ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



วันดีๆ..คืนเบาๆ..ในงานกระชับมิตรกับทีมงานสถานกงสุลใหญ่แอลเอฯ

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ได้ไปร่วมงานสังสรรค์ ทานอาหารค่ำ แลกเปลี่ยนการสนทนา ที่สถานกงสุลใหญ่แอลเอให้เกียรติจัดขึ้นเพิ่อกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าทีมงานสถานกงสุลใหญ่แอลเอกับสื่อมวลชนไทยท้องถิ่นขึ้นที่บ้านพักท่านกงสุลใหญ่ฯ คุณต่อ ศรลัมพ์ 621บนถนน Loraine, Hancock Park LA. CA 90005

ขอบอกว่า ประทับใจ ซาบซึ้งใจสุดๆ ที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้ความสำคัญกับพวกเราสื่อมวลชนไทยท้องถิ่นจัดงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ขึ้น ทำให้เกิดความคุ้นเคย สนิทสนมและเป็นกันเองขึ้น เริ่มประทับใจตั้งแต่จอดรถข้างทาง คุณหนุ่ม Kenny ข้าราชการกงสุลออกมาต้อนรับอย่างขมีขมัน ขอชมเชยคุณหนุ่มที่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย สุภาพ อ่อนน้อม คอยอำนวยความสะดวกให้ กับทุกๆคนตลอดเวลากว่า 10 ปี ที่ได้รู้จักกันมา

อีกทั้งยังมีมาตรการตรวจโควิด แบบ Antigen (ATK) รู้ผลทันที ซึ่ง ผู้ร่วมงานทุกคนปลอดเชื้อโควิด ผ่านเข้างานอย่างฉลุย แน่ใจกับความปลอดภัยในสุขภาพของทุกคน จากทีมงานน้องๆของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่คอยอำนวยความสะดวกท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น น่ารักมากๆ....ขอบอก

พอเข้าบ้านพักได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคุณหน่อย สิริกมล ศรลัมพ์ มาดามของท่านกงสุลใหญ่ฯ และน้องๆแม่บ้านที่นำเครี่องดื่มมาบริการ ในระหว่างที่เราแนะนำตัวพร้อมนั่งสนทนากันอย่างเป็นกันเอง

มีเพื่อนๆผู้สื่อข่าวที่มาถึงก่อนเรากำลังสนทนากับท่านกงสุลใหญ่ คุณต่อ ศรลัมพ์ อยู่ก่อนแล้ว คือนักจัดรายการบ้านสีขาว เปิ้ลกับโป๊ะ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ แน็ททีวี คุณบัญญัติ นพคุณ เจ้าของหนังสือพิมพ์สยามมีเดีย อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ และคุณหลิน

เราดิฉันกับคุณเชนวริท ศิลปี ในนามของ Super Pat Variety นักจัดรายการ กฎหมายชาวบ้านทางสถานี แน็ททีวี และคอลัมนิสต์ มาถึงพร้อมๆกับ คุณรสสุคณธ์ วรศรี เจ้าของหนังสือพิมพ์ เอเซียนแปซิฟิคนิวส์/นักจัดรายการที่แน็ททีวี และคุณนูโน่ สุรสีห์ ช่างกล้อง โดยมีคุณน้อย Santa นักข่าวจาก หนังสือพิมพ์ อดีตผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ สหรัฐอเมริกา ตามติดมาด้วยคุณ ภานุพล รักแต่งาม บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอสเอ และผู้จัดการฝ่ายการตลาดคุณนะโม และ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ เจ้าของหนังสือพิมพ์ข่าวสดยูเอสเอ

หลังสนทนากันได้สักครู่ ทุกคนถูกเชิญให้ร่วมรับประทานอาหารค่ำแบบบุ๊ฟเฟ่ซึ่งมีอาหารให้เลือกมากมายทั้งของคาว – ของหวาน และผลไม้ ที่จัดและตกแต่งได้สวยงามโดยฝีมือทีมแม่บ้านมือโปรฯมีดีกรี จากมหาลัยสวนดุสิตเป็นประกัน ช่วงนี้ ได้มีผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ, คุณผิง รุจิลาภา พัฒนะ และ ลาสเวกัสนิวส์ คุณตะวันฉาย มาสมทบ

ระหว่างทานอาหารค่ำกันได้สักพัก ทางทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีคุณแบ๊งค์ และคุณตุ๊กติ๊ก จุฑารัตน์ ไตรยวุฒิ ข้าราชการท้องถิ่นสาวเก่ง เป็นผู้จัดรายการให้มีการเล่นเกมส์ตอบคำถามฝึกสมองออนไลน์ ไฮเท็ค อย่างสนุกสนานเพราะมีผู้สื่อข่าวอาวุโสหลายๆคนที่ ไม่คุ้นเคยกับการเล่นเกมส์ออนไลน์ ทำให้ต้องหัวเราะด้วยความขบขันในการไม่ค่อยประสีประสากับการเล่นนี้นัก ทำให้ผ่อนคลายกันได้อย่างดียิ่ง มีการให้คะแนน มอบรางวัล 3 รางวัล ให้ผู้ชนะเลิศการตอบคำถามความรู้รอบตัว ได้แก่ รางวัลที่ 1 คุณภาณุพล รักแต่งาม รางวัลที่ 2 คุณนูโน่ สุรสีห์ รางวัลที่ 3 คุณศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์

จากนั้นเป็การเล่นเกมส์แข่งขัน ทายชื่อสถานที่ โดยไม่ออกคำ กันเป็นทีมสนุกๆ ทีมละ 4 คน ได้รับรางวัลจากท่านกงสุลใหญ่กันทั้ง 2 ทีมไม่น้อยหน้ากัน ดิฉันอยู่ทีม 4 ดารุณี เราได้รับคะแนบู้บี้ เรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนในงาน คลายเครียดได้ชะงัดนัก นับเป็นบรรยากาศที่เป็นกันเอง อบอุ่น สนุกสนาน กระชับความสัมพันธไมตรีอย่างดียิ่ง

จึงขอถือโอกาสขอบคุณท่านกงสุลใหญ่ฯ คุณต่อ ศรลัมพ์ พ่องาน คุณสิริกมล ศรลัมพ์ ทัพหลังที่มากความสามารถ พร้อมทีมข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ รวมทั้งข้าราชการประจำท้องถิ่นทุกคน ด้วยความประทับใจกับงานในคืนนั้นมากเกินคำยรรยาย


ขอฝากรายชื่อข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ที่พร้อมบริการชุมชนไทยทุกคน

- กงสุลใหญ่ฯ คุณต่อ ศรลัมพ์ (ต่อ) กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

- ฝ่ายอำนวยการ กงสุลจีรยุต สอนใจ (ตั้ม)

- ฝ่ายกงสุล กงสุลกรณ์กิจจ์ ศิริวิสูตร (จ๊อบ)

- ฝ่ายวีซ่า และ คุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ กงสุลปณต เกียรติก้อง (อ๊อฟ)

- ฝ่ายพิธีการทูตและเศรษฐกิจ กงสุลอิทธิกร ไตรทศาวิทย์ (ตู้)

- ฝ่ายการเมืองและชุมชนสัมพันธ์ กงสุลพีร์ภากรณณ์ เนียมใย (สุ)

- ฝ่ายสารนิเทศและวัฒนธรรม กงสุลอารียา ประจันพาณิชย์ ฟอราสติเอรี (บี)

- ฝ่ายคลัง กงสุลมานพ บัวสิงห์ (แมน)

มีเหตุต้องใช้บริการใดๆจาก สถานกงสุลใหญ่แอลเอ ติดต่อได้หลายช่องทาง

ทางไลน์(line) Line อุ่นใจ (Love)

ทางเว็บไซท์ https//thaiconsulatela.org/

ทาง Hotline (323)962-9574


ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788