ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 13 มกราคม 2567

มีรายงานข่าวอีลอน มัคส์ ประกาศลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิปบดีสหรัฐปลายปีนี้ ที่จะแข่งกับทรัมป์และไบเดน มหาเศรษฐีอย่างอีลอน มัคส์ ที่มีทรัพย์สินมากกว่า 500 พันล้านคงไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะว่าที่ผ่านมาอดีตปธน.สหรัฐหลายคน อย่างโอบามา บุช ไบเดน ใช้เงินในการหาเสียงแค่ร้อยกว่าล้านดอลลาร์เอง ซึ่งเป็นแค่เศษเงินของอีลอน มัคส์ ไหนเขาจะมีทวิสเตอร์ช่วยในการหาเสียงฟรีๆ เขามีคุณสมบัติที่จะเป็นปธน.สหรัฐทั้งความรู้ ความสามารถและเงินทอง ไม่ต้องพูดถึงโครงการณ์ต่างๆของเขา ทั้ง SPEACX STARLINK TESLA PHONEPI TWITTER และรถยนต์ไฟฟ้า TESLA แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เขาเกิดในอัฟริกาใต้แต่ไปโตในแคนาดา โดยมีข่าวว่าเขาจะลงสมัครในนามพรรครีพับพีกัน เพราะเขาต่อต้านคอมมูนิตและยูเนียน อีลอน มัคส์ มีวิสัยทัศน์และความความคิดก้าวหน้า ถ้าเขามีความตั้งใจทำจริงจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวอเมริกันเป็นอย่างยิ่ง.....ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนอเมริกันที่กำเนิดอย่างไร ถึงจะมีคุณสมบัติข้อนี้.....มีการออกมาเตือนว่าจะเกิดไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ BLACK OUT เป็นเวลานาน จะทำให้เกิดปัญหาขาดแสงสว่างในยามกลางคืน ไหนจะเรื่องความร้อน ความเย็นของอุณหภูมิในบ้าน การเก็บถนอมอาหารของตู้แช่และตู้เย็น อย่างแรกในการรับมือเราต้องเตรียมเทียนไขและไม้ขีดไฟไว้ในยามคับขัน สิ่งต่อมาคือเครื่องปั่นไฟและไฟฉาย ทั้งใส่ถ่านและชาร์ดไฟ ลืมไม่ได้คืออาหารกระป๋องและของแห้ง โดยเฉพาะน้ำดื่ม คนละหนึ่งแกลลอนต่อคนต่อวัน EMERGENCY KITใครมี โรคประจำ ตัวต้องเตรียมยาให้พร้อมสรรพ พลังงานทางเลือกอย่างโซล่าเซลล์หรือกังหันลม ถ้าทำได้ก็ควรติดตั้งได้เลย.....หลังรองผู้บัญชาการฮามาสถูกสังหารในเลบานอน ทำให้กลุ่มอิชบอเลาะกลับมาหนุนฮามาสทำสงครามกับยิว โดยหน่วยข่าวกรอง DIA ของสหรัฐชี้ว่าถ้าอิสราเอลทำสงครามกับฮามาสและอิชบอเลาะ อาจจะทำให้ยิวพ่ายแพ้ได้เพราะทำศึกหลายด้าน โดยยิวมีกำลังกองหนุนแค่ 3-4 แสนนาย แต่กองกำลังฮามาสและอิชบอเลาะมีจำนวนหลายสิบล้าน....................

ขณะที่มีข่าวว่ายิวจะย้ายชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ไปตั้งประเทศใหม่ในอัฟริกาซึ่งทำให้หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย โดยทั้งอีรัค อีหร่าน เยเมน เลบานอน จอร์แดน และอียิปต์ มีการรวมหัวเตรียมจองกฐินยิว แถมมีรายงานข่าวว่าการที่ยนายกฯเบนจามิน เนธันยาฮู ตั้งหน้าตั้งตาไล่ฟัดฮามาสนั้น เพื่อรักษาเก้าอี้ของตนโดยใช้เรื่องสงครามรักษาฐานคะแนนเสียงของตน เพราะประชาชนยิวเริ่มประท้วงอยู่บ่อยๆ.....ญี่ปุ่นประกาศยืนหยัดช่วยยูเครนและสนับสนุนฟื้นฟูด้วยงบประมาณ 37 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ยูเครนตั้งเป้าผลิตโดรนเพื่อใช้ทางการทหาร ให้ได้ล้านลำต่อปีเช่นเดียวกับรัสเซีย ก็ตั้งเป้าผลิตโดรนทางทหารปีละ 3 หมื่นลำ โดยจ้างบริษัทในยูเครนเป็นผู้ผลิต....รมว.กลาโหมสหรัฐรอย ออสติน เข้าโรงพยาบาลฉุกเฉินเพื่อรับการผ่าตัดต่อมลูกหมากอย่างกระทันหันหลายวัน....สหรัฐอนุมัติขายอาวุธให้ไต้หวัน 300 ล้านดอลลาร์ ทำให้จีนฉุนจัดแบนบริษัทผลิตอาวุธของสหรัฐ....กรณีรถโมโนเรลสายสีเหลืองของไทยล้อหลุดโดยเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในมาเลย์เช่นกัน เพราะเกิดล้อหลุดและเกิดไฟไหม้อีกด้วย รถโมโนเรลรุ่นนี้เป็นของฝรั่งเศส BOMARDIEO แต่ผลิตในจีน มีคนถามว่าทำไมไม่ซื้อของญี่ปุ่นก็เพราะมันมีราคาแพงกว่ามาก โดยที่เยอรมันโมโนเรลเกิดล้อหลุดรถพุ่งตกรางมีผู้เสียชีวิตเกือบร้อย....เกิดเหตุแก๊สระเบิดใน SANDMAN HOTEL FORTWORTH TEXAS….อียูชี้อุณหภูมิโลกในปี 2023 ร้อนที่สุดในรอบแสนปี.....ทอนาโดถล่มปานามาซิตี้-MARIANA ในฟลอริดาบ้านเรือนเสียหายราบคาบเป็นหน้ากอง….ปธน.มาครง ตั้งกาเบรียล อัตตาล เป็นนายกฯรัฐมนตรีฝรั่งเศสคนใหม่ในวัย 34 ปี....รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครน 51 ลูกตาย 4 บาดเจ็บ 30 คน....ทหารรับจ้างวากเนอร์ย้ายสังกัดเข้าวอสวาเนียแล้ว.....รู๊ฟเตน รูมาน๊อฟ รมว.กลาโหมยูเครนดำเนินคดีคอรัปชั่นการจัดซื้อจัดจ้าง การซื้ออาวุธของเจ้าหน้าที่ทหารหลายคน....คิวบาเตรียมจ่อขึ้นราคาน้ำมัน 500% จากลิตรละ 42 บาทปฺนลิตรละ 194 บาท เริ่มกุมภาพันธ์นี้........................

HUNTER BIDEN ลูกชาย ปธน.ไบเดน ถูกกล่าวหาโกงภาษีและซ่อนเร้นรายได้ ไม่จ่ายภาษีกว่า 4 ล้านโดย ใช้เงินเลี้ยงผู้หญิง.....พายุหิมะถล่มภาคตะวันออกสหรัฐตั้งแต่ฟลอริดา นอทแคโลไรนา เพนซิลวาเนีย นิวยอร์ก บ๊อสตัน แอตแลนตา ลมแรงกว่า 70 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้อุณหภูมิหนาวเย็น ฝนตกและน้ำท่วม....เด็ก 17 ปีที่เคยกราดยิงเพื่อนในโรงเรียนตาย 4 คนเมื่อปี 2021 ถูกศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต....พบเชื้อ SALMOUELLA ในแคนตาลูปทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายคน.....หนุ่มสาวคนกลุ่มน้อยหายตัวจากสถานที่รักษาอาการติดสุรา ยาเสพติดในอริโซนา โดยไม่ได้รับการรักษาแต่เรียกเก็บเงินจากรัฐ และหายตัวไปอย่างลึกลับ....ภูเขาไฟระเบิดในตองกาสร้างความเสียหายในหมู่เกาะแปซิฟิก....อากาศหนาวเย็นทำให้โควิดโอมิคอนระบาดในหลายรัฐ ยอดพุ่ง 130,000 ราย....สัญญาน 5 G ของโทรศัพท์รบกวนคลื่นสัญญาณของสายการบินและสนามบิน จนต้องขอระงับ การใช้ 5G บนเครื่องบิน…..กฤษฎีกาตอบรัฐบาลเรื่องกู้เงินดิจิตอลเพื่อแจกประชนชนหมื่นบาท ไม่ขัดกฏหมายแต่ต้องรักษาวินัยการเงินการคลังอย่างเคร่งคัด และต้องบอกด้วยว่ามีเหตุฉุกเฉินอย่างไรในการกู้เงิน 5 แสนล้าน ขณะที่เศรษฐิจโลกยังผันผวนอย่าเพิ่งสร้างหนี้ กู้เงินมาแจกชาวบ้านได้ไม่คุ้มเสีย.....มีรายงานรัฐแคลิฟอร์เนียมียอดผู้ไร้บ้านแสน 7 หมื่นกว่าราย มีราคาค่าเช่าบ้าน 2 พัน กว่าดอลลาร์ คนจึงเลือกนอนริมถนนดีกว่า.... กองกำลังชาติพันธุ์อารากันถล่มฐานทัพเรือพม่าในรัฐยะไข่....ญี่ปุ่นผลิตเครื่องตรวจมะเร็งจากน้ำลาย คำณวนมะเร็งได้ 6 ชนิด.....การเลือกตั้งของไต้หวัน ล่ายชิงเต๋อตัวแทนพรรครัฐบาลชนะ โหวโหย่วหยี ตัวแทนพรรคก๊กมินตั๋งด้วยคะแนน 44 ต่อ 33% ทำให้ความฝันการรวมชาติจีนต้องเลื่อนออกไป…..ภูเขาไฟระเบิดสูงกว่าพันเมตร 2 ครั้งในรอบเดือน เกิดลาวากว้างในอินโด.....ภูเขาไฟโอตาเก๊ปะทุในญี่ปุ่นพ่นลาวาในรัศมีหลายกิโลเมตร บ้านเรือนได้รับความเสียหาย.....ดินถล่มในโคลัมเบียทำให้มีผู้เสียชีวิต 33 คนจากฝนตกหนัก.......................