ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



18 คำคมความสุข ที่จะช่วยให้คุณค้นพบ “ความสุขในชีวิต”

หลังจากที่ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ เนื่องจากโรคโควิด 19 อาละวาดมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2019 จนถึงปัจจุบัน นับได้ปีกว่าๆแล้ว มีผู้คนล้มตายจำนวนมากมีการสูญเสียเกิดขึ้น มนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์สังคม มีกิจกรรม สังสรรค์ร่วมกัน ต้องมาอยู่ในที่จำกัด ประจวบกับต้องมาเสียคนที่รัก ตกงาน มีปัญหาเรื่องเงิน จึงทำให้เกิดความเครียดกันมาก ในฐานะที่ดิฉันเป็นคนคิดบวก ปฎิบัติตัวเอง คิดดี ทำดี พูดดี ทำใจให้เป็นสุข หลีกเลี่ยงความทุกข์ โดยยึดคติ สุข ทุกข์ อยู่ที่ใจเรา จึงขอนำบทความเกี่ยวกับคำคมที่ผู้มีชื่อเสียงในหลายๆอาชีพแบ่งปันมา ถึงวิธีทำตัวให้เป็นสุขอย่างไรมาฝากให้อ่านกัน

ความสุข เป็นคำที่มีความหมายหลากหลาย ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน สำหรับบางคนเราจะต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าสิ่งไหนในชีวิตที่จะทำให้เรามีความสุขที่สุด จากนั้นจึงค่อยไขว่คว้า และโอบกอดช่วงเวลาเหล่านั้นเอาไว้

ซึ่งถ้าคุณอยากจะลองค้นหาความสุขของตัวเองแล้วล่ะก็ ลองเริ่มต้นด้วย 18 คำคมเหล่านี้ ที่ช่วยให้แง่คิดดีๆ เกี่ยวกับความสุขในชีวิตแก่คุณ

1. “ผู้คนมากมายพลาดโอกาสที่จะได้มีความสุขในชีวิต ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขาไม่เคยค้นพบมัน หากแต่เป็นเพราะพวกเขาไม่เคยหยุด เพื่อที่จะใช้เวลากับมันเลยต่างหาก” — William Feather

2. “ไม่สำคัญเลยว่าเราจะมีอะไรมากเท่าไหร่ สิ่งสำคัญก็คือ เราจะยินดีที่จะใช้เวลาที่มีทำให้ตัวเรามีความสุขมากแค่ไหนต่างหาก” — Charles Spurgeon

3. “ฉันตั้งใจแล้วว่าจะมีความสุขและเบิกบานใจไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม เพราะฉันได้เรียนรู้ว่า ส่วนสำคัญของความทุกข์หรือสุขของเรา ไม่ได้ถูกกำหนดโดยสภาวการณ์ แต่โดยสภาวะทางอารมณ์ของเราต่างหาก” — Martha Washington

4. “ความสุขจะเกิดขึ้นเมื่อสิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณพูด และสิ่งที่คุณทำเป็นสิ่งเดียวกัน” — Mahatma Gandhi

5. “หากคุณต้องการจะอยู่อย่างมีความสุข จงอยู่อย่างมีความสุข” — Leo Tolstoy

6. “จงพยายามมอบความสุขให้แก่ใครสักคนในทุกๆ วัน หากไม่สามารถกระทำในสิ่งที่มีเมตตาได้ จงพูดด้วยความเมตตา หากไม่สามารถพูดด้วยความเมตตาได้ จงคิดอย่างมีเมตตา จากนั้น ก็จงนับจำนวนขุมทรัพย์แห่งความสุขที่ได้แจกจ่ายให้กับผู้อื่นในหนึ่งสัปดาห์ ในหนึ่งปี หรือในช่วงชีวิตหนึ่งที่ได้เกิดมา” — Lawrence G. Lovaski

7. “ฉันมีพลังที่จะทำให้ตัวฉันเองมีความสุขหรือทุกข์ก็ได้ในวันนี้ พลังนั้นอยู่ที่ฉัน ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ผันผ่าน ฉันสามารถเลือกได้ว่าจะให้มันเป็นไปอย่างไร วันวานได้ตายไปแล้ว และวันพรุ่งนี้ก็ยังมาไม่ถึง ฉันมีเวลาเพียงหนึ่งวัน นั่นคือวันนี้ และฉันจะใช้มันอย่างมีความสุข” — Groucho Marx

8. “คุณสามารถมีความสุขได้ในที่ๆ คุณอยู่” — Joel Osteen

9. “ความสุขนั้นแฝงอยู่ในความเบิกบานที่ได้จากความสำเร็จ และแฝงอยู่ในความตื่นเต้นเร้าใจที่ได้จากความเพียรพยายาม” — Franklin D. Roosevelt

10. “มีเพียงผู้ที่รู้จักพลังแห่งความจริงใจและการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนเท่านั้น ที่จะได้ประสบกับความเบิกบานอย่างลึกซึ้งที่สุดของชีวิต ซึ่งก็คือ การบรรลุถึงความสุขอิ่มเอมอันแท้จริง —Tony Robbins

11. “จงเชื่อในตัวเอง! จงศรัทธาในความสามารถที่มีอยู่! หากปราศจากความมั่นใจและกำลังใจในตัวเองแล้ว คุณจะไม่สามารถประสบความสำเร็จหรือมีความสุขได้เลย” — Norman Vincent Peale

12. “จงมีความสุขกับชั่วขณะนี้ เพราะชั่วขณะนี้คือชีวิตของคุณ” — Omar Khayyam

13. “คุณจะไม่มีวันเป็นสุขได้ หากยังคงเที่ยวค้นหาว่าองค์ประกอบของความสุขมีอะไรบ้าง และคุณจะไม่มีวันได้ใช้ชีวิต เลย หากมัวแต่เที่ยวแสวงหาความหมายของชีวิต” — Albert Camus

14. “จงคิดถึงสิ่งสวยงามที่ยังคงอยู่รายรอบตัว และมีความสุขไปกับมัน” — Anne Frank

15. “แม้แต่ในชีวิตที่เป็นสุขก็ยังคงมีร่องรอยของความมืดมิด และคำว่า ‘ความสุข’ ก็คงจะไม่มีความหมาย หากไม่มีคำว่า ‘ความเศร้า’ มาช่วยสร้างสมดุล จึงจะเป็นการดีกว่าหากว่าเราจะยอมรับในสิ่งที่มันเป็นด้วยความสงบใจและอดทน” — Carl Jung

16. “ความสุขเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตนี้ คือการได้รัก และการได้เป็นที่รัก” — George Sand

17. “ความสุขไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสามารถผัดผ่อนไปไว้ในอนาคตได้ มันคือสิ่งที่คุณต้องออกแบบเพื่อปัจจุบันเท่านั้น” — Jim Rohn

18. “ทุกๆ วันคือวันใหม่ และคุณจะไม่มีวันหาความสุขได้พบเลยหากไม่ยอมก้าวต่อไปข้างหน้า” — Carrie Underwood

อ่านบทความบันดาลใจ และนำไปใช้เพื่อให้เป็นประโยชน์กับตัวเองกันบ้างไม่มากก็น้อย พยายามคิดบวกเข้าไว้ คุณจะพบกับความสบายใจมากๆ ไม่เชื่อลองดู... (เครดิต ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ท) ฝากรูปความสุขที่ได้ทำบุญ ท่องเที่ยว และกิจกรรมต่างๆมาให้มีความสุขไปด้วยกันค่ะ

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788