ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ปีใหม่ไทยนิวเยียร์ บนถนนฮอลลีวูด 8/28/2002

ผ่านไปแล้วกับงานใหญ่ของชุมชนไทยในแอลเอ ที่ร่วมกันจัดมาเป็นปีที่ 15 คืองาน ปีใหม่ไทยไทยนิวเยียร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา แทนการจัดในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษายน เพราะการเกิดโรคระบาดโควิด 19 เป็นเหตุ ทำให้ต้องหยุดพักจัดงานไม่ได้มา 2 ปี งานนี้นับว่า เป็นการเผยแพร่ ศิลปะวัฒนธรรมประเพณีการแต่งกาย ต่างๆให้ กับประเทศไทยในแดนไกล

เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังสามัคคีของชุมชนไทยสู่สายตาต่างชาติในลอส แอนเจลิส ชุมชนไทยจึงให้ความร่วมมือกับงานนี้อย่างพร้อมเพรียง ทั้งในรูปแบบทางด้านศาสนา มีการตักบาตรพระสงฆ์ มีการออกซุ้มต่างๆที่เป็นสัญญลักษณ์แบบไทยๆ มีการเดินขบวนพาเหรด โชว์ ศิลปะรำไทย, ขบวนพาเหรดโชว์ วัฒนะธรรมด้านการแต่งกาย 4 ภาค มีการเปิดขายอาหารไทย สินค้าไทย มวยไทย เดินแฟชั่นโชว์ชุดไทย ประกวดนางงามไทย บนถนนฮอลลีวูดระหว่าง ถนนเวสเทิร์น กับถนน นอร์มังดี ที่ทางซิตี้ได้ปิดถนนให้งานนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 9 โมงเย็น

ชาวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวงาน ชมขบวนพาเหรด ชมมวยไทย ทานอาหารไทย ดื่มเบียร์ไทย ซื้อสินค้าไทย ชมแฟชั่นโชว์ ชมการประกวดนางงาม ฯลฯ ทำให้พวกเราชาวไทย หน้าตาเบิกบานกันเป็นแถวนอกเหนือจากนี้ยังมี ซุ้มตรวจสุขภาพฟรี และซุ้มเอนกประสงค์ที่เอื้ออำนวย ประโยชน์ต่างๆให้ชุมชน อีกมากมาย

ในนามของสมาพันธ์สตรี ทำความดีห่งประเทศไทย สาขาแอลเอ ก็ได้ให้การสนับสนุน ด้วยการส่งทีม 10 คนร่วมเดินขบวนพาเหรดใน ธีม ” นุ่งโจง ห่มสไบ” อย่างสวยงาม โดยมี คุณญาดามณีรัตน์ คริสตั้น เลขานุการ, คุณ เอมี พิณ เหรัญญิก ของสมาพันธ์ เป็นผู้ถือป้ายของสมาพันธ์สตรี ทำความดี แห่งประเทสไทย สาขา แอลเออย่างเต็มภาคภูมิ ตามด้วย ประธาน สมาพันธ์ Super Pat, ผู้ปรึกษากิตติมศักดิ์ คุณ แพริน – คุณ Rick Price, คุณสายพิณ – คุณสมชาย วัฒนศิริสุข กรรมการ, คุณ สุธินา บำรุงรัตน์ เหรัญญิก และคุณ เพชราภรณ์ อินทจักรฺ กรรมการของสมาพันธ์ ให้ความร่วมมือเป็นจิตอาสาด้วยความยินดี ช่วยร่วมเดินขบวนให้อย่างสวยงาม จึงขอขอบคุณทุกๆคนมา ณ.ที่นี้ด้วย

งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี บนความเหน็ดเหนื่อยของผู้จัดงาน ต้องขอขอบคุณทุกๆคน และทุกๆฝ่ายมา ณ.ที่นี้ด้วย

ขอฝากรูปแห่งความสุขในความสวยงามที่ได้ทำให้คนต่างชาติรู้จัก ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี การแต่งกาย ของประเทศไทยดีขึ้น

ด้วยรัก และ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788