ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ข่าวดี สำหรับชุมชนไทย “เรา รัก กัน”

วันนี้มีข่าวดีมาแจ้งให้ชุมชนไทยทราบเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพที่เป็นสิ่งสำคัญกับชีวิตยิ่งกว่าเงินทองของนอกกายใดๆทั้งมวล คุณๆเห็นด้วยไหมว่า รวยสุขภาพ ดีกว่า รวยเงิน

สิ่งที่เราควรตระหนักไว้เสมอว่า รวย สุขภาพ ดีกว่ารวยเงิน ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ความสำเร็จทางการเงินจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าเสียสุขภาพไป และบางครั้งต้องนำเงินที่หามาได้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลจนหมด คนบางคนพยายามเก็บเงินมาทั้งชีวิต แต่ปล่อยให้สุขภาพเสื่อมโทรม แล้วก็พบว่าเงินทั้งหมดที่หามาไม่สามารถซื้อสุขภาพไว้ได้จึงต้องเสียชีวิตไปอย่างทุกข์ทรมาน

โดยทั่วไปแล้ว หากได้รับพรวิเศษ 3 ข้อให้อธิษฐานได้ตามความฝัน สิ่งที่คนเรามักจะอธิษฐานกันก็คือ ขอให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ขอให้มีครอบครัวที่ดีและขอให้ร่ำรวย

แต่ถ้ามีพรให้เลือกอธิษฐานได้เพียงข้อเดียวสิ่งที่ต้องเลือกเป็นอันดับหนึ่งคือ การมีสุขภาพที่ดี เพราะถ้ามีโรครุมเร้า การจะมีคู่ที่ดีหรือร่ำรวยแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ ซ้ำยังเป็นภาระให้คู่ครองหรือครอบครัวต้องมาคอยดูแลรักษาอีก ร่างกายที่แข็งแรง คือความสำเร็จที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่หาได้น้อยมากที่ใครจะหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง จนกว่าจะเจ็บป่วยขึ้นมาจึงค่อยเริ่มรู้สึก แต่ก็มักจะสายเกินไป (เครดิต health education)

ดังนั้นนายแพทย์ แอนโทนี่ ดินห์ ผู้อำนวยการ Elite Care Medical Group (ECMG) ที่ทำประโยชน์ให้กับชุมชนไทยด้านสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง เช่นมีการตรวจฟรีโควิด 19 เปิดคลีนิคตรวจสุขภาพฟรีให้กับผู้ไม่มีประกันสุขภาพที่เมืองออเรนจ์เค้านตี้ ที่เราได้รู้จักกันมาเกือบปีแล้ว ปัจจุบันได้เปิดสาขาคลีนิคตรวจฟรีขึ้นมาอีกหนึ่งแห่ง ที่เมืองอัลฮัมบร้า เพื่อให้ความสะดวกในการรองรับบริการด้านสุขภาพให้กับชุมชนไทยไม่ต้องเดินทางไปไกล ซึ่งคลีนิค ECMG มีความเชี่ยวชาญด้านการตรวจดูแลรักษาวินิจฉัยสุขภาพในเบื้องต้น อย่างถูกต้อง มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยมีห้องปฎิบัติการวิเคราะห์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ความมั่นใจและความพึงพอใจต่อผู้รับบริการ นอกจากนี้ นายแพทย์แอนโทนี่ ดินห์ ยังเชี่ยวชาญด้าน หู คอ จมูก

1**.ด้านปัญหาสุขภาพทั่วไป เช่นการเป็นหวัด ความดันโลหิต น้ำตาลในเลือดสูง ปัญหาในช่องท้อง การหายใจ หารนนอหลับ ปวดข้อ ปวดมึนศรีษะ

2**หู….การสูญเสียการได้ยิน ปัญหาในช่องหู เจ็บในหู รวมทั้งมีเสียงดังในหู**จมูก..อาการคันและเลือดออกในจมูก เป็นไซนัส ปวดศรีษะ คัดแน่นจมูก** คอ....เจ็บคอ นอนกรน กลืนอาหารลำบาก

3**ปัญหาสุขภาพผู้หญิง ปวดท้องน้อย เจ็บปวดและมีเลือดออกในช่องคลอด และอื่นๆ

4**มีห้องแล็ป ให้บริการตรวจโควิด 19 influenza A&B, RSV, Step Tests

5**ออกใบ Fit to Fly ฟรี ให้กับพระสงฆ์ และ นักบวช

ในช่วงวิกฤตของ Covid ทาง คลีนิค ECMG จะให้บริการรักษาฟรีแก่ผู้ป่วยทุกท่านที่ไม่มีประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นการโชคดีของชุมชนไทยส่วนหนึ่งทีเดียว ทางคลีนิคจะบริการครวจฟรีทุกวัน พฤหัสบดี – ศุกร์ – เสาร์ เวลา 10:00 -14:00 รับตรวจเฉพาะผู้ที่โทรมานัดหมาย โดยขอนัดล่วงหน้าได้ที่ (714) 379-3088 หรือโทรหาเจ้าหน้าที่คนไทย ที่ (310)963-6807 คลีนิคตั้งอยู่ที่ 25 S. Raymond Ave., Suite 115, Alhambra CA 91801

ส่วนอีกสาขาที่ออเรนจ์เคาน์ตี้ บริการฟรีเฉพาะวันอังคาร ระหว่างเวลา 10:00 – 14:00 เท่านั้นที่ 13794 Beach Blvd., Ste., B Westminster, CA 92683

เรามาทราบประวัติ นายแพทย์แอนโทนี่ดินห์ กันพอสังเขป ...

นายแพทย์แอนโทนี่ ดินห์ ได้รับให้บริการด้านสุขภาพต่อชุมชนออเรนจ์เคาน์ตี้และลอสแอนเจลิสมานานกว่า 20 ปี ในฐานะ ศัลยแพทย์ตกแต่ง หุ คอ จมูก เคยดำรงตำแหน่งเป้นนายกสมาคมแพทย์เวียตนามแห่งแคลิฟอรืเนียตอนใต้ ตั้งแต่ปี 2010 – 2016 ได้อุทิศตนบริการด้านสุขภาพและงานการกุศลมากมายเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหลายพันคน อีกทั้งยังได้ร่วมในการสอนและชี้แนะนักเรียนที่สนใจในวิชาชีพด้านการดุแลสุขภาพอีกด้วย

เราไม่ทิ้งกัน มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับพวกเราเสมอ และเราขอนำมาแบ่งปัน โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนไทย เราต้องรีบนำมาเสนอ เพื่อให้ชุมชนไทยในแดนไกลเป็นชุมชนที่แข็งแกร่ง มีสุขภาพและสวัสดิการที่ดี ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพราะคำเพียง สามคำ คือ “เรารักกัน”

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788