ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



บริการกงสุลสัญจร อำนวยความสะดวกให้ชุมชนไทย

วันนี้จะเล่าประสบการณ์ดีๆ ที่ประทับใจ วันหนึ่งให้ฟัง

หลังปีใหม่ 2023 ผ่านไปไม่นาน สิ่งที่ทำเป็นคือประจำตรวจเอกสารต่างๆ ทำความสะอาดบ้าน เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยความแจ่มใสทั้งร่างกาย จิตใจ ที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม ทำให้ เพิ่งรู้ว่า พาสปอร์ตไทย หมดอายุมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 จึงทำการนัดหมายกับสถานกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส พอดีไปเห็นประกาศว่าจะมีการบริการกงสุลสัญจรขึ้นในวันศุกร์และเสาร์ที่ 3 และที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 ที่วัดป่าธรรมชาติ เมือง ลาพวนเต้ จึงได้นัดหมายไปต่อพาสปอรืตออนไลน์ขึ้น

เป็นครั้งแรกที่ ไปใช้บริการกงสุลสัญจร เพื่อ ต่อพาสปอร์ต สะดวก รวดเร็ว ง่ายดาย ถูกใจเป็นที่สุด จึงขอประชาสัมพันธ์มายังทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยไปใช้บริการ ว่า บริการชุมชนได้ประทับใจ เพียงใด

ขั้นตอนการกรอกฟอร์มออนไลน์นั้นง่ายดาย ทำตามคำแนะนำ กรอกชื่อ สแกนพาสปอร์ต สแกนบัตรประชาชน นัดเวลาที่สะดวก จากนั้นจะได้รับคำตอบรับจากสถานกงสุลใหญ่ทางอีเมล์ เตรียม money order $ 35 สำหรับต่ออายุ 5 ปี $55 สำหรับต่ออายุ 10 ปี เตรียมสแตมป์ Forever $31.50 ติดบนซอง Priority Mail แบบมี bubbles และจ่าหน้าซองถึงตัวเองซึ่งทางสถานกงสุลจะจัดเตรียมไว้ให้

พอถึงเวลานัด เค้าจะยืนยันตรวจข้อมูลให้ถูกต้องตามที่เราได้กรอกออนไลน์ไปแล้ว จ่ายเงิน รับใบเสร็จ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำไปถ่ายรูป และพิมพ์ลายนิ้วมือ และยืนยันเอกสารต่างๆให้แน่ใจว่าถูกต้อง เป็นอันเสร็จธุระ ต้องขอบคุณ ทีมเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ที่อำนวยความสะดวกให้ดังต่อไปนี้

กงสุล กรณ์กิจจ์ ศิริวิสูตร – กงสุลอารียา ประจันพานิชย์ ฟอราสเตอรี – นางสาวสมลักษณ์ กรกุลตระกูล – นายกิตติศักดิ์ สุวัฒนพูนลาภ – นายณัฐพล แช่มชื่น – นายวัชรพล ฟองศักดิ์ – นางสาว มนัณญา พีเนโด้ – นางสาวพิชญา เพียรช่อ – นางสาวณรินทร์ภัทร ชัยวรางค์พงษ์

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่กล่าวนามมา ณ. ที่นี้ ที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก

สรุป กงสุลสัญจร คุ้มค่ามาก เพราะ ประหยัดเวลา สะดวก รวดเร็ว จึงขอแชร์ประสบการณ์ให้แฟนคลับทุกคน พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ทุกๆคน ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว อีกครั้ง

คงไม่ว่ากันนะ ขอบคุณทีมงานกงสุลแล้ว ขอบคุณอีก ก็มันประทับใจนี่นา

ด้วยรักและ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788