ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 7 ตุลาคม 2566

นโยบายล้มสถาบันเป็นนโยบายหลักของพรรคหนึ่งที่มีพฤติกรรมจระเข้ขี้ฮกทั้งเพ ร้องไห้เวลากินเหยื่อกำลังโดน สส.จ่อ ฟ้องว่าผิดจริยธรรม......ปี 2014 ทูร์เคียมีหมู่บ้านเอื้ออาธรขนาดใหญ่ ถูกทิ้งร้างจากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ ถูกบริษัทอเมริกันกว้านซื้อไปหมด ขณะที่หมู่บ้านเอื้ออาธรที่ปัตตานีถูกปล่อยทิ้งร้างมาจนทุกวันนี้ เพราะการคอรัปชั่น......รัสเซียซัดสหรัฐ-อังกฤษ รวมหัวช่วยยูครนโจมตรีฐานทัพรัสเซียในทะเลดำ ทำให้นายทหารระดับสูง 34 นายเสียชีวิต ขณะที่รัสเซียโจมตีท่าเรือโอเดสซาช่องทางส่งออกธัญพืชของยูเครนเสียหาย.....รัสเซียเผยทหารยูเครนนับหมื่นส่งสัญญาณยอมจำนนโดยถูกจองจำในรัสเซีย.....ฮิลลารี คลินตัน เย้ยผู้นำรัสเซียหาเรื่องใส่ตัวเอง ขณะที่อาวุธ ATACMS และรถถังเอมฮาร์ม 30 คัน ได้รับการจัดส่งให้ยูเครนแล้ว…..สวิตเซอร์แลนด์ขายคืนรถถัง 96 คัน ให้เยอรมันเพื่อส่งต่อให้ยูเครน 25 คัน และยังส่งรถถัง LEOPARD อีก 10 คันให้ยูเครนด้วย แต่ยูเครนไม่รับเพราะมันล้าสมัยไปแล้ว.....สหรัฐยอมรับมีเงินช่วยเหลือยูเครนทำสงครามเหลือแค่เดือนเดียว..... สภาฯสหรัฐเสนอตัดงบช่วยยูเครนโดยสถานทูตสหรัฐเผย มีเอกสารปฏิรูปยูเครนเรื่องการคอรัปชั่น เลิกจัดสรรพลังงานเพื่อให้เอกชนแข่งขันกันได้.....รัสเซียขาดแคลนแรงงานและเงินเฟ้อทำให้เศรษฐกิจหดตัวเติบโตได้เพียง 1.5%......ทูร์เคียพร้อมรับรองให้สวีเดนเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ ถ้าสหรัฐขาย F35 ให้ทูร์เคีย ขณะที่รัสเซียเชื่อสหรัฐบ่ายหน้าเข้าเอเชียเพื่อสกัดจีนและรัสเซีย…..ไหว้พระจันทร์-วันชาติจีน ยอดเที่ยวบินของชาวจีนทั่วประเทศวันละ 1.58 ล้านเที่ยวต่อวันล้นหลามทั่วโลกในช่วงหยุดยาว......เกิดไฟไหม้ในงานแต่งงานที่อีรักทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อย.....เควิน แม็คคาธี ประธานสภาฯของลีพับพีกันกล่าวว่าถ้าไบเดนตัดงบช่วยยูเครนออกไป จะช่วยสนับสนุนผ่านล่างงบประมาณไม่ต้องชัตดาวน์ เพราะถ้ามัวแต่ห่วงยูเครนแล้วไม่ห่วงคนอเมริกันประเทศก็พังเท่านั้น ในที่สุดสภาฯก็ผ่านล่างงบประมาณโดยไม่มีงบช่วยเหลือยูเครน................

อินเดียส่งยานอวกาศจันทรา 3 ที่ไร้มนุษย์อวกาศไปลงทางใต้ของดวงจันทร์สำเร็จ.....นาซากำลังทดลองเครื่องยนต์ส่งจรวดไปนำหินจากดาวอังคารกลับมาสู่โลกให้ได้ในปี 2030.....ขณะที่ณี่ปุ่นผลิตบอลลูนท่องอวกาศสูง 25 กม.เหนือพื้นโลกสำเร็จ นำนักท่องเที่ยวท่องอวกาศในราคา 5 ล้านบาทต่อคน.....กรณีอเล็กซานเดอร์หัวหน้าพ่อครัวร้านซูชิที่ไอซ์แลนด์ประกาศไล่แพทย์หญิงพรทิพย์ โรจน์สุนันท์ ออกจากร้านเพราะไม่ชอบหน้าทางการเมืองจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก โดยอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของร้านตอนนี้โดนเจ้าหน้าที่บ้านเมืองตามล่า คงอยู่ไอซ์แลนด์ลำบากแล้ว เรื่องชอบหรือไม่ชอบเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ควรเอามาประจานบนอินเทอร์เน็ต เพราะจะเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี......PUTRI ARIANI เด็กสาวจากอินโดไปประกวดร้องเพลงในเวที AGT ที่สหรัฐเธอคลอดจากครรภ์มารดาเพียง 6 เดือน เป็นพี่คนโตในพี่น้อง 3 คนเธอร่างกายไม่สมประกอบ ตาบอด แต่มีพรสวรรค์จากการร้องเพลงแม้เป็นสาวต่างชาติ แต่การออกเสียงดังระฆังทองไม่เคยเรียนเล่นเครื่องดนตรีหรือเรียนการร้องเพลง แต่ใช้พรสวรรค์เอาชนะอุปสรรค์ที่ขวางกั้น เพื่อแสวงหาอนาคตตามความฝันของเธอ PUTRI เป็น 1 ใน 2 ของผู้เข้าชิง AGT ผู้ชมส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้เธอชนะไม่ใช่เพราะเธอไม่ดีพอ เพราะถ้าเธอชนะ เธอต้องเซ็นสัญญาทาสกับ AGT ซึ่งน่าเสียดายกับพรสวรรค์ของเธอที่จะไปจบลงที่บ่อนคาสิโนที่ในเวกัส ขนาดยังไม่ได้เป็นแชมป์บทเพลงของเธอถูกก็อปปี้มากมาย จนหลายๆแพตฟอร์มแบนผลงานของเธอเพราะมีการก็อปปี้มากเกินไป เธอน่าจะมีอิสระในการเดินตามความฝันของเธอ ได้เองโดยไม่ต้องพึ่ง AGT โปรโมทให้ เพราะลำพังพรสวรรค์ของเธอก็พอเพียงแล้ว........สุดจะทนร้านค้าในไชน่าทาวน์โอ๊คแลนด์ประท้วงการบริหารงานของเจ้าเมืองประกาศปิดร้าน 1 วัน จากการก่ออาชญากรรมทั่วเมืองหาความปลอดภัยได้ เจ้าเมืองสาวชาวจีนออกมาประกาศติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วเมืองเพื่อจับตัวผู้ร้าย.........................

ขณะที่มีการรวบรวมคะแนนเสียงเพื่อปลดเจ้าเมืองซานฟรานฯ LONDON BREED ออกจากตำแหน่งเพราะ บริหารบ้านเมืองได้แย่มาก โดยมี DANIEL หนุ่มใหญ่ประกาศสมัครเข้ามาทำหน้าที่แทน เพราะมีความรู้สึกไม่ ปลอดภัยต่อชีวิต......ไบเดน บินไปมิชิแกนเพื่อร่วมประท้วงกับคนงานผลิตรถยนต์ใหญ่ 3 แห่ง เพื่อขอขึ้นค่าแรง 4 ปี 36% ขณะที่ทรัมป์ก็ไปกล่าวปราศัยกับคนงานเรื่องประเทศกำลังถูกชัตดาวน์ เป็นความผิดของไบเดนที่บริหารล้มเหลว......เขมรเปิดเผยสหรัฐสนับสนุนเงิน 18 ล้านดอลลาร์ ในโครงการณ์พัฒนาร่วมมือกัน.....กรณีตำรวจ ป.ค.ม.ปราบปรามความผิดทางคอมพิวเตอร์นำกำลังคอมมานโดนับสิบบุกตรวจค้นบ้าน 5 หลัง ใต้ความดูแลของบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.จากสาเหตุลูกน้องบิ๊กโจ๊ก 8 นายมีเส้นทางการเงินเข้ามาจากพนันบอลออนไลน์เข้าไปอยู่ในบัญชี โดยมีการวิจารณ์ว่าเป็นการขัดขาชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่เพราะ บิ๊กโจ๊กก็เป็นตัวเต็งในการแต่งตั้งครั้งนี้ ซึ่งในที่สุดนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ก็ชี้นิ้วแต่งตั้งพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ตามโผคนใหม่.....ปธน.มาครง แห่งฝรั่งเศสเรียกทูตประจำไนเจอร์กลับฝรั่งเศส พร้อมถอนทหาร 1,500 นายกลับประเทศภายในสิ้นปีนี้.....ลาวไล่ผู้บริหาร ปตต.กลับประเทศไทยทำให้คนลาวกังวลจะขาดแคลนน้ำมันและคนงานลาวกว่าครึ่งล้านในไทยก็จะถูกส่งกลับลาว ทั้งภาวะค่าเงินและเงินเฟ้อของลาว การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย.....ทีมบาสเก็ตบอลเขมรเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ โดนทีมไทยถล่มแพ้ราบคาบเพราะเขมรเคยใช้ผู้เล่นต่างชาติไปแข่งในซีเกมส์ แต่ตอนนี้กลับบ้านไปหมดแล้ว ทำให้เขมรยังไม่ได้เหรียญอะไรเลยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 นี้.....ครม.อนุมัติให้วันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันนวมินทรมหาราชเพื่อเป็นการรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9......รัฐบาลสหรัฐเริ่มแจกอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 แก่ประชาชน ในขณะที่เริ่มมีการระบาดขึ้นมาอีกครั้ง.....ราคาน้ำมันเริ่มขึ้นราคาในช่วงต้นฤดูหนาวโดยเฉพาะน้ำมันจากรัสเซียจากสงครามยูเครน.......................

THANKSGIVING AND X-MAS ใครที่คิดจะเดินทางกลับบ้านในช่วงนี้ควรจองตั๋วด่วน เพราะราคาถูกที่สุด.......ฝนตกน้ำท่วมหนักในกรีซสร้างความเสียหายพัดพาผู้คนลอยตามน้ำ ตายหลายชีวิต.....เฮอริเคนทำฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมในกรุงนิวยอร์ก ถนนหลายสายจมใต้น้ำจนต้องปิดไปหลายสาย ทำให้การจราจรติดขัดต้องปิดรถไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้ชาวนิวยอร์ก 8 ล้านคนเดือดร้อน.....เศรษฐกิจตกสะเก็ดและปัญหาเงินเฟ้อทำให้ TRAGET 3 สาขาเตรียมปิดตัวในอิสเบย์คนตกงานหลายร้อยฉลองวันแรงงาน.....แลนด์บริดจ์ของไทยกลับมาพูดกันอีกครั้งหลังมีการสร้างถนนกว่าร้อยกิโลเมตร ระหว่างขนอมสุราษฏร์ธานีกับพัทลุงเพื่อสร้างท่าเรือน้ำลึก ทั้งสองชายฝั่งทะเลโดยใช้ถนนสาย 44 เชื่อมทั้ง 2 ท่าเรือที่ทำเกือบเสร็จแล้วในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่ถูกชาวบ้านต่อต้าน แต่ถ้าได้มีการพูดคุยกันคงสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ต้องไปใช้งบก่อสร้างใหม่ที่ระนอง... ชาวบ้านอำเภอศรีสำโรงและอำเภอเมืองสุโขทัยหลายพันครอบครัว ขนย้ายข้าวของหนีน้ำท่วมจากแม่น้ำยมโกลาหล ที่ถูกปล่อยออกมาจากเขื่อนท่วมเกือบถึงเพดานบ้าน ชาวบ้านนับหมื่นเดือดร้อนหนักหลังเขื่อนดินกั้นน้ำยมพังลงมา สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อการดำรงชีวิตของชาวบ้าน และยังไม่มีความคืบหน้าว่ามวลน้ำจะยุบลงเมื่อไหร่ เพราะยังมีการปล่อยน้ำผ่านเขื่อนออกมาอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านได้รับความช่วยเหลือ อาหาร-น้ำดื่ม จากส.ส.ในพื้นที่บ้างแล้ว แต่การซ่อมบำรุงบ้านเรือนยังคงรออีกนานแน่นอนกว่าจะเข้าไปถึง สันติสุข มะโรงศรี TOP NEWS รายงาน….................