ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



น้ำใจไทยใน อเมริกา ข่วยไทย สู้ภัยโควิด

เนื่องด้วยปัจจุบันนี้ที่ประเทศไทยประชาชนกำลังเดือดร้อนกับโรคโควิดสายพันธ์ใหม่ระบาดหนัก มีข่าว คนติดเชื้อยกบ้าน ทีอาศัยด้วยกันมากสุดรวมกันถึง 25 คน ล่าสุด มีคนเสียชีวิต กันทุกวัน ล้มตายกลางถนน คอยให้มาเก็บศพหลายๆชั่วโมง น่าอนาถใจยิ่งนัก ยังมีคน ล้มตายกันที่บ้าน ที่หน้าโรงพยาบาล มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่นอนคอยความช่วยเหลือ เป็นอาทิตย์ ๆ แต่ไม่สามารถช่วยกันได้ทันท่วงที เพราะขาดบุคคลกร ขาดเตียงที่โรงพยาบาล

มูลนิธิจิตอาสาต่างทำงานหนัก เพราะคนทำงานไม่เพียงพอ ชุด PPE กันเชื้อโรคขาดแคลน ถุงพลาสติคห่อศพมีไม่เพียงพอ คนตกงาน เพราะ เมืองล็อคดาวน์ ธุรกิจต่างๆสำหรับคนรากหญ้าต่างหยุดชะงัก คนตกงาน ไม่มีเงิน ไม่มีค่าเยียวยารักษา มีข่าวอาชญกรรมมากมาย การฉกชิงวิ่งราวค้ายาบ้าเป็นทางออกของการเอาชีวิตรอด ก่อให้เกิดความเครียด ถึงขั้นฆ่าตัวตายเป็นข่าวออกมาให้ดูทุกวัน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สมาคมชมรมต่างๆในแอลเอรวมตัวกันจัดงานการกุศลเฉพาะกิจ เพื่อรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาคนละเล็กๆน้อย เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อน จัดซี้ออุปกรณ์ที่จำเป็นเช่น ชุด PPE, ถุงห่อศพ, แจกอาหารกล่อง ข้าวสารอาหารแห้ง ยาสมุนไพรเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันตัวเองในระดับหนึ่งและเป็นการกระจายให้คนมีงานทำอีกด้วย

คลีนิค Elite Care Medical Group, คลีนิค Metro Anesthesia Group Socal, มูลนิธิ ธารน้ำใจไทย USA, สมาคมสวัสดิการไทย USA และชมรมส่งเสริมความสุข LA. ได้รวมตัวกันเป็นจุดนำร่องร่วมกับสมาคมละชมรมต่างๆในอเมริกา จัดตั้งโครงการเฉพาะกิจ “ น้ำใจไทย ช่วยไทย สู้ภัยโควิด” จาก USA ขึ้น จุดประสงค์ดังที่กล่าวมาแล้ว ซึ่งทางโครงการได้ส่งเงินนำร่องงวดแรก $2,000 ไปบรรเทาทุกข์กระจายงานกระจายรายได้ ประทังความหิวไปส่วนหนึ่งแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขอเชิญทุกท่านที่สะดวกร่วมงานการกุศลที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2021 ที่ Paradise Club House 1717 Garfield Place, Hollywood Thai Town, Los Angeles เวลา เที่ยง – 6 โมงเย็น เชิญทานอาหารกลางวันทีได้รับการบริจาคมาจากสถานกงสุลใหญ่ฯและผู้ใจบุญทุกท่าน เชิญร้องเพลง ลีลาศ การกุศล ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากหากต้องการ บริจาค ชุด PPE กันเชื้อโรคให้จิตอาสาและพระสงฆ์ ชุดละ $ 20 รวมถุงห่อศพกันเชื้อโรคแพร่กระจาย และส่วนต่างๆเช่น อาหารกล่อง ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่, ยาสมุนไพร และของจำเป็น ในการดำรงชีวิต

จึงขอเป็นสะพานบุญมายังทุกๆท่านที่เห็นใจเพื่อนร่วมโลกที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้มา ณ.ที่นี้ด้วย จะบริจาคเป็นจำนวนเท่าไรแล้วแต่ศรัทธาไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อน ถ้าพอมีแบ่งปัน เท่านั้นเป็นพอ

ขอคำยืนยัน RSVP.ผู้จะมาร่วมงานเพื่อการเตรียมอาหารให้พอเพียง หาก ไม่สะดวกมาร่วมงานสามารถร่วมบริจาคได้ที่ (323)702-0788ม หรือ Zelle to Nirvana Wellness Center, (323)419-7860

เงินที่ได้รับบริจาคมานี้จะโปร่งใสถึงมือผู้ที่เดือดร้อนที่เมืองไทย แจกแจงถึงประโชน์สูงสุดที่ผู้เดือดร้อนพึงได้รับ มีบัญชีรายรับรายจ่ายแจ้งยอด มีชื่อผู้บริจาคที่ยอมเปิดเผย และทั้งผู้ไม่ประสงค์ออกนาม มีใบอนุโมทนาบัตรให้หักภาษี เงินจะส่งไปทางเมืองไทยในบัญชีเฉพาะกิจ ของโครงการ “น้ำใจไทย ช่วยไทย สู้ภัยโควิด ในนามของ นาง ศิริวรรณ ฟุ้งสุวรรณ เจ้าหน้าที่ตำแหน่ง Computer Graphic ขออนุโมทนบุญล่วงหน้ามา ณ.ที่นี้ด้วย