ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ตามรอยหมูป่าที่ถ้ำขุนน้ำนางนอนที่เชียงราย

ขณะนี้ดิฉันกำลังท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายทางเหนือของประเทศไทยกับคณะทัวร์ที่เราได้มีหมายกำหนดการมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว รายการนำเที่ยวมีดังนี้....

วันที่ 26 พย. เราพบกันที่โรงแรมอโนมาแกรนด์แบงค์กอก ซึ่งเป็นโรงแรม 4 ดาว

วันที่ 27 หลังอาหารเช้าที่โรงแรม เราแยกย้ายกันไปทำธุรกิจของแต่ละคน เพื่อจะมาพบกันตอนเย็น จะได้ไปทานอาหาร Welcome Party Dinner โดยสำนักงานการท่องเที่ยวททท.สาขาแอลเอกรุณาให้เกียรติเป็นเจ้าภาพกับคณะของเราซึ่งได้ทำเป็นประจำ 20 ปีมาแล้ว ต้องขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วย

วันที่ 28 พย.เราจะบินไปเชียงรายเที่ยวดอยช้างมูบเห็นประเทศพม่า ก่อนไปพระตำหนักดอยตุงชมศิลปะการสร้างแบบสวิสชาเล่ท์ ชมสวนแม่ฟ้าหลวง เยวดอยผาหมี เที่ยววนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่เคยโด่งดังไปทั่วโลกกรณีย์คณะหมูป่าติดอยู่ในถ้ำหลวงนี้นานนับ 10 กว่าวัน

วันที่ 29 พย.มีหมายกำหนดการไปเที่ยว สามเหลี่ยมทองคำที่เป็นพื้นรอยต่อระหว่างสามประเทศไทย ลาวและพม่า นั่งล่องเรือชมแม่น้ำโขงเที่ยวเกาะดอนซาวที่ลาว ไปเที่ยวแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ตลาดชายแดนไทยพม่า ไปชมแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีภายใต้ทีม “The Illumination of White Temple” วัดร่องขุ่นไลท์เฟส จากปลายพู่กันของ อ.เฉลิมชัย ผสมผสานกับเทคนิคมัลติมีเดียสากล

วันที่ 30 พย. วันนี้จะเดินทางไปเชียงใหม่ระหว่างทางแวะเที่ยวน้ำพุร้อนแม่ขะจาน ไปที่จุดชมวิวกิวฝิ่น เที่ยวบ้านแม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา

วันที่ 1 ธค. ชมอุทยานดอยอินทนนท์ ชมพระธาตุเจดีย์นภเมทนีดล พระธาตุนภพลภูมิสิริ เที่ยวตลาดม้ง น้ำตกวชิรธาร

วันที่ 2 ธค. แวะเยี่ยมหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว แวะบ้านโต้งหลวงเรียนรู้วิถีชีวิตชาวเขาหลากหลายชนเผ่าเช่น เผ่าลาหู ปาหล่อง ปาตอง เหย้า อีก้อ ม้ง กะเหรี่ยงขาว จากนั้นไปชมสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์

เดินทางกลับกรุงเทพฯเป็นอันจบทริป 7 วัน จะมาเล่าถึงความสุขและสนุกสนานให้ฟังเร็วๆนี้ค่ะ

ด้วยรักและปราถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788