ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 2 มีนาคม 2567

ฮุนเซ็นบินเยี่ยมอาการป่วยทักษิณ ชินวัฒน์ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้ามาเช้าเย็นกลับ....กำลังพลกำลังขาดแคลนกองทัพพม่าสั่งเกณฑ์ทหารทั้งชาย-หญิง มีพลเมืองจำนวนมากหลบหนีเข้าไทยเพื่อหนีการเกณฑ์ทหาร....ผอ.สำนักงานอุทยานแห่งชาติ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ออกคำสั่งให้ลูกน้อง 150 สำนักงานสำรวจพื้นที่ป่าที่ถูก สปก.4-01 รุกล้ำไปแล้ว 43 แห่งจำนวน 1.4 แสนไร่.....ผอ.การบินไทย ปิยะสวัสดิ์ อำมะระนันท์ แถลงแค่มกราเดือนเดียวมีกำไร 2.8 หมื่นล้านโดยทำรายได้ 1.2 แสนล้านบาท มีเครื่องบิน 70 ลำจนต้องสั่งเพิ่มอีก 45 ลำ โดยจะนำส่งต้นปี 2570.....ไทยส่งออกทุเรียนปีนี้กว่า 9 แสนตันทำรายได้ 1200,000 ล้านบาท โดยคนไทยกินทุเรียนตก 5 กิโลต่อคน จีน 0.7 กก.ต่อคน มาเลย์ 7 กก.ต่อคน มีมูลค่าการส่งออก 22,649 ล้านดอลลาร์ หรือ 784,580 ล้านบาท......ใกล้การคัดเลือกเข้าไปแข่งในโอลิมปิค ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเปลี่ยนม้ากลางศึก เมื่อโค๊ตต่วน ดนัยลาออกจากโค้ททีมชาติไทยไปเป็นโค้ทให้ทีมชาติอินโด เป้าหมายอนาคตทีมชาติไทยจะเป็นอย่างไร โดยมีทีมโค้ทและผู้เล่นอีกหลายคนติดตามไปด้วย.....ช้างไทยซากุระย้ายจากญี่ปุ่นไปเกาหลีใต้ในวัย 59 ปีเสียชีวิตแล้ว.....หนุ่มเปา เกษมสิทธิ์ อาศัยอยู่สหรัฐมานาน 17 ปี ฉ้อโกงคนไทยมาตลอดเวลาตอนนี้ถูกจับตัวดำเนินคดีอาญา 17 กระทง ทางศาลขอให้ผู้เสียหายไปแจ้งความ สน.ใกล้บ้านท่าน จะทำให้คนร้ายจะได้รับโทษมากขึ้น ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ 774-287-2770......ทหารอาสาสมัครทหารพราน 2 นายถูกกระหน่ำสังหารโหดด้วยปืนอาก้าจนเสียชีวิตที่นราธิวาส...คนไทยหลายล้านมีหนี้นอกระบบ ไปขึ้นทะเบียนขอไกล่เกลี่ยลงทะเบียนแก้หนี้ 1.5 แสนราย มูลค่าหนี้ 10,326 ล้านบาท.....สะเทือนไปทั่วโลกใบเตย ศศิกานต์ คว้าแชมป์เทควันโดมือ 1 ของโลก TURKISH OPEN 2024…..เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง ในอินโดทำงานหนักจนเสียชีวิตไปแล้ว 71 ราย .....พายุหิมะถล่มหมู่บ้านอัฟกานิสถานทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน........................

ม่วงกันทั้งแผ่นดิน เมื่อประชาชน-ข้าราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศชุมนุมแสดงพลัง ให้กำลังใจและปกป้อง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดา ที่ถูกเด็ก 3 กีบ และพรรคการเมืองจาบจ้วง ทุกคนมามือเปล่าพร้อมอกพร้อมใจชาวไทยทั่วโลก.....กทม.-ขอนแก่น-ยะลา ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกรับรองให้เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ จาก 365 เมืองทั่วโลก.....ไทยเตรียมจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกส มี 225 ประเทศเข้าร่วมประชุม โดยมีเจ้าหน้าที่ 3,000 คน นายกฯสมาคมฟุตบอลคนใหม่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซัม แถลงเพื่อโหวตเลือกเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลหญิง....อีลอน มัสก์ ติงสหรัฐควรหยุดช่วยเหลือยูเครน เพราะมีแต่สงครามจะยืดเยื้อและพังมากขึ้น.....หลังสหรัฐกล่าวหารัสเซียส่งขีปนาวุธนิวเคลียร์ไปตั้งฐานในสถานีอวกาศ ทำให้รัสเซียออกมาท้าสหรัฐให้หาหลักฐานมาโชว์......ปูตินเชียร์ไบเดนให้ชนะทรัมป์ในการเลือกตั้ง เพราะปูตินคุยว่า รู้ว่าไบเดนคิดอะไรแต่ยากที่จะอ่านความคิดของทรัมป์.....ปูตินเผยรัสเซียพัฒนาวัคซินป้องกันมะเร็งใกล้สำเร็จ......อังกฤษตั้งเป้าผลิตโดรนให้ยูเครน....อิสราเอลโจมตีอิชบอลเลาะในเลบานอนตายนับ 10 โดยยิวต้องใช้กำลังจัดการกดดันฮามาส.....แคนาดา-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ เรียกร้องให้ยิวหยุดยิงในฉนวนกาซาทันที..... ไอแลนด์ให้ทุนยูเอ็น 20 ล้านยูโรช่วยชาวปาเลสไตน์....กลุ่มฮูตีงดเว้นการโจมตีเรือสินค้าของจีนในทะเลแดง ยกเว้นเรือของยิว-สหรัฐ-อังกฤษ คือเป้าหมายโจมตีหลัก.....เกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่ทะเลไปที่เมืองปาดาซูริโอในวันวาเลนไทน์ และเกาหลีเหนือยินดีพูดคุยกับญี่ปุ่น....เรือยามฝั่งไต้หวันขับไล่เรือประมงจีนทำให้ชาวประมงจีนตาย 2 ราย.....กรมฝนหลวงเตรียมสั่งซื้อเครื่องบิน 2 ลำ จากสาธารณเช็คฯในราคา 1,180 ล้านบาท แต่ในราคาเว็ปไซด์ตกลำละ 200 ล้านบาท อะไรกันจ๊ะ....กรณีข่าวการปักหมุด สปก.-401 ไปอยู่ในพื้นที่อุทยานเขาใหญ่ทำให้กลายเป็นพื้นที่ซับซ้อน กรมอุทยานออกมาร้องทุกข์ทำให้เจ้าที่สปก.6 นายถูกเด้ง และเลิกปฏิบัติหน้าที่ ที่เอื้อประโยชน์ให้นายทุนเข้าไปจับจอง โดยพบช้างป่าเจ้าของตัวจริงกำลังออกหาอาหารกินในพื้นที่สปก.ที่ถูกงาบ มีพื้นที่กว่า 2,000 ไร่..............................

หลังเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ สร้างโรงงานผลิตวัคซิน ASTRAZENICA เพื่อช่วยเหลือประชาชนแต่ถูก กลุ่มผู้นำจิตวิญญาณนำไป โจมตี ว่า เป็นวัคซินเชื้อตายใช้ไม่ได้ผล และเรียกร้องหาวัคซิน MRNA อย่าง MODERNA หรือ PFIZER เข้ามาใช้แทน ผ่านมาหลายปี นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ออกมาเปิดเผยว่าผู้ได้รับวัคซิน MRNA มีผลข้างเคียงเป็นแท่งย้วยสีขาว WHITE CLOT ในหลอดเลือดอาจอุดตันและทำให้หัวใจหยุดเต้น แต่แพทย์สภาแย้งว่าไม่เป็นความจริง....ศาลสั่งปรับอดีตปธน.ทรัมป์ 355 ล้านดอลลาร์จากการฉ้อฉนการได้รับเงินช่วยเหลือจากเงินกู้ โดยใช้ตึกทรัมป์และรีสอร์ทค้ำประกันประเมินนราคาสูงหลายสิบเท่า ขณะที่คนทั่วไปทำไม่ได้.....ALEXY NAVALNY ผู้ต่อต้านปูติน เสียชีวิตแล้วในเรือนจำไซบีเรีย ปธน.ไบเดน ชี้ปูตินต้องรับผิดชอบก่อนการเลือกตั้งในปีนี้.....แก๊สระเบิดบ้านในเวอร์จิเนียตาย 12 ราย.....นักศึกษา 2 รายถูกสังหารโหดในหอพักมหาลัยโคโลราโด.....ใส่เฝือกคอออกจากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจหลังได้การอภัยโทษเหลือจำคุก 1 ปี นช.ทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยนอนในคุกซักคืนเลยและได้การพักโทษตามกฏหมาย หลังนอนอยู่ในโรงพยาบาล 180 คืน.....อินเดียส่งกองเรือรบปกป้องเรือสินค้านานาชาติในทะเลอาหรับ.....การบินไทยลงนามสั่งซื้อเครื่องโบอิ้ง 787 ชุดแรก 45 ลำจากทั้งหมด 90 ลำ ข่าวดังทั่วโลก.....คุณแม่ใจเด็ด คุณแม่ปราณีเปิดพินัยกรรมคุณพ่อมุข ยกทรัพย์สินให้ลูกชายคนโต ณัฒวัฒน์ นับหมื่นล้านบาท ส่วนลูกอีก 3 คน คือ จักรรินทร์-สมรักษ์-กิตติ ไม่ได้รับมรดกเลย โดยคุณแม่กล่าวว่าไม่ต้องการให้ทรัพย์สินตกไปอยู่ในมือของคนเนรคุณเพราะลูกทั้ง 3 ใช้เงินมากและไม่ยอมทำงาน พ่อป่วยหนักก็ไม่มาดูแล ลูกเหมือนเสา 4 ต้น แต่เสา 3 ต้นถูกปลวกกินจนผุจากเหล่าลูกสะใภ้.....ในจำนวนผู้อพยพลี้ภัยเข้าสหรัฐทางชายแดนเม็กซิโก มีคนจีนจำนวนมากรวมอยู่ด้วย คนจีนเหล่านั้นมีการศึกษาดี มีฐานะดี ถ้าขอวีซ่าเข้ามาสหรัฐก็คงยากทางนี้แหละง่ายที่สุด.........................

ชาวแคนซัสซิตี้ฉลองแชมป์ SUPPERBOWL ครั้งที่ 58 ในวันวาเลนไทน์ เกิดการกราดยิงขณะเดินพาเหรด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย ตำรวจจับกุมผู้สงสัยได้ 2 คน ท่ามกลางผู้ร่วมงานนับแสน…..ญี่ปุ่นผลิตเครื่องบินรบ RT-23 มูลค่าลำละหลายพันล้านดอลลาร์ หลังไม่สามารถซื้อเครื่องบินรบรุ่นใหม่จากสหรัฐได้ โดยรุ่นนี้มีความเร็วสูงมากหนีการจับจากเรด้าได้ ทำให้สหรัฐและจีนแปลกใจ.....เจ้าชายวินเลี่ยมของอังกฤษเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดยิงในฉนวนกาซ่า......โครงการณ์อาหารโลกในกาซ่าต้องถูกระงับลง หลังเจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายและถูกปล้น......กบฏฝ่ายซ้าย ELN ระงับการเจรจากับรัฐบาลโคลัมเบีย…..คองโก-รัวนดา ยุติความขัดแย้งกันแล้ว......ศาลสั่งฟ้องภรรยาปธน.เฮติในข้อหาบุกสังหารสามี.....นักประดาน้ำไทย-อเมริกัน 49 นายดำลงสำรวจและปลดระเบิดอันตรายจากเรือรบหลวงสุโขทัย ที่ประสบอุบัติเหตุและจมลงไปเมื่อ 2 ปีก่อน......ลูกค้าโทรศัพท์มือถือ AT&T ที่หยุดให้บริการกระทันหันกระทบลูกค้าในแอลเอ-ซานฟรานฯ-ชิคาโก-ฟลอริดา-เท็กซัส จนทำให้ FBI ต้องเข้าไปสอบสวน เมื่อ 2-22-24…..หลังจากสหรัฐส่งจรวดไปลงดวงจันทร์ในปี 1969 50 ปีที่ผ่านมา สหรัฐส่งจรวดไร้คนขับไปลงบนดวงจันทร์อีกครั้ง เมื่อ 2-22-24 เป็นผลสำเร็จ......หนุ่มไทยทิพย์ วัย 41 ปีลวงนักท่องเที่ยวจีนไปข่มขืนไม่สำเร็จ จึงขโมยเงินสดและจุดไฟเผาหญ้ารอบๆเธอหวังฆ่าปิดปาก ถูกจับตัวได้แล้วที่ชลบุรี......มีรายงานข่าว คลองปานามาที่เชื่อมมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรแอตแลนติคเข้าด้วยกัน ตื้นเขินจนเรือสินค้าเข้าไม่ได้ สร้างความยุ่งยากและภาระรายจ่ายเพิ่มขึ้น เพราะต้องอ้อมไปปลายทวีปอเมริกาใต้จากเส้นทางเรือที่ไกลขึ้นและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เม็กซิโกที่มีแลนด์บริด์จเชื่อมต่อระหว่าง 2 มหาสมุทรงานเข้า เพราะมีขบวนรถไฟที่เคยให้บริการก่อนหน้านี้ งานเข้ารับทรัพย์เละไปทีเดียว นับเป็นตัวอย่างของแลนด์บริดจ์ไทย ที่ควารส่งคนเข้าไปศึกษาดูงานอาจได้ความคิดอะไรใหม่บ้าง เพราะระยะทางก็พอๆกัน.....คุณตาวัย 80 ปีบ้านอยู่นครพนมเผาทุ่งหญ้าเพื่อการเพาะปลูกถูกไฟครอกเสียชีวิต..................