ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Super Pat พาเที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว – โอซาก้า – ฮอกไกโด 11 วัน (ตอน 5)

เมื่อ วันที่ June 22, 2019 คณะเรา 58 คนเเพิ่งกลับจากทริปสั้นๆ วันเดียว คือทริป ไปเที่ยวหมู่บ้านชาวเดนมาร์คในแคลิฟอร์เนีย Solvang Danish Village 1 Day Trip สนุกสนานมากมาย วันหน้าจะเล่าให้ฟังนะเจ้าคะ

ฉบับนี้จะมาเล่าถึงการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 14 – 25 พฤษภาคมให้อ่านกัน เพื่อความสนุกสนานเหมือนไปเที่ยวด้วยกันมาต่อจากฉบับเดิม วันที่ 6 ในประเทศญี่ปุ่น May 20 ทานอาหารเช้าอร่อยๆทุกวัน เดินทางไปสนามบินคันไซ ด้วยสายการบิน Japan Airlines ใช้เวลาบิน ชั่วโมงครึ่งก็ถึงสนามบินซัปโปโร มีรถมารับพร้อมไก๊ด์ทัวร์ท้องถิ่นเป็นหนุ่มนักศึกษาจากเอแบ็คมาศึกษาต่อและมีครอบครัวที่ญี่ปุ่นกับสาวไทยไก๊ด์คนนี้ชื่อน้องเป็ด ลืมบอกไปไก๊ด์ท้องถิ่นที่ทางฝั่งโตเกียวชื่อน้องเอ๊กซ์ อยู่ญี่ปุ่นมา 19 ปีแล้วดูแลคณะเราให้บริการอย่างดีเยี่ยมแถมสอนภาษาญี่ปุ่นให้หลายคำ กละบเมกาลืมหมดแล้ว

พอถึงเมืองซัปโปโรน้องเป็ดพาไปทานอาหารกลางวันป็นชุด ปลาย่างหอมฉุย ดิฉันไม่โปรดอาหารปลาแต่ ต้องยอมรับว่าอาหารปลาที่ญี่ปุ่นอร่อยมากจนดิฉันแปลกใจตัวเองทานปลาได้อย่าเอร็ดอร่อยทุกมื้อ เช่นเคยค่ะอาหารเต็มโต๊ะมากมายทานกันไม่หวาดไม่หวาย หลังจากนั้นพาไปเดินช๊อปปิ้งออกกำลังกายที่ทานุกิโคจิช๊อปปิ้ง สตรีทยาว 1กิโลเมตร โดยสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก ขนม เสื้อผ้า เครื่องสำอาง สินค้ามือสอง และร้านอาหารต่างๆมากมาย

คนเยอะแยะ เรานัดกันตรงจุดนัดพบ ปรากฎว่าสมาชิกได้หายไปหนึ่งคน คือคุณอุ่นเรือน น้องเป็ด อ.จารย์เชน และน้องรักผู้ช่วยไก๊ด์ ต่างพากันออกไปตามหาแต่ไม่เห็นแม้แต่เงา น้องรักจึงอาสาเป็นผู้ดูแลติดตามต่อไปในขณะที่พวกเราเดินทางไปยังร้านอาหารที่โรงผลิตเบียร์ยี่ห้อ Sapporo เบียร์ญี่ปุ่น หอมอร่อยรสชาดกลมกล่อมเหมาะกับดื่มพร้อมอาหารค่ำชูรสเนื้อแกะย่างสไตล์เจงกิสข่าน อ.จารย์เชนดื่มไปหลายขวดเพราะเค้าบอกว่าเบียร์ Sapporo Classic Beer นี้มีขายแห่งเดียวคือที่นี่ นอกนั้นขายแต่ Sapporo Beer เท่านั้น

เราถูกจัดให้นั่งโต๊ะเป็นแถวยาวมีแผ่นพลาสติคผูกคอกันเปื้อน ย่างเนื้อ หมู ไก่ และผักกินกันแบบ All You Can Eat เติมกันไม่อั้น ย่างกันสดๆอาจมีน้ำมันกระเด็นใส่ตัวได้ กลิ่นเนื้อย่างหอมไปทั้งโรงเบียร์ คุยกันขโมงโฉงเฉง แข่งกับควันไฟของเนื้อปิ้ง ดูฟองเบียร์ลอยล่องในแก้วเสริฟ วุ๊ย..ชีวิตดี๊ดี มีความสุขมากกกก

ในขณะเดียวกันก็ได้ทราบข่าวดีว่าคุณอุ่นรือนที่พลัดหลงกับพวกเราได้นั่งรถแท๊กซี่กลับถึงโรงแรมด้วยตัวเธอเองเรียบร้อยแล้ว โล่งอกไปที่ ฉะนั้นจึงอยากเตือนนักเดินทางท่องเที่ยวให้ทำตามอย่างคุณอุ่นเรือน โดยมีข้อมูลพกติดตัวไว้ตลอดเวลาว่าพักโรงแรมไหนที่เมืองอะไร เผื่อพลัดหลงกันจะได้ตรลไปคอยที่โรงแรมได้เลย

เราเข้าพักผ่อนกันที่โรงแรม Monterey Sapporo โรงแรม 4 ดาว เราได้ห้องนอนหัวมุมชั้น 8 เห็นวิวสวยงามมาก ตรงข้ามเป็นคาสิโนชื่อ เวกัส เวกัส แต่เสียดายไม่มีเวลาไปเล่น เพราะมีรายการไปเที่ยวต้องตื่นเช้า

ฝากรูปแห่งความสุขมาให้คุณๆมีความสุขกับพวกเราไปด้วย

รักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788