ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 2 มีนาคม 2567

พาวเวอร์แบงค์ระเบิดบนเครื่องบิน AIR ASIA จากดอนเมืองไปนครศรีธรรมราช ทำผู้โดยสารกว่า 180 คนระทึกควันโขมงทั้งเครื่องบิน มีรมว.อุตสาหกรรม พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เดินทางไปด้วย.....อาสาสมัคร ต.ม่วงหมู่ อ.เมืองสิงห์บุรี วิ่งไล่จับหมูป่าบุกหมู่บ้าน ถูกประตูเหล็กล้มทับ ซี่โครงหัก ปอดฉีก จนขาหักเดินไม่ได้ นอนติดเตียง ต้องใช้ผ้าอ้อมไซด์ M ใครกลับเมืองไทยช่วยบริจาคให้หน่อย 061-523-2191 เสริมศักดิ์…...น้ำใจชาวอินเดียได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุพระสารีบุตร-พระโมคคัลลาณะให้ชาวพุทธทั่วเมืองไทยและทั่วอาเชี่ยน ได้สักการะเป็นที่ปลาบปลื้มยิ่งนัก.....หลังศาลถอนประกัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ได้ปฏิบัติการอดอาหารในคุกจนป่วยหนัก ชาวบ้านแนะนำควรส่งตัวไปรักษาต่อชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ได้เลยเพราะกำลังว่าง.....หมอเกาหลีนัดหยุดงาน ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งให้กลับเข้าทำงานทันทีก่อนถูกดำเนินคดี.....บูดาปูเรได้รับเลือกเป็นปธน.เอลซัลวาดอร์สมัยที่ 2 ออกมาเตือนสหรัฐเศรษฐกิจกำลังพังเพราะพิมพ์พันธบัตรออกมาใช้มากเกินไป.....น้ำแข็งทะเลแอนตาร์กติกาลดลงจากภาวะโลกร้อน......พื้นที่ซับซ้อนในเกาะกูดและอ่าวไทยกำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ระหว่างไทยกับเขมร แม้มีสนธิสัญญาไทย-ฝรั่งเศส ที่ระบุเกาะกูดเป็นของไทยที่แลกกับพระตะบอง-ศรีโสภณ.....พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาพิจารณาเพิ่มเงินเดือนครู และงบประมาณจ้างภารโรงแทนครูเฝ้ายาม....ขณะที่ ส.ส.พรรคส้มขัดขวางการก่อสร้างสถานีรถไฟอยุธยาฯ โดยหัวหน้าพรรคก็คัดค้านการก่อสร้างแลนด์บริด์จ.....แต่เรื่องเดียวกันเจ้าของพรรคส้มและครอบครัวโกงที่ดินป่าราชบุรีกว่า 2,000 ไร่ แม้ศาลสั่งให้ย้ายออกกลับฟ้องกลับ แต่ที่ป่าเขากระโดงที่สร้างสนามฟุตบอลและสนามแข่งรถบุรีรัมย์เงียบไปเลย แม้กรมที่ดินยกเลิกโฉนดไปแล้ว.....คดีบอสอยู่วิทยาลูกเจ้าสัวกระทิงแดง 4 ปีผ่านมาอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง คณะกรรม การ ตรวจสอบคดีที่มีนายวิชา มหาคุณ เสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดคนใหม่สั่งฟ้องอดีตอัยการสูงสุด เนตร นาคสุข และอดีตผบตร.สมยศ พุ่มพันม่วง และพวกอีก 8 นาย ที่รักเจ้าสัวมากกว่าลูกน้องที่เสียชีวิต.....................

กองทัพอากาศสหรัฐยิงทิ้งบันลูนที่ลอยอยู่สูง 4,500 ฟิตเหนือยูทาจนตกพื้นทะเล ถูกชาวบ้านค้นพบนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ......นักศึกษาสาวมหาลัยจอร์เจียถูกฆาตกรรมขณะวิ่งออกกำลังกาย โดยผู้อพยพหนุ่มจากเวเนซูเอรา......ครบรอบ 2 ปี 2022-2024 สงครามรัสเซีย-ยูเครน ย่างเข้าปีที่ 3 สหรัฐทำเหมือนถอยห่างยูเครน มุ่งหน้าไปฉนวนกาซา.....ศาลสูงโอคลาโฮมาวินิจฉัยเชื้อจากการผสมเทียม รอการปลูกถ่ายถือเป็นเด็กอีกหนึ่งชีวิต ......MEASLES ระบาดหนักในหลายรัฐทั้งมิชิแกน มิสซูรี่ วอชิงตัน ฟลอริดา ทำให้หลายครอบครัวไม่ปล่อยให้เด็กไปโรงเรียน CDC แนะให้นำเด็กไปฉีดวัคซีน….ปกติแล้วร้านอาหารไทยทั่วโลกก็จะมีชาดำเย็นขายคู่ไปกับอาหารไทย เหมือนช้อนคู่กับซ่อม แต่ขณะนี้ที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่ว คือชาดำเย็นตรามือที่มีรสชาติติดปากชาวต่างชาติ โดยในสหรัฐจะมีขายที่ LAX-C แอลเอนี่เอง จะซื้อสำเร็จหรือซื้อเอาไปชงเองก็ได้ นับเป็น SOFT POWER อีกอย่างหนึ่งของไทยแล้ว......นักศึกษาหนุ่ม 2 คนจากมหาลัยเคนทักกีถูกฆาตกรรมโดยนักศึกษาสถาบันเดียวกัน......NIKKY HALEY คู่แข่งเพื่อชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับพีกันคู่กับปธน.ทรัมป์ แม้แพ้ในบ้านตัวเองยังสู้ต่อ เพราะมีเงินหาเสียงเหลืออยู่อีกเยอะ ขณะที่ทรัมป์มีเงินหาเสียงเหลืออยู่อีก 50 ล้านดอลลาร์.... .แผนสงบศึก-หยุดยิงระหว่างยิว-ฮามาส กางอยู่บนโต๊ะการเจรจา จากการกดดันของหลายชาติ และประชาชนยิวโดยเฉพาะการให้นำตัวประกันกลับบ้าน.....CEASE FIRE คือสิ่งที่ไบเดนหวังจะได้เห็นเร็วๆนี้ในฉนวนกาซา.....รัฐบาลจอร์แดนส่งความช่วยเหลือทางอากาศลงบนชายหาดกาซา ทหารอากาศสหรัฐประท้วงเผาตัวเองหน้าสถานทูตยิวในกรุงวอชิงตันเสียชีวิตแล้ว.....พบโครงกระดูกมังกรยักษ์อายุหลายล้านปีในจีน.....สวีเดนกำลังรอการโหวตเข้าเป็นสมาชิกนาโต้เช่นเดียวกับฮังการี ขณะที่ชาวนาในเบลเยี่ยมประท้วงนำปุ๋ยขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ........................

....

นักฟุตบอลชื่อดังริชาร์ด เชอร์แมน ถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับ......คู่สามีภรรยาหายตัวใน GRANADA พบเรือลอยอยู่ในทะเลแคริเบียนคาดว่าเสียชีวิตหลัง พบเรือลอยอยู่ในทะเลแคริเบียนหลังพบ 3 ผู้ต้องหาจากคุกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน......ผู้ลี้ภัยจากเวเนซูเอราอายุ 26 ปี ถูกจับหลังพบศพนักศึกษาพยาบาลสาวที่มหาลัยจอร์เจียพบใช้ใบเขียวปลอม......3 ปีหลังสงครามการเมืองในพม่าหลายคนคิดว่าสงครามจะสงบลงได้ เมื่อผู้นำทหารพม่ามินอ่องหล่ายตาย หลายกลุ่มใช้กำลังปกครองตนเอง คาดว่าประชาชนพม่ากว่า 2 ล้านคนอพยพย้ายถิ่นไปแล้ว โดยเฉพาะชายแดนไทยนับแสน กองกำลังชาติพันธ์และทหารพม่ายังปะทะกันรุนแรง ขณะที่ทหารพม่ากำลังเพลี่ยงพล้ำและในที่สุดเมื่อสงครามยุติ จะเหลืออะไรในพม่า.....เมื่อเจ้าชายแฮรี-เม็กกัน ย้ายไปสหรัฐ เจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงเครส ที่เคยสนิทสนมกันต้องห่างกัน แต่หลังข่าวกษัตริย์ชาญที่ 3 ป่วยด้วยโรคมะเร็งทั้งเจ้าชายแฮรีและเม็กกันเสด็จกลับไปเยี่ยมเสด็จพ่อ ทำให้เกิดข้อกังขาใครจะเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป ทำให้ทั้งเจ้าชายแฮรีและเจ้าชายวิลเลี่ยมยืนทับเงากันแล้ว......................

อดีตปธน.ทรัมป์ เดินทางไปดูและสังเกตุการณ์ชายแดนเท็กซัสกับเม็กซิโก โดยทั้งคู่โทษกันไปโทษกันมาวันเดียวกัน.....รัฐบาลสหรัฐอยู่ในวิกฤติ SHUTDOWN อีกครั้ง เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา รัฐบาลแก้ไขด้วยการใช้งบฉุกเฉินต่อไปอีก 1 อาทิตย์ศุกร์หน้าจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้.....ปัญหาผู้อพยพลี้ภัยเข้าสหรัฐสร้างปัญหาใหญ่ในหลายรัฐ ทั้งเท็กซัส-วอชิงตัน-ชิคาโก-นิวยอร์ก รวมถึงการโจรกรรม ฆาตกรรม ทำให้เป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง เป็นความรับผิดชอบของผู้นำรัฐบาล ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน....ภูมิอากาศทางภาคตะวันออกของสหรัฐมีอุณหภูมิพุ่ง 75-90f ในหลายมลรัฐ ขณะที่อุณหภูมิทางใต้หนาวจัดด้วยพายุหิมะ โดยมีไฟป่าเผาผลาญเท็กซัสไปแล้วกว่าล้านเอเกอร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บ้านเรือนเสียหาย 500 หลัง มีพายุทอนาโดถล่มในรัฐอิลลินอยส์ชาวบ้านต้องอพยพเข้าไปหลบภัยในสนามบินชิคาโก….ผู้นำเสียงข้างมาก MIKE JOYDAN ให้สัมภาษณ์เรื่องการป้องกันชายแดน เป็นเรื่องความมั่นคงของสหรัฐ.....กองกำลังทหารยิวกราดยิงชาวปาเลสไตน์ที่เข้ามาแย่งชิงอาหารที่กำลังนำมาแจกจ่าย ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าร้อย บาดเจ็บหลายร้อย ทำให้แผนการเจรจาหยุดยิงระหว่างยิวและฮามาสมีปัญหา ขณะที่กองทัพสหรัฐส่งเครื่องบินไปทิ้งอาหารให้ประชาชน ปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา......ดังไปทั่วโลกเมื่อฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ออกมาขับไล่ และเตะหมอสาวพร้อมเพื่อนที่มานั่งดูพระจันทร์ริมบันไดหน้าบ้าน หน้าชายหาดที่ภูเก็ต ข่าวดังไปถึงสวิสเซอร์แลนด์ ทำให้คนในชาติสวิสเซอร์แลนด์ขายหน้า ชาวภูเก็ตออกมาประท้วงไปปูเสื่อปิคนิคทานข้าวหน้าชายหาด เพื่อสั่งสอนชาวสวิสที่แสดงความเหยียดหยามแบบนั้นและไม่ยอมขอโทษอีกด้วย.....2 ผัวเมียชาวเขมรขับรถพุ่งชนนักท่องเที่ยวชาวจีนวัย 67 ปี ขณะข้ามทางม้าลายไปซื้อของที่ฝั่งตรงข้ามในจังหวัดสมุทรปราการ ไม่หยุดช่วยเหลือหลบหนีและเอารถไปซ่อนก่อนพยายามหลบหนีออกชายแดนไปเข้าเขมร.....เด็กแว้นเบิ้ลรถหน้าบ้านกู้ภัยจนโกรธเพราะลูกกำลังนอน จึงขับรถกู้ภัยไล่เด็กแว้นไกล 5 กม. จนรถเด็กแว้นรถล้มที่สุรินทร์.....ตามที่มีข่าวเท็กซัสและอีกหลายรัฐทางใต้อย่างอาคันซอ-เทนเนสซี่-อาลามาบา-ฟลอริดา-โอคลาโฮมา คิดจะแยกตัวออกจากรัฐบาลกลางสหรัฐนั้น จะทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐสั่นสะเทือน โดยเฉพาะในช่วง 4-5 ปีที่ผ่ามา พลเมืองในรัฐเท็กซัสเพิ่มขึ้นกว่าร้อยล้านคนและมีแรงงานเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ทั้งด้านพลังงาน ก๊าซ บริษัทผลิตรถยนต์ รวมถึงธุรกิจต่างๆที่ย้ายลงมาจากทางเหนือ ถึงแม้การศึกษาในรัฐเหล่านี้ จะอยู่ในระดับต่ำกว่าภาคอื่นก็ตาม แต่ด้านการกีฬาหรือการแข่งรถก็สร้างรายได้อย่างมหาศาล.....หญิงอเมริกันสูงวัยบริจาคเงินให้มหาลัยชื่อดัง 1,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นค่าเทอมค่าเล่าเรียนของนักศึกษาทั้งมหาลัยก่อนที่ตัวเองจะเสียชีวิต........................