโร ดินถล่มในอินโดตายไปแล้วหลายสิบ เกาหลีเหนือแฮกหาข้อมูลวัคซีนไฟเซอร์ สเปนสั่งจับกุมแรฟเปอร์ที่แต่งเพลงลบหลู่สถาบันกษัตริย์ โดยถูกศาลสั่งจำคุก 9 เดือน สว.ไทยอภิปรายคนไทยเป็นหนี้ 90% ของGDP คนจนเพิ่มทางเลือกคือตั้งโงงานผลิตยาและโรงพยาบาลรักษาคนต่างชาติ และโครงการณ์รถไฟฟ้า ขณะที่ Tesla ตัดสินใจเลือกไปตั้งโรงงานที่อินเดีย โดยไทยหันไปทาบทามจีน ขณะที่ญี่ปุ่นย้ายฐานไปเวียตนาม ไทยต้องหาทางแก้ไขด่วน ทีวีช่อง 2 ของฝรั่งเศสเปรียบเทียบไทยที่มีประชากร 69 ล้านคน และฝรั่งเศส 67 ล้านคน โดยฝรั่งเศสติดเชื้อ 3 ล้านกว่า แต่คนไทยติดเชื้อ 2 หมื่นกว่า ขณะทีฝรั่งเศสเสียชีวิต 82,000 ราย คนไทยเสียชีวิต 82 ราย นาซ่าส่งยานอวกาศ เพอร์เชเวอร์แรนช์ ลงจอดบนดาวอังคารเรียบร้อยแล้ว เพื่อสำรวจพื้นผิวดาว น้ำ สิ่งมีชีวิต โดยส่งภาพถ่ายกลับมาที่โลกได้แล้ว เกิดการจราจลประท้วงในสเปนของชาวตาการัน ที่พยายามแบ่งแยกตัวออกจากสเปน รัฐบาลทหารพม่าปราบปรามผู้ชุมนุมต่อต้านเมื่อสัปห์ดาที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย โควิด-19 กลายพันธุ์ในสหรัฐทำให้ผู้ผลิตวัคซีนไฟเซอร์ออกมาประกาศว่า ต้องใช้วัคซีนถึง 3 เข็มถึงจะเอาอยู่............................

Bitcoin เริ่มมีราคาลดลง 6% จาก 5.5 หมื่นดอลลาร์ เหลือ 4.4 หมื่นดอลลาร์ โดยเกาหลีใต้ประกาศจะเก็บภาษี 20% ถ้าได้กำไรเกิน 2.5 ล้านวอน หรือ 6.5หมื่นบาท ล่าสุดมีรายงานผู้ไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตร หลังศาลสั่งไม่ให้ประกันตัวแกนนำ มีผู้มาร่วมประท้วง 15 คน มาเลย์ได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 3.5 แสนโดส และเริ่มฉีดให้กับประชาชนแล้ว ซีพีทุ่มแสนล้านบาทซื้อเท็สโก้โลตัสในเอเซีย ทั้งในเวียดนาม-ไทย-มาเลย์ ทำให้คนในหลายชาติตกใจ ชาวจีนทั่วโลกตื่นเต้นการจัดงานฉลองตรุษจีนในเมืองไทยที่มีชาวจีนรุ่นที่ 3 ถึง 14% ของคนไทย แต่ยังคงรักษาประเพณีจีนอย่างเข้มแข็ง ขบวนการก่อการร้ายโจมตีขบวนรถองค์การสหประชาชาติในคองโก ทำให้ฑูตอิตาลี่เสียชีวิต จีนและอินเดียต่างถอนทหารออกจากชายแดนทั้ง 2 ฝ่าย ชาวพม่าก่อการสไตรส์ทั่วประเทศ ปธณ.ฝรั่งเศส เอมมานูเอล มาครง สั่งสอบสวนอาจารย์หลายๆมหาวิทยาลัยรวมทั้งนักศึกษาที่มีแนวคิดสุดโด่งเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคง โดยได้ความคิดชั่วร้ายมาจากอเมริกา สมัยที่เริ่มทำงานเมื่อหลายสิบปีก่อน ได้พบปะอาจารย์หลายคนที่มาทำงานเป็นนักข่าว พอได้พูดจากันก็มีการหว่านล้อมให้ต่อต้านสถาบันแต่พอเราไม่เล่นด้วย ก็เลยเลิกพูดจากับเราไปเลย ดังนั้นสรุปได้ว่าการแพร่เชื้อต่อต้านสถาบันในเมืองไทยจากครูบาอาจารย์มีมาช้านานแล้วหลาย สิบ ปี ธนาคารกรุงเทพฯลงทุนแสนล้านซื้อธนาคาร Permata ของอินโดนีเซียโดยโอนถ่ายไปกันเรียบร้อยแล้ว มีรายงานว่าบรูไนเป็นประเทศที่มีประชากร 5 แสนคน พื้นที่ 5 แสนตราง กม.ประชาชนมีรายได้ปีละ 7 หมื่นดอลลาร์ต่อหัว ไม่มีหนี้สินของประเทศ มีน้ำมันดิบเป็นสินค้าส่งออก..........................

นักกอล์ฟเชื้อสายไทย ไทเกอร์ วู๊ด ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำบาดเจ็บสาหัสที่ลอสแองเจอลีส พายุถล่มที่เท็กซัสเป็นผลให้ชาวเท็กซัสเสียชีวิต 28 คน และทำให้ชาวอเมริกัน 120 ล้านคน ประสบภัยธรรมชาติ คนอเมริกัน 39 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว ตำรวจซานฟรานฯเขื้อสายไทย แกรี คุนาบุตร ออกมาเตือนคนไทยในซานฟรานฯให้ระวังอันตรายจากการถูกทำร้ายและภัยร้ายที่มีต่อชาวเอเซีย อย่าไปอยู่ลำพังในพื้นที่เสี่ยง ตำรวจไทยรายนี้มีบิดามารดาเป็นชาวไทยประกอบอาชีพร้านอาหารไทยมานานกว่า 20 ปี เคยไปเรียนภาษาไทยที่เมืองไทย 3 ปี โดยเป็นตำรวจมาแล้ว 7 ปี ชาวแคลิฟอร์เนียจะได้เงินช่วยเหลือจขากรัฐคนละ $600 แต่ต้องมีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นดอลลาร์ต่อปี และจะได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง 1,400 ดอลลาร์แต่ต้องไม่มีรายได้เกิน 7.5 หมื่นดอลลาร์ต่อปี คนที่คิดว่ามีรายได้เกินก็ไม่ควรรีบทำภาษีเร็วเกินไป จีนบุกชุมพรเพื่อลงทุนปลูกทุเรียน 4 หมื่นไร่ เพื่อส่งขายเมืองจีน กลุ่ม กปปส. 39 คน ขึ้นศาลเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ ในข้อหากบฏโดยใช้เวลาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 204 วัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย โดยศาลอาญาลงโทษตัดสินทั้งรัฐมนตรีและสส.โดยมีโทษจำคุกและโทษปรับไปทุกคน โดยผู้ที่มีตำแหน่งจะต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งทุกคน...........................