ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



แต่งตัวในธีมวันคริสต์มาสหลายสไตล์

ทันเหตุการณ์ เทศกาลรื่นเริง ชมรมส่งเสริมความสุข ได้จัดงานรื่นเริงฉลองวันคริสต์มาส ไปหมาดๆเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการจัดงานสังสรรค์ฉลองวันเกิดคนเกิดแต่ละเดือนเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เพิ่มความพิเศษ เพราะเป็นช่วงเทสกาลฉลองคริสต์มาส ซึ่งจะมาถึงในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคมนี้ จึงนำเรื่องการแต่งตัวอย่างไรให้เข้ากับเทศกาล เพื่อดูดี มีความสุขกับการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก พอดีได้ไปอ่านพบบทความดีๆจาก VOGUE BEAUTY ขอนำมาแบ่งปันกันนะคะ

บทความนี้ขอมอบให้คุณๆผู้อ่านได้อ่านก่อนเทศกาลโปรดของใครหลายคนคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘คริสต์มาส’ ช่วงเวลาที่เหล่าทุกคนได้สนุกกับการ Mix&Mach เสื้อผ้าเพื่อถ่ายรูปกับไฟประดับสวยๆ ซึ่งสำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวหรือถ่ายรูปในช่วงคริสต์มาสนี้ แต่ยังไม่รู้จะแต่งตัวยังไงให้เข้ากับเทศกาล วันนี้โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตเทรนด์การแต่งตัวในธีมคริสต์มาสหลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทั้งสายคิวท์ สายคูล ด้วยลุคที่สามารถแต่งตามได้จริง ถึงไม่ใช่สายแฟก็แต่งได้แบบมั่นใจจะใส่ถ่ายรูปชิคๆ หรือใส่ไปเที่ยวก็เก๋สุดๆ

แต่งตามสไตล์ เกาหลี

กิมมิคความคิวท์ของสไตล์นี้อยู่ที่การเลือกเสื้อไหมพรมทั้งแขนสั้นและแขนยาว คุมโทนสีโดยเลือกสีประจำเทศกาล อย่าง ขาว เขียว หรือแดง จับแมทช์กับกระโปรงพลีทหรือลายสก็อต พร้อมพรอพอย่างกระเป๋าถือหรือหมวกไหมพรม หมวกเบเร่ต์น่ารักๆ ก็ช่วยให้ลุคดูเป็น Korean Girl สุดๆ

สีธีมคริสต์มาส คุมโทน

สำหรับการแต่งตัวคุมโทนจะแต่งให้ดูสนุกด้วยการจับ Mix&Mach เสื้อผ้าโทนสีใกล้เคียงกันในชุดเดียว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กางเกง หรือแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ให้ลุคที่ดู Casual สบายๆ แต่ยังคงความเก๋ หรือหากอยากได้ลุคที่ดูที่ Formal ขึ้นมา ก็สามารถเลือกเป็นชุดสูทหรือ Blazer หากใครไม่ชอบแนวโทนสีสดใสมากนัก แนะนำให้เลือกเป็นโทนสีที่เข้มขึ้นมาได้ อย่าง สีแดงก่ำหรือเขียวขี้ม้า ก็ช่วยให้ลุคดูชิค มีสไตล์ไม่ต่างกัน

ธีมคริสต์มาส ในลุคสาวหวาน

สำหรับสาวหวานแนะนำชุดเดรสกระโปรงยาวพลิ้ว จะเลือกเป็นชุดสีแดงหรือเขียวล้วนก็ดูดี หรือจะเพิ่มลวดลายให้ชุดดูมีลูกเล่นขึ้น อย่าง ชุดเดรสลายดอกไม้และลายสก็อตก็ดูเข้ากับเทศกาล ให้ลุคเรียบร้อยน่ารัก ดูหวานละมุน

สเวตเตอร์ สไตล์คริสต์มาส

อากาศหนาวๆ คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้ใส่สเวตเตอร์สีสันสดใสลวดลายน่ารักๆ สำหรับลุคนี้ก็สามารถแต่งตามกันได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกสเวตเตอร์ตัวโปรดมาจับ Mix&Mach กับกางเกงหรือกระโปรงคู่ใจสักตัว พร้อมกับรองเท้าบูทหรือผ้าใบสักคู่ เท่านี้ก็ดูคูลขึ้นมาทันที

สำหรับใครที่มีแพลนจะออกไปเที่ยวหรือถ่ายรูปในวันคริสต์มาส เราก็อยากให้ลองนำเอาไอเดียการแต่งตัวเหล่านี้ไปแต่งตามกันดู โดยเราไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ทั้งหมด เพราะเราสามารถครีเอทลุคได้ง่ายๆ ด้วยการเอาเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้มา Mix&Mach ให้เข้ากับธีม โดยหลักๆ แล้วให้เลือกเล่นกับโทนสี อย่าง สีเขียว สีแดง หรือขาว และลวดลายน่ารักๆ ที่สื่อความเป็นคริสต์มาส เท่านี้ก็ได้ลุคสนุกๆ สำหรับเทศกาลแล้วค่ะ โดย VOGUE BEAUTY

Merry Christmas and Happy New Year ทุกๆคนนะคะ

ด้วยรัก และ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788