ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร์ไทย ต้องทำให้คุ้มเงินภาษีประชาชน

เนื่องจากใกล้วันเลือกตั้งที่ประเทศไทยเข้ามาแล้ว คือวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จะเห็นข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ออกมาให้ชมทั้งวัน

ในต่างประเทศที่มีคนไทยอยู่ทั่วโลก จะได้รับข่าวสาสน์การรณรงค์ให้ชาวไทยไปลงทะเบียนเพื่อมีสิทธิ์เลือกตั้ง

ในที่นี้จะกล่าวถึงในรัฐแคลิฟอร์เนีย ภายใต้การดูแลของสถานกงสุลใหญ่ ณ.นครลอสแอนเจลิส ซึ่งมี กงสุลใหญ่ ต่อ ศรลัมพ์ เป็นผู้นำทีม อย่างแข็งขัน

ขอชมเชยการทำงานของท่าน กงสุลใหญ่ ต่อ ศรลัมพ์ ที่เข้าถึงชุมชนไทย ทำตัวติดดิน นอบน้อม ถ่อมตน เป็นรุ่นใหม่ ไฟแรง ทำงานกระชับ รวดเร็ว แบบเป็นกันเอง ใครอยู่ใกล้แล้วสบายใจ จึงนำทีมกงสุลและผู้เกี่ยวข้อง ทำงานอย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ โดยมีท่านกงสุลใหญ่ เป็นตัวอย่าง เช่น ไปยืนถือป้ายรณรงค์ให้ชุมชนไทยใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร์หน้าตลาดคนเดินวันเสาร์ เห็นแล้วอดชมเชยไม่ได้

ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2566 ภายหลังจากได้รับบัตรเลือกตั้งจาก กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ระดมสรรพกำลังและเจ้าหน้าที่ในการบรรจุเอกสารและบัตรเลือกตั้งเพื่อจัดส่งให้แก่ผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิกับสถานกงสุลใหญ่ฯ จำนวน 6,664 ราย จนเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 20:30 น. ของวันที่ 20 เม.ย. 2566

ซองแพ็คเกจเลือกตั้งบางส่วนได้ทยอยถึงมือผู้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2566 เป็นต้นมา

ใครลงทะเบียนไว้กับ #กงสุลแอลเอ แล้วยังไม่ได้รับซอง อดใจรอสักหน่อย

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ทางกงสุลใหญ่ได้เชิญสื่อมวลชนไทยท้องถิ่นเข้าไปชมระบบการทำงานส่ง แพ็คเกจเลือกตั้งทางไปรษณีย์ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร์ มีขั้นตอนอย่างไร ตั้งแต่เข้าไปดูการทำงานในห้องสาย พาน ที่ทำและส่งต่อด้วยมือของข้าราชการประจำกงสุลที่ทำงานอย่าง แทนเครื่องจักร์ ตั้งแต่แยกเอกสาร ใส่ตู้แยกเป็นเขตๆ ใส่ซอง ติดสแตมป์ Priority เตรียมส่งไปรษณีย์

กงสุลใหญ่ต่อ ศรลัมพ์ ให้ข้อมูลว่า ค่าใช้จ่าย Priority mail ทั้งส่งไป และส่งกลับ ประมาณ 5 ล้านบาท จึงขอความร่วมมือจาก ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ช่วยส่งซองเลือกตั้งกลับคืนด้วย เพื่อให้คุ้มกับการที่ต้องจ่ายค่าแสตมป์ ส่งก่อนวันที่ 2 พฤษภาคม 2023

ใครที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไว้กับสถานกงสุลใหญ่แอลเอ เตรียมรับแพคเกจเลือกตั้งได้เลยจากวันนี้เป็นต้นไป

แพคเกจหน้าตาเป็นไง? ได้มาแล้วต้องทำไรต่อ?

เข้าไปที่ เว็บ https://fb.watch/k0n6V_-toS/?mibextid=Nif5oz

#กงสุลแอลเอ มีคำตอบ "Unbox แพคเกจเลือกตั้ง"

#เลือกตั้ง2566 #เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร #หนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงเท่าเทียมกัน

#แกะซองเลือกตั้ง


อย่านอนหลับทับสิทธิ์ เลือกคนดี รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มาเป็นผู้นำ เลือกผู้นำที่เห้นแก่ชาติบ้านเมืองและประโยชน์สู่ความสุขของประชาชนเข้ามบรหารประเทศ หาไม่ ประเทศไทยอาจไม่เหลือให้เราได้ภูมิใจ กลายเป็น ประเทศประวัติศาสตร์ ไปก็ได้

ด้วยรัก และ ปราถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788