ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ทำไงให้แก่ช้า

ฉบับนี้มีบทความน่าสนใจมาฝาก บังเอิญไปอ่านเจอบทความจั่วหัวเอาไว้ ”ทำไงให้แก่ช้า” วุ๊ย..เป็นกรี๊ด ต้องอ่านและไม่ลืมเอามาฝากแฟนคลับด้วยละ ตามมา ใครอยากแก่ก็ไม่เป็นไร ตัวใครตัวมัน แต่ ดิฉันไม่ย๊อม ไม่ยอม...แก่ อ่ะ

สูตร 14 ข้อที่เค้าเขียนมา โดนใจเจ้าค่ะ

1...ให้คบเด็กเป็นหลัก อิ..อิ..เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันไม่เหลือให้คบสักกี่คนแล้ว

2...อย่าจมปลักกับวัดวานัก..พอหอมปากหอมคอก็พอ เข้าวัดฟังธรรมบ้าง

3...หัวเราะเฮฮา..ทำเป็นประจำอยู่แล้วจนคนเค้าหมั่นไส้..ช่างปะไร เรามีความสุขนี่

4...ลามกเป็นบางครั้ง..คำคมเค้าว่าไว้.. สัปดนวันละนิด จิตแจ่มใส

5...ฟังเพลงเป็นประจำ..ทั้งฟัง ทั้งร้อง ทั้งเต้นเป็นประจำอยู่แล้ว

6...ค่ำลงก๊กละเป๊ก..ดื่มไวน์ เหล้ายาดอง เบียร์ ทำให้เลือดไหลเวียน ดีต่อสุขภาพ

7...อย่าเก๊กเกินตัว..วางมาดมากเกินไม่ดีแน่นอน

8...อย่ามัวเมาแต่ธรรมะ..พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ ให้เดินสายกลาง ทำแต่พอดี

9...อย่าลดละเรื่องกิเลส..ห้ามคิดว่าแก่แล้ว ลืมเรื่องพรรค์นั้นไป คิดผิดคิดใหม่ได้

10..อย่าทำตัวทุเรศทุรัง..อย่าหยาบคาย หรือทำอะไรที่ไม่สุภาพ

11..มีสตางค์อย่าขี้เหนียว..เงินทองของนอกกาย น้ำใจที่มีต่อกันนั้นเทียบคุณค่าไม่ได้ คืนกำไรให้สังคม บริจาคการกุศลต่างๆบ้าง

12..ท่องเที่ยวให้สำราญ..เปิดหูเปิดตาให้รางวัลตัวเองไปในโลกกว้างเป็นกำไรชีวิต

13..ทำตัวเบิกบานเริงร่า..มีความสุข คิดแต่เรื่องบวก สนุกสนานทุกโอกาสให้คนอิจฉา

14..จะช้าอยู่ใยใส่ใจทำเลย..ลงมือใช้สูตร 14 ข้อนี้เลย

นอกจากบทความข้างบนแล้ว ยังจะมาชวนให้สาว ๆ หนุ่มๆ วัยขาโจ๋ทุกคนปลี่ยนตัวเองกัน มาทำสวย ทำหนุ่ม กันดีกว่า ยุคนี้ มันต้องเปลี่ยนแปลงกันหน่อยค่ะ จะมัวหยุดอยู่กับที่มันไม่ได้แล้วล่ะ ลุกขึ้น มาเปลี่ยนสิ่งเดิม ๆ ที่ไม่โอออกไปเราจะสวยขึ้น หล่อขึ้น มีเสน่ห์ขึ้น จะทำยังไงบ้างไปดูกัน ดีกว่า

1.สวยจากภายใน สู่ภายนอก...คิดไว้ในใจเสมอว่าเรายังหนุ่มยังสาวอยู่ หยุดอายุไว้ที่ 30 ก็พอ คิดบวกไว้เสมอ ยิ้มแย้มแจ่มใส กินอาหารที่ดีมีประโยชน์อุดมไป ด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เพื่อให้สุขภาพเเข็งแรงและ ทำให้เราสวย-หล่อจากภาย ในสู่ภายนอก มันเป็นความจริงไม่เชื่อลองทำดู

2.เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับตัวเอง...รู้จักเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับตัวเองดูและวิเคราะห์รูปร่างสัดส่วนตัวเอง ให้ดีแล้วศึกษาแนวทาง การเลือกเสื้อผ้า ที่จะใส่ให้ เข้ากับตัวเราหน้าปังแต่ใส่ชุดคุณป้า ชุดคุณลุงก็ไม่ไหวนะคะว่ามั้ย

3.ออกกำลังกาย...ขึ้นชื่อว่าการออกกำลังกายมันก็เป็นเรื่องที่เราๆควรที่จะทำอยู่แล้ว เปลี่ยนนิสัยตัวเอง ให้ชอบการออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายเเข็งแรง ระบบต่าง ๆ จะได้ทำงานได้ดีขึ้นหุ่น ก็จะเป๊ะโดยเฉพาะหน้าท้องจะแบนราบ สำหรับคุณลุงวัยโจ๋ ก็จะมีกล้ามนิดๆ อกนูนหน่อยๆ เลยทีเดียว เซ็กซี่ดี

4.รู้มุมสวย-หล่อของตัวเอง...ตัวจริงเราอาจจะไม่ได้เป๊ะตลอดเวลาแต่เวลา ถ่ายรูปจะอัพอวดโลกทั้งที ต้องเอาให้สวย ๆ หล่อๆ ค่ะ ลองหามุมสวยหล่อของตัวเอง และหาวิธีถ่ายรูปให้ สวยให้หล่อการจัดองค์ประกอบอะไร เรื่องแบบนี้ ต้องฝึกบ่อยๆค่ะ

5.ทรงผมก็เป็นส่วนสำคัญ...การเปลี่ยนทรงผมนี่ตัดสินชีวิตเลยก็ว่าได้นะคะ ไม่ว่า ชายหรือหญิง ทำผมเข้ากับหน้าก็รอดแต่ถ้าไม่ก็ทนอยู่กับมันไปซักพักเลยล่ะค่ะ แต่ของแบบนี้อยู่ที่ความชอบของเราด้วยทำแบบไหนแล้วชอบก็จัดไป

6.ดูแลผิวให้สวย สมบูรณืที่สุดตลอดเวลา...สำหรับคุณป้า วัยโจ๋ดูแลผิวของเราให้ขาวใสดูดี มีออร่าอยู่เสมอ โดยการหลบแดดอย่ าออกไป ให้มันเผาถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ หรือถ้าจำเป็น ก็ควรทาครีมกันแดดด้วยค่ะ แล้วก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิว หน้าผิวกาย อย่างสม่ำเสมอ ส่วนคุณลุงอยากเป็น Tall Dark and Handsome ก็ไม่ว่ากัน อย่าลืมทาครีมกันแดดละกัน

7.แต่งหน้าให้ดูใสเข้าไว้...การแต่งหน้าเป็นเรื่อง สำคัญมาก ๆ สำหรับผู้หญิงอย่ างพวกเราปีนี้ เทรนใส ๆ มาเเรงมากค่ะ แต่งให้ดูเหมือน ไม่แต่งเอาแค่ ปกปิดจุดด่างดำบนใบหน้า และแต้มสีสันอีกนิดหน่อย

เป็นอันเสร็จ..ง่าย ๆ แต่กินขาดจ้าเป็นยังไงกันบ้างล่ะคะไม่ยากเลยใช่มั้ย กับเทคนิค การเปลี่ยนเเปลง และทำให้ตัวเองให้ไม่แก่ อย่าลืมไป ลองทำตามกันนะคะ เราจะสวยจะหล่อและจะไม่แก่ อยู่ที่ตัวเราเอง (ขอบคุณข้อมูลจากอากู๋ อินเตอร์เน็ท)

ฝากรูปกิจกรรมต่างๆที่ทำแล้วมีความสุข เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาให้ดูกันเล่นๆ

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788