ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 18 พฤษภาคม 2567

ข่าวดังวันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอุ๊งอิ๊งกล่าวปราศัย ธนาคารแห่งประเทศไทยคืออุปสรรคของการบริหารประเทศ อะไรกันจ๊ะ.....ประโยคแสบใจ โน๊ต อุดม แต้พานิช เดี่ยวไมรโคโฟนพ่นกลางเวที คนแก่ๆอย่างมึงควรทำตัวให้น่ารัก เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ยังกราบไหว้ได้.....สาวซานฟรานฯนำเงินเก็บครึ่งแสนไปลงทุนซื้อหุ้นทางออนไลน์ พอหุ้นขึ้นคิดจะขายปรากฏว่าทั้งต้นและดอกหายวับไปกับตา แจ้งตำรวจก็แล้วบอกทำอะไรไม่ได้เพราะเป็น AI ทั้งๆที่เจ้าตัวรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร จะทำอย่างไรดี.....เศรษฐกิจตกสะเก็ดทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร และร้านขายยา ปิดตัวกันเป็นแถวในเมืองเบิร์กเลย์.....หายร้อนกันไปตามๆกัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ลดค่าไฟ-ค่าแก๊สเดือนเมษาที่ผ่านมา มีผลในบิลเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บางคนไม่ต้องจ่ายซักกะตังค์เลย.....หนุ่มฟิลิปปินส์วัย 48 ปีถูกงูเหลือมขนาด 5 เมตรกัดหวังกินคนเป็นอาหาร แต่ไอ้หนุ่มสู้กลับกัดหัวงูจนตายคาปาก จนรอดมาได้ คนผ่านไปเห็นจึงเอาซากงูไปปิ้งไฟแบ่งกัน......หลังถูกสั่งพักโทษ นช.ทักษัณ ชินวัตร เดินสายเยี่ยมสหายเสื้อแดงทั่วประเทศ ล่าสุดสื่อต่างชาติรายงานผู้มีบารมี เข้าไปเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย เรื่องการรบพุ่งในพม่า แต่กองกำลังต่อต้านรัฐบาลพม่าไม่ยอมรับ ส่วนรัฐบาลทหารพม่าถามว่าเข้ามาในฐานะอะไร แถมเป็นคนกลางฉีกหน้าบทบาทอาเชี่ยนใครจะทำไม ล่าสุดลงใต้มีข่าวเจรจากับมาเลย์ ปัญหาโจรใต้และการแบ่งแยกดินแดน คงลืมคดีมัสยิดกรีเซาะและตากใบไปแล้วกระมัง......ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานุสรา ต้อมคำ นำทีม SAN DIEGO MOJO ถล่มทีม ORLANDO VALISYRIES 3 ต่อ 2 เซต รั้งอันดับ 3 เพื่อเข้าไปชิงแชมป์ลีก.....นายธานี แสงรัตน์ ทูตไทยประจำสหรัฐถูกย้ายไปเป็นทูตไทยประจำเกาหลีใต้......หลังรมว.พาณิชย์-นายกฯเศรษฐา ทวีสิน กินข้าวเน่า 10 ปีโชว์ ทำให้นักวิชาการออกมาเตือนว่า มีสารก่อมะเร็ง แต่รมว.กลาโหมรับลูกจะขอซื้อไปเลี้ยงทหาร...... นักศึกษาสหรัฐทั่วประเทศกว่า 2,200 คน ถูกจับกุมจากการประท้วงยิว ซึ่งจะทำให้อดรับทุนการศึกษาฟรีจากมหาลัย............................

FOX รายงานข่าว จ๊อส โซร๊อส ฟอร์ด ร๊อกกี้ฟีเรอ อยู่เบื้องหลังให้ทุนนักศึกษาออกมาก่อความวุ่นวาย ต่อต้านยิวในมหาวิทยาลัย เหมือนองค์การสหรัฐ อยู่เบื้องหลัง 3 กีบก่อความวุ่นวายในเมืองไทย ทั้งๆที่องค์การเหล่านั้นอยู่เบื้องหลังยิวมาตลอด แต่ทำไมกลับมาสนับสนุนปาเลสไตน์ มันเหตุผลอะไร คงต้องการดิสเครดิตนายกฯเบนจามิน เนทันยาฮู ให้จัดการเลือกตั้งใหม่ หรือมีแผนล้ม ปธน.ไบเดน.....ยานอวกาศ BOETNS STARLINE เตรียมทยานขึ้นสู่อวกาศในไม่กี่อึดใจนี้…..คอนเสิร์ตมาดอนนาที่ชายหาดบราซิลมีผู้เข้าชม 1.6 ล้านคน ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก..... ICC เตรียมออกหมายจับ เนทันยาฮู ข้อหา WAR CRIME พร้อม รมว.ในคณะบางคน ทำให้ยากต่อการเดินทางไปต่างประเทศหลังเลื่อนมาเป็นปี.....ขึ้นศาลมากว่า 3 อาทิตย์อัยการไม่สามารถทำอะไรทรัมป์ได้ แค่ผู้พิพากษาสั่งปรับทรัมป์ $11,000 ข้อหาพูดจาข่มขู่พยานในศาล โดยทรัมป์ถูกขู่ว่าถ้าทำอีกจะถูกจำขัง.....ในที่สุด กองกำลัง IDF ของยิวบุกโจมตีปาเลสไตน์ในราฟาห์ โดยเนทันยาฮูปฏิเสธในการหยุดยิงเพราะไม่มีการตกลงกัน .......คดีอดีตปธน.ทรัมป์อยู่ในศาลที่นิวยอร์ก เรื่องการใช้จ่ายเงินระหว่างการเลือกตั้งปี 2016 HUSH MONEY โดยอัยการนำพยานปากเอกดาราหนังโป๊ STORMY DANIELS ขึ้นให้ปากคำปรับปรำทรัมป์ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเธอระหว่างหาเสียง บรรยายบทพิศวาททุกขั้นตอนของการร่วมเพศ ซึ่งไม่เกี่ยวกับคดีดังกล่าว แต่เป็นการกระทำของเศรษฐีกับสาวสวยซะมากกว่า ขณะที่คดีเอกสารลับที่ฟลอริดาก็กำลังร้อนจัด ทำให้เหนื่อยแทนทรัมป์ แทนที่จะออกหาเสียงต้องเสียเวลาอยู่แต่ในศาล.....กรณีสหรัฐจะแบนติ๊กต๊อกถ้าไม่ขายออกไปเนื่องจากความมั่นคง ติ๊กต๊อกฟ้องศาลสหรัฐว่าระเมิดสิทธิเสรีการพูดของประชาชน.....กองกำลัง IDF ของยิว กำลังเคลื่อนพลบุกถล่มปาเลสไตน์ โดยไม่สนใจความปลอดภัยของชาวปาเลสไตน์นับล้านน่าสงสารจริงๆ......................

ชาวเท็กซัสดูคลิปในวีดีโอเทปขณะตำรวจบุกเข้าไปช่วยเด็ก นักเรียนถูกกราดยิงในโรงเรียน เห็นภาพตำรวจวิ่งหนีออกมาและจดๆจ้องๆนานกว่าชั่วโมงก่อนจะบุกเข้าไปช่วยเด็กอีกครั้ง เป็นสาเหตุที่ทำให้ครูและเด็กเสียชีวิตกว่า 10 คน พ่อแม่เศร้าไปตามๆกัน.......INFLATION ในสหรัฐพุ่งสูง 9.1% ราคาสินค้าที่ซื้อในปีนี้แพงกว่าปีที่แล้ว $500 โดยเฉพาะแก๊สเติมรถยนต์พุ่งขึ้นจาก $3 เป็น $5 ต่อแกลลอน รัฐบาลสหรัฐไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่ที่เมืองไทย รมว.พลังงานนายพีรพันธุ สั่งให้โรงกลั่นน้ำมันแจ้งต้นทุนราคาน้ำมันดิบหน้าโรงงาน ที่สั่งเข้ามาทุกเดือน เพื่อหาราคาที่แท้จริง และกำลังแก้กฏหมายพลังงานทั้งๆที่ไทยเป็นเจ้าของบ่อน้ำมัน ซึ่งขุดขึ้นมาจากทะเลได้เอง แต่คนไทยไม่มีโอกาสได้ใช้ในราคาถูก เพราะส่งออกหมด กำไรตกอยู่ในมือของผู้ถือหุ้น บ่อขุดและโรงกลั่นที่กำลังคุมอำนาจประเทศ.......REP GREENI แห่งพรรคริพับลิกันพยายามรวบรวมเสียงขับไล่ผู้นำฝ่ายค้าน MIKE JOHNSON ออกจากตำแหน่งเพราะไปช่วยโหวตให้พรรคเดโมแครต ผ่านกฏหมาย งบ ประมาณช่วยยูเครน-ยิว-ไต้หวัน แต่ไม่เป็นผล......หลังยิวถล่มราฟาห์ปธน.ไบเดน สั่งหยุดการส่งอาวุธ-กระสุนปืนใหญ่ให้ยิวเป็นการชั่วคราว......จากาต้าอินโดกำลังมีปัญหาใหญ่ติดต่อกันมาหลายปี เพราะพื้นที่ของเมืองยุบตัวลง ปีละ 12 เซนติเมตร จากการสร้างตึกใหญ่ๆทั่วเมืองและการขุดเจาะน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ ทำให้พื้นที่ของเมืองทรุดหนักปีละ 25 เซนติเมตร รัฐบาลอินโดมีแผนการแก้ไข 2 ทาง คือการย้ายเมืองหลวงซึ่งก็เริ่มมาได้หลายปีแล้ว อีกอย่างหนึ่งคือการสร้างกำแพง SEAWALL รอบเมืองป้องกันน้ำท่วม ซึ่งต้องใช้เงิน $25 พันล้าน ดอลลาร์และต้องสร้างให้เสร็จในปี 2040 ก่อนจะจมทะเล ก่อนหน้านั้นเกาหลีใต้และเนเธอแลนด์เคยบริจาคสร้าง SEAWALL ทางด้านตะวันออกและตะวันตก เมื่อปี 2014 ที่ต้องเอาเรื่องนี้มาเขียนเพราะ กรุงเทพฯก็มี ปัญหาเช่นเดียวกับจากาต้า แต่ไม่เคยเห็นแผนการแก้ไขอะไรเลย โดยเฉพาะจากกทม. น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ก็เป็นการเตือนภัยมาแล้วครั้งหนึ่ง จะรอให้จมทะเลไปก่อนหรือ.......................

อนาคตคลองปานามาและ LANDBRIDGE ของเม็กซิโก ถูกแขวนด้วยความไม่สมประโยชน์ของการขนส่งโลก ทำให้จีนหันมาลงทุนขุดคลองนิการากัว ซึ่งถ้าสำเร็จจะเปลี่ยนเส้นทางเศรษฐกิจโลกไปอย่างไม่เห็นฝุ่น นิการากัวกลายเป็นตลาดแรงงานใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมา ขณะก่อสร้างและหลังหลายแสนตำแหน่ง ซึ่งจะเปลี่ยน เศรษฐกิจของประเทศอย่างทันตาเห็น ทำให้คิดถึงคลองไทยขึ้นมาทันที......คนขับรถบัสรัสเซียขับรถตกน้ำทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 7 ราย คนขับสารภาพไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะต้องทำงานติดต่อกันมา 20 ชั่วโมง.....แม้สหรัฐจะหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล เหตุผลยิวโจมตีปาเลสไตน์ที่ราฟาห์ แต่นายกฯเนทันยาฮู บอกไม่สน..... MISS USA-MISS TEEN USA ลาออกพร้อมกันจากตำแหน่ง เพราะถูกล่วงละเมิดและการทำงานหนัก.....มีบทสัมภาษณ์ของอดีตนางกระต่าย PLAYBOY KAREN MCDOUGAL ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับโดนัลทรัมป์ เมื่อปี 2006 นาน 10 เดือน เธอเล่าว่า มันเป็นความรักและเธอโกรธมากเมื่อ DT จะให้เงินเธอหลังมีความสัมพันธ์ ทางเพศ ถือเป็นการดูถูกเธอมาก เธอเล่าต่อว่านิตยสาร ENQUIRER เสนอขอซื้อเรื่องความสัมพันธ์ของเธอและ DT ซึ่งถือเป็นการปิดปากเธอ CATCH & KILL เพื่อไม่ให้เป็นเรื่องรบกวนการหาเสียงของทรัมป์ในปี 2016 ซึ่งเธอได้เงิน $130,000 เธอไม่ต้องการเงินแต่เธอต้องการปกป้องตัวเธอเอง และDT เพราะจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง มากกว่าการโจมตีทางโซเชียลเท่านั้นเอง…..อีลอน มัสก์ ประกาศจะผลิตรถ ROBOT TAXI เปิดตัว 8-8-24 ระบุว่าไม่ใช้คนขับให้บริการชาวบ้านไม่ต้องเหนื่อยบนถนนอีกต่อไป ไม่ต้องเสียเวลาและเสียเงินเติมน้ำมัน ไม่ต้องวิ่งหาที่จอดเพราะรถจะวนกลับไปเติมไฟที่สถานี......อุณหภูมิอากาศในเมืองไทยสูง 44C แต่ในแคลิฟอร์เนียก็ร้อน พอๆกันแล้ว ขณะนี้โตโยต้ากำลังผลิตเครื่องยนต์ไฮโดรเจนจากน้ำ เสียงเบา สะอาด ราคาถูก ไม่เป็นภัยกับสิ่งแวดล้อม เครื่องไฮโดรเจนใช้ได้ทั้งในรถ เรือ เครื่องบิน รถไฟ รถทรัคขนส่ง หรือแม้แต่เครื่องทำความร้อนในบ้าน................................

นอกจากรถ TESLA STARLINK SPACEX BOXABLE TESLA PHONE AI อีลอน มัสก์ กำลังคิดค้นการทำงานระบบสมองมนุษย์โดยใช้ AI เข้าไปรักษาสมองมนุษย์ที่ได้รับความเสียหาย และใช้ AI เชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าทำงานในสมอง ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตเราจะสามารถสั่งการสมองในเรื่องการคิด และการทำงานโดยการป้อนข้อมุลให้คิดต้องคอยดูกันต่อไป.....การเจรจาหยุดยิงระหว่างยิว-ฮามาสสะดุดหลังอิสราเอลสั่งให้ปาเลสไตน์นับล้านในราฟาห์ฉนวนกาซา อพยพออกไปให้หมด ขณะที่ฮามาสเผยภาพตัวประกันสาวอังกฤษเสียชีวิตลงจากการโจมตีของยิว..... มีรายงานข่าว รัฐสภาสหรัฐผ่านกฏหมาย INFLATION RELIVE FUND เพื่อช่วยเหลือผู้เกษียณอายุ ผู้พิการ และทหารผ่านศึก เดือนละ $2,800 เป็นเวลานาน 2 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ดีกว่านำงบประมาณไปช่วยยูเครน-ยิว-ไต้หวัน จริงมั้ย….ใครที่ชอบสะสมเหรียญเพนนีฟังกันให้ดีๆ เหรียญเพนนีปี 1968-1994-1974-1955-1989-1964-1977-1971-2004-1976 ที่ไม่ปรากฏ MINT MARK ว่าผลิตมาจากสถานที่ใด เช่น D-S-P มีมูลค่าเหรียญละกว่าล้านดอลลาร์เก็บรักษาไว้ให้ดี.............