ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



งาน “ปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมแดนอิสาน” USA

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ระดับน้ำแม่น้ำมูลที่ไหลผ่าน อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย เทศบาลนครอุบลราชธานี ระดับน้ำลดลง 21 ซม. อัตราการไหล 3,566 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ปัจจุบันเขื่อนปากมูลเปิดบานประตูทั้ง 8 บาน มีปริมาณระบายน้ำผ่านบานประตู 351.12 ล้าน ลบ.ม. หรือ 4,063.89 ลบ.ม.ต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำมูลที่สะพานเสรีประชาธิปไตย สูงกว่าระดับน้ำแม่น้ำโขง อ.โขงเจียม 18.25 เมตร และระดับน้ำแม่น้ำมูลที่ท้ายเขื่อนปากมูล อ.โขงเจียม สูงกว่าระดับน้ำแม่โขงที่ห้วยสะคาม อ.โขงเจียม 4.24 เมตร ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำมูลลดระดับลงเรื่อยๆ เหลืออีกเพียง 1.99 เมตร ระดับน้ำแม่น้ำมูลจะอยู่ในระดับตลิ่ง ส่วนที่ชุมชนริมแม่น้ำมูล ตลาดใหญ่เทศบาลนครอุบลราชธานีน้ำเคยท่วมสูงมิดหัว ขณะนี้แห้งสนิทสามารถใช้ถนนริมแม่น้ำมูลสัญจรไปมาได้แล้วชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้าน และเก็บกระสอบทราย

ด้าน ปภ.อุบลราชธานี ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยทั้งหมดจำนวน 25 อำเภอ และประกาศเขตให้ความช่วยเหลือภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จำนวน 23 อำเภอ ยกเว้น อ.บุณฑริก และ อ.เขมราฐ มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยทั้งหมด 3 รายประกอบด้วย 1.นายสมร สู่ขวัญ อายุ 67 ปี ชาว อ.กุดข้าวปุ้น 2.นางฉวีวรรณ นางาม อายุ 53 ปี ชาว อ.ม่วงสามสิบ 3.นายพันธ์ เยี่ยมโกศิลป์ อายุ 48 ปี ชาว อ.ตาลสุม ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอยู่ 7 อำเภอ น้ำเริ่มลดแล้ว 4 อำเภอ คือ อ.เขื่องใน อ.ตาลสุม อ.ดอนมดแดง และ อ.พิบูลมังสาหาร ส่วนอีก 3 อำเภอประกอบด้วย อ.เมือง อ.วารินชำราบ และ อ.สว่างวีระวงศ์ ยังมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่จัดศูนย์พักพิงชั่วคราว 40 แห่ง ใน 11 ตำบล 70 ชุมชน ชาวบ้านเดือดร้อน 5,478 ครัวเรือน 17,457 คน

ทั้งอ่านทั้งฟังข่าวความเดือดร้อนของเพื่อนร่วมประเทศทุกวันด้วยความสลดใจว่าจะช่วยเค้ายังไงดีน้อ เพราะเพิ่งกลับจากพาคณะไปเที่ยวประเทศจีนเมื่อวันที่ 19 กันยายน พอดีวันที่ 21ได้พบคุณรังสิต คงจันทร์ น้องชายสายข่าวและอยู่ในวงการบันเทิงเดียงกันชักชวนให้ไปร่วมงาน “ปันน้ำใจจากยูเอส-ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมืองไทยคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่แน็ททีวีสตูดิโอเพื่อรับบริจาคและประกาศรายชื่อผู้มีจิตศรัธทาและเปิดโอกาสให้ผู้ชมโทรเข้ามาบริจาคโดยตรงในขณะรับชมรายการทีวีสดทาง satellite หรือทางอินเตอร์เน็ทมือถือที่รับชมได้ทั่วโลกรวมทั้งเมืองไทยด้วยเริ่มตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไป เรารีบตอบตกลงทันที

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน เราไปที่สถานี แน็ททีวี พบคนในวงการชุมคนไทยหลั่งไหลกันมาร่วมใจสนับสนุนงานปันน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคอิสานจากอเมริกาสู่เมืองไทย มีการตั้งโทรศัพท์รับสายบริจาคจากผู้ชมทางบ้าน มีมุมสัมภาษน์ผู้มาร่วมงาน มีเวทีร้องเพลงรับบริจาค จากหลายสมาคมชมรมนักธุรกิจรวมทั้งวัดไทยต่างๆในแอลเอและเมืองใกล้เคียงโดยทางสถานกงสุลใหญ่ร่วมเป็นสื่อกลางนำเงินที่ได้จากการบริจาคส่งไปยังประเทศไทยผ่านทางภาครัฐเพื่อให้ถึงผู้ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง

บรรยากาศในงานครื้นเครงมีอาหารเครื่องดื่มที่ทุกคนนำมาช่วยด้วยใจมากมาย ดิฉันได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในพิธีกรที่ให้ความบันเทิงในวันนั้นด้วย ได้มีเหตุตื่นเต้นระทึกใจให้ทุกคนที่มาร่วมงานตอนดิฉันก้าวตกเวที เล็กๆ นี่แหละเพราะดิฉันได้รับการเปลี่ยนสะโพกมายังไม่ปกติดีทุกคนมีความเป็นห่วงกลัวสะโพกหลุดเป็นเรื่องใหญ่มาก ขอบคุณพี่หมอสุวรรณี วิทยภูมิและทีมงานพยาบาลที่ไปร่วมงานมาดูแลโดยพี่หมอสุวรรณีอยู่เคียงข้างให้กำลังใจตลอดเวลา ซาบซึ้งใจจริงๆค่ะ วันรุ่งขึ้นได้ไปพบหมอที่ผ่าตัดสะโพกให้ถูกคุณหมอดุมากมาย เพราะสั่งแล้วไม่ให้ล้ม อาจถึงพิการได้โชคดีผลการตรวจปกติดี มีฟกช้ำที่หัวเข่าเท่านั้น เพราะดิฉันเอาหัวเข่าลงก่อนเท่านั้นเอง

ขอเล่าเรื่องนิดนึงนะคะว่า เมื่อต้นเดือนกันยายนดิฉันได้คุยกับหมอเมย์ เธอชำนาญด้านการพยากรณ์ชะตาชีวิตด้วยการผูกดวงคนหนึ่งที่ดิฉันคุ้นเดยด้วย เธอทักว่าเดือนกันยายนนี้จะมีอุบัติเหตุให้ระวังจะมีการตกบันได ดิฉันกำลังจะไปทริปที่ประเศจีนก็ระวังตัวมากเพราะที่จีนมีบันไดมากมายทุกหนแห่งที่ไป จนจบทริปกลับอเมริกาอย่างสวัสดิภาพ ซึ่งอีกหนึ่งอาทิตย์ก็จะหมดเดือนกันยายนแล้ว ดิฉันจึงโล่งใจว่าคงพ้นภัยแล้ว ที่ไหนได้ กลายมาเป็นปลาตายน้ำตื้น ตกเวที จนได้ ใครสนใจอยากดูดวงแม่นๆติดต่อหมอเมย์ได้ที่ (626)267-7409 บอกว่า คุณ Super Pat ส่งมานะคะ ประชาสัมพันธ์ให้ด้วยความศรัทธา

จากการร่วมแรงร่วมใจในงานปันน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยฯที่แน็ททีวีเมือ่วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนได้ยอดบริจาคทั้งหมดเมื่อวันที่ 25 กันยายน $17,473 ชื่นใจจัง

ที่ประเทศไทยมีคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เป็น ฮีโร่อัศวินม้าขาวช่วยบริจาคเป็นล้านๆบาท ที่อเมริกาก็มี ชุมชนไทยในอเมริกานำโดยแน็ททีวี เป็นฮีโร่อัศวินม้าขาวจากแดนไกลช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมเช่นเดียวกัน..

ขออนุโมทนาผู้มีจิตเมตตาเป็นกุศล ขอให้บุญหนุน กุศล ส่งกันทั่วทุกๆคนนะคะ

คติธรรมคำว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้” นั้นศักดิ์สิทธิ์เสมอ

ฝากรูปมาให้ชื่นชมกันค่ะ


ด้วยรักและปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788