ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ปีใหม่ 2019 ปีหมูทอง มีบทความที่อยากนำมาฝากสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะวางแผนไปวาเคชั่นในอนาคตอันใกล้นี้ว่า เที่ยวอย่างไรจึงจะเติมพลังชีวิต เสริมดวงสุขภาพให้เราได้ (ตอน ที่ 1)

ท่องเที่ยวเพิ่มพลังชีวิต เสริมดวงสุขภาพ

รู้หรือไม่? ว่าการส่งเสริมพลังให้ธาตุเกิดของเราแข็งแรงขึ้นได้ โดยการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสพลังแห่งธรรมชาติ เมื่อร่างกายเราได้ดูดซับพลังที่เหมาะสมก็จะส่งเสริมให้ตัวเรามีสุขภาพจิต สุขภาพกายที่แข็งแรง ทำสิ่งให้ก็มีพลังแห่งความกระตือรือร้น ส่งผลให้ประสบความสำเร็จดั่งตั้งใจ

ตามหลักฮวงจุ้ย เราสามารถแบ่งธาตุตามปีนักษัตรที่เกิดได้ โดยแบ่งด้วยกันทั้งหมด 5 ธาตุ คือ

ธาตุไม้ได้แก่ท่านที่เกิด ปีขาล ปีเถาะ

ธาตุไฟ ได้แก่ท่านที่เกิดปีมะเส็ง ปีมะเมีย

ธาตุดิน ได้แก่ท่านที่เกิด ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม ปีจอ

ธาตุทอง ได้แก่ท่านที่เกิด ปีวอก ปีระกา

ธาตุน้ำ ได้แก่ท่านที่เกิดปีชวด ปีกุน

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะคนธาตุไม้ คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความชุ่มชื่น เย็นสบาย มีความอุดมสมบูรณ์ ทะเล น้ำตก ป่าเขาลำเนาไพร

สถานที่เหล่านี้จะเป็นแหล่งพลังงานเพื่อเสริมธาตุน้ำและธาตุไม้ ทำให้ท่านที่เกิดปีขาลและปีเถาะ ได้รับพลังงานของความรัก ความเมตตา และความกระตือรือร้น ท่านที่เกิดในธาตุไม้โดยธรรมชาติจะเป็นคนที่ชอบธรรมชาติเป็นทุนอยู่แล้ว เป็นคนที่ใจดีมีเมตตา แต่ต้องได้รับการกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจอยู่เสมอ ที่สำคัญการไปยังแหล่งท่องเที่ยวนี้จะส่งเสริมให้มีความแข็งแรงต่ออวัยวะภายในโดยเฉพาะตับและถุงน้ำดี ซึ่งจะทำให้คนธาตุไม้ได้รับพลังงานที่เหมาะสม ก่อให้เกิดสุขภาพที่แข็งแรง มีแรงบันดาลใจและความกระตือรือร้นในการทำงาน ผลิตไอเดียสร้างสรรค์ผลงานดีดีต่อไป

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะคนธาตุไฟ คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความตื่นตาตื่นใจ ความเป็นธรรมชาติ และสร้างความกระตือรือร้น ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาลำเนาไพร สวนดอกไม้นานาพันธุ์

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะคนธาตุดิน คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้สึกสร้างสรรค์ มีไอเดีย มีความทันสมัย รวมไปถึงให้ความสงบร่มรื่น พิพิธภัณฑงานศิลปะ ไปนอนนับดาวบนภูเขาสูง

การที่ได้ชื่นชมธรรมชาติภายใต้ความมั่นคงของขุนเขาและสัมผัสความสวยงามของหมู่ดาว จะทำให้คนที่มีความยึดมั่นถือมั่น และบางทีอาจขาดอารมณ์สุนทรีเช่นท่านที่เกิดธาตุดิน ได้รับพลังงานความสุขสร้างความอ่อนโยนและมีความสบายใจ งานศิลปะทำให้คนธาตุดินได้รับการกระตุ้นแรงบันดาลใจและปลุกพลังที่มีในตัวให้ปรากฏขึ้นได้ ที่สำคัญพลังงานธรรมชาติเหล่านี้จะปรับสมดุลอวัยวะภายในโดยเฉพาะม้ามและกระเพราะอาหารสร้างภูมิต้านทานที่แข็งแรงให้กับร่างกายอีกทางหนึ่ง เมื่อกลับมาจะทำให้คนธาตุดินมีไฟในการทำงานแบบเต็มที่เลยเชียวล่ะ

หน้ากระดาษหมดแล้วละค่ะ ติดตามการท่องเที่ยวเสริมดวงต่อในฉบับหน้านะคะ


ส่งความสุขด้วยรูป ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ สุขสันต์วันตรุษจีนปีหมูทอง

Happy Chinese new year


ด้วยรักและปราถนาดี จาก Super Pat