ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



สุขสันต์วันครบรอบสำคัญไฉน?

ชาวต่างชาติจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับวันครบรอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นของคนรัก ของสามีภรรยา ของการครบรอบทำงาน หรือจบการศึกษาด้วยกันทั้งของตนเองและของคนรอบข้าง ซึ่งคำว่า “วันครบรอบ” นั้น ในภาษาอังกฤษใช้คำว่า “Anniversary” ถ้าจะบอกว่า “สุขสันต์วันครบรอบ” ก็สามารถทำได้ง่ายๆ คือ นำคำว่า “Happy (สุขสันต์) + Anniversary (วันครบรอบ)”

Happy Anniversary สุขสันต์วันครบรอบแค่งงาน, Happy Birthday สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด อะไรทำนองนี้

เหตุดลใจที่เขียนบทความนี้มาจากเรื่องของดิฉันเองที่ครบรอบวันแต่งงานปืที่ 13 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งมีอีกหนึ่งคู่คือคู่ของพี่ลักษณาและพี่ประวิทย์ มุทราอิส ที่ครบรอบแต่งงานปีที่ 52 วันที่ 9 กุมภาพันธ์วันเดียวกัน, เราและคณะทั้งหมด 27 คนพาไปฉลองครบรอบกันบนเรือสำราญ Ruby Princess Cruise ล่องมหาสมุทร์ท่องเที่ยวที่ประเทศออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์กันเป็นเวลา 15 วัน ตังแต่วันที่ 24 มกราคม ถึง วันที่ 8 กุมภาพันธ์ เรายังได้ไปฉลองตรุษจีนตะลุยไทยทาวน์และไชน่าทาวน์กันอย่างคึกคักที่เมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย กันอีกด้วย เราท่องเที่ยวที่ซิดนี่ย์ 3 วัน ขึ้นเรือ Ruby Princess Cruise กันวันที่ 27 มกราคม 2020

คณะของเราทุกคนมีความสุขสนุกสนานกันบนเรือสำราญทุกๆวัน วันไหนไม่ขึ้นบก หลังอาการเช้า All you can Eat หรือจะทานที่ Dinning room ให้เค้าเสริฟ แล้วแต่สะดวก มีกิจกรรมออกกำลังกาย เข้าคลาสซุมบ้า ต่อด้วยเข้าตู้อบไอน้ำ(ซาวน่า) เดินช๊อปปิ้ง ดูโชว์ เรียนไลน์แด๊นซ์ เหนือจากนั้น อ.จารย์เชนยังขอห้องพิเศษไว้บริการ ร้องเพลง เต้นรำเฉพาะคณะของเราอีกด้วย ตกเย็นเรานัดทานอาหารค่ำพร้อมกัน 3 โต๊ะใหญ่ๆประมาณ 5 โมงเย็น ทุกคนแต่งตัวสะสวยแบบ Casual Evening Dress โดยมีการแต่งตัว Formal Dress แบบหรูหราอยู่ 2 คืน คือคืนที่ สองจะมีแชมเปญจน์ไนท์ให้เราไปรินโชว์ที่จุดห้องโถงศูนย์กลางห้องรับแขกของเรือ ส่วน Formal Night อีกคืนคือคืนส่งท้าย Farewell Dinner ซึ่งจะเป็นคืนก่อนขึ้นบกหนึ่งคืนเป็นการอำลาบ๊ายบายอย่างเป็นทางการระหว่าแขก 3,000 คนบนเรือสำราญและพนักงานที่ให้บริการบนเรือ

หลังอาหารค่ำ จะมีโชว์แบบที่ลาสเวกัสให้ชมที่โรงหนังหรูในเรือ มีหนังกลางแปลงให้ชมอีกต่างหาก จากนั้นคณะเรา พากันกรุยกรายชมพระอาทิตย์ตกน้ำ(มหาสมุทร์) ลุยเต้นรำ ร้องเพลงคาราโอเกะถ่ายรูป เล่นเกมส์ เข้าบ่อนคาสิโน(อ.จารย์เชนโชคดี ได้แจ๊คพ๊อตมา $800 ออสเตรเลีย = $615 ยูเอส เป็นของขวัญวันครบรอบ) ทานพิซซ่า ทานอาหารซับเปอร์ซึ่งเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

วันไหนที่เราลงจากเรือขึ้นบกก็ได้ไปเที่ยวชมบ้านเมืองและพบคนท้องถิ่นกับธรรมชาติที่สวยสดงดงามแปลกตาของแต่ละเมือง สวรรค์บนดินจริงจริ๊งเจ้าค่ะ เป็นชีวิตที่ดี๊ดี ขอบคุณพระเจ้า

พอกลับถึงบ้าน มีจดหมายมาระหว่างที่เราไม่อยู่ หนึ่งในจดหมายนั้นเป็นบัตรเชิญ อภินันทนาการ Anniversary แพ็คเกจของโรงแรม Bear Springs Resort Hotel 3 วัน 2 คืน พร้อมบัตรเชิญทานอาหารค่ำ 2 มื้อนับเป็นมูลค่า $600 แถมอนุญาติให้พาน้องปริ๊น เซสปุกปุยซึ่งเป็นสุนัขพันธ์ปอมเมอเรเนี่ยนที่เรารักเหมือนลูกสาวไปได้ด้วย

ด้วยความยินดีที่มีผู้ให้ความสำคัญโดยให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ ทำให้เรายากจะปฎิเสธ จึงจัดกระเป๋าใบย่อมๆ( เพราะยังไม่ทันรื้อเสื้อผ้าจากกระเป๋าเดินทางของเก่า) เราออกเดินทางในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นวันครบรอบแต่งงานของเราพอดี ใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงกว่าๆ ไปที่เมือง ไฮแลนด์ ตั้งอยู่ใกล้บิ๊กแบร์

ใช้เวลาที่ทางโรงแรมเสนอมาให้อย่างมีความสุข ทานอาหารค่ำ All you can eat Buffet ทานอาหารเช้า Egg Benedicts กับกาแฟ Hawiian Blend หอมกรุ่น และ Earl Grey Tea หอมละมุลในห้องนอน ส่วนตอนเที่ยง ทานอาหารกลางวัน All you can eat Buffet เราไดัรับความสำเริงสำราญกันเต็มที่สมกับเป็นวันพิเศษวันครบรอบแต่งงานของเรา

ฉะนั้นคำถามที่ว่า วันครบรอบสำคัญไฉน? ขอตอบ.. สำคัญมากมากค่ะ เพราะเป็นวันที่เราสมมุติและถูกกำหนดให้เป็นวันที่มีความสุขกับความหลังมีคนที่เรารักอยู่เคียงข้าง ร่วมทุกข์สุขมาด้วยกันตลอดจะกี่ปีก็ตาม “เรามีเรา” เป็นเงาของกันและกันเสมอ Happy Anniversary กับทุกๆคู่ โดยเฉพาะคู่ที่ครบรอบกันในเดือนแห่งความรักนี้

ด้วยรักและปรารถนาดี Super Pat (323)702-0788