ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Happy Halloween

ใกล้เข้ามาเข้าค่ะสำหรับ วันฮาโลวีน 2020 ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ที่มีหลายสถานที่จัดงานปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนานแบบ New Normal เรามาดูกันว่ามี งานฮาโลวีน ที่ไหน น่าไปแต่งผี เดินเล่นชิลๆ Trick or Treat ในงาน กันบ้างวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ปีนี้ทาง West Hollywood Halloween Carnival ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีนับได้ว่าเป็นขบวนพาเหรดที่มีคนแต่งผี แต่งแฟนซีมาร่วมเป็นแสนๆคน บางปีถึง 500,000 คนทีเดียว ใหญ่ที่สุดในเมืองลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ใครที่อยากไปร่วมเชิญตามสบาย ยังมีปาร์ตี้ที่คนไทยจัดขึ้นระหว่างคนใกล้ชิด เพื่อนสนิทมิตรสหายอีกหลายๆแห่งอีกด้วย ขอจงอย่าประมาทกับเรื่องโรคระบาดโควิด 19 ก็แล้วกัน ปีนี้ที่ประเทศไทยยัง ตรงกับ วันเพ็ญ เดือน 12 วันลอยกระทงซะด้วย คงสนุกกันใหญ่

K.Chuansakul / Shutterstock.com

ไหนๆก็จะไปเที่ยววันฮอลลาวีนกันแล้ว มารู้เรื่องบางเรื่องเกี่ยวกับวันฮอลลาวีนไว้หน่อยก็ดี เผื่อไว้พูดคุยกันในวงสนทนา

• เค้าว่ากันว่ามี 9 ความลับวันฮาโลวีนที่ปิดตาย

• ฮาโลวีน เป็นวันศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสเตียนที่จัดขึ้นเพื่อใช้ในการระลึกถึงความตายและการเสียสละของนักบุญออนเซ็นต์

• ตอกย้ำความเฮี้ยนด้วยการแต่งกายธีม ส้ม-ดำ

นับถอยหลัง วันฮาโลวีน 31 ต.ค. ซึ่งวันนี้ไม่ใช่ประเพณีหรือเกี่ยวข้องกับคนไทยแม้แต่น้อย แต่ในบางสถานที่เมืองไทย มีการจัดการละเล่นแต่งหน้า แต่งกายเป็นภูต ผี ปิศาจ สวมหน้ากาก หรือ เป็นฟักทองสีส้ม และยังมีการเล่นเฉพาะกลุ่มเพื่อความสนุกสนานนั่นเอง

Trick or Treat! คำฮิตติดหูที่มักได้ยินใน ‘วันฮาโลวีน (Halloween)’ ซึ่งเป็นวันศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสเตียนที่จัดขึ้นเพื่อใช้ในการระลึกถึงความตายและการเสียสละของนักบุญออนเซ็นต์ ที่ถูกจัดขึ้นในทุกวันที่ 31 ตุลาคมของทุกๆ ปี

หลายๆ คนคงเคยเห็น Jack O’Lanterns ฟักทองแกะสลักสีส้ม ที่ได้กลายเป็นอีกหนึ่งภาพจำสำคัญในช่วงวันฮาโลวีน และสถานที่ทั่วทุกแห่งหนจะถูกตกแต่งในธีมสีส้มและสีดำคล้ายบ้านผีสิง เพิ่มความขลังด้วยการที่ผู้คนแต่งตัวแฟนซีเป็นผีประเภทต่างๆ และตอกย้ำความเฮี้ยนของวันปล่อยผีนี้ด้วยเรื่องเล่าเกี่ยวกับผี หรือแม้กระทั่งการสวมบทเป็นผีตระเวนออกแกล้งคนอื่น

บทความใน ฉันมากับดวง ไปอ่านเจอมาค่ะ เลยสรุปย่อๆ มาฝากว่า นอกเหนือจากที่มาของวันฮาโลวีนแล้วนั้น ยังมีอีก 9 ความลับที่ถูกปิดตายเกี่ยวกับวันฮาโลวีนเอาไว้ จะมีความเชื่อในเรื่องอะไรบ้างนั้น คงต้องเป็นคุณแล้วละ ที่จะเป็นผู้กล้าเลื่อนลงไปไขความลับนั้นด้วยตัวเอง

1. เป็นวันที่ชาวเซคติค เชื่อว่า จิตวิญญาณของคนตายจะถูกเชื่อมโยงกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่

2. หากสวมใส่หน้ากากในวันฮาโลวีนจะเป็นการอำพรางตนเองและทำให้ภูตผีปิศาจจะจำหน้าเราไม่ได้

3. Apple Bobbing Games เป็นเกมที่มักใช้เล่นในวันฮาโลวีน ที่เชื่อว่าสามารถทำนายเนื้อคู่ในอนาคตได้

4. สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำวันฮาโลวีน คือนกฮูก ที่เป็นแม่มดแปลงกายมาในโลกมนุษย์

5. เมื่อนกฮูกส่งเสียงร้องดังขึ้นมา เป็นการแจ้งเตือนว่าจะมีคนตาย

6. การใส่เสื้อผ้ากลับหลังและเดินถอยหลังในวันฮาโลวีน เชื่อว่าแม่มดจะปรากฏตัวขึ้นให้ได้เห็น

7. วันฮาโลวีนแท้จริงแล้วไม่ได้มีแค่วันเดียว แต่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน

8. Jack O’Lanterns การใช้ฟักทองสีส้ม เป็นการระลึกถึงแจ็ก ชายชาวนาผู้กล้าต่อกรกับซาตาน

9. มีความเชื่อว่าประตูนรกจะถูกเปิดขึ้นในเวลา 6 โมงเย็น 6 นาที 6 วินาที เพื่อทำให้โลกมนุษย์เชื่อมกันกับมิติของนรก และวิญญาณจะเร่ร่อนหาร่างคนเพื่อสิงสู่

อ่านแล้วเป็นไงคะ คุณมีความเชื่อ จากเรื่องนี้กี่เปอร์เซ็นต์ ..... ให้เครดิตผู้เขียน : ฉันมากับดวง

อยากให้คุณผู้อ่านสนุกและมีความสุขอย่างมีสติ อย่าการ์ดตกกับการป้องกันตัวเองจากการแพร่กระจายของโรคร้ายโควิด 19 ที่ยังอาละวาดอยู่ทุกหย่อมหญ้า อย่าสนุกจนตัวเจ็บป่วยหรือตายกันเลย ชีวิตนี้ยังสนุกและมีความสุขได้อีกนาน ถนอมสุขภาพกันด้วยค่ะ Happy Halloween.

ด้วนรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788