ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ทุน “ปีกนางฟ้า” Angels Wings Foundations

สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับมูลนิธิแองเจิ้ล วิงส์ แถลงข่าวการเปิดรับสมัครทุนการศึกษาสำหรับเด็กไทย-อเมริกัน

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ ณ.นครลอสแอนเจลิส นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และนางภรณ์ทิพย์ (ปุ๋ย) ไซม่อน (นาคหิรัญกนก) ประธานมูลนิธิแองเจิล วิงส์ เพิ่อรับฟังร่วมกันแถลงข่าวการเปิดรับสมัครผู้รับทุนการศึกษาสำหรับ...เด็กเชื้อสายไทยในสหรัฐฯ ของมูลนิธิฯ ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ มีนางงามรุ่นน้อง รองอันดับหนึ่ง Miss World International 2018 นิโคลลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มาร่วมสนับสนุนด้วย

ประธานมูลนิธิฯคุณภรณ์ทิพย์ ไซม่อน กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิแองเจิล วิงส์ ให้กับนักเรียนไทยอเมริกัน ประจำปี 2562 นี้ เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกันแล้ว โดยจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษแก่ผู้สมัครที่มีผลการเรียนดี และมาจากครอบครัวที่ต้องการทุนการศึกษาอย่างแท้จริง โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย เนวาดา โอเรกอน และวอชิงตัน

จุดประสงค์ของการมอบทุนการศึกษาฯนี้นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ได้รับทุนได้รับโอกาสในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1…ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ประสงค์จะศึกษาต่อในสายอาชีพ (Trade school) หรือ ในวิทยาลัยชุมชน City/Community College) 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (จ่ายครั้งเดียว)

2… ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียน ที่ประสงค์จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (จ่ายครั้งเดียว)

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร รวมถึงเรียงความจำนวน 500 - 1000 คำ ในหัวข้อ “How has your family background affected the way you see the world?” ได้โดยตรงที่เว็บไซต์ https://www.angelswingsfoundation.org โดยหมดเขต รับสมัครวันที่ 10 พฤษภาคม 2562

คุณภรณ์ทิพย์ กล่าวเสริมว่า ในปีนี้จะมีทุนการศึกษาประมาณ 30 ทุน โดยในปีที่ผ่าน ๆ มา ตนได้ อ่านเรียงความของผู้สมัครทุกคนเอง และในปีนี้ก็จะทำเช่นเดิม โดยจะให้ความสำคัญกับผู้สมัครที่มีเรื่องราวที่ทำให้เห็นว่า การได้รับทุนการศึกษานี้ จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาและครอบครัวได้อย่างไร

ที่ผ่านมาในปี 2560 ซึ่งเป็นปีแรกของการมอบทุนนี้ มูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนไทยที่อาศัย อยู่ในลอสแอนเจลิส เคาน์ตี้ จำนวน 26 คน ในปีที่สองได้ขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมทั้งรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีผู้ได้รับทุน 31 คน ในปีหน้ามูลนิธิฯ จะขยายให้ครอบคลุมฝั่งตะวันออกของประเทศสหรัฐฯ และในปีต่อ ๆ ไปให้ครอบคลุมทั้งสหรัฐฯ

เครดิตบทความจาก สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788