ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 15 เมษายน 2566

การเลือกตั้งฟินแลนด์นายกฯหญิงซานนา มาริน พ่ายแพ้การเลือกตั้งได้สส. 43 คน จาก 200 คน เตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง ได้วิกเตอร์ โอโป รับตำแหน่งนายกฯคนใหม่ กลุ่มทหารรับจ้าง วากเนอร์ ชาวรัสเซียอ้างว่ายึดเมืองบัคมุตของยูเครนได้แล้ว รัสเซียขึ้นเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงของยูเอนคนใหม่ตั้งแต่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จีนตั้งฐานเรดาร์ทางทหารกลางป่าศรีลังกา กองทัพสหรัฐ-เกาหลีใต้และญี่ปุ่นซ้อมรบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำนิวเคลียร์ในน่านน้ำสากล ทำให้เกาหลีเหนือออกมาข่มขู่ว่าจะตอบโต้อย่างสาสม อันวาร์ อับราฮิม เยือน สีจิ้นผิงกรณีพิพาททะเลจีนใต้ กับมาเลย์เรื่องทรัพยากรใต้ทะเล สภาผู้แทนฯมาเลย์ ยกเลิกบทลงโทษประหารชีวิต และการจำคุกตลอดชีวิต โดยมีนักโทษรอการประหารกว่าพัน หมากรุกหลายชั้น มีใครฉุกคิดกันบ้างไหมว่าถ้าลุงตู่ได้รับตำแหน่งนายกฯอีกครั้ง จะมีระยะเวลาดำรงตำแหน่งได้แค่ 2 ปี แล้วใครจะทำหน้าที่ต่ออีก 2 ปี นั่นคือที่มาของแผนแยกกันตี แบ่งสมบัติกันชม และคนที่เหมาะสมและน่าไว้ใจที่สุดคือลุงป้อมนั่นเอง เพราะในการลงจากหลังเสือจะไม่มีการคิดบัญชีย้อนหลังแนบเนียนจริงๆ ผู้นำบูรักนา ฟาโซ สั่งเนรเทศสื่อสาวฝรั่งเศส 2 คน รมต.หญิงฝรั่งเศส LEMOC ขึ้นปกหนังสือ PLAY BOY เพื่อเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพสตรีเต็มสูบ เอกวาดอร์ ประกาศ ภาวะฉุกเฉินตามเมืองท่าหลักของประเทศจากปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ตูนีเซียเกิดภาวะภัยแล้งประกาศหยุดจ่ายน้ำประปายามค่ำคืนห้ามใช้น้ำในการล้างรถ DAILY PEOPLE ของจีนเปิดเผยใช้หุ่นยนต์รายงานข่าวตลอด 24 ชม. เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ IO ลิซ่าฟีเวอร์ เมื่อ LISA BLACKPINK ถ่ายภาพกอดเพื่อนสาวในงานวันเกิด แต่ถือยาดมไว้ในมือเพียงภาพนั้นทำให้บริษัทยาดมหงษ์ทอง ออกมาขอโทษชาวบ้านว่า สต็อกยาดมหมดสต็อกแล้ว แต่ที่สำคัญลิซ่าออกมาเผยตัวทำสัญลักษณ์ชูนิ้ว 22 เชียร์พรรคลุงตู่เต็มๆ GOOGLE ประกาศปลดพนักงานแถมปิดร้านกาแฟ วอลต์ดิสนีย์ ปลดพนักงาน 7 พันคน WALMART ปลดพนักงาน 100 คน AMAZON ปลดพนักงาน 18,000 คน แต่อีกหลายบริษัทในเมืองไทย แจกโบนัสให้พนักงานเที่ยวสงกรานต์ 2,566 บางบริษัทควักกระเป๋าจ่าย 70,000 ต่อคนทีเดียว..................

อดีตปธน.ทรัมป์ ถูกตั้งข้อหา 34 คดี จากการปกปิดข้อมูลแก้ไขการสั่งจ่ายเงินปิดปาก 2 ดาราดาวโป๊ ที่ศาลกรุงนิวยอร์ก แต่เจ้าตัวแถลงสหรัฐกำลังเข้าใกล้สงครามนิวเคลียร์ ถ้าได้จัดตั้งรัฐบาลแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประกาศแจกเงินดิจิตอล 1 หมื่นบาท แก่คนไทยมีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป เป็นจำนวน 55 ล้านคนเป็นเงิน 5.5 แสนล้านบาท ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อ และยังตอบไม่ได้ว่าจะเอาเงินมาจากไหน โฆษณาชวนเชื่ออีกแล้วและมันผิดกฏหมายในการเลือกตั้งหรือเปล่า จะเล่นเอาเงินของชาติมาละลายอีกตามเคย อย่าไปให้โอกาสคนพวกนี้ พวกฉ้อโกงประเทศ นายกฯแคนาดา จัสติน ทรูโด ใช้เวลา 2 ปี ออกกฏหมายห้ามชาวต่างชาติซื้อบ้านในแคนาดามีผล 1 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ราคาบ้านสูงเกินไปกว่าชาวแคนาดาจะซื้อได้ และตั้งแต่มีผลก็ทำให้ราคาบ้านทั่วประเทศมีราคาลดลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างเมืองแวนคูเวอร์บ้านราคา 1 ล้านแคนาดาลดลงเหลือ 8 แสนแคนาดาเท่านั้น อากาศร้อนจัดที่กทม.เขตบางนาอุณหภูมิสูง 50.2 องศา c ผืนน้ำไอพุ่งเลย ชาวพม่ากว่า 4,00 คนหนีตายเข้าแม่สอด จ.ตาก หลังกระเหรี่ยง KNGA ปะทะกับกองทัพพม่า STGA เสียงสนั่น แม่น้ำเมย ปธน.มาครงของฝรั่งเศสเยือนสีจิ้นผิง เจรจาการค้าและปัญหาในยูเครนขณะที่สหรัฐส่งอาวุธรอบใหม่ให้ยูเครนมูลค่า 2,600 ล้านดอลลาร์ และเงินสดอีก 500 ล้านดอลลาร์ หัวหน้าข่าวกรองออสเตรเลียให้ข้อมูล เซเลนสกี้กล่าวว่าการที่สหรัฐส่งอาวุธให้ยูเครน ทำให้คนสหรัฐไม่ต้องออกไปสู้รบเอง กองกำลังอิสราเอลโจมตีมัสยึดอัลซักออในปาเลสไตน์ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ยูเอนชี้ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา คนอีรักหายสาปสูญไปกว่า 1 ล้านคน โดยเฉพาะในช่วงซัดดัม ฮุนเซน ครองอำนาจ ยูเอนเตรียมเจรจาตาลีบันที่ห้ามเจ้าหน้าที่หญิงของยูเอน ปฏิบัติหน้าที่ในอัฟกานิสถาน บ๊อบ ลี วัย 34 ปีเจ้าของ CASS APP การจ่ายเงินถูก แทงตายกลางเมืองซานฟรานฯ ชายบราซิลใช้ขวานบุกเข้าโจมตีโรงเรียนอนุบาลด็กอายุ 4-7 ขวบเสียชีวิต 4 ราย งานแต่งงานที่อินเดียคนรักเก่าฝ่ายหญิงส่งระเบิดเป็นของขวัญ ทำให้เจ้าบ่าวและน้องชายเสียชีวิต มีรายงานข่าวรัสเซียโจมตีเครื่องบินรบยูเครนจนได้รับความเสียหาย ขณะที่โปแลนด์ส่งเครื่องบินรบ MIG-20 อีก 10 ลำช่วยยูเครนด่วน ทอนาโด 20 ลูกถล่มสหรัฐในหลายเมือง มีรายงานข่าวสิบเอกกองทัพบกไทย แฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านคนนำไปขาย เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าตัว........................

จีนซื้อน้ำมันดิบซาอุฯด้วยทองคำและเงินหยวน โดยจับมือกันล้มดอลลาร์แล้วสถาปนาเปโตรหยวน สิงคโปร์-มาเลย์ จับมือผนึกกำลังสร้างความมั่งคั่งทางเศษรฐกิจสู้กับไทย ทั้งภาคสีเขียวและเทคโน โดย IMF ยกย่อง สิงคโปร์-มาเลย์ มีการค้าสูงระหว่างทั้ง 2 ประเทศ มีประชากรที่มีความรู้และเศษรฐกิจที่เข้มแข็ง นอกจากการเมืองไทยกำลังเดือดแล้ว การเมืองในเขมรก็มีภาวะคลื่นใต้น้ำรุนแรงขึ้นทุกขณะ เมื่อนายกฯฮุนเซนพยายามเข็นลูกชายนายฮุนมาเน็ตสืบทอดอำนาจต่อจากเขา ขณะที่ รมว.กลาโหมนายผลเตียบัญ ก็อยากผลักดันให้ลูกชายตนเองชิงตำแหน่งนายกฯเช่นกัน โดยจีนลูกพี่ใหญ่ของเขมรก็ไม่ชอบขี้หน้านายฮุนมาเน็ต แต่ปันใจไปให้นายพลเตียบัญ โดยสหรัฐเองก็ตั้งประเด็นว่าบุคคลในครอบครัวของฮุนเซน ทำการค้ามนุษย์ร่วมกับจีน แถมยังมีข่าวการกระทบกระทั่งกันของญาตินายฮุนเซนกับนายพลเตียบัญอยู่บ่อยๆ โดยลูกๆของนายฮุนเซนได้รับตำแหน่งสำคัญหรือ รมว.ในรัฐบาลหลายคนแต่เป็นที่สังเกตุว่า ความสัมพันธ์ของนายพลเตียบัญกับกองทัพไทย ดูจะมีดีกรีมากกว่าฮุนเซน งานนี้คงต้องรอฟังข่าวเสือ 2 ตัวจะอยู่ถ้ำเดียวกันได้อีกนานแค่ไหน ขณะที่เหตุการณ์ในตะวันออกกลางกับสงบราบรื่นขึ้น เมื่ออีหร่านที่นับถือนิกายสุนี และซาอุฯนับถือนิกายชีฮะกลับมาญาติดีกัน โดยการประสานกาวใจจากจีนและอีรัก และยังมีการสงบศึกของประเทศรอบข้างอย่างซีเรียและปาเลสไตน์และอีกหลายๆประเทศ มีการร่วมมือกันตั้งเป็นกลุ่มสันนิบาตอาหรับ ร่วมกันทำมาหากินกำหนดการผลิตและราคาพลังงาน จนยุโรปต้องสิโรราบ กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งขั้วโลกใหม่ ขึ้นมาแข่งรัศมีกับนาโต้และสหรัฐหรือกลุ่ม BRICS ที่มีบราซิล-รัสเซีย-อินเดีย-จีน และอัฟริกาใต้ งานนี้ทั้งประชากร การค้าร่วมกันมากกว่าครึ่งโลก และถ้าจีนแผ่อำนาจไทยคงถูกยึดประเทศแน่ แต่ถ้าสหรัฐแผลงฤทธิ์ไทยก็ยังคงอยู่ที่เดิม แต่อาจต้องเข้าร่วมและ เข้าไปยึดครอง ลาว-เขมร ตามคำสั่งสหรัฐ.......................

มีผู้อ่านบางท่านถามมาว่าผู้เขียนเชื่อเรื่องผีสางไหม และถ้าเชื่อผีไทยหรือผีฝรั่งใครดุกว่ากัน จริงๆแล้วเรื่องผีๆเป็นเรื่องซับซ้อน แต่ผู้เขียนเองเคยพบประสบมากับตัวเองหลายครั้ง สมัยเด็กๆบ้านอยู่หน้ามัสยึดต่างจังหวัด ตอนค่ำชอบออกไปไล่จับแมงดา ทิ่บินมาวนล่อไฟอยู่ริมถนนหน้าบ้าน กำลังเพลินๆก็มีสาวอิสลามรายหนึ่ง เดินผ่านไปเงียบๆแต่ที่ไม่เงียบคือ เสียงเต้นของหัวใจเรานี่แหละ เพราะเหลือบไปเห็นหล่อนเดินเหมือนไม่ได้ก้าวเท้า แต่ลอยสูงกว่ายอดหญ้านิดเดียว อีกเรื่องตอนย้ายไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯกับพี่ชาย บ้านติดกับโรงแรมโบราณใกล้ๆศาลเจ้าพ่อเสือแทบทุกคืนพอล้มตัวนอน ก็จะถูกผีอำจนขยับตัวไม่ได้ สวดมนต์หลายบทถึงกับบ่นด่าแรงๆด้วยโทสะ จึงหลุดออกมา ได้จนเมื่อย้ายมาเรียนและทำงานที่สหรัฐ นี่แหละหนักหน่อยเพราะไป ACTION บ้านบนเขาหลังหนึ่งย้ายเข้าบ้านคืนแรกก็โดนเลย พอล้มตัวนอนมี 2 ตายายแต่งตัวคล้ายชาวนา ชาวไร่ ถือ สามง่ามที่ใช้เกี่ยวฟาง คุณตาชี้หน้าไล่ GET OUT อยู่คำเดียว แต่คุณยายไม่พูดอะไรเลย เป็นอยู่อย่างนั้นมาเป็นปีๆลูกๆก็ถูกผลักเกือบตกบันไดหลายครั้ง หลังบ้านมีสระน้ำเด็กๆเกือบจมน้ำตาย ดีว่าเรามีสุนัขตัวใหญ่แสนฉลาดเอาตัวไปกั้นไม่ให้เด็กตกบันได หรือกระโดดลงไปเล่นในสระน้ำกับเด็กๆให้เด็กเกาะไว้ อ่านแล้วช่วยพิจารณาก็แล้วกัน เพราะมันเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดมาแล้วและยังเกิดอยู่ และจะเกิดต่อไปอีก โดยเฉพาะหลายๆสิบปีที่ผ่านมา ชีวิตเคยผ่านความตายมาหลายครั้งเหมือนแมว 9 ชีวิต รอดจากการจมน้ำตาย รอดจากการถูกคนขับรถย้อนศรบนฟรีเวย์จะพุ่งเข้าชนถึง 2 ครั้ง แล้วยังรอดจากการถูกรถทับขณะถอดยางอะไหล่ใต้ท้องรถ แต่รถหล่นมาจากแม่แรงโชคดีเปิดประตูรถทิ้งไว้ประตูรถไปเกยกับเสามิตเตอร์หยอดเหรียญรถจึงไม่ไถลมาทับหน้าเรา หลายๆครั้งเหมือนมีลางมาเตือนภัยอยู่บ่อยๆ ทุกวันนี้ก่อนออกจากบ้านต้องท่องคาถาชินบัญชร 9 จบทุกวัน แถมด้วยคาถาบูชาท่านท้าวเวชสุวรรณอีก 3 จบ พบแต่เรื่องดีๆแคล้วคลาดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้ ขอสวัสดีวันสงกรานต์แก่ท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ขอให้โชคดี มีชัย ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง สวดมนต์กันบ้างก่อนออกจากบ้าน ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่........................