ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 25 พฤศจิกายน 2566

อดีตปธน.ทรัมป์บินไปมอบตัวที่เรือนจำแอตแลนต้า จอร์เจีย ในหลายข้อหาอย่างการเก็บเอกสารลับ ข้อมูลการขอกู้เงินเท็จ และการสนับสนุนการก่อการร้ายหลังการเลือกตั้งปี 2020 ก่อนได้การประกันตัวออกไปในวงเงิน 2 แสนดอลลาร์ โดยเขามอบตัวไปแล้วครั้งหนึ่งที่ฟลอริดา มีผู้สนับสนุนไปเชียร์มากมาย ผิดจากครั้งนี้ที่แอตแลนตา....ศูนย์การค้าใหญ่ทรานฟอร์แลนด์เมืองซานบรูโนร้านค้ากว่าครึ่งปิดตัวไปแล้ว....ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเปิดแล้วหลังจากใช้เวลาสร้าง 10 ปี แต่ไม่เคยเปิดใช้.....เกิดเหตุกราดยิงที่คอนคอร์ดนิวแฮมเชียร์ หน่วยรักษาความปลอดภัยตาย 1 ส่วนมือปืนถูกเจ้าหน้าที่เด็ดหัว.....สองตัวประกันฮามาสถูกสังหารโหด คนแรกแม่ลูก 5 และสาว 19 รวมมีผู้เสียชีวิต 12,000 รายในกาซา...ได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯสหรัฐได้แค่ 2 อาทิตย์ MIKE JOHNSON ถูกถอดถอนแล้วได้ JIM JORDAN เป็นประธานคนใหม่อาจทำให้รัฐบาลไบเดนชัตดาวน์เร็วขึ้น….ยานอวกาศ SPACEX ถูกยิงขึ้นสู่อวกาศ แต่เกิดระเบิดตกลงในทะเลเม็กซิโก เป้าหมายคือดวงจันทร์ คาดว่าอีลอน มัสก์ จะส่งขึ้นไปอีกครั้งกลางปี 2024.....สีจิ้นผิงให้สัญญาจะส่งลิงแพนด้าตัวใหม่ให้สวนสัตว์ในสหรัฐอีกครั้ง.....DANIEY PENNY พลเมืองดีเข้าไปล็อกคอคนไร้บ้านผิวดำที่นครนิวยอร์กจนขาดใจตาย เจ้าตัวถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย....อาทิตย์ที่ผ่านมาทอร์นาโดถล่มทางใต้และตะวันตกตั้งแต่มิสซิสซิปปี อลาบามา อุณหภูมิสูง 110f ในเท็กซัส พายุถล่มแคลิฟอร์เนียภาคเหนือฝนตกทั่วฟ้า…..อดีตปธน.ทรัมป์ฉลองวันเกิดครบ 77 ปี กำลังปวดหัวกับคดีความต่างๆก่อนออกหาเสียงเลือกตั้ง ปธน. ปีหน้า.....ประธานผู้บริหาร TOPNEWS สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ลาออกเพราะความขัดแย้งกับนายทุนใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ที่เป็นสปอนเซอร์ใหญ่ TOPNEWS เพราะอาจโดนถอนโฆษณาโดยสั่งการมาจากชั้น 14 ............................

รัฐบาลสวีเดนเสนอขายเครื่องบินรบ GRIPEN หนึ่งฝูงแล้วแถมเรือดำน้ำฟรี 2 ลำ รุ่น 214 ยังไม่รู้ราคาเท่าไหร่....

สาวงามจากนิคารากัวคว้าตำแหน่ง MISS UNIVERSE 2023 โดยมีสาวไทยคว้าตำแหน่งรองที่ 1 สาวออสเตรเลียคว้ารองอันดับ 2 ....เหตุผลที่แรงงานไทยหลายร้อยไม่กลับเมืองไทยเพราะตอนนี้กลายเป็นทหารรับจ้างยิวไปแล้ว โดยหลังสงครามกับฮามาสพวกเขาจะได้เป็นพลเมืองยิวไปด้วย เพราะอิสราเอลมีพลเมืองแค่ 9 ล้านคนเท่านั้น......ครบ 90 วันยังไร้วี่แวว นช.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับเข้าเรือนจำ ใครจะทำไม....ตำรวจไทยจับหนุ่มจีนไปขอทานหน้าห้างดังปิ่นเกล้ามีรายได้เดือนละ 2 ล้านบาท....นายกฯเศรษฐา ทวีสิน กล่าวปราศัยกับชาวซานฟรานฯเบย์แอเรียชักชวนให้เรียนจบแล้วกลับประเทศ อย่ามาเป็นขี้ข้าต่างชาติเลย....คนงานอินเดีย 40 คนติดอุโมงค์ถล่ม ต้องติดต่อหน่วยกู้ภัยยูซาร์ไทยแลนด์ไปช่วยด่วน.....แผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์สเกลในพม่าลึก 9 กม.สะเทือนถึงไทย ขอนแก่น-เชียงใหม่ มีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายสิบครั้ง....มีรายงานข่าวรัฐบาลลาวขายโรงเรียนมัธยมในหลวงพระบางให้นายทุนจีน เพื่อปรับปรุงเป็นโรงแรม ทำให้คนลาวออกมาบ่นพรึมพรำ และเพิ่งจะรู้ว่าโรงไฟฟ้าลาวเป็นของนักลงทุนจีนและไทย รัฐบาลมีหุ้นแค่ 20%....รัฐบาลลาวประกาศให้ประชาชนใช้เงินหยวนของจีนแทนเงินกีบลาว เพื่อทดแทนการใช้เงินบาทและเงินดอลลาร์ แต่คนลาวกับนิยมใช้เงินบาทเหมือนเดิม....ขณะที่ชาวเขมรส่วนหนึ่งออกมาแบนสินค้าไทยยุให้ใช้สินค้าท้องถิ่นเขมรแทน โดยอาจทำให้ไทยล้มละลายได้ แต่ชาวเขมรส่วนใหญ่ยังนิยมใช้สินค้าไทย ยังขายดิบขายดีเช่นเดิม... ครบรอบ 70 ปี 1953-2023 สงครามเกาหลีหลายสิบชาติส่งกำลังทหาร ไปช่วยค้ำบัลลังก์ของเกาหลีใต้ ซึ่งรวมทั้งกองทัพไทยที่เอาชีวิตทหารนับพันไปทิ้งในเกาหลีนาน 22 ปี ทำให้เกาหลีใต้เจริญรุ่งเรืองมาจนทุกวันนี้ ไม่ได้ทวงบุญคุณแต่การแสดงออก ของชาวเกาหลีใต้ที่ไม่เคยสำเนียก ถึงยางข้าวที่ไทยส่งไปกรอกหม้อชาวเกาหลี แล้วยังเยาะเย้ยเหยียดหยามคนไทยอยู่ตลอดเวลา........................

การถ่ายทอดสด การประกวด MISS UNIVERSE 2023 ครั้งที่ 72 ที่ เอลซัลวาดอร์ ทั้งชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี และชุดประจำชาติ โดยเฉพาะสาวๆจากอาเชี่ยน ไม่ว่าลาว พม่า เขมร เวียดนาม มาเลย์ อินโด สิงคโปร์ ภูฐาน และไทย รวมทั้งสาวๆจาก 84 ประเทศ อลังการน่าสนใจงานนี้ CEO แอน จักรพงษ์ ได้รับเสียงปรบมือลั่น กลาง เวทีการประกวด โดยเฉพาะทำให้กลบข่าวการประชุมเอเปก ทุกคนลืมสงครามยิว-ฮามาส สงครามรัสเซีย-ยูเครน เพราะชาวโลกสนใจสนามรักมากกว่าสนามรบของพวกกระหายสงคราม ต้องขอบคุณ คุณแอน จักรพงษ์ เจ้าของ MU ตัวจริง เพราะไม่ใช่แค่สาวโสดผู้หญิงที่แต่งงานมีลูกมีสามี หรือผู้ชายแปลงเพศก็มีสิทธิ์เข้าประกวดได้ เสรีภาพไร้พรมแดนของจริง โดยการประกวดครั้งนี้สาวไทยแอนโทเนีย โฟซิ้ล สื่อหลายสำนักคาดว่าจะเป็นตัวเก็ง แต่พ่ายให้กับสาวนิคาลากัว….สมาชิกสภาฯผู้แทนลาวสั่งแบนสินค้าไทย เช่น ผงชูรส-น้ำปลา-น้ำปลาร้า จากปัญหาเงินเฟ้อ-ค่าเงินลาวตกต่ำ ขณะที่สินค้าไทยก็ยังส่งออกได้ตามปกติ คนลาวข้ามฝั่งมาซื้อสินค้าไทยกับไปใช้เหมือนเดิม....จู้เชิงเซิน นักธุรกิจชาวไต้หวันถูกสาวไทยจ้างชาวพม่า-แคมมารูนและยุโรป 3 คนฆาตกรรมโหดในโรงแรมกลางกรุงเทพฯ ตำรวจตามจับผู้ต้องหาได้แล้วอยู่ระหว่างสอบสวน.....ทวีปอัฟริกาเริ่มแยกตัวออกจากกันเห็นได้ชัดในเคนยา-เอธิโอเปีย-โซมาเรีย-โมซัมบิค และอัฟริกาตะวันออกในปี 1905 ที่แยกตัวออกจากกันเป็นทวีปใหม่และเกิดการแยกตัวอย่างต่อเนื่อง.....แมลงสาป-จิ้งหรีด นับล้านบุกเมืองกาบาในนครเม็กกะ ซึ่งเคยเกิดเหตุอย่างนี้มาแล้วในปี 2015 และ 2019 เป็นเรื่องชาวมุสลิมพูดถึงกันว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ทางธรรมชาติหรือเป็นสัญญาณเตือนจากพระอาเลาะ ทำให้ผู้ไปร่วมพิธีต้องช่วยกันทำความสะอาด....กลุ่มก่อการร้ายที่สนับสนุนโดยอีหร่านบุกยึดเรือสินค้ายิวในทะเลแดง.....อดีตสตรีหมายเลข 1 โรสลิน คาร์เตอร์ ภริยาอดีตปธน.จิมมี่ คาร์เตอร์ เสียชีวิตแล้วในวัย 92 ปี......................

รถยนต์วิ่งฝ่าด่านระหว่างแคนาดา-สหรัฐ บนสะพาน RAINBOW BRIDGE ในแองการา เกิดระเบิดไฟไหม้ด่านต้องปิดสะพาน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ต้องปิดสนามบินเพื่อความมั่นคง....เด็กๆชาวจีนอายุต่ำกว่า 5 ขวบติดโรคปอดอักเสบเป็นจำนวนมาก WHO ต้องสอบถามมาตรการการป้องกันของจีน.....เมืองนิวยอร์กใช้งบประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์ ซื้อเต็นท์ ค่าเลี้ยงดู ค่ารักษาพยาบาล แก่ผู้อพยพหลายชาติ หลายแสนคนที่อพยพมาอยู่เมืองนิวยอร์ก ตอนนี้เจ้าเมืองนิวยอร์กได้ไอเดียใหม่ซื้อต๋วเครื่องบินแจกฟรีไปไหนก็ได้ในโลกนี้ ให้ออกไปจากนิวยอร์กซึ่งจะถูกกว่างบประมาณที่จะดูแลผู้อพยพ.....ลุกลามกันไปใหญ่เมื่อร้านค้า-ร้านอาหาร-ร้านขายยา- โกรเซอรี่ ปิดตัวลงทั่วเมือง SAN JOSE เมืองแห่งเทคโนโลยีของสหรัฐ หลายเมืองอย่าง LA-NYC ถูกกลุ่มคน ร้ายนับร้อยบุกเข้าไปโจรกรรมสินค้าเสียหายมูลค่ามากกว่าพันล้านดอลลาร์ในปีนี้ เมื่อปล่อยให้กฏหมู่อยู่เหนือกฏหมายและเจ้าหน้าที่ปฏิเสธความรับผิดชอบ……………..