ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 27 เมษายน 2567

คนร้ายบุกเข้าโจรกรรมบ้านนักธุรกิจที่ดินเป็นเงินสด 40 ล้านบาท พร้อมทองคำและเครื่องประดับรวมทั้งพระเครื่องมูลค่า 35 ล้านบาท ที่เชียงใหม่กว่าจะจับตัวได้กว่าอาทิตย์ ได้เงินคืน 37 ล้านบาท.....หนุ่มพม่าฉลองสงกรานต์เมื่อ 1 เมษายน พาลูก 7 ขวบขึ้นไปดื่มเหล้าชั้นบนของตึก อากาศร้อนปีนลงไปเล่นน้ำในแท๊งน้ำก่อนพบเป็นศพ 2 วันต่อมา เพราะท่อน้ำอุดตัน คนเช่าห้อง 50 รายในตึกดื่มกินน้ำแช่ศพมา 2 วันเต็ม.....เด็กชายเดินผ่านทุ่งหญ้าพบขาหมูตกอยู่ที่กองฟาง จึงไปเรียกแม่มาดูพบว่าเป็นมือคน ตำรวจตรวจพื้นที่พบถุงดำหลายถุง แต่ละถุงมีชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นเต็มถุงที่บางบัวทอง นนทบุรี......ฝรั่งขับไล่พระไทยที่วัดพุทธาราม เนเธอร์แลนด์ เพื่อนำไปขายในราคา 6 ล้านยูโร เพื่อจะสร้างที่พักอาศัย คนไทยและชาวพุทธต่อต้านเพราะวัดมีอายุมานานกว่า 50 ปี สาเหตุมาจากพระในวัดขัดแย้งกัน โดยพระคุณเจ้าองค์หนึ่งถูกสั่งให้กลับเมืองไทยแต่ไม่ปฏิบัติตาม.....รัสเซียเริ่มเพรี่ยงพล้ำในการรบกับยูเครน จนต้องส่งกองเรือรบเข้าไปรบกวนที่เกาะ GOTLAND ของสวีเดน เพื่อเบ่งเบือน ความสนใจของนาโต้ จนกองทัพเรือสหรัฐต้องส่งกองเรือบรรทุกเครื่องบิน เข้าสู่ทะเลบอลติกจนรัสเซียสดุด..... นครซานฟรานซิสโกฟ้องเมืองโอ๊คแลนด์เรื่องละเมิดสิทธิบัตรการปลี่ยนชื่อสนามบินของโอ๊คแลนด์ เป็น ซานฟรานซิสโก-โอ๊คแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์พอร์ตที่มีชื่อซ้ำกัน ทำให้เกิดการเข้าใจผิดของนานาชาติ..... หนุ่มชาวเกาหลี 2 คนไปร่วมงานฉลองสงกรานต์ ตกบ่ายแอบเข้าไปในเต็นท์ที่ไร้เจ้าหน้าที่ 2 หนุ่มงัดเอาจรวดแลกกันอมชาวบ้านมาเห็นถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ตำรวจสอบสวนนำตัวมาปรับคนละ 5,000 บาท......นายกฯ ลีซวนลุงของสิงคโปร์ประกาศลาออกจากตำแหน่ง 15 พค.นี้ โดยจะเลือก ลอเรน หว่อง รมว.คลังขึ้นคำรงตำแหน่งแทน ลีซวนลุงนั่งเก้าอี้นายกฯมาแล้ว 20 ปี......มีรายงานข่าวผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แกวิน นิวซัม ประกาศลดค่าไฟฟ้า $32-175 และค่าแก๊ส$ 50-86 ดอลลาร์ในเดือนเมษายนนี้ โดยประชาชนไม่ต้องทำอะไร เครดิตจะปรากฎในใบเก็บเงิน.....ฝนถล่มดูไบ UAE จนน้ำท่วมสนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินเป็อาทิตย์ …...................

AFC ASIAN CUP ทีมฟุตบอลไทยชนะอีรัก 2 ต่อ 0 ทำให้มีสิทธิเข้ารอบไปโอลิมปิค ก่อนพบซาอุฯและทากิกิสถานโดยการยิงประตูของลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 18 ปี เอราวัณ กานิเย.....7 วันอันตรายสงกรานต์ไทย 11-17 เมษายนที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุทั่วประเทศไทย 2,044 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 2,066 ราย เสียชีวิต 287 ราย......สมาชิก วุฒิสภาฯจะหมดอายุลง 10 พค.นี้ แต่กรรมาธิการทหาร-การศึกษา-การท่องเที่ยวฯ มีกำหนดบินไปดูงานต่างประเทศด้วยงบประมาณ 81 ล้านบาท กลับมาก็ไม่รู้จะไปทำงานที่ไหน เพราะหมดอำนาจไปแล้ว เลิกผลาญงบประมาณของชาติเถอะ.......สงครามเวียดนามจบลงได้เพราะคนอเมริกันรวมตัวกันประท้วง จนทำให้รัฐบาลสหรัฐต้องถอนกำลังทหารออกจากเวียดนาม หลังจากทหารสหรัฐและชาวเวียดนาม-ลาว-เขมร นับล้าน ต้องสังเวยชีวิตกับสงครามครั้งนั้น การประท้วงยิวที่ทำสงครามกับฮามาสทำให้ชาวปาเลสไตน์นับล้าน ประสบกับปัญหาบ้านแตกสาแหรกขาด นักศึกษา-ประชาชนสหรัฐเริ่มออกมาประท้วง เรียกร้องให้ยิวหยุดยิง และเจรจากับฮามาส เพื่อให้ปล่อยตัวประกันนับร้อย เพราะยิ่งนานวันก็มีข่าวตัวประกันจบชีวิตลงไปเรื่อยๆ และในที่สุดก็จะไม่เหลือตัวประกันให้ต่อรองกันอีกต่อไป......ขณะที่รัฐสภาฯสหรัฐผ่านกฏหมายงบประมาณ ช่วยยูเครน 60 พันล้าน งบช่วยยิวรบ 25 พันล้าน และเสริมกำลังความมั่นคงให้ไต้หวัน อีก 10 พันล้านรวมทั้งหมด 95 พันล้าน แต่ไม่เห็นงบประมาณช่วยชาวอเมริกันที่อยู่กันอย่างยากลำบาก ไหนจะปัญหาชายแดน ปัญหาเงินเฟ้อและเศรษฐกิจตกต่ำ แต่ต้องไม่ลืมว่าสหรัฐต้องทำหน้าที่ตำรวจโลก และรักษาผลประโยชน์ในต่างประเทศ ที่มีค่าใช้จ่ายมหาศาลไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายทางทหาร และอุปกรณ์อาวุธสงคราม ทางแยกของสหรัฐมีมากมายเราจะช่วยประเทศของเราได้อย่างไร.......ALEX YEE เด็กวัย 18 ปีวางแผนกราดยิงเด็กนักเรียนชั้นประถมและมัธยม ก่อนถูกตามจับมาสอบสวนก่อนก่อเหตุ.......คบไฟโอลิมปิคได้จุดคบเพลิงไฟแล้วที่กรีชก่อนนำไปจุดต่อที่ปาริสฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิค 2024........คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อลาบามาเสียชีวิตลงในวัย 29 ปี ทำให้ลูกสาววัย 7 ขวบกำพร้า คุณยายพาไปเยี่ยมหลุมศพคุณแม่แต่ไม่มี HEAD STONE ป้ายชื้อคุณแม่เหมือนคนอื่น เพราะไม่มีเงินทำ หนูน้อยตั้งร้านขายน้ำมะนาวหน้าบ้าน เพื่อหาเงินซื้อหิน ชาวเมืองแห่ไปอุดหนุนอาทิตย์เดียวหนูน้อยหาเงินได้ 15,000 ดอลลาร์ แต่ป้ายหลุมศพไม่ต้องจ่ายเพราะบริษัทผู้ผลิตทำให้ฟรี ส่วนเงินที่หาได้ใส่ธนาคารเป็นทุนการศึกษาเด็ก...........................

พนักงาน GOOGLE 28 คนถูกบริษัทไล่ออกจากการประท้วงยิว ขณะที่นักศึกษามหาลัยโคลัมเบียนิวยอร์กประท้วงใหญ่ยิวถูกตำรวจจับตัวไปแล้ว 108 คน การประท้วงกำลังลุกลามไปหลายเมือง อย่างฟลอริดา-แอลเอ และซานฟรานฯ ถ้ายิวยังไม่หยุดยิงจากความกระหายสงคราม โดยสหรัฐให้การสนับสนุนงบประมาณหลายพันล้าน.......2024 ได้ชื่อว่าเป็นปี YEAR OF THE BEAR ในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ที่มีหมีอาศัยอยู่มากกว่า 8 แสนตัว.......ชายชาวฟลอริดาวัย 37 ปี จุดไฟเผาฆ่าตัวตายหน้าศาลในนครนิวยอร์ก ขณะที่อดีตปธน.ทรัมป์ กำลังนั่งดูการคัดเลือกลูกขุน 12 คนเป็นชาย 7 หญิง 5 คนในสศาล จากคดีฉ้อโกงการเงินและการเลือกตั้งในปี 2020......คดีชายชรายิงสาวสูงอายุรับจ้างขับอูเบอร์จนเสียชีวิต สาเหตุมาจาก PHONE SCAM โดยชายชรา ได้รับโทรศัพท์ขู่ว่า ปลายสายต้องการเงิน 12,000 ดอลลาร์ เพื่อเป็นค่าประกันตัวของญาติ โดยจะส่งคนไปรับเงิน ส่วนหญิงอูเบอร์ก็ได้รับการติดต่อให้ไปรับเอกสารจากชายชรา ชายชราโกรธมากเมื่อเห็นหน้าจึงใช้ปืนยิงหญิงอูเบอร์จนเสียชีวิต......กัปตัน UNITED AIRLINE ถูกสั่งพักงานหลังจากให้โค๊ชเบสบอลชื่อดัง เข้าไปนั่งในห้อง นักบินขณะบินอยู่กลางอากาศ ......ไปช่วยไบเดนผ่านกฏหมายงบประมาณกลาโหม เพื่อช่วยยูเครน-อิสราเอล ไต้หวัน 95 พันล้านดอลลาร์ ทำให้สส.รีพับพีกันจะโหวตไล่ MIKE JOHOSON ออกจากผู้นำฝ่ายค้าน…..เศรษฐกิจจีนอยู่ในจังหวะช่วงขาลงและตกต่ำ เมืองใหญ่ๆอย่างปักกิ่งร้านอาหารต้องขายอาหารราคาถูก เพื่อช่วยเหลือคนชราและผู้มีรายได้น้อย......ไข้เลือดออกระบาดหนักในอาเจนตินา-บราซิล ต้องรณรงค์กำจัดยุงลาย.......ครบรอบ 25 ปีการกราดยิงนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตาย 13 คน และเป็นการรำลึกถึงอดีต ผอ.โรงเรียนที่ช่วยเหลือนักเรียนให้รอดตายมากมาย......จีนส่งหมีแพนด้าให้สวนสัตว์นครซานฟรานซิสโก และเมืองซานดิเอโก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ...........................

วินาทีนี้ TAYLOR SWIFT’S นักร้องสาวชื่อดังนำหน้าใครต่อใครในปัฐพี ขณะที่ LISA BACKPINK ก็ยังอยู่ใน ความสนใจของแฟนๆทั่วโลก......TESLA เรียกคืน CYBER TRUCK หลังพบความผิดปกติรถยนต์เมื่อ ขึ้นเนิน เครื่องจะดับ......FDA เตือนพบเชื้อโรคร้าย SALMOINELLA แพร่ระบาดในร้าน TRADER JOE ในหลายรัฐ..... รมว.ต่างประเทสอิหร่านให้สัมภาษณ์ จะไม่ขอตอบโต้ยิวที่โจมตีอิหร่านเหมือนของเด็กเล่น อันจะทำให้เกิดเหตุร้ายลุกลามขึ้น แต่อาจตอบโต้ในระดับพอสมควร.....ฝนถล่มเคนย่าและอัฟริกาใต้เสียหายหนัก จากอากาศร้อนจัดในจีน มีลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้านพังยับเยิน......สารแอมโมเนียรั่วไหลในโรงน้ำแข็งชลบุรีทำให้คนงานแสบตาและหมดสติ.......ศาลเวียดนามตัดสินประหารชีวิตเศรษฐีนีสาวข้อหาฉ้อโกง-ยักยอกเงินหลายแสนล้านด่อง......น้ำท่วมอิหร่านตาย 8 ราย…… FAA ออกกฏใหม่ให้พนักงาน AIR TRAFIC CONTROL พักผ่อนเพิ่มหลังการทำงาน 10 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุเครื่องบิน SOUTHWEST AIRLINE และ JET BLUE เกือบชนกัน ที่ สนามบินรีแกนกรุงดีซี…...ผู้ปกครองเด็กเล็กๆที่ชิคาโกได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐเดือนละ 500 ดอลลาร์ เพื่อช่วยเลี้ยงดูถ้าผู้ปกครองมีรายได้ต่ำกว่าที่รัฐกำหนด......กองทัพอากาศยิวโจมตีตอบโต้อิหร่านอีกครั้งหลังจากถูกอิหร่านโจมตี ทำลายสถานีเรด้าเสียหายหนัก......อินเดียเริ่มการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ ขณะที่ เพื่อนอย่างปากีสถานเกิดน้ำท่วมใหญ่..........................

หนุ่มออสเตรเลียควงมีดบุกศูนย์การค้าซิดนีย์แทงคนไป 6 ราย ก่อนถูกตำรวจยิงเสียชีวิต......เด็กวัยรุ่น 2 คนเมืองเบิร์กเล่ย์เห็นชายสูงอายุนั่งอยู่ริมถนน หลังออกจากโรงพยาบาลเพราะไม่มีม้านั่งที่ป้ายรถเมล์ 2 หนุ่มลงแรง-ลงเงิน สร้างม้านั่งให้คนรอรถเกือบ 30 แห่งทั่วเมือง......บาบาบังกายิปซีตาบอดจากบูกาเลียวัย 96 ปี ทายไว้ในปี 1996 ว่าในปี 2024 ปูตีนจะถูกฆ่าตายจากกลุ่มก่อการร้าย อาวุธชีวภาพจะถูกนำมาใช้ทุกคนต้องระวัง เมื่อพระเจ้าจะกลับมาประสูติอีกครั้ง แผ่นดินจะไหวในสหรัฐคนตายมากมาย จะเกิดสึนามิใหญ่ในเอเซีย จะพบยาแก้มะเร็ง เกิดการโจมตีทางไซเบอร์อย่างหนัก เกิดสารกัมมันตรังสีรั่วไหล ความผิดปกติของบรรยากาศโลก โลกร้อนนานเกิดไฟไหม้ป่า จะมีการติดต่อกับคนต่างดาว ทรัมป์จะกลับมาเป็นปธน.อีกครั้ง........................