ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 15 ตุลาคม 2565

หลังการสมัครเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ แต่นาโต้ปฏิเสธการรับยูเครนเข้าเป็นสมาชิก แม้แต่สหรัฐเองก็แจ้งว่านาโต้ไม่สามารถรับประเทศที่กำลังทำสงครามเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ได้ แต่รัสเซียสวนทันควันว่าจะรับยูเครนเข้าไว้ดูแลเอง แฟนฟุตบอลอินโดนับหมื่นลงไปในสนามถล่มคู่เข้าแข่งขัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 150 คน บาดเจ็บ 200 ฟีฟ่าสั่งแบนปิดสนาม 1 อาทิตย์ ไทยติดอันดับที่ 28 ประเทศที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ USNEWS ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยประเดิมสนาม แข่งสนามที่ 2 ที่เมืองวูดโปแลนด์ด้วยการพ่ายแพ้แคนาดา 1 ต่อ 3 เซท พ่ายเยอรมัน 0 ต่อ 3 เซท พ่ายเซอร์เบีย 0 ต่อ 3 เซท และพ่ายสหรัฐ 2 ต่อ 3 เซท พลาดเข้ารอบที่ 3 จบอันดับที่ 13 ของโลก เก็บกระเป๋ากลับบ้าน กำลังเป็นข่าวฮือฮาเมื่อนายกฯลุงตู่แนะให้ชาวบ้านรับฟังข่าวสาร เหตุด่วนเหตุร้ายจากวิทยุทรานซิสเตอร์ทำให้หลายๆคนออกมาโจมตีว่า ลุงตู่เต่าล้านปี แต่ไม่มีใครรู้ว่านี่คือวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของลุงตู่ เพราะในยามเกิดภัยพิบัติเครือข่ายอินเตอร์เน็ตล่ม ทั่วโลกก็ใช้วิธีนี้แหละ เพราะในยามที่เกิดเหตุร้ายอย่างรุนแรงและไฟฟ้าดับ จะทำให้โครงข่ายต่างๆล่มไปหมด ยกเว้นวิทยุทรานซิสเตอร์ เหตุการณ์ความตรึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มรุนแรง เมื่อเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธหลายสิบครั้ง ผ่านเกาะญี่ปุ่น ในทะเลเหลืองและทะเลจีนใต้ ขณะที่สหรัฐและเกาหลีใต้กำลังซ้อมรบทางอากาศ โดยเกาหลีใต้ยิงซอนบลูโต้ตอบใส่ช่องแคบเกาหลีเหนือ แต่หลายลูกพลาดเป้าไปตกในแผ่นดินจนชาวบ้านตกอกตกใจ ฝ่ายตะวันตกออกมาวิจารณ์ว่า คิมจองอึนผู้นำเกาหลีเหนือต้องการสร้างภาพของตนเอง เพราะเงียบหายไปนานไม่เหมือนยุค ปธน.ทรัมป์ และปธน.ไบเดน ไม่ยอมเจรจาด้วย.........................

ผีซ้ำด้ามพลอย โอเปกพลัสประชุมลดการผลิตปิโตเลี่ยม 2 ล้านบาเรลต่อวัน เพื่อพยุงราคาที่ตกต่ำให้สูงขึ้น เพราะราคาน้ำมันดิบ เมื่อเดือนมิถุนายนมีราคา 120 ดอลลาร์ต่อบาเรล แต่ขณะนี้เหลือ 81 ดอลลาร์ ชาวโลกโศกเศร้ากันอีกแล้ว ข่าวสะเทือนซาง ธนาคารออมสินไปยึดบ้านผิดหลังและนำไปให้ช่างปรับปรุง ถูกเจ้าของบ้านเรียกค่าเสียหาย 2.2 ล้านบาท เรื่องจึงจบลงได้ ชาวรัสเซียกว่า 2 แสนสมัครเข้าเป็นทหารไปรบในยูเครน ขณะที่ชาวรัสเซียกว่า 2 แสน ลี้ภัยไปคาซัคสถาน ฟินแลนด์ ตุรเคีย เพื่อหนีการเกณฑ์ทหารเช่นกัน อีลอน มัค เสนอแผนสันติภาพในยูเครน ซึ่งยูเครนไม่พอใจ แต่รัสเซียชื่นชอบมาก บัลกัลเรีย ขอให้ยูเครนไปเจรจากับรัสเซียก่อนสมัครเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ ปธน.ไบเดน ส่งความช่วยเหลือให้ยูเครนอีก 625 ล้านดอลลาร์ โดยไม่ห่วงความเป็นอยู่ของชาวสหรัฐเลย ขณะที่ยูเครนต่อว่าอียูว่าส่งเงินช่วยเหลือยูเครนช้า โดยประชาชนเช็กกว่าหมื่นรายบริจาคเงิน 50 ล้านบาท ซื้อรถถังให้ยูเครนโดยญี่ปุ่นกลับไปเปิดสถานทูตอีกครั้ง ที่กรุงเคียฟ รัสเซียขู่ลดการผลิตน้ำมันและก๊าซ ถ้าถูกกดดันให้ลดราคา ขณะที่กลุ่มประเทศอียูมีการสะสมก๊าซในฤดูหนาวนี้ถึง 90% แต่จะเดือดร้อนแน่ในปีหน้า ขณะที่บริษัทก๊าซพรอมของรัสเซีย เริ่มการส่งก๊าซให้อิตาลี ผ่านท่อก๊าซจากออสเตรียแล้ว นายกฯโอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมันมีแผนลงทุนด้านพลังงานโดยไม่เกี่ยวข้องกับอียู โดยสหรัฐมีหนี้สิน 36 ล้านล้านดอลลาร์ กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผย สมัยปธน.ทรัมป์ สหรัฐมีหนี้ 27.55 ล้านล้านดอลลาร์ มีข่าวลือเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐอาจถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะคาดการขึ้นดอกเบี้ยผิดพลาด สหรัฐส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน เจอรัล ฟอร์ดลำใหม่ออกปฏิบัติการ ขณะที่เกาหลีเหนือยังคงยิงขีปนาวุธสู่คาบสมุทรเกาหลี เพื่อประท้วงการซ้อมรบของเกาหลีใต้และสหรัฐ.......................

ปธน.ยูกันดา ขอโทษเคนยาจากข้อความที่ลูกชายขู่โจมตีเคนยา โดยจะปลดลูกชายออกจากผู้นำกองทัพ ทนายความเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บินซามาน ว่าได้สิทธิ์การคุ้มครองในฐานะนายกฯของซาอุฯจากการถูกกล่าวหาฆาตกรรม บังกลาเทศไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ อินโดแถลงการใช้เงินตราท้องถิ่นค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้าน อย่างสิงคโปร์ มาเลย์ ไทย โดยก่อนหน้านั้นก็มีข้อตกลงกับจีนที่จะใช้เงินหยวนแลกเปลี่ยนเป็นการเชื่อมต่อ QRCODE ได้ทันทีลดการใช้จ่ายดอลลาร์ กองกำลังก่อการร้ายพม่ารักพาตัวชาวจีน7คน ขณะเดินทางผ่านพม่า ขณะที่เขมรงดเชิญมินอ่องห่ลายผู้นำทหารพม่าเข้าร่วมประชุมอาเชี่ยนเดือนหน้า และเกิดเหตุรถบัสตกเขาบาดเจ็บเสียชีวิต 25 คน เกาหลีใต้จับกุม 9 คนไทย ลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศมูลค่า 294 ล้านบาท จีนและรัสเซียประกาศทวงเงิน 7 พันล้านดอลลาร์ที่สหรัฐยึดไปจากอัฟกานิสถานกลางที่ประชุมยูเอ็น จนสหรัฐรับปากที่จะคืนให้โดยก้อนแรกที่จะคืนให้จำนวน 3.5 พันล้านดอลลาร์ โดยจะจ่ายให้องค์กร NGO ในธนาคารสวิตเซอร์แลนด์ โดยบริหารโดยสหรัฐทำให้ตาลีบันไม่ยินยอมจึงยังไม่ได้รับเงินคืน อดีตตำรวจกราดยิงเด็กเล็กและชาวบ้าน 38 ชีวิต โดยเป็นเด็กเล็ก 24 คน ก่อนยิงภรรยาและลูก และตัวเองตามไปด้วยโดยสาเหตุมาจาก ถูกไล่ออกจากราชการที่จังหวัดหนองบัวลำภู กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชินีเสด็จเยี่ยมเยือนบรรดาผู้บาดเจ็บ โดยนายกฯลุงตู่และคณะนำเงินไปช่วยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 2 แสนบาท รัสเซียใช้โครนอีหร่านถล่มกองกำลังและคลังอาวุธยูเครนอย่างต่อเนื่อง เยอรมัน-ฝรั่งเศส รวมหัวชนสหรัฐยืนยันรัสเซียเป็นมิตร สำนักข่าว BLOOMBURG รายงาน ทุนสำรองทั่วโลกลดลง 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยค่าเงินรูปีของอินเดียลดลง 9% ผู้นำญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ พบปะสานสัมพันธ์ร่วมมือต่อต้าน การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ….....................

กลุ่มก่อการร้ายยิงถล่มนายกฯเทศมนตรีเมืองโมโรเรสของเม็กซิโก และคณะเสียชีวิต 18 คน ผบ.ตำรวจอินโดจับกุมหัวหน้าขบวนการก่อเหตุในสนามฟุตบอล จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยท่ามกลางผู้ชม 4.3 หมื่นคน สาวอเมริกันคลอดบุตรอายุ 7 เดือน บนเครื่องบินอเมริกันแอร์ไลน์โดยในสูจิบัตรระบุเกิดกลางอากาศ เด็กสาวแกมเบียเสียชีวิตจากการทานยาแก้ไอ 36 คน จากภาวะไตวาย สิงคโปร์พบบะหมี่สำเร็จรูปจากเกาหลีใต้ SEDAAP มีสารตกค้างสั่งห้ามจำหน่าย หิมะถล่มหิมาลัยนักปีนเขาเสียชีวิต 10 คน สูญหายเป็นจำนวนมาก ฝนตกหนักในซิดนี่ย์ออสเตรเลีย 2,200 ม.ม. มากที่สุดในรอบ 100 ปี ชาวบ้านพบรูปปั้นหัวพญานาคในเขมรอยู่ใต้ต้นไม้ที่โคล่นล้มไปพบหลังฝนตกหนัก หลังโอเปกพลัสลดการผลิตน้ำมันลง 2 ล้านบาเรลต่อวัน ปธน.ไบเดน ตอบโต้ด้วยการปล่อยน้ำมันดิบสำรองออกมาทันที 10 ล้านบาเรล รัฐบาลสั่งลดธงครึ่งเสาเพื่อเป็นการไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู โดยต่างชาติหลายสิบชาติส่งสาสน์แสดงความเสียใจ โดยบริษัทประกันจ่ายให้ผู้เสียชีวิตรายละ 5 หมื่นบาท โดยทางจังหวัดช่วยเยียวยารายละ 2 หมื่นบาท ส่วนศพผู้ก่อเหตุชาวบ้านไม่ยอมให้นำศพไปประกอบพิธีในพื้นที้ น้ำท่วมปากีสถานทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,700 คน บ้านพัง 2 ล้านหลัง ทำให้ประชาชน 9 ล้านคนยากจนไม่มีที่อยู่ ไม่มีอาหาร และไม่มีงาน พล.อ.อ.แอนโทนี่ คอมมอน ที่ปรึกษาเพ็นตากอน เสนอถ้าสหรัฐใช้นิวเคลียร์จะทำให้จีนไม่กล้ายึดไต้หวัน ขณะที่จีนพัฒนานิวเคลียร์ไปอย่างก้าวหน้า มีไซโลทั่วประเทศทำให้โลกเข้าใกล้สงครามนิวเคลียร์เข้าไปทุกที เวเนซุเอลากลายเป็นหนองน้ำชั่วข้ามคืน จากน้ำท่วมแลนด์สไลด์จากพายุเฮอริเคน ปากเกล็ดจมบาดาลหลังเขื่อนต่างๆระบายน้ำกว่า 3 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยมีน้ำฝนและน้ำทะเลหนุนจ่อท่วมกรุง..........................

รมว.กลาโหมสหรัฐเบน วอร์เรน ยืนยันรัสเซียจะไม่ใช้นิวเคลียร์เพราะความรุนแรงในยูเครนลดลงจนไม่มีเงื่อนไข เทนนิแดด-โทแบกโก น้ำท่วมเกาะบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากฝนตกหนัก และแลนด์สไลด์หลายวัน โดยเกิดน้ำท่วม 76 ครั้งทั่วเกาะด้วยลมพายุรุนแรง มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายคน น้ำท่วมสูงจนสะพานชำรุด พายุเอียนถล่มฟลอริดาทำให้ต้องเลื่อนการปล่อยยานอวกาศที่แหลมเคนเนดี้ต่อไป มีรายงานข่าวนายพล.ดีเฉาหมิน จะก่อการรัฐประหารสีจิ้นผิง ข่าวจากเนปาล โดยมีข่าวสีจิ้นผิงบินด่วนออกจากการประชุมที่อุสเบกิสสถาน ขณะพบกับโมดีแห่งอินเดียและปธน.ปูติน นักกอล์ฟสาวไทยวัย 19 ปี อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์ LPGA ที่อาร์คันซอ ในรายการ WALMART CHAMPIANSHIP 2022 มาเลย์สั่งซื้อรถบัสไฟฟ้าจากไทยไปใช้แทนรถบัสน้ำมันทั่วมาเลย์ โดรนอีหร่านโจมตีกรุงเคียฟโดยแผนที่ใหม่ของรัสเซีย มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาปอริชเซียรวมอยู่ด้วย ครบรอบ 50 ปีเหตุการณ์วันมหาวิปโยค 14 ต.ค. 16 วันที่นิสิต นักศึกษา ประชาชน ร่วมกันล้มระบอบทรราชที่ยืนหยัดมามาอย่างยาวนาน เฮอริเคน JULIA ถล่มนิคารากัวฝนตกหนักสูง 15 นิ้ว บ้านเรือนเสียหาย ลมแรง ต้นไม้โคล่นล้ม ถนนกลายเป็นคลองส่งน้ำ เสียหายไปถึงฮอนดูรัสและเอลซัลวาดอร์ก่อนน้ำไหลกลับลงทะเล เฮอริเคน CHARLIE ถล่มฟลอริดาลูกใหม่ชาวบ้านเริ่มวางสิ่งของขวางทางน้ำแล้ว เรือเล็กถูกลากขึ้นฝั่งผูกมัดอย่างแข็งแรง ความเร็วลม 75-100 ไมล์ต่อชั่วโมง ไฟฟ้าอาจดับ 7-10 วัน ด่วน ! มีที่ดินแปลงสวยในเมืองศรีราชาทำเลดีมากติดริมถนน ใกล้รพ.พญาไท ศรีราชา ต้องการขาย ผู้ใดสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ (089) 811-6916 ….......................