ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



เชื่อ”หมอดู”ได้แค่ไหน

ฉบับนี้มาคุยกันถึงเรื่องหมอดูดวงชะตากันนิดนึง มีใครบ้าดูหมอเช็คดวงอย่างดิฉันบ้างมั้ยคะ ดิฉันเป็นคนชอบดูดวงมาก ได้ยินใครพูดถึงหมอดูแม่นๆเป็นไม่ได้ต้องรีบไปให้เค้าเปิดดวงดูทุกที ดูซะจนจะกลายเป็นหมอดูไปเองแล้วนะนี่ ไหนจะได้คู่ชิวิตที่ดูดวงเป็นอีกด้วย คงเป็นเพราะอิทธิพลจากคุณแม่ที่ชอบไปทำบุญที่วัดและคุณลุงได้บวชเป็นพระและได้ดูดวงให้ดิฉันค่อนข้างแม่นยำทีเดียว

ดิฉันจะดูดวงตอนเริ่มต้นปีใหม่ เพื่อจะได้รู้ดวงชะตาทั้งปี ว่าช่วงไหนดวงดีมีสุข ช่วงไหนดวงแย่ไม่ควรประมาท พอดีปีนี้บังเอิญไปรู้จักหมอดูชื่อเมย์ คุณมณฑ์วรัม ไทยพิพัฒน์ ซึ่งเป็นลูกสะไภ้ของพี่แอ๊ว แฟนคลับลูกศิษย์เต้นรำอาจารย์เชนวริทธิ์ ตอนไปออกอากาศร้องเพลงในรายการตนกับดวง ของคุณผิง ศวรรณี พัฒนะ เลยจัดการให้เธอดูดวงต้อนรับปีใหม่2019 ซะเลย

ดิฉันจึงอยากแนะนำให้คุณๆผู้อ่านที่ชอบดูหมอดูดวงชะตาชีวิต รู้จักหมอเมย์ หรือ มณฑ์วรัม ไทยพิพัฒน์ เธอเป็นหมอดูดวงและไพ่ยิปซีประกอบ มารู้จักเธอกันพอหอมปากหอมคอ เธอมีประสบการณ์ทางด้านดูดวง วันเดือนปีเกิด กว่า 10 ปี เป็นลูกศิษย์อาจารย์กรหริศ บัวสรวง สอนโหราศาสตร์ไทย ดูไพ่ยิปซีประกอบดวง จากอาจารย์ ชลดา มนตราพยากรณ์ อาจารย์สอนไพ่ยิปซีและหินรูนให้เธอ หมอเมย์มีอายุกลางๆคนประมาณ 40 ปีกว่าๆพูดจาน่ารัก ช่างพูด มีแก้วเสียงฟังเพลินดี

เธอทำนายพื้นฐานดวงและอุปนิสัยของดิฉันและประสบการณ์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์แม่นใช้ได้ ส่วนการทายในอนาคตเราคงยังต้องพิสูจน์ เพราะอนาคตยังมาไม่ถึง

จะอย่างไรก็ตาม ดิฉันก็ได้แผนที่ชีวิตของปี 2019 ที่พระเจ้าเบื้องบนท่านลิขิต มาแล้ว ดิฉันพอใจในคำทำนายค่ะ และจะไม่ประมาทในการดำรงชีวิตที่มีทั้งขึ้นและลง ขอบคุณหมอดูเมย์ที่ช่วยอ่านแผนที่ให้ฟัง ใครต้องการได้แผนที่ของตัวเองอย่างดิฉัน ติดต่อเปิดดวงกับเธอได้ที่ (626)267-7409 มีค่ายกครู $39.00 ส่วนหนึ่งของเงินจะนำไปทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ ซื้อโลงศพ และทำบุญต่างๆ ฯลฯ หรือจะติดต่อผ่านรายการ ตนกับดวง ออกอากาศสดทางสถานี แน็ททีวี ทุกวันจันทร์ เวลา 8.00pm

หมอดู และความเชื่อทางโหราศาสตร์มีอิทธิพลต่อมนุษย์เราค่อนข้างมาก นับแต่โบราณกาลมาแล้วเป็นศาสตร์ที่ลึกลับ …ที่มีผลค่อนข้างแม่นยำศาสนาบางศาสนา ถึงกับต่อต้านลัทธิการดูหมอ ทรงเจ้า อย่างมาก

ความเป็นจริงวิชาหมอดูก็เป็นศาสตร์ศาสตร์หนึ่งเหมือนกันกับอาชีพอื่น ๆแต่สำหรับคนไทยเราซึ่งมีความเชื่อเกี่ยวกับคำพยากรณ์ด้านโหราศาสตร์มาตั้งแต่ยุคโบราณประกอบกับคนไทยชอบดูหมอต่อเนื่องกันมาอยู่ด้วย

ดังนั้น หมอดูก็เลยมีอิทธิพลทางด้านความเชื่อของคนในสังคมไทยเราค่อนข้างมากมีหลายคนดูหมอเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ ว่าจะดำเนินชีวิตไปในทิศทางไหน เช่นตัวดิฉันเอง หรือบางคนเชื่อหมอดูมาก จนกระทั่งนำคำทำนายของหมอดูคนนั้น ๆมาเป็นหลักสำคัญในการดำรงชีวิต ฉะนั้นเราจึงควรดูหมออย่างมีสติ จะทำให้เราอ่านคำพยากรณ์ได้อย่างมีวิจารณญาณ และจะรู้ว่าควรจะเชื่อได้แค่ไหน อย่าหลงคำทำนายจนงมงาย อย่าเชื่ออย่างไม่มีเหตุผล การดำเนินชีวิตของคุณก็จะผิดพลาดน้อยลง และแก้ไขได้อย่างชาญฉลาด เหมือนคำนิยาม “รู้เขารู้เรา รบกี่ครั้งก็ชนะทุกครั้ง”

ด้วยรักและปรารถนาดี จาก Super Pat